intTypePromotion=3

Giáo án Công nghệ lớp 7 : Tên bài dạy : TH QUAN SÁT ĐỂ NHẬN BIẾT CÁC LOẠI THỨC ĂN CỦA ĐỘNG VẬT THUỶ SẢN

Chia sẻ: Abcdef _29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
144
lượt xem
8
download

Giáo án Công nghệ lớp 7 : Tên bài dạy : TH QUAN SÁT ĐỂ NHẬN BIẾT CÁC LOẠI THỨC ĂN CỦA ĐỘNG VẬT THUỶ SẢN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau bài này giáo viên phải làm cho học sinh - Biết phân biệt được một số loại thức ăn chủ yếu cho cá - Phân biệt được thức ăn tự nhiên và thức ăn nhân tạo - Có ý thức quan sát tỉ mỉ trong việc nhận biết các loại thức ăn. - Hiểu được mối quan hệ về thức ăn của cá. II.Chuẩn bị

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 7 : Tên bài dạy : TH QUAN SÁT ĐỂ NHẬN BIẾT CÁC LOẠI THỨC ĂN CỦA ĐỘNG VẬT THUỶ SẢN

  1. TH QUAN SÁT ĐỂ NHẬN BIẾT CÁC LOẠI THỨC ĂN CỦA ĐỘNG VẬT THUỶ SẢN I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau bài này giáo viên phải làm cho học sinh - Biết phân biệt được một số loại thức ăn chủ yếu cho cá - Phân biệt được thức ăn tự nhiên và thức ăn nhân tạo - Có ý thức quan sát tỉ mỉ trong việc nhận biết các loại thức ăn. - Hiểu được mối quan hệ về thức ăn của cá. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu SGK, Chuẩn bị rong, rêu, kính hiển vi. - HS: Đọc SGK nghiên cứu bài. III. Tiến trình dạy học:
  2. 1. Ổn định tổ chức 2/: - Lớp 7A: / / 2006 Tổng số:………. Vắng:……………………………… - Lớp 7B: / / 2006 Tổng số:………. Vắng:……………………………… Hoạt động của GV và HS T/ Nội dung ghi bảng g 8/ 2.Kiểm tra bài cũ: HS1: Thức ăn của tôm, cá gồm - Thức ăn tự nhiên, thức ăn nhân tạo? những loại nào? HS2: Mối quan hệ về thức ăn của tôm, cá như thế nào? - Chất dinh dưỡng hoà tan 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. 5/
  3. HĐ1.Tổ chức thực hành. I. Vật liệu và dụng cụ cần thiết. - Kính hiển vi GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh, phân công nhiệm vụ - Mẫu thức ăn cho từng cá nhân, nhóm. 25/ HĐ2.Tìm hiểu cách thực hiện II. Quy trình thực hành. quy trình thực hành. - Quan sát tiêu bản dưới kính hiển vi. GV: Hướng dẫn và thao tác + Điều chỉnh kính mẫu cho học sinh quan sát + Lắc nhẹ lọ mẫu nước, nhỏ từ 2-3 theo các bước. giọt - Quan sát ghi chép kết quả. Bước1: Quan sát tiêu bản thức ăn dưới kính hiển vi ( 15 x 8 ) Nhận xét từ 3 đến 5 lần. hình Các loại Bước2: Quan sát các mẫu thức dạng, Đại diện thức ăn ăn tự nhiên và nhân tạo của màu sắc, tôm, cá. mùi Bước3: Quan sát hình vẽ và
  4. các mẫu thức ăn để tìm thấy sự 1. Thức khác biệt của hai nhóm thức ăn. ăn t ự 3/ HS: Thực hành, giáo viên quan nhiên sát hướng dẫn học sinh thực hiện thao tác đúng quy trình, giải đáp các loại thức ăn không 2. Thức có trong SGK. ăn nhân 4.Củng cố: tạo: GV: Nhận xét về sự chuẩn bị dụng cụ vật liệu, vệ sinh an toàn lao động GV: Đánh giá kết quả theo nhóm- cho điểm, đánh giá giờ học. 5. Hướng dẫn về nhà 2/ - Về nhà học bài, đọc và xem trước bài 54 chuẩn bị một số tranh vẽ của bài.
  5. ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ……...............................................

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản