intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình mới: Lớp lá Gió xuân như thế nào nhỉ

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

77
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Đọc thuộc bài thơ, hiểu được ý nghĩa nội dung qua những cảm nhận về thiên nhiên. Khai thác kinh nghiệm của trẻ về những hiểu biết với môi trường xung quanh. - Nhận biết các chữ đã học qua các từ trong bài thơ - Phát triển tư duy ngôn ngữ, trí nhớ có chủ định, khả năng thẩm mỹ trong tạo hình. - GD trẻ tình cảm yêu thiên nhiên tươi đẹp. II. CHUẨN BỊ: - Cô đọc cho trẻ nghe qua bài thơ 1, 2 lần … - Máy, băng nhạc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp lá Gió xuân như thế nào nhỉ

  1. Website h tr gi ng d y và ch m sóc tr em www.mamnon.com Gió xuân như thế nào nhỉ ? I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Đọc thuộc bài thơ, hiểu được ý nghĩa nội dung qua những cảm nhận về thiên nhiên. Khai thác kinh nghiệm của trẻ về những hiểu biết với môi trường - xung quanh. - Nhận biết các chữ đã học qua các từ trong bài thơ - Phát triển tư duy ngôn ngữ, trí nhớ có chủ định, khả năng thẩm mỹ trong tạo hình. - GD trẻ tình cảm yêu thiên nhiên tươi đẹp. II. CHUẨN BỊ: - Cô đọc cho trẻ nghe qua bài thơ 1, 2 lần … - Máy, băng nhạc các bài hát chủ đề xuân … - Phấn ,bảng nỉ , các từ viết trên bảng … III. TIẾN HÀNH: * Hoạt động 1: Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
  2. Website h tr gi ng d y và ch m sóc tr em www.mamnon.com - TC Băng reo “Mùa xuân”: + Mùa xuân đến ( 2 tay giơ lên, lắc cổ tay) ( 2 tay giơ lên cao khỏi đầu, + Gió xuân : vi vu , vi vu nghiêng qua 2 bên ) + Mưa xuân : lộp độp, lộp độp ( vỗ tay … ) + Nắng xuân : ấm áp ( 2 tay bắt chéo trước ngực ) + Ông mặt trời gọi: dậy đi thôi! ( cùng nhảy lên reo vang … ) + A! … - Trò chuyện cùng trẻ: + Các bạn có thấy mưa xuân chưa? … Mưa xuân thế nào? + Nắng xuân thì sao? … Vì sao nắng xuân ấm áp? + Gió xuân như thế nào nhỉ? - Cô giới thiệu bài thơ “ Gió xuân như thế nào nhỉ” ( thơ sưu tầm ) * Hoạt động 2: - Cô đọc cho trẻ nghe, minh họa bằng cử chỉ, điệu bộ, nét mặt … Bài thơ : “ Gió xuân như thế nào nhỉ ? Gió xuân, gió xuân ra sao nhỉ? Mọi người bảo rằng: Tôi biết! Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
  3. Website h tr gi ng d y và ch m sóc tr em www.mamnon.com Chim con bảo “Gió xuân, gió xuân thơm ngào ngạt” Thỏ con bảo “Gió xuân, gió xuân ngọt như mật” Gà con bảo “Gió xuân, gió xuân mơn man da thịt” Vịt con bảo “Gió xuân, gió xuân ấm áp” Bạn nhỏ chúng ta thử nói xem: Gió xuân, gió xuân ra sao nhỉ? ” ( Phạm Mai Chi – Hoàng Dân sưu tầm ) - Cô hỏi trẻ: Bạn nghĩ thế nào về gió xuân ? - Cô cho trẻ nghe lần nữa, sau đó đàm thoại với trẻ về nội dung bài thơ: + Vì sao chim con lại bảo gió xuân thơm ngào ngạt? + Bạn nghĩ gì khi nghe nói gió xuân ngọt như mật ? + Hình ảnh “ Gió xuân mơn man da thịt ” làm cho bạn cảm thấy thế nào ? ( gió xuân thổi nhẹ … ) Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
  4. Website h tr gi ng d y và ch m sóc tr em www.mamnon.com + Câu trả lời “ Gió xuân ấm áp ” có đúng không? + Bạn nhỏ chúng ta hãy nói thử xem: gió xuân ra sao nhỉ ? - Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô vài lần, sau đó cho trẻ kết nhóm ( tùy ý ) và đọc thơ theo nhóm … * Hoạt động 3: - Cô viết các từ trên bảng, chỉ cho trẻ đọc: + Gió xuân thơm ngào ngạt + Gió xuân ngọt như mật + Gió xuân mơn man da thịt + Gió xuân ấm áp - Cô cho trẻ tìm chữ m, n trong các từ : gạch dưới chữ m, đánh dấu thập dưới chữ n … - Cô cùng trẻ kiểm tra lại … --- chuyển sang hoạt động tiếp nối … trẻ: Những cây ấy có gì đặc biệt? ( một cây cao đã có những chiếc lá và 4 cây thấp hơn đang nhú lên những chồi non … ) - Cô cho trẻ đếm số lá và chồi non trên từng cây … Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
  5. Website h tr gi ng d y và ch m sóc tr em www.mamnon.com - Cô nói với trẻ: “ Mùa xuân về, những cây xanh này được thêm một tuổi mà vẫn không già thêm, những chồi non vẫn cứ nhú lên … sức sống mới lại tuôn tràn trong những cành cây đang vươn lên để đón chào năm mới đến … Bây giờ các bạn hãy giúp những cây xanh này xuất hiện thêm các chồi non sao cho số chồi non ở mỗi cây bằng với số lá ở cây cao kia, cây ấy có mấy lá vậy các bạn? …” - Cô tổ chức cho trẻ hoạt động theo hình thức thi đua: chia trẻ ra thành 4 nhóm ( mỗi nhóm vẽ chồi non cho 1 cây ) , lần lượt từng trẻ chạy lên vẽ … - Nhắc lại yêu cầu trước khi cho trẻ hoạt động: vẽ thêm những chồi non vào 4 cây sao cho bằng với số lá của cây ( 8 lá ) - Cô cùng trẻ kiểm tra lại: cho trẻ đếm số chồi non ở mỗi cây … * Hoạt động 3: - Mở nhạc bài “ Mùa xuân đến “ , khuyến khích trẻ cùng hát và vận động minh họa theo bài hát tùy theo cảm hứng của trẻ … Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2