intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình mới: Lớp lá Một số côn trùng

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

160
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/- MỤC TIÊU:Sau khi được quan sát mô hình, nghe cô đọc diễn cảm và giảng nội dung bài thơ “Ong và Bướm”. Học sinh được hoạt động nhóm qua trò chơi “Ghép tranh”. Tất cả trẻ hiểu và đọc thuộc bài thơ khá diễn cảm, kết hợp cử điệu nhẹ nhàng. Trẻ biết tên và ích lợi một số côn trùng. Giáo dục trẻ ngoan, biết vâng lời cha mẹ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp lá Một số côn trùng

  1. Chủ đề: Thế giới động vật Một số côn trùng Lớp Mầm I/- MỤC TIÊU: Sau khi được quan sát mô hình, nghe cô đọc diễn cảm và giảng nội dung bài thơ “Ong và Bướm”. Học sinh được hoạt động nhóm qua trò chơi “Ghép tranh”. Tất cả trẻ hiểu và đọc thuộc bài thơ khá diễn cảm, kết hợp cử điệu nhẹ nhàng. Trẻ biết tên và ích lợi một số côn trùng. Giáo dục trẻ ngoan, biết vâng lời cha mẹ. II/- CHUẨN BỊ:  Mô hình vườn hoa hồng.  Con Ong, con Bướm.  Một số con ong, con bướm rời.  Mũ ong, bướm (mỗi bé 1 mũ)  Một số sản phẩm của trẻ: Ong , bướm, hoa hồng được tô màu
  2.  4 tấm tranh nền cho nhóm.  Máy casstter III/- PHƯƠNG PHÁP: Dùng lời, đọc diễn cảm, trực quan, đàm thoại, luyện tập. IV/- HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG TRẺ 1./ Mở bài Hoạt động 1: - Ổn định tổ - Cô cháu cùng vận động - Trẻ vận động theo cô chức theo nhạc bài hát“Ong và đến mô hình vườn hoa. Bướm” - Trẻ tập trung quan sát - Giới thiệu. - Cho trẻ quan sát mô hình và phát biểu theo câu vườn hoa . hỏi của cô. - Vườn hoa.
  3. - Các chú ong, bướm bay đến đâu? - Vườn hoa hồng. - Đây là vườn hoa gì? - Trẻ nêu màu sắc của - Hoa hồng có màu gì? hoa. - Cho trẻ xem con ong, con - Trẻ gọi tên con ong, bướm con bướm. 2./ Phát triển bài - Nhóm côn trùng. Hoạt động 2 Gọi - Ong, Bướm thuộc nhóm MTXQ: - Trẻ trả lời theo ý tên và nêu ích gì? lợi của Côn - Con Ong, con Bướm bé thích. - Trẻ chú ý lắng nghe trùng. thích con nào? vì sao? - Cả hai con, Ong và Bướm cô giải thích. đều có lợi, vì Ong hút nhụy hoa cho ta mật, bướm đậu trên hoa giúp hoa kết thành trái --> Có 1 bài thơ chỉ khen con Ong mà không
  4. khen con Bướm. - Cô giới thiệu tên bài thơ: “Ong và Bướm” Hoạt động 3 - Cho trẻ làm quen với tác - Giáo viên đọc diễn cảm - Trẻ hiểu nội dung bài phẩm. bài thơ kết hợp minh hoạ thơ. Giáo viên dọc qua mô hình. thơ diễn cảm  Tóm nội dung: Bài thơ kể về đôi bạn qua mô hình Ong và Bướm gặp nhau trên vườn hồng. Bướm rủ Ong đi chơi, nhưng Ong nhớ lời mẹ dặn, nên không - Cả lớp đọc thơ theo đi cùng Bướm vì làm việc cô chưa xong. - Cô cháu cùng đọc thơ - Ngửi hoa, thơm quá.  Chuyển ý: - Ngửi hoa, thơm quá. - Trẻ nói bướm bay và - Cho trẻ chơi: 1 số bé cầm 1 con
  5. + Bướm bay. bướm - Trẻ nói ong bay và số bé còn lại cầm 1 con + Ong bay ong Ong bướm bay tìm vườn - Trẻ đưa ong, bướm Hoạt động 4 - Cho trẻ tìm hoa. đến vườn hoa khác và hiểu nội dung chuyển đội hình vòng tác phẩm. tròn. Tọa đàm qua hình thức kể  Toạ đàm: chuyện Vào một buổi sáng đẹp trời. Khi ông mặt trời ló dạng, những bông hoa trong vườn đua nhau nở, - Hoa hồng trông thật đẹp mắt. - Đây là vườn hoa gì? Những bông hoa đua nhau nở, hương bay ngào ngạt các con vật liền bay - Con Ong, con Bướm.
  6. - Vườn Hồng đến. - Con gì bay đến đây ? - Ong và Bướm gặp nhau ở đâu? Chú Bướm trắng bay tung tăng hết bông hoa này đến bông hoa khác, chú bay đến trò chuyện với - Trẻ trả lời theo suy con Ong, nhưng Ong chỉ nghĩ lắc đầu và chăm chú làm - Dạ không việc. - Bướm trắng nói gì với - Ong trả lời: Tôi còn bận Ong ? - Ong có đi chơi cùng Mẹ tôi dặn bướm không ? Việc chưa xong - Ong trả lời Bướm như thế Đi chơi rong Mẹ không thích nào?
  7. + Giáo dục: Con là con ong - Lớp đọc: “Tôi còn bận ...  Liên hệ - Cô cháu chơi trò chơi Mẹ không “Đối đáp” thích” + Cô làm bướm trắng - Trẻ trả lời theo câu + Các bạn ong đi chơi hỏi gợi ý của giáo viên về nội dung giáo dục. cùng tôi không? - Biết vâng lời cha mẹ, làm - Nhóm côn trùng việc gì cũng phải đến nơi, - Trẻ kể tự do Hoạt động 5: - Giúp trẻ thể đến chốn, không bỏ giữa hiện nội dung chừng. - Trẻ chơi cùng cô và tác phẩm. - Ong và bướm thuộc nhóm chuyển về mô hình vườn hoa. - Cô cháu đọc gì? thơ diễn cảm - Bé nào biết tên một số côn cử trùng khác? kết hợp Cô cháu cùng chơi - Cả lớp đọc diễn cảm. điệu với nhiều - thức “Bướm bay, ong chích” - 2 tổ – bé trai hình
  8. - 2 tổ – bé gái khác nhau - Đọc thơ ghép tranh - Cô cháu cùng đọc thơ diễn cảm, kết hợp cử điệu. - Đọc thơ ghép tranh + Giáo viên giới thiệu trò chơi: - Thích quá, thích quá Cô vừa đọc thơ vừa kết hợp cầm đồ dùng (ong, - Trẻ tiến hành đọc thơ bướm, hoa) ghép tranh “Ong nâu bướm trắng Hoa đỏ lá xanh Bé sẽ ghép tranh Ghép cho thật đẹp” Trẻ đem tranh trưng 3./ Kết thúc + Giải thích trò chơi: Mỗi bày và đọc thơ theo bài: - Chơi trò chơi nhóm đều có bướm, ong và nhóm bay hoa - Khi đọc bài thơ, mỗi - Nhóm 6 bé – 4 bé “Ong tổ vừa đọc vừa ghép thành _ Nhóm 3 bé – 2 bé bướm lượn”
  9. 1 bức tranh thật đẹp để - Cá nhân. trang trí vườn hoa hồng của lớp. - Trẻ tham gia chơi + Trẻ đem bức tranh lên cùng cô trưng bày ở vườn hồng của - Trẻ giang cánh bay lớp. hơi nhanh Nhận xét, - Các cháu đọc thơ tiếp, - Nghiêng cánh 2 bên, theo yêu cầu của giáo viên. đảo qua lại và bay hơi Tuyên dương chậm -Lớp đưa 2 tay về Chơi: “Ong bay, bướm trước làm động tác xây lượn” tổ - Đi chơi thôi - Ong bay - Bướm lượn Trẻ lắng nghe - Ong xây tổ, làm mật - Tổ xây xong rồi
  10. - Giáo viên khen, động viên trẻ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2