intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 7 - Tiết 64: (tiết 2) Ôn tập Chương IV

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

267
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Hệ thống hoá các kiến thức về đa thức, đa thức một biến. - Rèn kĩ năng về thu gọn, cộng trừ đa thức, đặc biệt là đa thức một biến, kĩ năng nhận biết nghiệm của đa thức một biến. B. Chuẩn bị: Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ, thước thẳng. Học sinh: Bút dạ xanh, giấy trong, phiếu học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 7 - Tiết 64: (tiết 2) Ôn tập Chương IV

  1. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An Ôn tập Chương IV Giáo án đại số lớp 7 - Tiết 64: (tiết 2) A. Mục tiêu: - Hệ thống hoá các kiến thức về đa thức, đa thức một biến. - Rèn kĩ năng về thu gọn, cộng trừ đa thức, đặc biệt là đa thức một biến, kĩ năng nhận biết nghiệm của đa thức một biến. B. Chuẩn bị: Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ, thước thẳng. Học sinh: Bút dạ xanh, giấy trong, phiếu học tập. C. Tiến trình bài dạy: 1. Kiểm tra bài cũ: (5’-7’) - 2. Dạy học bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của Ghi bảng trò Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 115
  2. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ. (3’ – 5’) Bài 63 (Tr 50 -  Một học sinh SGK) Bài 63 (Tr 50 - SGK) 3 lên bảng, các M(x) = 5x +  Chữa bài làm của học 4 2 2 học sinh khác 2x – x + 3x – sinh  hoàn thiện 3 4 làm vào phiếu x – x + 1 – đáp án đúng cho học 4x3 học tập. sinh. 4 2  Nhận xét bài M(x) = x + 2x làm của bạn + 1 sửa chữa bổ M(1) = 14 + hoàn 2.12 + 1 = 4 sung, thành đáp án M(- vào phiếu học 1)=(1)1+2.(- tập. 1)2+1=4 Ta có x4  0; x2  0  M (x) = x4 + 2x2 + 1  1 Vậy đa thức M(x) không có Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 116
  3. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An nghiệm. Hoạt động 2: Rèn luyện các kĩ năng thu gọn, cộng trừ đa thức, đặc biệt là đa thức một biến, kĩ năng nhận biết nghiệm của đa thức một biến (30’ – 32’) 2. Bài tập Bài 55 (Tr 17 - SBT)  Cho học sinh làm bài F(x)=x5– 55 (Tr 17 - SBT) 3x2+7x4–  Yêu cầu học sinh  Hai học sinh 9x3+x2- 1 x nhắc lại cộng trừ đa lên bảng, các 4 thức. học sinh khác F(x)=x5+7x4– 9x3–2x2- 1 x làm vào vở 4 G(x)=-x5+5x4 +4x2 -1 4 F(x)+g(x) 12x4– = 9x3+2x2- 1 x- 1 4 4 Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 117
  4. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An F(x)=x5+7x4– 9x3–2x2- 1 x 4 +(-G(x))=+x5- 5x4 -4x2 +1 4 F(x)+(-g(x)) =2x5+2x4– 9x3-6x2- 1 x+ 1 4 4  Cho học sinh làm bài  Một học sinh Bài 56 (Tr 17 - lên bảng, các SBT) 56 (Tr 17 - SBT) học sinh khác F(x)=-15x3+  Yêu cầu học sinh làm vào vở 5x4 – 4x2 nhắc lại cộng trừ đa +8x2 – 9x3 thức.  Trả lời: – x4 +15 – 7x3 F(x)=5x4 – x4 + (-15x3 – 9x3–7x3) + (-4x2 +8x2) + 15 Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 118
  5. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An F(x)=4x4– 31x3+4x2+15 F(1)=4.14– 31.13+4.12+15 F(1) = - 8  Cho học sinh làm bài  Một học sinh lên bảng, các 57 (Tr 17 - SBT) 4 học sinh khác F(-1)=4.(-1) –  Yêu cầu học sinh 31(-1)3 làm vào vở nhắc lại nghiệm của +4.(-1)2 + đa thức.  Trả lời: 15 F(-1) = 54 Bài 57 (Tr 17 - SBT) a) 3x–9 3 b) –3x- 1 2 -1 6 Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 119
  6. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An c) –17x–34 -2 d) x2–8x+12 6 e) x2–x+ 1 4 1 2 Hoạt động 3: Luyện tập (30’ – 32’)  3. Luyện tập và củng cố bài học: (Lồng vào phần luyện tập) - 4. Hướng dẫn học sinh học ở nhà: (1’) - Hoàn thiện phiếu học tập, làm đáp án ôn tập. - Xem lại các bài tập đã chữa, giờ sau kiểm tra một tiết. Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 120
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2