intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công nghệ lớp 7 : Tên bài dạy : BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ NGUỒN LỢI THUỶ SẢN ( Tiếp)

Chia sẻ: Abcdef _29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

112
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Kiến thức: Sau bài này giáo viên phải làm cho học sinh - Hiểu được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và nguồn lợi thuỷ sản - Biết được một số biện pháp bảo vệ môi trường và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản - Có ý thức bảo vệ môi trường sống và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản. II.Chuẩn bị của thầy và trò:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 7 : Tên bài dạy : BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ NGUỒN LỢI THUỶ SẢN ( Tiếp)

  1. BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ NGUỒN LỢI THUỶ SẢN ( Tiếp) I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau bài này giáo viên phải làm cho học sinh - Hiểu được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và nguồn lợi thuỷ sản - Biết được một số biện pháp bảo vệ môi trường và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản - Có ý thức bảo vệ môi trường sống và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu SGK, tài liệu bổ sung. - HS: Đọc SGK nghiên cứu bài. III. Tiến trình dạy học: 1. Ổn định tổ chức 2/:
  2. - Lớp 7A: / Tổng số:………. / 2006 Vắng:……………………………… - Lớp 7B: / / 2006 Tổng số:………. Vắng:……………………………… Hoạt động của GV và HS T/ Nội dung ghi bảng g 8/ 2.Kiểm tra bài cũ: HS1: Em hãy nêu ý nghĩa của - Môi trường bị ô nhiễm gây hậu việc bảo vệ môi trường thuỷ quả xấu đối với thuỷ sản và con sản người, SV sống trong nước. - Dùng hoá chất, lọc nước, Thay nước... HS2: Em hãy trình bày một số biện pháp bảo vệ môi trường thuỷ sản? 30/ 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức III. Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản.
  3. - Bảo vệ và phát triển nguồn lợi mới. thuỷ sản là một lĩnh vực có ý HĐ1. Tìm hiểu cách bảo vệ nghĩa to lớn... nguồn lợi thuỷ sản. - là yêu cầu cấp thiết trước mắt và lâu dài, là trách nhiệm của toàn GV: Nêu một số dấu hiệu tình dân. hình nguồn lợi thuỷ sản đang bị 1.Hiện trạng nguồn lợi thuỷ sản đe doạ, hướng dẫn học sinh trong nước. chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống để thể hiện được hiện - Nước ngọt, Tuyệt chủng. trạng nguồn lợi thuỷ sản trong - Khai thác, giảm sút nước. - Số lượng, kinh tế. HS: Hoạt động nhóm đại diện của từng nhóm nhận xét chéo GV: Nhận xét, kết luận. 2.Nguyên nhân ảnh hưởng đến môi trường thuỷ sản. - Khia thác với cường độ cao, GV: Cho học sinh đọc sơ đồ mang tính huỷ diệt. hình 17 SGK - Phá hoại rừng đầu nguồn.
  4. GV: Tập chung phân tích 4 - Đắp đập ngăn sông, xây dựng hồ chứa nguyên nhân SGK - Ô nhiễm môi trường nước. GV: Có nên dùng điện và thuốc nổ khai thác cá không? Vì sao? 3.Khai thác và bảo vệ nguồn lợi HS: Trả lời thuỷ sản hợp lý. - Tận dụng tối đa mặt nước nuôi thuỷ sản, kết hợp giữa các ngành áp dụng mô hình VAC – RVAC GV: ở địa phương em đang hợp lý. nuôi dưỡng những giống cá 3/ nào? - Cải tiến nâng cao biện pháp kỹ thuật - Chọn cá lớn nhanh, hệ số thức ăn HS: Trả lời thấp - Có biện pháp bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản. 4. Củng cố. GV: Gọi 1-2 học sinh đọc phần
  5. ghi nhớ SGK. GV: Hệ thống lại kiến thức nêu câu hỏi củng cố bài, nhận xét giờ học, đánh giá xếp loại. 5. Hướng dẫn về nhà 2/: - Về nhà học bài và trả lời câu hỏi cuối bài - Đọc và xem trước phần ôn tập SGK ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… …….........................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1