intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Giáo dục công dân lớp 6 : Tên bài dạy : TIẾT KIỆM

Chia sẻ: Abcdef_26 Abcdef_26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

442
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I . MỤC TIÊU BÀI GIẢNG: Giúp học sinh: - Hiểu những biểu hiện của tiết kiệm trong cuộc sống và hiểu ý nghĩa của việc tiết kiệm. - Biết sống tiết kiệm, không xa hoa lãng phí. - Biết tự đánh giá mình đã có ý thức và thực hiện tiết kiệm như thế nào? Biết thực hiện tiết kiệm chi tiêu, thời gian, công sức của bản

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Giáo dục công dân lớp 6 : Tên bài dạy : TIẾT KIỆM

  1. TIẾT KIỆM I . MỤC TIÊU BÀI GIẢNG: Giúp học sinh: - Hiểu những biểu hiện của tiết kiệm trong cuộc sống và hiểu ý nghĩa của việc tiết kiệm. - Biết sống tiết kiệm, không xa hoa lãng phí. - Biết tự đánh giá mình đã có ý thức và thực hiện tiết kiệm như thế nào? Biết thực hiện tiết kiệm chi tiêu, thời gian, công sức của bản thân, gia đình và tập thể, khai thác và sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường. II . PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN: - Giáo viên: SGK, SGV, câu hỏi tình huống. - Học sinh: Học bài, chuẩn bị bài mới. III . CÁCH THỨC TIẾN HÀNH: - Nêu vấn đề, Đàm thoại, hoạt động nhóm. IV . TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG: 1. Ổn định tổ chức:
  2. 6A: 6B: 6C: 2. Kiểm tra bài cũ: - Học sinh chữa bài tập a. - Kiểm tra bảng tự đánh giá của học sinh. 3. Giảng bài mới: 1. Truyện đọc: - GV đọc mẫu - Học sinh đọc truyện. - Thưởng tiền để đi liên hoan ? Sau khi nhận được giấy báo với bạn. vào lớp 10 Hà yêu cầu mẹ điều gì. - Vì nhà Hà nghèo, mẹ không ? Vì sao nét mặt mẹ Hà lại bối có tiền. rối khi Hà đưa ra yêu cầu đó. ? Cũng như vậy Thảo có yêu - Thảo không đòi hỏi gì. cầu gì ở mẹ không. ? Khi mẹ nói sẽ đưa tiền công - Thảo không nhận và nói : đan giỏ của Thảo để Thảo đi “Con thấy gạo nhà mình hết rồi ăn liên hoan. Thảo có nhận mẹ để tiền mà mua gạo”
  3. không. ? Hoàn cảnh nhà Thảo như - Nhà nghèo, bố mất sớm, mẹ thế nào. tần tảo nuôi 3 chị em. - Là con phải giúp đỡ mẹ, tiền ? Thảo có suy nghĩ gì khi đan giỏ của mình giúp mẹ mua được mẹ thưởng tiền. gạo nuôi em. ? Việc làm của Thảo thể hiện - Hiếu thuận với cha mẹ và nổi đức tính gì. bật là đức tính tiết kiệm của Thảo. ? Hành vi của Hà sau khi đến - Hà ân hận đã không biết giúp nhà Thảo như thế nào. đỡ mẹ lại vòi tiền của mẹ. Em hứa với mình từ nay không đòi tiền của mẹ nữa mà phải tiết ? Em có nhận xét gì về 2 nhân kiệm trong tiêu dùng. vật Thảo và Hà trong truyện. - Thảo và Hà là 2 em bé ngoan nhưng lúc đầu Hà chưa ý thức ? Hµng ngµy chóng ta ph¶i cã được những việc làm của mình ý thøc tiÕt kiÖm.®èi víi m«i nên chưa có ý thức tiết kiệm.
  4. tr­êng ta cÇn tiÕt kiÖm nh­ - Chóng ta cÇn khai th¸c vµ sö thÕ nµo? dông tiÕt kiÖm, cã kÕ ho¹ch ®èi víi nguån tµi nguyªn thiªn nhiªn. V× TNTN lµ nguån cña c¶i v« gi¸ nh­ng kh«ng ph¶i lµ - Qua nội dung câu truyện em v« tËn. hiểu thế nào là tiết kiệm? 2. Nội dung bài học: a. Kh¸i niÖm: - Vì sao phải tiết kiệm? - TiÕt kiÖm lµ sử dụng hợp lý, Giáo viên chốt lại: Tiết kiệm đúng mức của cải vật chất, thời đem lại cuộc sống bền vững gian, sức lực của mình và của như ông cha ta thường nói: người khác. “Ăn bữa trước lường bữa b. Ý nghÜa: sau”. Đó chính là lời khuyên - Tiết kiệm là thể hiện sự quý cho mọi người biết tiết kiệm trọng thành quả lao động của để tích luỹ phòng khi ốm đau, mình và của người khác. …. - Yêu cầu học sinh gi¶i bµi
  5. tËp a, b. - Học sinh thảo luận tập thể - Giáo viên nhận xét, tổng kết. 3. Bài tập: - Học sinh giải bài tập a, b cho ý kiến. - Học sinh cho biết ý kiến của mình. 4. Củng cố: - Giáo viên hệ thống nội dung bài học. - Nhận xét giờ học. 5. Hướng dẫn về nhà: - Thu nhặt phế liệu tiết kiệm. - Xem trước bài 4: Lễ độ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2