intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án hình học lớp 8 - Tiết 23 LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

138
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu : - Hệ thống hoá các kiến thức về tứ giác đã học (Đ/n, tính chất, các dấu hiệu nhận biết) - Vận dụng các kiến thức trên để giải các bài toán dạng tính toán, chứng minh, nhận biết hình, tìm đ/k của hình. - Giúp HS thấy được mối quan hệ giữa các tứ giác đã học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án hình học lớp 8 - Tiết 23 LUYỆN TẬP

  1. Giáo án hình học lớp 8 - Tuần 12 Tiết 23 LUYỆN TẬP I/Mục tiêu : - Hệ thống hoá các kiến thức về tứ giác đã học (Đ/n, tính chất, các dấu hiệu nhận biết) - Vận dụng các kiến thức trên để giải các bài toán dạng tính toán, chứng minh, nhận biết hình, tìm đ/k của hình. - Giúp HS thấy được mối quan hệ giữa các tứ giác đã học. II/Phương pháp : - HS thảo luận nhóm. - Phân tích, gợi mở, luyện tập. III/Chuẩn bị: _GV: SGK,thước , ekê,compa,thước hình thoi, bảng phụ hình bài 109
  2. _HS: SGK, thước, bảng phụ, học 9 câu hỏi lý thuyết. IV/Các bước: Ghi bảng Hoạt động của Hoạt động của HS GV Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ trả lời -Cho Hs rút câu -HS miệng hỏi ôn tập tr.110. -GV hệ thống hoá lại kiến thức cho Hsxem “sơ đồ nhận biết tứ giác” Hoạt động 2: Luyện tập
  3. -HS thảo luận -GV sử dụng Bài 87: nhóm và trả lời bảng phụ hình a) Tập hợp các 109 và yêu cầu theo nhóm. HCN là tập hợp HS trả lời. con của tập hợp các HBH, Hình thang. b) Tập hợp các hình thoi là tập hợp con của tập hợp các HBH, Hình thang. c) Giao của tập hợp các HCN và tập hợp các Hình thoi là tập hợp các hình vuông
  4. Bài 88: -Hs nêu dấu -GV cho HS vẽ a) HBH EFGH hiệu nhận biết và yêu cầu là HCN hình chữ nhật. nhắc lại dấu hiệu EH  EF nhận biết AC  BD tứ giác là HCN. (Vì EH // BD, EF//AC) -HS nêu lại cách ĐK: AC & BD chứng minh -Nêu cách C/m vuông góc với EFGH là HBH. tứ giác EFGH là nhau. HBH. b) HBH EFGH -Từ đó nêu Đk là hình thoi để EFGH là EF = EH H.thoi. AC = BD ĐK:Đường chéo AC  BD -HS nêu cách c) HBH EFGH C/m -GV cho HS nêu là H.vuông cách C/m và EFGH là nhận xét rút lại
  5. -Cho HS vẻ hình Bài 89: HS thảo luận và các nhóm nhóm B thảo luận, Trình cách C/m ở từng câu. E x -GV nhận xét x M cách C/m của D HS và tổng kết lại cách C/m. A C a) MD là đường trung bình của ABC và  AC  AB => MD  AB Vậy AB là đường trung trực của ME nên E đối xứng
  6. Hoạt động 3: Củng cố bài
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2