intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án địa lý lớp 7 - Bài 11 : DI DÂN VÀ SỰ BÙNG NỔ ĐÔ THỊ Ở ĐỚI NÓNG

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

288
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu : 1) Kiến thức : - Nguyên nhân của sự di dân và ĐTH ở đới nóng - Nguyên nhân hình thành những vấn đề đang đặt ra trong các đô thị , siêu đô thị ở đới nóng . 2) Kĩ năng : - Bước đầu luyện tập cách phân tích các sự vật, hiện tượng ĐL ( các nguyên nhân di dân ) - Củng cố khác khái niệm đọc và phân tích ảnh ĐL , lược đồ ĐL , BĐ hình cột.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án địa lý lớp 7 - Bài 11 : DI DÂN VÀ SỰ BÙNG NỔ ĐÔ THỊ Ở ĐỚI NÓNG

  1. Giáo án địa lý lớp 7 - Bài 11 : DI DÂN VÀ SỰ BÙNG NỔ ĐÔ THỊ Ở ĐỚI NÓNG I – Mục tiêu : 1) Kiến thức : - Nguyên nhân của sự di dân và ĐTH ở đới nóng - Nguyên nhân hình thành những vấn đề đang đặt ra trong các đô thị , siêu đô thị ở đới nóng . 2) Kĩ năng : - Bước đầu luyện tập cách phân tích các sự vật, hiện tượng ĐL ( các nguyên nhân di dân ) - Củng cố khác khái niệm đọc và phân tích ảnh ĐL , lược đồ ĐL , BĐ hình cột. II – Đồ dùng dạy học : - BĐ phân bố DC và đô thị trên TG
  2. - Các hình 11.1 , 11.2 III – Phương pháp : Đàm thoại , diễn giảng , trực quan , nhóm . IV – Các bước lên lớp : 1) Ổn định 2) KT bài cũ : - Phân tích nội dung hình 10.1 theo nội dung câu hỏi trong SGK - Làm BT 1,2 SGK trang 35 3) Giảng : Hoạt động 1 : SỰ DI DÂN Hoạt động dạy và học Ghi bảng GV yêu cầu HS đọc phần thuật I - SỰ DI DÂN : ngữ di dân - Khái niệm di HS : dựa vào nội dung SGK phần
  3. I . Tại sao lại nói bức tranh di dân dân (SGK) ở đới nóng rất đa dạng và phức - Sự di dân ở đới tạp ? nóng diễn ra rất - Tìm và nêu nguyên nhân di phức tạp và đa dân của đới nóng ? dạng HS làm việc theo nhóm ( 2 - Nguyên nhân : thei6n tai, CT , HS/nhóm) chậm phát KT  GV kết luận : triển , sự nghèo - Đa dạng : có nhiều nguyên đói và thiếu việc nhân khác nhau làm ,… - Phức tạp : các nguyên nhân này ko chỉ vì DS đông , mà còn vì thiên tai, CT , … (tiêu cực ), yêu cầu phát triển NN , CN , DV (tích cực) . Chỉ bằng những biện pháp tích cực di dân có khoa học thì
  4. các nước đới nóng mới giải quyết được sức ép DS đang làm cho đời sống khó khăn KT phát triển chậm . Hoạt động 2 : ĐÔ THỊ HOÁ HS : đọc thuật ngữ ĐTH . II - ĐÔ THỊ HOÁ Dựa vào nội dung SGK , : - nêu tình hình phát triển đô thị ở - Khái niệm Đ TH đới nóng vào năm 1950? 2000 ? - Hậu quả :nặng nề - Tình hình DS ở đới nóng cho đời sống( thiếu năm 1989 và 2000 , và dự kiến nước, bệnh dịch ) trong tương lai . Quan sát hình 3. và cho MT ( ô 3  tên các siêu ĐT có trên 8T niễm MT nước, KH, vẻ đẹp MT , dân ở đới nóng . GV : Giới thiệu nội dung hình ĐT - Ngày nay các 11.1 và 11.2
  5. * Hình 11.1 : TP Singapo : phát nước ở đới nóng triển có khoa học  TP sạch phải tiến hành nhất TG và hiện đại . ĐTH gắn liền với * Hình 11.2 : khu ổ chuột ở 1 TP sự phát triển KT của Ấn Độ hình thành tự phát và pah6n bố DC trong quá trình ĐTH do di dân tự hợp lí. do . HS quan sát ánh , để thấy và so sánh sự khác nhau giữa ĐT tự phát và đô thị có khoa học. Tự phát  nêu nguyên nhân tác động xấu tới MT ( thiếu nước . điện , không đủ tiện ngi SH , bệnh dịch --? Đời sống …. Rác thải , nước thải SH làm ô nhiễm MT nước , KKhí  làm mất đi vẻ đẹp cảu MT đô thị . ? Hãy nêu các giái pháp được
  6. áp dụng phổ biến ở các nước đới nóng hiện nay ? 4) Củng cố : - Câu 1, 2 SGK trang 38 5) Dặn dò : - Làm BT 3  hướng dẫn HS làm - Học bài 11 - Đọc SGK bài 12 làm BT bài 12 câu 1,2 .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2