intTypePromotion=3

Giáo án Công nghệ lớp 7 : Tên bài dạy : TH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG THỨC ĂN VẬT NUÔI CHẾ BIẾN BẰNG PHƯƠNG PHÁP VI SINH VẬT

Chia sẻ: Abcdef _29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
104
lượt xem
11
download

Giáo án Công nghệ lớp 7 : Tên bài dạy : TH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG THỨC ĂN VẬT NUÔI CHẾ BIẾN BẰNG PHƯƠNG PHÁP VI SINH VẬT

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau bài này giáo viên phải làm cho học sinh - Biết cách đánh giá chất lượng thức ăn ủ xanh hoặc ủ men rượu cho vật nuôi, biết ứng dụng vào thực tiễn sản xuất. - Có ý thức làm việc cẩn thận, hứng thú trong việc chế biến thức ăn cho vật nuôi. II.Chuẩn bị của thầy và trò: -

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 7 : Tên bài dạy : TH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG THỨC ĂN VẬT NUÔI CHẾ BIẾN BẰNG PHƯƠNG PHÁP VI SINH VẬT

  1. TH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG THỨC ĂN VẬT NUÔI CHẾ BIẾN BẰNG PHƯƠNG PHÁP VI SINH VẬT I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau bài này giáo viên phải làm cho học sinh - Biết cách đánh giá chất lượng thức ăn ủ xanh hoặc ủ men rượu cho vật nuôi, biết ứng dụng vào thực tiễn sản xuất. - Có ý thức làm việc cẩn thận, hứng thú trong việc chế biến thức ăn cho vật nuôi. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu SGK, tài liệu tham khảo, làm thửi thí nghiệm - HS: Chuẩn bát, thức ăn ủ xanh. III. Tiến trình dạy học:
  2. 1. Ổn định tổ chức 2/: - Lớp 7A: / / 2006 Tổng số:………. Vắng:……………………………… - Lớp 7B: / / 2006 Tổng số:………. Vắng:……………………………… Hoạt động của GV và HS T/ Nội dung ghi bảng g 2/ 2.Kiểm tra bài cũ: GV: Kiểm tra các khâu chuẩn bị của học sinh. 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. 5/ I. Mẫu thức ăn và dụng cụ cần HĐ1: Giới thiệu bài thực thiết. hành. - SGK GV: Nêu nội quy học tập và an
  3. toàn lao động. GV: Phân nhóm thực hành theo mẫu vật và thiết bị dụng cụ đã chuẩn bị và xắp xếp cho từng nhóm. GV: Nêu mục tiêu và yêu cầu của bài thực hành phân công 31/ công việc cho từng nhóm trước, II. Quy trình thực hành. trong và sau khi thực hành 1. Quy trình đánh giá chất lượng HĐ2.Tìm hiểu quy trình thực thức ăn ủ xanh. hành. - Bước 1: Lấy mẫu thức ăn ủ xanh vào bát sứ. GV: Hướng dẫn và thao tác - Bước 2: Quan sát màu sắc thức mẫu, học sinh quan sát. ăn. - Đánh giá chất lượng của thức - Bước 3: Ngửi mùi của thức ăn. ăn ủ xanh theo quy trình 4 - Bước 4: Đo độ PH của thức ăn ủ bước, SGK. xanh.
  4. - Kỹ thuật ủ xanh liêm quan chặt chễ với chất lượng thức ăn ủ xanh – Qua quan sát đánh giá - Bước 1: Lấy thức ăn đã được ủ, được chất lượng thức ăn ủ sờ tay vào thức ăn để cảm nhận xanh. nhiệt độ và độ ẩm của thức ăn. - Đánh giá chất lượng của thức - Bước 2: Quan sát màu sắc của ăn ủ men rượu theo quy trình 3 thức ăn ủ men. bước SGK. - Bước 3: Ngửi mùi của thức ăn ủ + Khi lấy thức ăn ủ men rượu men. phải cảm nhận ngay nhiệt độ và * Kết quả đánh giá chất lượng mùi vị của thức ăn. thức ăn ủ xanh. + Khi lật tấm nilông lót trên Chỉ tiêu Tiêu chuẩn đánh giá mặt khối thức ăn ủ men sẽ quan đánh Tốt Trung Xấu sát thấy màu sắc của thức ăn ủ giá bình men ( Trên mặt thức ăn có Màu sắc nhiều mảng trắng là đạt yêu Mùi cầu. Độ PH HS: Thao tác thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên, các
  5. kết quả quan sát thực hành ghi * Kết quả đánh giá thức ăn ủ vào vở bài tập theo mẫu SGK. men rượu 3/ GV: Theo dõi và chỉ bảo kịp Chỉ tiêu Tiêu chuẩn đánh giá thời những sai sót của học sinh. đánh Tốt Trung Xấu giá bình Nhiệt độ Độ ẩm Màu sắc Mùi 4.Củng cố: - Học sinh thu dọn dụng cụ, vệ sinh nơi thực hành, tự đánh giá kết quả quan sát các mẫu thức ăn theo sự phân công ban đầu - Nhận xét sự chuẩn bị của học sinh, thực hiện và kết quả thực hành.
  6. 5. Hướng dẫn về nhà 2/: - Về nhà học bài và ôn lại phần chăn nuôi để giờ sau kiểm tra ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ……............................................................................................... ...........................................

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản