intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình mới: Lớp lá Chủ đề: Thế giới động vật

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

237
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/- MỤC TIÊU:Sau khi nghe cô kể diễn cảm,giải thích, kết hợp minh hoạ trên mô hình câu chuyện “Bác gấu Đen và hai chú thỏ”, được tham gia hoạt động nhóm, xem đóng kịch tái hiện lại câu chuyện và tích cực trả lời các câu hỏi đóng góp bài. Tất cả các cháu hiểu nội dung câu chuyện kể diễn cảm được theo cô, hát thuộc bài “Trời nắng, trời mưa”. Giáo dục cháu chăm ngoan biết thương yêu giúp đỡ mọi người....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp lá Chủ đề: Thế giới động vật

  1. Chủ đề: Thế giới động vật Lớp mầm I/- MỤC TIÊU: Sau khi nghe cô kể diễn cảm,giải thích, kết hợp minh hoạ trên mô hình câu chuyện “Bác gấu Đen và hai chú thỏ”, được tham gia hoạt động nhóm, xem đóng kịch tái hiện lại câu chuyện và tích cực trả lời các câu hỏi đóng góp bài. Tất cả các cháu hiểu nội dung câu chuyện kể diễn cảm được theo cô, hát thuộc bài “Trời nắng, trời mưa”. Giáo dục cháu chăm ngoan biết thương yêu giúp đỡ mọi người. II/- CHUẨN BỊ:  Rối tay: Gấu đen, thỏ trắng, thỏ nâu, voi, ngựa, lợn, một mũ bướm, 1 mũ gấu.  Mô hình: Nhà thỏ nâu, nhà thỏ trắng, khóm hoa, bụi cây...  Máy Cassetter, băng nhạc.  Mũ thỏ nâu, thỏ trắng cho mỗi cháu. III/- PHƯƠNG PHÁP: Dùng lời, kể diễn cảm, trực quan, đàm thoại, luyện tập.
  2. IV/- HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG TRẺ 1./ Mở bài Hoạt động 1: - Ổn định tổ chức - Thỏ đâu, thỏ đâu ? -Thỏ đây, thỏ đây. vận động theo - Các chú thỏ c ùng nhau đi tắm nhạc bài “Trời nắng nhé ! nắng, trời mưa” Nhạc “Trời nắng, trời mưa” -Trẻ hát và vận động c ùng cô bài ”Trời nắng, trời mưa” - Giới thiệu bài. -Rối Lợn xuất hiện và nói -Trời mưa to quá các bạn có -Trẻ chú ý lắng nghe và thấy Bác Gấu đen đâu không ? trả lời “Không thấy”. -Không biết bây giờ Bác Gấu đen ở đâu ! Cô và các bạn đi tìm Bác gấu đen đi ! Giáo viên: Muốn biết Bác Gấu đen ở đâu nào lại đằng kia cô
  3. sẽ kể chuyện con nghe là các con biết ngay. Chuyển tiếp -Thỏ ơi thỏ ơi. Thỏ đây thỏ đây Làm động tác thỏ Thỏ nhảy nhanh -Nhanh nhanh nhanh nhảy. Thỏ nhảy chậm -Châm chậm chậm 2./ Phát triển bài Hoạt động 2 - Cho trẻ tri giác _ G iáo viên kể chuyện qua mô -Trẻ quan sát và nghe cô toàn bộ tác phẩm hình, trong quá trình kể cô đặt kể chuyện. Giáo viên kể diễn các câu hỏi xen kẻ: cảm qua mô hình + Thỏ nâu không cho Bác Gấu -Trẻ trả lời theo suy nghĩ đen trú mưa vậy Bác Gấu đen của mình. đi đâu ? + Khi bác gấu đen và thỏ trắng -Trẻ trả lời tự do. đi ngủ các con biết điều gì xảy ra không? + Cuối cùng các con biết Bác - Trẻ trả lời gấu đen được trú nhờ ở nhà ai chưa? Hoạt động 3 - G iúp trẻ hiểu -Cô cháu chơi trò chơi. nội dung tác “ Tìm bác gấu đen”
  4. phẩm. kết hợp tọa đàm. Tọa đàm qua trò Hát “ta đi vào rừng xanh” đến nhà voi. chơi “Đi tìm Bác gấu” -Cô giả làm rối voi con và hỏi:  Các bạn đi đâu mà vui -Tìm Bác gấu đen quá vậy?  Tại sao Bác Gấu không ở -Trẻ trả lời. nhà Thỏ nâu mà lại ở nhà Thỏ trắng? -Trẻ thể hiện câu nói của  Thỏ nâu đã đuổi Bác thỏ nâu (cá nhân, cả lớp) Gấu đen như thế nào ? Chuyển tiếp Hát “Cưỡi ngựa tre” đến nhà ngựa. -Cô giả làm rối ngựa và hỏi: -Tìm Bác Gấu -Ngựa con chào các bạn, các bạn phi ngựa đi đâu mà nhanh quá vậy ? -Không đúng -Mình nghe nói bạn Thỏ trắng đã đuổi Bác Gấu đen đi có đúng không ? -Thỏ trắng mời Bác gấu Thỏ trắng làm gì ? vào nhà đến bên lò sưởi sưởi ấm, lấy khăn cho Bác
  5. Gấu lau nước, mời bánh bác gấu ăn -Các bạn hay quá mình thấy Bác Gấu đi sang nhà bạn Bướm kìa các bạn đến đó tìm đi! -Trẻ hát và vận động c ùng Chuyển tiếp -Hát “Kìa con bướm vàng”. cô -Cô đội mũ bướm vàng và hỏi: Chào các bạn, các bạn đi đâu -Tìm Bác Gấu vậy ? -Các bạn ơi ! nghe nói nhà Thỏ nâu bị sập rồi phải không? -Dạ phải. _ Hồi nãy mình đang bay trên cao, thấy Bác Gấu đen ở nhà bạn Thỏ trắng đấy, các bạn đi nhanh đến đó đi. -Trẻ hát là lá la là chuyển -Cô đội mũ Gấu và trò chuyện: đến nhà thỏ trắng. Bác Gấu đen chào các cháu, bác đang chờ các cháu đây. Bây giờ các cháu nghe Bác hỏi nha. Nếu mà bạn Thỏ trắng không -Trẻ tham gia phát biểu
  6. cho Bác trú mưa thì Bác sẽ như theo suy nghĩ của mình. thế nào? -Lần đầu Bác Gấu đi đến nhà ai -Đến nhà thỏ nâu. để trú mưa? -Rồi đến nhà ai nữa? -Đến nhà thỏ trắng. -Vậy có mấy chú thỏ? -2 chú thỏ. -Câu chuyện này là câu chuyện -Bác gấu đen và hai chú thỏ. gì? -Ai đây! Qua câu chuyện Bác Gấu và -Cô Thanh  Tóm nội dung 2 c hú thỏ các bé thích ai ? vì -Trẻ trả lời sao? Bác gấu đen rất dễ thương đã không giận thỏ nâu mà còn giúp thỏ nâu xây nhà. Còn bạn thỏ trắng tốt bụng và đáng yêu  Giáo dục đã cho Bác gấu đen trú mưa và mời Bác gấu ăn bánh nữa. -Biết thương yêu và giúp đỡ -Trẻ lắng nghe và trả lời mọi người. theo gợi mở của giáo viên. -Bây giờ cô cháu xây nhà cho -Trẻ đồng ý và thực hiện
  7. Thỏ nâu và trang trí nhà Thỏ trắng nhe, nào chúng ta cùng Hoạt động 4 - G iúp trẻ thể xây. hiện nội dung tác phẩm. Nhạc “Trời nắng trời mưa” -Trẻ hát cùng cô và chuyển ra 2 nhóm. Cô cháu cùng kể -Nhà đã xây xong cô làm Bác + Bạn trai làm thỏ trắng chuyện Gấu. + Bạn gái làm thỏ nâu. Học sinh đóng --> Cô cháu cùng kể chuyện -Trẻ hát lại gần cô  1 bé làm Bác gấu Hát “Trời nắng trời mưa” kịch với mô hình  1 bé vai Thỏ nâu -Cô cho trẻ xem kịch.  1 bé vai Thỏ trắng 3./ Kết thúc bài: Nhận xét, Thỏ trắng, thỏ nâu nhảy nhanh, Nhanh nhanh nhanh nhảy chậm chậm chậm chậm Tuyên dương Tuyên dương cháu tham gia -Trẻ nghe cô nhận xét. học tốt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1