intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 4 bài 9: Kính trọng, biết ơn người lao động

Chia sẻ: Huynh Ngoc Phuc | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

504
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những giáo án bài Kính trọng biết ơn người lao động được trình bày rõ ràng chi tiết giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian trong quá trình soạn giáo án giảng dạy. Thông qua nội dung của bài học thì học sinh nhận thức được vai trò quan trọng của người lao động, biết bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với những người lao động. Qua bộ sưu tập giáo viên học hỏi được kinh nghiệm cũng như cách thức soạn thảo giáo án và cách trình bày một cách hiệu quả giúp cho tiết học đạt chất lượng. Chúc các bạn cùng quý giáo viên có tiết học thú vị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 4 bài 9: Kính trọng, biết ơn người lao động

  1. BÀI 9: KÍNH TRỌNG BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG I. Mục tiêu: Học xong bài này học sinh có khả năng: - Nhận thức vai trò quan trọng của người lao động - Biết bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với những người lao động II. Đồ dùng dạy học: - SGK đạo đức 4 - Một số đồ dùng cho trò chơi đống vai III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức: - Hát II- Kiểm tra: III- Dạy bài mới: Nêu MĐ-YC bài học - Học sinh lắng nghe + HĐ1: Thảo luận lớp - GV kể chuyện: Buổi học đầu tiên - Hai học sinh đọc lại chuyện - Cho HS thảo luận 2 câu hỏi SGK: * Sao các bạn lại cười khi nghe Hà giới - Các bạn cười vì nghề nghiệp của bố thiệu về nghề nghiệp bố mẹ mình? mẹ Hà quá tầm thường : Nghề quét rác * Nếu em là bạn em sẽ làm gì trong tình - Học sinh nêu huống đó ? Vì sao ? - GV kết luận : Cần phải kính trọng - Học sinh lắng nghe mọi người lao động, dù là những người lao độnh bình thường nhất + HĐ2: Thảo luận nhóm ( bài tập 1 ) - Học sinh chia nhóm và nhận nhiệm vụ - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ - Đọc yêu cầu và thảo luận - Các nhóm thảo luận - Đại diện nhóm trình bày : - Gọi đại diện nhóm trình bày Các biểu hiện của yêu lao động là a, b, c, - GV kết luận : Biểu hiện yêu lao động d, đ, e, g, h, n, o. Lười lao động là i, k, l, là a, b, c, d, đ, e, g, h, n, o. Còn lại là lười m lao động + HĐ3: Đóng vai ( bài tập 2 ) - Các nhóm nhận nhiệm vụ và thảo luận - GV chia nhóm giao nhiệm vụ - Một số nhóm lên trình bày - Đai diện nhóm trình bày - GV kết luận: Mọi người lao động đều mang lại lợi ích cho bản thân gia đình và - Các việc làm thể hiện sự kính trọng: a, xã hội c, d, đ, e, g. Thiếu kính trọng là: b, h + HĐ4: Làm việc cá nhân( Bài tập 3) - Gọi HS nêu ý kiến - Vài HS đọc ghi nhớ SGK - GV KL: Kính trọng: a, c, d, đ, e, g - Gọi HS đọc ghi nhớ IV- Hoạt động nối tiếp : - Nhận xét đánh giá giờ học - Về nhà chuẩn bị trước bài tập 5, 6
  2. - - - - - - - -o- 0 -o- - - - - - - - - BÀI 9: KÍNH TRỌNG BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (tiếp ) I. Mục tiêu: Học xong bài này học sinh có khả năng: - Nhận thức vai trò quan trọng của người lao động - Biết bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với những người lao động II. Đồ dùng dạy học: - SGK đạo đức 4 - Một số đồ dùng cho trò chơi đống vai III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức - Hát II- Kiểm tra : Sau khi học xong bài “ Kính - Vài em trả lời trọng biết ơn người lao động ” em cần ghi nhớ gì ? III- Dạy bài mới Giới thiệu bài : Nêu mục đích yêu cầu - Học sinh lắng nghe + HĐ1: Đóng vai ( bài tập 4 ) - Giáo viên nêu yêu cầu cho học sinh trao đổi với nhau về nội dung chuẩn bị đóng - Học sinh thực hành thảo luận chuẩn bị vai đóng vai - Các nhóm lên đóng vai - Các nhóm lần lượt lên đóng vai các tình - GV phỏng vấn các HS lên đóng vai: huống đã chuẩn bị - HS trả lời và giải thích vì sao? - Cách cư xử đối với người lao động trong mỗi tình huống như vậy đã phù - HS nêu hợp chưa? Vì sao? - Em cảm thấy như thế nào khi ứng xử như vậy? - HS lắng nghe - GV kết luận + HĐ2: Trình bày sản phẩm ( Bài tập 5, 6 - HS trình bày các câu ca dao tục ngư, bài ) thơ bài hát tranh ảnh, truyện,... nói về - Cho các nhóm trình bày sản phẩm người lao động - Cả lớp nhận xét - Các em thi vẽ và kể về người lao động - GV nhận xét chung mà em kính phục và yêu quý nhất - Gọi HS đọc ghi nhớ - Vài em đọc ghi nhớ
  3. IV- Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét và đánh giá giờ học - Thực hiện kính trọng biết ơn những người lao động - - - - - - - -o- 0 -o- - - - - - - - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2