intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 4 bài 8: Yêu lao động

Chia sẻ: Duong Tử Giang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

316
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giới thiệu đến các bạn những giáo án bài Yêu lao động đặc sắc nhất dành cho bạn đọc tham khảo và học hỏi được kinh nghiệm soạn thảo giáo án. Qua bài học giáo viên hệ thống lại kiến thức cho các em học sinh biết được giá trị của lao động, tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân, biết phê phán những biểu hiện lười lao động. Đây sẽ là những tài liệu giúp quý thầy cô soạn giáo án giảng dạy tốt hơn, học sinh nắm chắc bài học một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Chúc các bạn học tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 4 bài 8: Yêu lao động

  1. BÀI 8: YÊU LAO ĐỘNG (Tiết 1) I. Mục tiêu: - Học xong bài này học sinh có khả năng: 1. Bước đầu biết được giá trị của lao động 2. Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở tr ường, ở nhà phù h ợp với khả năng của bản thân 3. Biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động II. Đồ dùng dayi học: - SGK đạo đức 4 - Một số đồ dùng, đồ vật phục vụ trò chơi đóng vai III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I-Tổ chức: - Hát II- Kiểm tra: Em cần làm gì để thể hiện - Hai em trả lời lòng biết ơn thầy cô giáo - Nhận xét bổ xung III- Dạy bài mới: + HĐ1: Đọc truyện : Một ngày của Pê- chi-a - GV đọc lần thứ nhất - HS lắng nghe - Cho lớp thảo luận theo câu hỏi SGK - Một HS đọc lần 2 * So sánh một ngày của Pê-chi-a với những nười khác trong chuyện ? - Pê-chi-a để phí hoài một ngày không làm gì..... * Theo em Pê-chi-a sẽ thay đổi như thế nào sau chuyện xảy ra ? - HS nêu * Nếu là Pê-chi-a em sẽ làm gì ? Vì sao - Gọi đại diện các nhóm lên trình bày - HS trả lời - GV kết luận: Cơm ăn, áo mặc, sách - Đại diện các nhóm lên trình bày vở...đều là sản phẩm của người lao động. Lao động đem lại cho con - Nhận xét và bổ xung người niềm vui và giúp con người sống tốt hơn - Gọi HS đọc ghi nhớ
  2. + HĐ 2: Thảo luận bài tập 1 - GV chia nhóm và nêu yêu cầu - Cho các nhóm thảo luận - Đại diện các nhóm trình bày - GV nhận xét và kết luận - HS chia nhóm và nhận nhiệm vụ + HĐ 3: Đóng vai ( bài tập 2) - Các nhóm thảo luận theo nội dung bài tập 1 - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ - Đại diện các nhóm lên trình bày - Các nhóm thảo luận để đóng vai - Gọi một số nhóm lên đóng vai - Các nhóm thảo luận và đóng vai - GV nhận xét và thảo luận về cách ứng xử trong mỗi tình huống - Thảo luận các cách ứng xử trong mỗi tình huống đã phù hợp chưa ? vì sao IV- Hoạt động nối tiếp: - Sau bài học em cần ghi nhớ gì ? - Về nhà học bài và chuẩn bị bài còn lại ở sách cho bài tập sau BÀI 8: YÊU LAO ĐỘNG (Tiết 2) I. Mục tiêu: - Học xong bài này học sinh có khả năng: 1. Bước đầu biết được giá trị của lao động 2. Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở tr ường, ở nhà phù h ợp với khả năng của bản thân 3. Biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động II. Đồ dùng dạy học: - SGK đạo đức 4 - Sưu tầm tranh ảnh về các anh hùng lao động
  3. - Sưu tầm về các câu ca dao tục ngữ nói về ý nghĩa và tác dụng của lao động III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức - Hát II- Kiểm tra: Em nghĩ gì về lao động ? - Hai em trả lời III- Dạy bài học: - Nhận xét bổ xung + HĐ 1: Làm việc theo nhóm đôi ( bài tập 5 ) - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập - Vài em đọc yêu cầu bài tập - GV nêu yêu cầu và cho HS thảo luận theo nhóm đôi( bàn) - HS thảo luận nội dung theo bàn - Gọi một vài HS trình bày trước lớp - Một vài nhóm trình bày trước lớp - Nhận xét và bổ xung - GV nhận xét và nhắc nhở HS cần phải cố gắng học tập rèn luyện để có thể thực hiện được ước mơ nghề nghiệp trong tương lai của mình + HĐ 2: Trình bày giới thiệu về các bài viết tranh vẽ - GV nêu yêu cầu - Chia tổ để HS trình bày các bài viết, tranh đã vẽ về một công việc mà các em yêu thích - HS lắng nghe - Gọi đại diện nhóm lên trình bày - HS chia tổ để trình bày, giới thiệu các bài viết, tranh vẽ của nhóm - GV nhận xét và khen những bài viết vẽ tốt - GV kết luận chung: Lao động là vinh quang. - Đại diện các nhóm lên trình bày mọi người đều cần phải lao động vì bản - Nhận xét và bổ xung thân, gia đình và xã hội. Trẻ em cần tham gia các công việc ở nhà, ở trường và ngoài xã hội phù hợp với khả năng của mình - HS lắng nghe IV- Hoạt động nối tiếp: - Học xong bài này em cần ghi nhớ gì ? - Luôn thực hiện các nội dung của mục thực hành
  4. ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KỸ NĂNG CUỐI HỌC KÌ I I. Mục tiêu: - Học sinh hệ thống hoá những kiến thức đã học ở 3 bài: Hi ếu thảo v ới ông bà, cha mẹ; Biết ơn thầy giáo, cô giáo; Yêu lao động. - Nắm chắc và thực hiện tốt các kỹ năng về các nội dung của các bài đã học - Học sinh biết vận dụng các kiến thức và kỹ năng thực hành ở các bài đã học vào cuộc sống hàng ngày II. Đồ dùng dạy học - Sách đạo đức 4 - Các phiếu học tập III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức - Hát II- Kiểm tra: nêu tên của 3 bài đạo đức - Vài học sinh nêu học từ tuần 12 đến tuần 17 - Nhận xét và bổ xung III- Dạy bài mới + HĐ1: Ôn tập - Chia lớp thành 3 nhóm - Học sinh chia nhóm - Giáo viên nêu yêu cầu thảo luận - Học sinh lắng nghe - Hãy kể tên các bài đạo đức đã học - Các nhóm thảo luận và trả lời - 3 bài học đó là: + Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; + Biết ơn thầy giáo, cô giáo; + Yêu lao động. - Học sinh nhận xét và bổ xung - Sau mỗi bài đã học em cần ghi nhớ - Học sinh trả lời điều gì? - Đại diện các nhóm lần lượt nêu ghi - Gọi đại diện nhóm lên trình bày nhớ của bài - Giáo viên nhận xét và bổ xung + HĐ2: Luyện tập thực hành kỹ năng
  5. đạo đức - Giáo viên đưa ra từng tình huống với mỗi bài và yêu cầu học sinh ứng sử thực hành các hành vi của mình - Lần lượt học sinh lên thực hành các - Gọi học sinh nhận xét kỹ năng theo yêu cầu của giáo viên - Giáo viên nhận xét và kết luận - Nhận xét và bổ xung - Giáo viên phát phiếu học tập - Nêu yêu cầu để học sinh điền đúng sai - Thu phiếu để nhận xét IV- Hoạt động nối tiếp - Giáo viên hệ thống bài học và nhận xét giờ học - Dặn dò về nhà ôn bài và thực hành kỹ năng như bài học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2