intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 6 - Tiết 88 PHÉP CHIA PHÂN SỐ

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

401
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu : ịch đảo và biết cách tìm số nghịch đảo của một số khác 0 . - Học sinh hiểu và vận dụng được qui tắc chia phân số . - Có kỹ năng thực hiện phép chia phân số . II.- Phương tiện dạy học : Học sinh hiểu khái niệm số ngh - Sách Giáo khoa .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 6 - Tiết 88 PHÉP CHIA PHÂN SỐ

  1. Giáo án đại số lớp 6 - Tiết 88 § 12 . PHÉP CHIA PHÂN SỐ Có thể thay phép chia phân số Bằng phép nhân phân số được không ? - I.- Mục tiêu : ịch đảo và biết cách tìm số nghịch đảo của một số khác 0 . - Học sinh hiểu và vận dụng được qui tắc chia phân số . - Có kỹ năng thực hiện phép chia phân số . II.- Phương tiện dạy học : Học sinh hiểu khái niệm số ngh - Sách Giáo khoa . III Hoạt động trên lớp : 1./ Ổn định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp 2 ./ Kiểm tra bài cũ: - Học sinh 1 : Thực hiện phép tính : 5  7 12 3 1 3 3 a) b)     12 12 21 5 4 45 - Học sinh 2 : Tìm x biết a) 34 x.3=6 b) x.3=-4 c) x  45
  2. 3./ Bài mới : Học sinh Giáo viên - Học sinh làm ?1 và nhận xét tích Học sinh hoạt động theo nhóm I.- tìm được - Học sinh tổ 1 làm ?1 và nhận - Gv giới thiệu Số nghịch đảo xét ngh của 1 (8)  1  8 - Cho HSphát biểu định nghĩa số (8)  1   8 8 8 nghịch đảo 4 7 (4)  7  28 Ký 1    7  4 7  (4)  28 - Học sinh khác nhắc lại của (Học sinh tổ 3 có ý - Củng cố bài tập ?2 (một học kiến) sinh bất kỳ cuả tổ 2 đứng tại chỗ trả lời ) 5 1  9 0. 1 - Bài tập ?3 (một học sinh bất - Học sinh tổ 2 làm ?2   81  kỳ cuả tổ 3 đứng tại chỗ trả 4 là số nghịch đảo của Ta nói 7 lời . Học sinh tổ 5 nhận xét ,  - 8 và 7 ; có ý kiến ) 4
  3. 7 4 nhau là số nghịch đảo của ; 4 7 - GV hướng dẫn học sinh tính hai số Chú ý : S 23 là tìm một số mà khi nhân II.- Phép : 4 7 74 là hai số nghịch đảo và 7 4 3 2 8 Qui số đó với thì được đó là của nhau 4 7 21 số hay m 24 8 . Mặt khác - Học sinh làm ?3  số ,ta nhâ 7 3 21 ( Học sinh tổ 5 có ý kiến) đảo của 23 24 Như vậy : : 74 73 Học sinh tổ 4 nhận xét : a : 2 b - Tính 2 : 23 24 3 Trong đẳng thức : a: 74 73 - Học sinh nhận xét  phát + Phép chia  phép nhân Ví dụ : biểu qui tắc Chia phân số 4 21 là số nghịch đảo của + a) : 3 32 4 3 3 b) : 54 4 4 c)  2 : 7 3 d) :2 (Học sinh khác có ý kiến) 4 4./ Củng cố : Củng cố từng - Học sinh làm ?5 Nhận x phần bằng các cho một - Học sinh nhận xét từ ví dụ bài tập ? Bài tập 84 nguyên t (Học sinh khác có ý kiến) SGK với số ng 5./ Dặn dò : Bài tập về nhà a - Học sinh làm ?6 85 , 86 ,87 và 88 b
  4. (Học sinh khác có ý kiến) SGK
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2