intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình mới: Lớp lá BA CON GẤU

Chia sẻ: Abcdef_9 Abcdef_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

622
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU: Giúp bé nhận biết, phân biệt được 3 nhóm đối tượng có kích thước khác nhau( nhỏ nhất, lớn hơn và lớn nhất ). Phát triển ngôn ngữ, biết diễn đạt tư duy của mình. Tiếp tục hình thành và phát triển ngôn ngữ toán hoc. Giáo dục bé học ngoan, biết chú ý, mạnh dạn, tự tin khi tham gia phát biểu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp lá BA CON GẤU

  1. “ BA CON GẤU” LỚP CHỒÌ I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU: Giúp bé nhận biết, phân biệt được 3 nhóm đối tượng có kích thước khác nhau( nhỏ nhất, lớn hơn và lớn nhất ). Phát triển ngôn ngữ, biết diễn đạt tư duy của mình. Tiếp tục hình thành và phát triển ngôn ngữ toán hoc. Giáo dục bé học ngoan, biết chú ý, mạnh dạn, tự tin khi tham gia phát biểu. II. CHUẨN BỊ: Đồ dùng của cô: 3 hình nón, 3 quả banh, 3 cái đĩa, 3 cái giường ( với 3 kích thước khác nhau) Một ngôi nhà, một búp bê và một cây viết. Đồ dùng của bé: Khăn trải bàn và một số đồ dùng có 3 kích thước khác nhau ( chén,
  2. đĩa, muỗng, nĩa, ống hút) III. TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA BÉ Hoạt động 1: Những nhân vật đáng yêu Bé đọc vè cùng cô Cô và trẻ cùng đọc bài vè “ o Tôi đố” Nghe vẻ nghe ve, nghe vè o tôi đố Tôi thì nhỏ nhất còn bạn thế o nào? Bé nhìn so sánh, diễn đạt bằng Bạn đã nhỏ nhất thì tôi lớn o ngôn ngữ của mình. Và cùng cô hơn. làm 3 con gấu. Nghe vẻ nghe ve, nghe vè o tôi đố.
  3. Tôi đã lớn hơn, còn bạn thế o nào? Bạn đã lớn hơn thì tôi lớn o nhất Bé chú ý nghe cô kể chuyện Dù to, dù nhỏ, dù lớn, dù bé. o Bé trò chuyện và đàm thoại cùng Dù có thế nào chúng ta cùng o cô theo suy nghĩ của bản thân. học Cùng học cái mà cùng học. o Cô cho bé xem 3 hình nón, 3 o quả banh, bé so sánh kích thước, sau đó cùng với trẻ làm 3 con gấu từ những hình nón và quả banh ấy. Cho bé xem búp bê thiếu o mắt, mũi miệng, coo vẽ thêm chi tiết tạo thành cô bé hoàn chỉnh.
  4. Từ những nhân vật trên giới o thiệu câu chuyện “ Ba con gấu” Hoạt động 2: Kể chuyện bé Bé đưa ra những suy nghĩ của nghe mình Kể cho bé nghe câu chuyện o Bé hát và vận động “ Ba con gấu” Cô dừng lại ở từng đoạn và o hỏi trẻ: Cô bé vào bếp thấy ba cái o dĩa trên bàn, coo bé sẽ làm Bé tách nhóm và thực hiện theo gì? yêu cầu cảu cô. Theo con cô bé sẽ chọn o Bé hát. chiếc giường nào? Vì sao? Các con có biết đây là ngôi o nhà của ai không?
  5. Vì sao gấu con biết trong o nhà có người lạ? Đàm thoại: Câu chuyện có tựa đề gì? o Khi vào nhà gấu, cô bé đã o thấy những gì? Và cô bé đã làm gì? Vì sao cô bé chọn dĩa nhỏ nhất? Gấu con đã nói gì với mẹ o của mình? Gấu mẹ đã làm gì? o Gấu bố dặn cô bé điều gì? o Gia đình gấu có bao nhiêu o người? Gấu bố thế nào? ( gấu mẹ và gấu con) Câu chuyện này có bao o
  6. nhiêu nhân vật? Gia đình gấu có bao nhiêu người, thêm cô bé nữa là mấy? Giáo dục bé không tự ý đi o một mình, nếu chẳng may bị lạc sẽ làm thế nào. Hát và vận động bài “ Gia o đình gấu” Hoạt động 3: Sinh nhật hồng o Vào ngày sinh nhật của o mình cô bé mời gia đình đến dự. Cô cho bé tạo gia đình có 3 o thành viên, dọn bàn và chọn đồ dùng thích hợp cho gấu bố, gấu mẹ và gấu con. Kết thúc
  7. : Hát bài : Happybirthday.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2