intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công nghệ 7 bài 32: Sự sinh trưởng và phát dục của giống vật nuôi

Chia sẻ: Hoàng Tuấn | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

331
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là bộ sưu tập những giáo án Sự sinh trưởng và phát dục của giống vật nuôi, các bạn cùng tham khảo để giảng dạy và học tập đạt hiệu quả cao nhất. Quý thầy cô giáo rất thuận tiện trong việc giảng dạy, cùng tham khảo lẫn nhau những kinh nghiệm và cách thức soạn giáo án một cách hoàn thiện nhất, đưa kiến thức đến với học sinh một cách nhanh chóng, học sinh nhận biết được khái niệm về sự sinh trưởng, phát dục của vật nuôi và các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát dục của vật nuôi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ 7 bài 32: Sự sinh trưởng và phát dục của giống vật nuôi

  1. SỰ SINH TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN CỦA GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 7 VẬT NUÔI I. Mục tiêu. 1. Kiến thức. - Trình bày được khái niệm về sự sinh trưởng và phát triển của vật nuôi - Phân biệt được các đặc điểm của quá trình sinh trưởng phát triển của vật nuôi - Nêu được các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng phát triển của vật nuôi. 2. Kĩ năng. - Rèn luyện kĩ năng quan sát nhận biết, so sánh - Kỹ năng hoạt động nhóm 3. Thái độ. Có ý thức vận dụng vào thực tiễn gia đình. II. Chuẩn bị. 1. Giáo viên. - Sơ đồ 8, bảng phụ SGK trang 87 2. Học sinh. - Phiếu học tập cá nhân SGK trang 87 III. Tiến trình tổ chức dạy - học. 1.Ổn định tổ chức lớp (1 phút ) Sỹ số lớp 7A:……/……………………………………………… 7B:……/………………………………………………. 2. Kiểm tra bài cũ (4 phút)
  2. Câu hỏi: Giống vật nuôi là gì? Dựa vào đâu để phân loại giống vật nuôi, cho ví dụ minh hoạ? 3. Bài mới. Hoạt động 1 (16 phút) 1. Khái niệm về sự sinh trưởng và phát triển của vật nuôi GV: Yêu cầu HS đọc thôn tin SGK quan sát hình 54 thảo luận nhóm, trả lời câu hỏi: Sinh trưởng là gì? Phát triển là gì? HS: Đọc thông tin quan sát hình, thảo luận nhóm: Nêu được khái niệm sinh trưởng, phát triển GV: Gọi 1 ; 2 nhóm đọc kết quả thảo luận HS: Đại diện nhóm trình bày nhóm khác bổ sung GV: Cho HS làm bài tập trong SGK, gọi 1 HS lên bảng hoàn thành vào bảng phụ HS: Lên bảng đánh dấu (x), lớp nhận xét bổ sung. GV: Yêu cầu 1 HS kết luận Những biến đổi của cơ thể vật nuôi Sự sinh trưởng Sự phát triển - Xương ống chân của bê dài thêm 5cm x - Thể trạng lợn con từ 5 kg tăng lên 8 kg x - Gà trống biết gáy x - Gà mái bắt đầu đẻ trứng x - Dạ dày lợn tăng thêm sức chứa x GV: Kết luận - Sự sinh trưởng là sự tăng lên về khối lượng, kích thước của các bộ phận cơ thể - Sự phát triển là sự thay đổi về chất của các bộ phận trong cơ thể. Hoạt đông 2 (10 phút) 2. Đặc điểm sự sinh trưởng phát triển của vật nuôi GV: Cho HS nghiên cứu sơ đồ 8, cho biết có các đặc điểm về sinh trưởng và phát triển nào của vật nuôi HS: Nghiên cứu sơ đồ nêu được 3 đặc điểm
  3. GV: Kết luận Có 3 đặc điểm: + Không đồng đều + Theo giai đoạn + Theo chu kỳ (trong TĐC, hoạt động sinh lý) GV: Cho HS nghiên cứu 4 ví dụ trong SGK lựa chọn ví dụ phù hợp với từng đặc điểm. HS: Nghiên cứu trả lời được a, b: Không đồng đều c: Theo chu kỳ d: Theo giai đoạn Hoạt động 3 (10 phút) 3. Các yếu tố tác động đến sự sinh trưởng và phát triển của vật nuôi GV: yêu cầu HS đọc thông tin và tìm các yếu t ố tác động? HS: Đọc thông tin, nêu được 2 yếu tố tác động. GV? Chăm sóc thật tốt 1 con gà ri có khối lượng bằng con gà trọi được không? Tại sao? HS: Không. Do gen di truyền quyết định GV? Muốn có năng suất cao phải làm gì? HS: Phải biết điều khiển chọn tạo giống tốt và có kỹ thuật nuôi tốt. GV: Kết luận - Yếu tố di truyền (bên trong) - Yếu tố ngoại cảnh (bên ngoài): Thức ăn, chuồng trại, chăm sóc, khí hậu - Con người có thể điều khiển sự sinh trưởng và phát triển của vật nuôi theo ý muốn. 4. Củng cố (3 phút). - HS đọc ghi nhớ. - Sinh trưởng là gì? Phát triển là gì? Yếu tố nào ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển?
  4. 5. Hướng dẫn học ở nhà( 1 phút ). - Học bài và trả lời theo câu hỏi cuối bài. - Kẻ sơ đồ 9SGK vào vở bài tập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2