intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 4 bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng

Chia sẻ: Duong Tử Giang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

651
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đối với chương trình học lớp 4 môn Đạo đức chúng tôi sàng lọc những giáo án bài Giữ gìn các công trình công cộng hay và đặc sắc dành cho các bạn tham khảo. Với những giáo án được chúng tôi chọn lọc kĩ lưỡng về nội dung sẽ giúp cho các em học sinh tiếp thu nhanh kiến thức về khái niệm, tác dụng của công trình công cộng, sự hữu ích của công trình công cộng đối với cuộc sống hằng ngày của bản thân và xã hội vì vậy mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 4 bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng

  1. BÀI 11: GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG (Tiết 1) I. Mục tiêu: Học xong bài này, HS có thể hiểu: - Các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội - Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn - Những việc cần làm để giữ gìn các công trình công cộng - Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng II. Đồ dùng dạy học: - SGK đạo đức 4 - Phiếu điều tra (bài tập 4); mỗi HS có 3 tấm bìa màu III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức: - Hát II- Kiểm tra: Thế nào là cư xử lịch sự - 2 HS trả lời với mọi người? - Nhận xét và bổ sung III- Dạy bài mới: + HĐ1: Thảo luận nhóm (tình huống trang 34-SGK) - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm HS - HS thảo luận theo nhóm - Gọi đại diện các nhóm lên trình bày - Đại diện các nhóm trình bày - GV kết luận: Nhà văn hoá là công - Nhận xét và bổ sung trình công cộng sinh hoạt văn hoá chung,...vì vậy không được vẽ bậy lên đó + HĐ2: Làm việc theo nhóm đôi ( bài tập 1) - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận - Đại diện nhóm trình bày - HS thảo luận bài tập 1 và nêu ý kiến - GV kết luận: Tranh 2, 4 đúng; 1, 3 sai
  2. + HĐ3: Xử lý tình huống (bài tập 2) - GV yêu cầu các nhóm thảo luận và xử - Đại diên các nhóm trình bày lý tình huống - Nhận xét và bổ sung - Gọi đại diên các nhóm lên trình bày - HS thảo luận các tình huống: - GV kết luận về từng tình huống a) Sẽ đi báo cho người lớn hoặc những - Gọi HS đọc ghi nhớ người có trách nhiệm b) Cần phân tích lợi ích của biển báo giao thông để khuyên ngăn họ - Vài em đọc ghi nhớ IV- Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét và đánh giá giờ học - Các nhóm HS điều tra về các công trình công c ộng ở đ ịa ph ương theo m ẫu bài tập 4 và bổ sung thêm lợi ích của công trình BÀI 11: GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG (Tiết 2) I. Mục tiêu: Học xong bài này, HS có thể hiểu: - Các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội - Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn - Những việc cần làm để giữ gìn các công trình công cộng - Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng II. Đồ dùng dạy học: - SGK đạo đức 4 - Phiếu điều tra (bài tập 4); mỗi HS có 3 tấm bìa màu
  3. III.Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức: Hát II- Kiểm tra: Tại sao cần phải giữ gìn 2 HS trả lời các công trình công cộng? Nhận xét và bổ sung III- Dạy bài mới: + HĐ1: Báo cáo về kết quả điều tra (bài tập 4) - Gọi đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả điều tra về những công trình - Đại diện các nhóm lên trình bày kết công cộng ở địa phương đã được quả điều tra phân công - Cho cả lớp thảo luận để làm rõ: * Thực trạng các công trình và nguyên nhân * Bàn cách bảo vệ giữ gìn - HS thảo luận để tìm hiểu nguyên nhân và bàn cách bảo vệ giữ gìn chúng sao - GV kết luận cho thích hợp + HĐ2: Bày tỏ ý kiến - GV nêu nhiệm vụ và đưa ra các tình huống - HS nhận nhiệm vụ - Cho HS bày tỏ bằng cách giơ thẻ - Chuẩn bị tấm bìa để bày tỏ ý kiến - GV kết luận - HS tiến hành - Đúng là: a - Gọi HS đọc ghi nhớ - Sai là: b, c - HS đọc ghi nhớ IV. Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét và đánh giá giờ học - HS cần thực hiện đúng các nội dung đã học
  4. ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II I. Mục tiêu: - Học sinh hệ thống hoá kiến thức đã học ở 3 bài: Kính tr ọng và bi ết ơn ng ười lao động; Lịch sự với mọi người; Giữ gìn các công trình công cộng - Nắm chắc và thực hiện tốt các kĩ năngvề các nội dung của các bài đã học - Học sing biết vận dụng các kiến thức và kĩ năng thực hành ở các bài đã học vào cuộc sống hằng ngày II. Đồ dùng dạy học - Sách giáo khoa đạo đức - Các phiếu học tập III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức: - Hát II- Kiểm tra: Tại sao chúng ta cần phải - Vài em trả lời giữ gìn các công trình công cộng - Nhận xét và bổ sung III- Dạy bài mới: + HĐ1: Ôn tập - Chia lớp thành 3 nhóm - GV nêu yêu cầu thảo luận: - HS chia nhóm - Hãy kể tên các bài đạo đức học từ - HS lắng nghe đầu học kỳ II đến giờ - Các nhóm thảo luận và trả lời + Kính trọng và biết ơn người lao động + Lịch sự với mọi người + Giữ gìn các công trình công cộng - HS nhận xét và bổ sung - Sau mỗi bài học, em cần ghi nhớ điều gì? - HS trả lời - Gọi đại diện các nhóm lên trình bày - GV nhận xét và bổ sung - Đại diện các nhóm lần lượt nêu ghi nhớ của bài HĐ2: Luyện tập thực hành kỹ năng đạo
  5. đức - GV đưa ra tình huống với mỗi bài và yêu cầu HS ứng xử thực hành các hành vi của mình - Gọi HS nhận xét - Lần lượt HS lên thực hành các kỹ - GV phát phiếu học tập năng theo yêu cầu của GV - Nêu yêu cầu để HS điền đúng sai - Nhận xét và bổ sung - Thu phiếu để nhận xét D. Hoạt động nối tiếp: - GV hệ thống bài và nhận xét giờ học - Dặn dò HS về nhà ôn bài và thực hành kỹ năng như bài học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2