intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình mới: Lớp lá Trẻ biết kẹo

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

70
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :- Trẻ biết kẹo thì ngọt , nhận biết được các loại kẹo trái cây thông qua vỏ kẹo , nhận biết tính chất cứng mềm của kẹo- Trẻ biết hộp mứt vừa xoay vừa phát ra âm thanh - Trẻ tập đếm vẹt các ngăn của hộp mứt - Rèn luyện các cơ ngón tay qua hoạt động bóc vỏ kẹo , gói

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp lá Trẻ biết kẹo

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG ĐỀ TÀI :
  2. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ biết kẹo thì ngọt , nhận biết được các loại kẹo trái cây thông qua vỏ kẹo , nhận biết tính chất cứng mềm của kẹo - Trẻ biết hộp mứt vừa xoay vừa phát ra âm thanh - Trẻ tập đếm vẹt các ngăn của hộp mứt - Rèn luyện các cơ ngón tay qua hoạt động bóc vỏ kẹo , gói kẹo - Nói được tên các loại kẹo trái cây : kẹo táo , kẹo nho , kẹo thơm… - Rèn trẻ nói đầu đủ câu. - Trẻ thích tham gia hoạt động , thích xem và nghe âm thanh của hộp mứt vừa xoay vừa phát ra tiếng nhạc - Biết thể hiện sự quan tâm tới búp bê , thích làm búp bê vui II. CHUẨN BỊ : - Hộp mứt có phát ra tiếng nhạc - Kẹo trái cây các loại - Một số loại kẹo mềm được gói bằng giấy kiếng gói kẹo - Giấy kiếng gói kẹo , bột màu.
  3. III. HƯỚNG DẪN :  HĐ1 : Tiếng nhạc phát ra từ đâu ? - Cho trẻ chơi một trò chơi nhỏ - Lắng nghe và đi tìm tiếng nhạc phát ra từ đâu ? (Trong khi trẻ đang chơi , một cô xoay hộp mứt để phát ra âm thanh : hộp mứt được giấu dưới chân bàn nhỏ)  Trẻ ngồi xung quanh bàn lắng nghe tiếng nhạc phát ra  Đố trẻ đoán xem đó là cái gì ? - Cô mang hộp mứt lên cho trẻ xem (hộp mứt không có gì)  Cho trẻ xem hộp mứt  xoay hộp mứt để phát ra tiếng nhạc  Trẻ chú ý xem , bắt chước làm giống cô - Đếm số ngăn của hộp mứt - Hộp mứt dùng để làm gì ?
  4.  HĐ2 : Bé với viên kẹo ngọt - Đố trẻ bây giờ cô sẽ bỏ gì vào hộp mứt ? (Kẹo mềm) - Muốn ăn được viên kẹo này phải làm sao ?  Cho trẻ tự tìm cách bóc vỏ kẹo  An : An kẹo con thấy thế nào ? (Ngọt) Nhai thử xem được không ?  Cung cấp từ : Kẹo mềm - Còn vỏ kẹo này mình phải làm sao? Nhưng bây giờ mình không bỏ , để làm việc khác Gợi ý trẻ vuốt vỏ kẹo cho thẳng - Cho trẻ nhận biết các loại kẹo trái cây  An  Cắn thử  Nhận biết kẹo cứng  Chỉ ngậm , không cắn được  Cung cấp từ : Kẹo cứng  HĐ3 : Cùng nhau gói kẹo - Các bạn búp bê và các bạn thú bông xung quanh lớp thấy các bạn ăn kẹo cũng thèm lắm  Gợi ý trẻ gói kẹo tăng cho các bạn búp bê và thú bông
  5. - Lúc nãy mình đã để giành giấy gói kẹo , cô lấy cục bột màu ra , làm mẫu cách lấy bột và gói kẹo chot rẻ xem  Tổ chức trẻ gói kẹo tặng cho búp bê , thú bông. Kết thúc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2