intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức lớp 1 - Bài4: GIA ĐÌNH EM (tiết 2)

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

376
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án đạo đức lớp 1 - bài4: gia đình em (tiết 2)', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức lớp 1 - Bài4: GIA ĐÌNH EM (tiết 2)

  1. Bài4: GIA ĐÌNH EM (tiết 2) I-Mục tiêu: 1.Kiến thức: Hs hiểu: Trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ, được cha mẹ yêu thương chămsóc,tre em có bổn phận phải lễ phép,vâng lời ông bà,cha mẹ,anh chị. 2.Kĩ năng : Biết yêu quí gia đình của mình, yêu thương, kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ, anh chị. 3.Thái độ : Tỏ ra ngoan ngoãn, quí trọng gia đình của mình và học tập những tấm gương tốt về yêu thương, kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ, anh chị. II-Đồ dùng dạy học: .GV: - Điều 5,7,9,10,18,20,21,27 trong công ước Quốc tế về quyền trẻ em.
  2. - Đồ dùng hoá trang, Bộ tranh về quyền có gia đình. - 1 số bài hát: Mẹ yêu không nào; Cả nhà thương nhau; Gia đình… .HS : -Vở BT Đạo đức 1. III-Hoạt động daỵ-học: 1.Khởi động: Hát tập thể. 2.Kiểm tra bài cũ: -Tiết trước em học bài đạo đứcnào? - Trẻ em có bổn phận gì ? .Nhận xét bài cũ. 3.Bài mới: TG Hoạt đông của GV Hoạt đông của HS 3.1-Hoạt động 1: +Mục tiêu: Chơi trò chơi “Đổi nhà” -Hs chơi theo hướng dẫn của Gv. +Cách tiến hành: Cho Hs đứng thành vòng tròn, điểm danh 1,2,3. Hai em(số 1&3) đứng dơ tay cao chụm tay vào nhau để tạo thành nhà, em còn lại (số 2) đứng trong nhà (chính giữa 2 bạn), số em số 2 phải nhiều
  3. hơn số nhà. Khi nghe quản trò hô “đổi nhà”, lập tức em số 2 phải đổi sang nhà khác, nêu không tìm được -Hs thảo luận theo sự nhà nào để vào thì coi như bị thua và không được tiếp dẫn dắt của Gv để đi tục chơi. đến kết luận cần chốt 3.2-Hoạt động 2: lại. +Mục tiêu: Thảo luận. +Cách tiến hành: Gv đặc câu hỏi cho Hs. .Em có thích sống với gia đình mình không? .Em cảm tấy ntn khi luôn có một mái nhà? .Em cảm thấy ntn khi chúng ta không có một mái nhà? +Kết luận: - Hs đóng vai. Gia đình là nơi em được cha mẹ và những người -Theo sự h/dẫn của Gv. trong gia đình che chở, yêu thương, chăm sóc, nuôi -Trả lời các câu hỏi dẫn dưỡng, dạy bảo. dắt của Gv để đi đến kết -Giải lao. luận bài. 3.3-Hoạt động 3: +Mục tiêu: Tổ chức Hs đóng vai theo tiểu phẩm
  4. “chuyện của bạn Long” -Hs trả lời câu hỏi. +Cách tiến hành: - Cho Hs đóng vai các nhân vật trong tiểu phẩm. - Sau đó cho Hs thhảo luận về nội dung tiểu phẩm. - Gv cho nhận xét và dẫn dắt Hs đi đến kết kuận: -Trả lời câu hỏi của Gv. .Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Long? .Điều gì đã xảy ra khi bạn Long không vâng lời cha mẹ? +Kết luận: Các em phải biết vâng lời ông bà cha mẹ. 3.4-Hoạt động 4: +Mục tiêu: Y/c Hs tự liên hệ. +Cách tiến hành: Gv đặt câu hỏi cho Hs→cho Hs trả lời câu hỏi bằng thực tế của mình. .Sống trong gia đình em được cha mẹ quan tâm ntn? .Em đã làm gì để cha mẹ vui lòng? →Gv khen những Hs lễ phép và biết vâng lời cha mẹ,
  5. nêu những tấm gương tốt để cả lớp noi theo. 3.5-Hoạt động 5: +Củng cố: .Các em học được gì qua bài này? .Gv nhận xét & tổng kết tiết học. +Dặn dò: Về nhà thực hành ngay bài học. Xem trước bài: “Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ” RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0