Giáo án giảng dạy: Giao tiếp sư phạm của người thầy giáo
lượt xem 39
download
Mời các bạn cùng tìm hiểu khái niệm giao tiếp sư phạm; phương tiện giao tiếp sư phạm; nguyên tắc giao tiếp sư phạm; các kỹ năng giao tiếp sư phạm được trình bày cụ thể trong "Giáo án giảng dạy: Giao tiếp sư phạm của người thầy giáo".
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án giảng dạy: Giao tiếp sư phạm của người thầy giáo
- GIÁO ÁN GIẢNG DẠY Ngày soạn:………………………, ngày dạy……………………. Lớp dạy:........................................, khoa………………………... Bài dạy : Giao tiếp sư phạm của người thầy giáo Học phần: Tâm lí học lứa tuổi và tâm kí học sư phạm GVHD : Th.s Hồ Công Nghiệp I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: Qua tiết giúp sinh viên cần nắm được các nội dung sau. Giao tiếp sư phạm là gì. Đặc điểm của giao tiếp sư phạm. Các hình thức giao tiếp sư phạm. Cách phân loại giao tiếp sư phạm. 2. Kỹ năng: qua tiết học giúp củng cố và hình thành các kỹ năng sau: Kỹ năng giao tiếp sư pham: kỹ năng định vị, kỹ năng thuyết phục. Kỹ năng tổng hợp kiến thức. Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống của bản thân cũng như công tác giảng dạy sau này. 3. Thái độ. Tâm huyết với nghề giáo, có ý thức tự học tập, tự tu dưỡng rèn luyện khắc phục những thiếu sót để giao tiếp hiệu quả. II. CHUẨN BỊ CỦA GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN 1. Chuẩn bị của giảng viên Chuẩn bị giáo án và các phương tiện học tập như sách giáo trình, thiết kế giáo án điện tử, clip giao tiếp. 2. Chuẩn bị của sinh viên Đọc và nghiên cứu tài liệu trước ở nhà III. NỘI DUNG BÀI DẠY VÀ PHÂN PHỐI THỜI GIAN I. Khái niệm giao tiếp sư phạm. II. Phương tiện giao tiếp sư phạm. III. Nguyên tắc giao tiếp sư phạm. IV. Các kỷ năng giao tiếp sư phạm. IV.TÀI LIỆU THAM KHẢO 1/ Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm – Giáo trình dự án đào tạo GV THCS do Nguyễn Kế Hào chủ biên. Trang 1
- 2/ Nguyễn Văn Lê, Sự giao tiếp sư phạm, NXB giáo dục, 1995. 3/ Chu Văn Đức, . giáo trình kỹ năng giao tiếp, NXB Hà Nội, 2005 V.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1, Ổn định trật tự lớp(2 phút). 2, Giảng dạy(40 phút). Trang 2
- Nội dung chính Hoạt động Giảng viên Sinh viên Chiếu clip: hoạt động giao tiếp Sv xem clip Yêu cầu sinh viên trả lời: Câu hỏi:Các nhân vật đang tiến Sv trả lời: hành hoạt động gì? hoạt động Câu hỏi:Đoạn sau của clip có sự giao tiếp. khác biệt nào so với đoạn đầu? >Giao tiếp => quá trình đó người ta gọi là hoạt trong động giao tiếp sư phạm. vậy giao trường học, tiếp sư phạm có gì khác biệt so với quá trình hoạt động giao tiếp trong các lĩnh giảng dạy. vực khác? Làm thế nào để giao tiếp hiệu quả trong quá trình giảng dạy và giáo dục học sinh? Chúng ta sẽ đi tìm hiểu “Giao tiếp sư phạm của người giáo viên”. CHƯƠNG VI: TÂM LÝ HỌC NHÂN CÁCH NGƯỜI THÀY GIÁO VI. Giao tiếp sư phạm của người giáo viên. 1/ Khái niệm về giao tiếp sư phạm. a. Định nghĩa Sv suy nghĩ Câu hỏi: Các bạn đã học tâm lí trả lời. học đại cương vậy bạn nào có thể nhắc lại cho thầy giao tiếp là gì? Gv tổng kết Chủ thể TX Khách thể SV suy nghĩ Nhằm mục đích nhất định trả lời Câu hỏi?: Theo các bạn chủ thể của GTSP là ai?, khách thể của GTSP là ai? Là sự tiếp xúc giữa giáo GV tổng kết viên và học sinh, giữa giáo viên và người khác có mối quan hệ hợp tác trong việc giáo dục học sinh nhằm thực hiện các Trang 3 nhiệm vụ giáo dục có HS
- VI.TỔNG KẾT, DẶN DÒ, RÚT KINH NGHIỆM 1. D ặn dò sinh viên :( 2 phút) Nhắc lại kiến thức đã học, nhắc nhở sv chuẩn bị bài mới “Phương tiện giáo tiếp sư phạm”. 2. Tổng kết rút kinh nghiệm Ưu điểm:............................................................................................... ................................................................................................................. ................................................................................................................. Nhược điểm:........................................................................................ ................................................................................................................. ................................................................................................................. NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. Ngày…..tháng…..năm 2012 Ngày … tháng 10 năm 2012 Duyệt giáo án của GV hướng dẫn Giáo sinh soạn giảng Th.s Hồ Công Nghiệp Phan Duy Duẩn Trang 4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chất lượng và đánh giá trong giáo dục đại học: Phần 3
125 p | 114 | 20
-
Nâng cao chất lượng dạy tiếng việt cho sinh viên Lào từ cơ sở của quan điểm giao tiếp
10 p | 208 | 17
-
Tiếp cận dạy học nêu vấn đề bằng công nghệ thông tin trong giảng dạy bài 12, Sinh học 10 trung học phổ thông (Bộ cơ bản) - Ngô Thị Lan
9 p | 88 | 9
-
Giảng dạy môn giao tiếp liên văn hóa bằng phương pháp dạy học qua dự án: Trường hợp giao tiếp liên văn hóa Việt - Trung
9 p | 132 | 8
-
Dạy và học theo hướng tiếp cận CDIO ở trường Đại học An Giang
6 p | 56 | 6
-
Áp dụng phương pháp dạy học theo dự án trong giảng dạy tiếng Nhật ở khoa tiếng Nhật tại trường Đại học Ngoại Thương
12 p | 48 | 6
-
Áp dụng phương pháp "học qua dự án" trong giảng dạy môn "giao tiếp liên văn hóa" bằng Tiếng Anh như ngôn ngữ trung gian
6 p | 87 | 5
-
Một số giải pháp giúp giáo viên và học sinh vượt qua thách thức khi dạy học theo dự án
6 p | 39 | 5
-
Rèn kĩ năng nghề nghiệp cho giáo viên dạy môn Hóa học ở trường trung học phổ thông tiếp cận chuẩn quốc tế
8 p | 38 | 4
-
Đổi mới quá trình dạy học theo tiếp cận năng lực ở các trường đại học công an đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay
4 p | 67 | 4
-
Ẩn dụ ý niệm với việc giảng dạy ngoại ngữ
7 p | 44 | 4
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tiếng Anh tại Trường Đại học An Giang
3 p | 12 | 3
-
Các phương án đánh giá sinh viên tốt nghiệp đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực
9 p | 42 | 2
-
Dạy học chủ đề tam giác cho học sinh lớp 7 bằng tiếng Anh qua cách tiếp cận CLIL theo mô đun
7 p | 13 | 2
-
Nâng cao chất lượng giảng dạy Giáo dục quốc phòng và an ninh trong các trường đại học, cao đẳng ở nước ta hiện nay
7 p | 3 | 2
-
Nâng cao chất lượng hoạt động ngoại khóa trong giảng dạy môn giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên hiện nay
5 p | 17 | 1
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực giảng dạy của giảng viên trong các cơ sở đào tạo ngành Công an
11 p | 6 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn