intTypePromotion=3

Giáo án Công nghệ 7 bài 36: Nhận biết một số giống lợn qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều

Chia sẻ: Vũ Hạ Quyên | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
193
lượt xem
17
download

Giáo án Công nghệ 7 bài 36: Nhận biết một số giống lợn qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuyển chọn những giáo án hay nhất về bài Nhận biết một số giống lợn qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều mời các bạn cùng tham khảo. Qua bộ sưu tập bao gồm những giáo án được biên soạn kỹ lưỡng, nội dung chất lượng, ,hình thức rỏ ráng, học sinh nhanh chóng nêu tên và đặc điểm ngoại hình một số giống lợn nuôi ở địa phương và ở nước ta. Biết dùng thước để đo chiều dài thân và vòng ngực (để biết chu vi lồng ngực) của lợn, quý thầy cô giáo tham khảo để giảng dạy tốt nhất nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ 7 bài 36: Nhận biết một số giống lợn qua quan sát ngoại hình và đo kích thước các chiều

  1. THỰC HÀNH NHẬN BIẾT MỘT SỐ GIỐNG LỢN (HEO) QUA QUAN SÁT NGOẠI HÌNH VÀ ĐO KÍCH THƯỚC CÁC CHIỀU I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nêu tên và đặc điểm ngoại hình một số giống lợn nuôi ở địa phương và ở nước ta. - Biết dùng thước để đo chiều dài thân và vòng ngực (đ ể bi ết chu vi l ồng ng ực) của lợn. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện cho HS tính cẩn thận khi quan sát, nhận d ạng, phân biệt, o vòng ngực và chiều dài thân lợn trong thực hành, có thể vận d ụng vào thực tiễn chăn nuôi của mỗi gia đình. 3. Thái độ: - Biết giữ gìn kỉ luật, vệ sinh trong các giờ học thực hành. II. Đồ dùng dạy học: - GV:Tài liệu tham khảo, mô hình lợn, phiếu học tập - HS: Tìm hiểu cách nhận biết một số giống lợn chăn nuôi ở địa phương, đọc trước nội dung bài thực hành, mẫu báo cáo thực hành. III. Phương pháp: - Thảo luận nhóm. - Quan sát phỏng vấn. IV. Tổ chức giờ học: 1. Khởi động: Mục tiêu: - Giúp học sinh có hứng thú ngay từ đầu tiết học. Thời gian: 1 phút Cách tiến hành: Mở bài: - G V nêu vấn đề 2. Bài mới: Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu - Mục tiêu: Nhận biết được yêu cầu của bài thực hành - Đồ dùng: Tranh ảnh về các giống lợn, mẫu vật - Thời gian: 12 phút - Cách tiến hành: I. Dụng cụ, vật liệu - GV giới thiệu dụng cụ, vật liệu cho HS tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu, ghi chép. *GB: - Dụng cụ: thước dây - Vật liệu: tranh ảnh, mô hình lợn. II. Nội dung *GB: Nhận biết giống lợn qua quan sát ngoại hình và tính khối lượng lợn nuôi. - GV giới thiệu nội dung bài thực hành.
  2. - HS lắng nghe, tiếp thu, ghi chép. III. Trình tự tiến hành Quan sát đặc điểm ngoại hình - GV giới thiệu cách quan sát đặc điểm ngoại hình theo nội dung SGK cho HS tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. *GB: - Hình dạng chung: - Màu sắc lông, da: - Đo một số chiều đo: Hoạt động 2: Hướng dẫn thường xuyên - Mục tiêu: Thực hiện theo yêu cầu của bài thực hành - Đồ dùng: Mô hình lợn - Thời gian: 21 phút - Cách tiến hành: - GV phân nhóm và giao mô hình cho các nhóm thực hành theo nội dung đã học. - HS tập chung theo nhóm thực hành theo nội dung được phân công, ghi vào báo cáo thực hành. *GV theo dõi, sửa sai và rèn ý thức thực hành của HS. Hoạt động 3: Hướng dẫn kết thúc - Mục tiêu: Đánh giá kết quả đạt được của học sinh. - Thời gian: 5 phút - Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS các nhóm thu dọn vệ sinh khu vực thực hành, lớp học, hoàn thiện báo cáo. - HS thu dọn vệ sinh khu vực thực hành, lớp học. Hoàn thiện báo cáo theo những phần đã đạt được. 4/ Kiểm tra, đánh giá: 5 phút - GV thu báo cáo, nhận xét bài thực hành của HS theo mục tiêu bài học. 5/ Dặn dò, hướng dẫn về nhà: 1 phút - Tìm hiểu vai trò của thức ăn trong chăn nuôi đối với vật nuôi.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản