Giáo án Khoa học 4 bài 1: Con người cần gì để sống
lượt xem 36
download
Đến với bộ sưu tập những bài soạn giáo án Con người cần gì để sống các bạn sẽ có được tư liệu hết sức thiết thực, bổ ích để áp dụng trong đời sống. Cùng với những bài soạn giáo án này giáo viên cần giúp học sinh nêu được những điều kiện vật chất mà con người cần để duy trì sự sống của mình. Kể được những điều kiện về tinh thần cần sự sống của con người như sự quan tâm, chăm sóc, giao tiếp xã hội, các phương tiện giao thông giải trí. Có ý thức giữ gìn các điều kiện vật chất và tinh thần.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Khoa học 4 bài 1: Con người cần gì để sống
- CON NGƯỜI CẦN GÌ ĐỂ SỐNG? I/ Mục tiêu: Giúp HS: - Nêu được những điều kiện vật chất mà con người cần để duy trì sự sống của mình. - Kể được những điều kiện về tinh thần cần sự sống của con người nh ư s ự quan tâm, chăm sóc, giao tiếp xã hội, các phương tiện giao thông giải trí … - Có ý thức giữ gìn các điều kiện vật chất và tinh thần. II/ Đồ dùng dạy- học: - Các hình minh hoạ trong trang 4, 5 / SGK. CON NGƯỜI CẦN GÌ ĐỂ SỐNG? I/ Mục tiêu: Giúp HS: - Nêu được những điều kiện vật chất mà con người cần để duy trì sự sống của mình. - Kể được những điều kiện về tinh thần cần sự sống của con người nh ư s ự quan tâm, chăm sóc, giao tiếp xã hội, các phương tiện giao thông giải trí … - Có ý thức giữ gìn các điều kiện vật chất và tinh thần. II/ Đồ dùng dạy- học: - Các hình minh hoạ trong trang 4, 5 / SGK. - Phiếu học tập theo nhóm. - Bộ phiếu cắt hình cái túi dùng cho trò chơi “Cu ộc hành trình đ ến hành tinh khác” (n ếu có điều kiện). III/ Hoạt động dạy- học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Dạy bài mới: * Giới thiệu bài: -Đây là một phân môn mới có tên là khoa học với nhiều chủ đề khác nhau. Mỗi chủ đề sẽ mang lại cho các em những kiến thức quý báu về cuộc sống. -Yêu cầu 1 HS mở mục lục và đọc tên các -1 HS đọc tên các chủ đề. chủ đề. -Bài học đầu tiên mà các em học hôm nay có tên là “Con người cần gì để sống ?” n ằm trong chủ đề “Con người và sức khoẻ”. Các em cùng học bài để hiểu thêm về cuộc sống của mình. * Hoạt động 1: Con người cần gì để sống ? Mục tiêu: HS liệt kê tất cả những gì các em cần có cho cuộc sống của mình. Cách tiến hành: Bước 1: GV hướng dẫn HS thảo luận -HS chia nhóm, cử nhóm trưởng và thư ký để nhóm theo các bước: tiến hành thảo luận. -Chia lớp thánh các nhóm, mỗi nhóm khoảng -Tiến hành thảo luận và ghi ý kiến vào giấy.
- 4 đến 6 HS. -Yêu cầu: Các em hãy thảo luận để trả lời câu hỏi: “Con người cần những gì để duy trì sự sống ?”. Sau đó ghi câu trả lời vào giấy. -Đại diện các nhóm trình bày kết quả. -Yêu cầu HS trình bày kết quả thảo luận, Ví dụ: ghi những ý kiến không trùng lặp lên bảng. +Con người cần phải có: Không khí để thở, thức ăn, nước uống, quần áo, nhà ở, bàn, ghế, giường, xe cộ, ti vi, … +Con người cần được đi học để có hiểu biết, chữa bệnh khi bị ốm, đi xem phim, ca nhạc, … +Con người cần có tình cảm với những người xung quanh như trong: gia đình, bạn bè, làng xóm, … -Các nhóm nhận xét, bổ sung ý kiến cho nhau. -Nhận xét kết quả thảo luận của các nhóm. Bước 2: GV tiến hành hoạt động cả lớp. -Làm theo yêu cầu của GV. -Yêu cầu khi GV ra hiệu, tất cả tự bịt mũi, ai cảm thấy không chịu được nữa thì thôi và giơ tay lên. GV thông báo thời gian HS nhịn thở được ít nhất và nhiều nhất. -Em có cảm giác thế nào ? Em có thể nhịn -Cảm thấy khó chịu và không thể nhịn thở hơn thở lâu hơn được nữa không ? được nữa. * Kết luận: Như vậy chúng ta không thể -HS Lắng nghe. nhịn thở được quá 3 phút. -Nếu nhịn ăn hoặc nhịn uống em cảm thấy -Em cảm thấy đói khác và mệt. thế nào ? -Nếu hằng ngày chúng ta không được sự -Chúng ta sẽ cảm thấy buồn và cô đơn. quan tâm của gia đình, bạn bè thì sẽ ra sau ? * GV gợi ý kết luận : Để sống và phát triển -Lắng nghe. con người cần: -Những điều kiện vật chất như: Không khí, thức ăn, nước uống, quần áo, các đồ dùng trong gia đình, các phương tiện đi lại, … -Những điều kiện tinh thần văn hoá xã hội như: Tình cảm gia đình, bạn bè, làng xóm, các phương tiện học tập, vui chơi, giải trí, … * Hoạt động 2: Những yếu tố cần cho sự sống mà chỉ có con người cần. Mục tiêu: HS phân biệt được những yếu tố mà con người cũng như những sinh vật khác cần để duy trì sự sống của mình với những yếu tố mà chỉ có con người mới cần. Cách tiến hành: Bước 1: GV yêu cầu HS quan sát các hình -HS quan sát. minh hoạ trang 4, 5 / SGK. -Hỏi: Con người cần những gì cho cuộc -HS tiếp nối nhau trả lời, mỗi HS nêu một nội
- sống hằng ngày của mình ? dung của hình: Con người cần: ăn, uống, thở, xem ti vi, đi học, được chăm sóc khi ốm, có bạn bè, có quần áo để mặc, xe máy, ô tô, tình cảm gia đình, các hoạt động vui chơi, chơi thể thao, -GV chuyển ý: Để biết con người và các … sinh vật khác cần những gì cho cuộc sống của mình các em cùng thảo luận và điền vào phiếu. Bước 2: GV chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 4 đến 6 HS, phát biểu cho từng -Chia nhóm, nhận phiếu học tập và làm việc nhóm. theo nhóm. -Gọi 1 HS đọc yêu cầu của phiếu học tập. -1 HS đọc yêu cầu trong phiếu. -Gọi 1 nhóm đã dán phiếu đã hoàn thành vào -1 nhóm dán phiếu của nhóm lên bảng. bảng. -Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung để -Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. hoàn thành phiếu chính xác nhất. -Yêu cầu HS vừa quan sát tranh vẽ trang 3, 4 -Quan sát tranh và đọc phiếu. SGK vừa đọc lại phiếu học tập. -Hỏi: Giống như động vật và thực vật, con -Con người cần: Không khí, nước, ánh sáng, người cần gì để duy trì sự sống ? thức ăn để duy trì sự sống. -Hơn hẳn động vật và thực vật con người -Con người cần: Nhà ở, trường học, bệnh viện, cần gì để sống ? tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè, phương ti ện giao thông, quần áo, các phương tiện để vui chơi, giải trí, … *GV kết luận: Ngoài những yếu tố mà cả -Lắng nghe. động vật và thực vật đều cần như: Nước, không khí, ánh sáng, thức ăn con người còn cần các điều kiện về tinh thần, văn hoá, xã hội và những tiện nghi khác như: Nhà ở, bệnh viện, trường học, phương tiện giao thông, … * Hoạt động 3: Trò chơi: “Cuộc hành trình đến hành tinh khác” Mục tiêu: Củng cố những kiến thức đã học về những điều kiện cần để duy trì sự sống của con người. Cách tiến hành: -HS tiến hành trò chơi theo hướng dẫn của GV. -Giới thiệu tên trò chơi sau đó phổ biến cách chơi. -Phát các phiếu có hình túi cho HS và yêu cầu. Khi đi du lịch đến hành tinh khác các em hãy suy nghĩ xem mình nên mang theo những thứ gì. Các em hãy viết những thứ mình cần mang vào túi. -Nộp các phiếu vẽ hoặc cắt cho GV và cử đại -Chia lớp thành 4 nhóm. diện trả lời. Ví dụ: -Yêu cầu các nhóm tiến hành trong 5 phút +Mang theo nước, thức ăn để duy trì sự sống vì
- rồi mang nộp cho GV và hỏi từng nhóm xem chúng ta không thể nhịn ăn hoặc uống quá lâu vì sao lại phải mang theo những thứ đó. Tối được. thiểu mỗi túi phải có đủ: Nước, thức ăn, +Mang theo đài để nghe dự báo thời tiết. quần áo. +Mang theo đèn pin để khi trời tối có thể soi sáng được. +Mang theo quần áo để thay đổi. +Mang theo giấy, bút để ghi lại những gì đã thấy hoặc đã làm. +Chúng ta cần bảo vệ và giữ gìn môi trường -GV nhận xét, tuyên dương các nhóm có ý sống xung quanh, các phương tiện giao thông và tưởng hay và nói tốt. công trình công cộng, tiết kiệm nước, biết yêu 2.Củng cố- dặn dò: thương, giúp đỡ những người xung quanh. -GV hỏi: Con người, động vật, thực vật đều rất cần: Không khí, nước, thức ăn, ánh sáng. Ngoài ra con người còn cần các điều kiện về tinh thần, xã hội. Vậy chúng ta phải làm gì để bảo vệ và giữ gìn những điều kiện đó ? -GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS, nhóm HS hăng hái tham gia xây dựng bài. -Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. - Phiếu học tập theo nhóm. - Bộ phiếu cắt hình cái túi dùng cho trò chơi “Cu ộc hành trình đ ến hành tinh khác” (n ếu có điều kiện). III/ Hoạt động dạy- học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Dạy bài mới: * Giới thiệu bài: -Đây là một phân môn mới có tên là khoa học với nhiều chủ đề khác nhau. Mỗi chủ đề sẽ mang lại cho các em những kiến thức quý báu về cuộc sống. -Yêu cầu 1 HS mở mục lục và đọc tên các -1 HS đọc tên các chủ đề. chủ đề. -Bài học đầu tiên mà các em học hôm nay có tên là “Con người cần gì để sống ?” n ằm trong chủ đề “Con người và sức khoẻ”. Các em cùng học bài để hiểu thêm về cuộc sống của mình. * Hoạt động 1: Con người cần gì để sống ? Mục tiêu: HS liệt kê tất cả những gì các em cần có cho cuộc sống của mình. Cách tiến hành:
- Bước 1: GV hướng dẫn HS thảo luận -HS chia nhóm, cử nhóm trưởng và thư ký để nhóm theo các bước: tiến hành thảo luận. -Chia lớp thánh các nhóm, mỗi nhóm khoảng -Tiến hành thảo luận và ghi ý kiến vào giấy. 4 đến 6 HS. -Yêu cầu: Các em hãy thảo luận để trả lời câu hỏi: “Con người cần những gì để duy trì sự sống ?”. Sau đó ghi câu trả lời vào giấy. -Đại diện các nhóm trình bày kết quả. -Yêu cầu HS trình bày kết quả thảo luận, Ví dụ: ghi những ý kiến không trùng lặp lên bảng. +Con người cần phải có: Không khí để thở, thức ăn, nước uống, quần áo, nhà ở CON NGƯỜI CẦN GÌ ĐỂ SỐNG? I/ Mục tiêu: Giúp HS: - Nêu được những điều kiện vật chất mà con người cần để duy trì sự sống của mình. - Kể được những điều kiện về tinh thần cần -Nhận xét kết quả thảo luận của các nhóm. sự sống của con người như sự quan tâm, chăm Bước 2: GV tiến hành hoạt động cả lớp. sóc, giao tiếp xã hội, các phương ti ện giao thông -Yêu cầu khi GV ra hiệu, tất cả tự bịt mũi, giải trí … ai cảm thấy không chịu được nữa thì thôi và - Có ý thức giữ gìn các điều kiện vật chất và giơ tay lên. GV thông báo thời gian HS nhịn tinh thần. thở được ít nhất và nhiều nhất. II/ Đồ dùng dạy- học: -Em có cảm giác thế nào ? Em có thể nhịn - Các hình minh hoạ trong trang 4, 5 / SGK. thở lâu hơn được nữa không ? - Phiếu học tập theo nhóm. * Kết luận: Như vậy chúng ta không thể - Bộ phiếu cắt hình cái túi dùng cho trò chơi nhịn thở được quá 3 phút. “Cuộc hành trình đến hành tinh khác” (n ếu có -Nếu nhịn ăn hoặc nhịn uống em cảm thấy điều kiện). thế nào ? III/ Hoạt động dạy- học: -Nếu hằng ngày chúng ta không được sự quan tâm của gia đình, bạn bè thì sẽ ra sau ? Hoạt động của giáo viên * GV gợi ý kết luận : Để sống và phát triển 1.Dạy bài mới: con người cần: * Giới thiệu bài: -Những điều kiện vật chất như: Không khí, -Đây là một phân môn mới có tên là khoa thức ăn, nước uống, quần áo, các đồ dùng học với nhiều chủ đề khác nhau. Mỗi chủ đề trong gia đình, các phương tiện đi lại, … sẽ mang lại cho các em những kiến thức quý -Những điều kiện tinh thần văn hoá xã hội báu về cuộc sống. như: Tình cảm gia đình, bạn bè, làng xóm, -Yêu cầu 1 HS mở mục lục và đọc tên các -1 HS đọc tên c các phương tiện học tập, vui chơi, giải trí, … chủ đề. * Hoạt động 2: Những yếu tố cần cho sự -Bài học đầu tiên mà các em học hôm nay có sống mà chỉ có con người cần. tên là “Con người cần gì để sống ?” nằm Mục tiêu: HS phân biệt được những yếu trong chủ đề “Con người và sức khoẻ”. Các tố mà con người cũng như những sinh vật em cùng học bài để hiểu thêm về cuộc sống khác cần để duy trì sự sống của mình với của mình. những yếu tố mà chỉ có con người mới cần. * Hoạt động 1: Con người cần gì để sống Cách tiến hành: ?
- Bước 1: GV yêu cầu HS quan sát các hình Mục tiêu: HS liệt kê tất cả những gì các em minh hoạ trang 4, 5 / SGK. cần có cho cuộc sống của mình. -Hỏi: Con người cần những gì cho cuộc Cách tiến hành: sống hằng ngày của mình ? Bước 1: GV hướng dẫn HS thảo luận -HS chia nhóm nhóm theo các bước: tiến hành thảo -Chia lớp thánh các nhóm, mỗi nhóm khoảng -Tiến hành thảo 4 đến 6 HS. -GV chuyển ý: Để biết con người và các -Yêu cầu: Các em hãy thảo luận để trả lời sinh vật khác cần những gì cho cuộc sống câu hỏi: “Con người cần những gì để duy trì của mình các em cùng thảo luận và điền vào sự sống ?”. Sau đó ghi câu trả lời vào giấy. -Đại diện các n phiếu. -Yêu cầu HS trình bày kết quả thảo luận, Ví dụ: Bước 2: GV chia lớp thành các nhóm nhỏ, ghi những ý kiến không trùng lặp lên bảng. +Con người cầ mỗi nhóm từ 4 đến 6 HS, phát biểu cho từng thức ăn, nước nhóm. giường, xe cộ, -Gọi 1 HS đọc yêu cầu của phiếu học tập. +Con người cầ -Gọi 1 nhóm đã dán phiếu đã hoàn thành vào chữa bệnh khi b bảng. +Con người cầ -Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung để xung quanh nh hoàn thành phiếu chính xác nhất. xóm, … -Yêu cầu HS vừa quan sát tranh vẽ trang 3, 4 -Các nhóm nhậ SGK vừa đọc lại phiếu học tập. -Nhận xét kết quả thảo luận của các nhóm. -Hỏi: Giống như động vật và thực vật, con Bước 2: GV tiến hành hoạt động cả lớp. -Làm theo yêu c người cần gì để duy trì sự sống ? -Yêu cầu khi GV ra hiệu, tất cả tự bịt mũi, -Hơn hẳn động vật và thực vật con người ai cảm thấy không chịu được nữa thì thôi và cần gì để sống ? giơ tay lên. GV thông báo thời gian HS nhịn thở được ít nhất và nhiều nhất. -Em có cảm giác thế nào ? Em có thể nhịn -Cảm thấy khó *GV kết luận: Ngoài những yếu tố mà cả thở lâu hơn được nữa không ? được nữa. động vật và thực vật đều cần như: Nước, * Kết luận: Như vậy chúng ta không thể -HS Lắng nghe không khí, ánh sáng, thức ăn con người còn nhịn thở được quá 3 phút. cần các điều kiện về tinh thần, văn hoá, xã -Nếu nhịn ăn hoặc nhịn uống em cảm thấy -Em cảm thấy đ hội và những tiện nghi khác như: Nhà ở, thế nào ? bệnh viện, trường học, phương tiện giao -Nếu hằng ngày chúng ta không được sự -Chúng ta sẽ cả thông, … quan tâm của gia đình, bạn bè thì sẽ ra sau ? * Hoạt động 3: Trò chơi: “Cuộc hành trình * GV gợi ý kết luận: Để sống và phát triển -Lắng nghe. đến hành tinh khác” con người cần: Mục tiêu: Củng cố những kiến thức đã học -Những điều kiện vật chất như: Không khí, về những điều kiện cần để duy trì sự sống thức ăn, nước uống, quần áo, các đồ dùng của con người. trong gia đình, các phương tiện đi lại, … Cách tiến hành: -Những điều kiện tinh thần văn hoá xã hội -Giới thiệu tên trò chơi sau đó phổ biến cách như: Tình cảm gia đình, bạn bè, làng xóm, chơi. các phương tiện học tập, vui chơi, giải trí, … -Phát các phiếu có hình túi cho HS và yêu * Hoạt động 2: Những yếu tố cần cho sự cầu. Khi đi du lịch đến hành tinh khác các em sống mà chỉ có con người cần. hãy suy nghĩ xem mình nên mang theo những Mục tiêu: HS phân biệt được những yếu thứ gì. Các em hãy viết những thứ mình cần tố mà con người cũng như những sinh vật
- mang vào túi. khác cần để duy trì sự sống của mình với -Chia lớp thành 4 nhóm. những yếu tố mà chỉ có con người mới cần. -Yêu cầu các nhóm tiến hành trong 5 phút Cách tiến hành: rồi mang nộp cho GV và hỏi từng nhóm xem Bước 1: GV yêu cầu HS quan sát các hình -HS quan sát. vì sao lại phải mang theo những thứ đó. Tối minh hoạ trang 4, 5 / SGK. thiểu mỗi túi phải có đủ: Nước, thức ăn, -Hỏi: Con người cần những gì cho cuộc -HS tiếp nối nh quần áo. sống hằng ngày của mình ? dung của hình: xem ti vi, đi họ bè, có quần áo gia đình, các ho -GV chuyển ý: Để biết con người và các … sinh vật khác cần những gì cho cuộc sống -GV nhận xét, tuyên dương các nhóm có ý của mình các em cùng thảo luận và điền vào tưởng hay và nói tốt. phiếu. 2.Củng cố- dặn dò: Bước 2: GV chia lớp thành các nhóm nhỏ, -GV hỏi: Con người, động vật, thực vật đều mỗi nhóm từ 4 đến 6 HS, phát biểu cho từng -Chia nhóm, nh rất cần: Không khí, nước, thức ăn, ánh sáng. nhóm. theo nhóm. Ngoài ra con người còn cần các điều kiện về -Gọi 1 HS đọc yêu cầu của phiếu học tập. -1 HS đọc yêu c tinh thần, xã hội. Vậy chúng ta phải làm gì -Gọi 1 nhóm đã dán phiếu đã hoàn thành vào -1 nhóm dán ph để bảo vệ và giữ gìn những điều kiện đó ? bảng. -GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS, -Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung để -Các nhóm khác nhóm HS hăng hái tham gia xây dựng bài. hoàn thành phiếu chính xác nhất. -Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. -Yêu cầu HS vừa quan sát tranh vẽ trang 3, 4 -Quan sát tranh SGK vừa đọc lại phiếu học tập. -Hỏi: Giống như động vật và thực vật, con -Con người cầ người cần gì để duy trì sự sống ? thức ăn để duy -Hơn hẳn động vật và thực vật con người -Con người cần cần gì để sống ? tình cảm gia đìn giao thông, qu chơi, giải trí, … *GV kết luận: Ngoài những yếu tố mà cả -Lắng nghe. động vật và thực vật đều cần như: Nước, không khí, ánh sáng, thức ăn con người còn cần các điều kiện về tinh thần, văn hoá, xã hội và những tiện nghi khác như: Nhà ở, bệnh viện, trường học, phương tiện giao thông, … * Hoạt động 3: Trò chơi: “Cuộc hành trình đến hành tinh khác” Mục tiêu: Củng cố những kiến thức đã học về những điều kiện cần để duy trì sự sống của con người. Cách tiến hành: -HS tiến hành t -Giới thiệu tên trò chơi sau đó phổ biến cách chơi. -Phát các phiếu có hình túi cho HS và yêu
- cầu. Khi đi du lịch đến hành tinh khác các em hãy suy nghĩ xem mình nên mang theo những thứ gì. Các em hãy viết những thứ mình cần mang vào túi. -Nộp các phiếu -Chia lớp thành 4 nhóm. diện trả lời. Ví -Yêu cầu các nhóm tiến hành trong 5 phút +Mang theo nư rồi mang nộp cho GV và hỏi từng nhóm xem chúng ta không vì sao lại phải mang theo những thứ đó. Tối được. thiểu mỗi túi phải có đủ: Nước, thức ăn, +Mang theo đài quần áo. +Mang theo đè sáng được. +Mang theo quầ +Mang theo gi thấy hoặc đã là +Chúng ta cần -GV nhận xét, tuyên dương các nhóm có ý sống xung quan tưởng hay và nói tốt. công trình công 2.Củng cố- dặn dò: thương, giúp đỡ -GV hỏi: Con người, động vật, thực vật đều rất cần: Không khí, nước, thức ăn, ánh sáng. Ngoài ra con người còn cần các điều kiện về tinh thần, xã hội. Vậy chúng ta phải làm gì để bảo vệ và giữ gìn những điều kiện đó ? -GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS, nhóm HS hăng hái tham gia xây dựng bài. -Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. , bàn, ghế, giường, xe cộ, ti vi, … +Con người cần được đi học để có hiểu biết, chữa bệnh khi bị ốm, đi xem phim, ca nhạc, … +Con người cần có tình cảm với những người xung quanh như trong: gia đình, bạn bè, làng xóm, … -Các nhóm nhận xét, bổ sung ý kiến cho nhau. -Làm theo yêu cầu của GV. -Cảm thấy khó chịu và không thể nhịn thở hơn được nữa. -HS Lắng nghe. -Em cảm thấy đói khác và mệt.
- -Chúng ta sẽ cảm thấy buồn và cô đơn. -Lắng nghe. -HS quan sát. -HS tiếp nối nhau trả lời, mỗi HS nêu một nội dung của hình: Con người cần: ăn, uống, thở, xem ti vi, đi học, được chăm sóc khi ốm, có bạn bè, có quần áo để mặc, xe máy, ô tô, tình cảm gia đình, các hoạt động vui chơi, chơi thể thao, … -Chia nhóm, nhận phiếu học tập và làm việc theo nhóm. -1 HS đọc yêu cầu trong phiếu. -1 nhóm dán phiếu của nhóm lên bảng. -Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. -Quan sát tranh và đọc phiếu. -Con người cần: Không khí, nước, ánh sáng, thức ăn để duy trì sự sống. -Con người cần: Nhà ở, trường học, bệnh viện, tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè, phương ti ện giao thông, quần áo, các phương tiện để vui chơi, giải trí, … -Lắng nghe.
- -HS tiến hành trò chơi theo hướng dẫn của GV. -Nộp các phiếu vẽ hoặc cắt cho GV và cử đại diện trả lời. Ví dụ: +Mang theo nước, thức ăn để duy trì sự sống vì chúng ta không thể nhịn ăn hoặc uống quá lâu được. +Mang theo đài để nghe dự báo thời tiết. +Mang theo đèn pin để khi trời tối có thể soi sáng được. +Mang theo quần áo để thay đổi. +Mang theo giấy, bút để ghi lại những gì đã thấy hoặc đã làm. +Chúng ta cần bảo vệ và giữ gìn môi trường sống xung quanh, các phương tiện giao thông và công trình công cộng, tiết kiệm nước, biết yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Khoa học 4 bài 53: Các nguồn nhiệt
4 p | 1007 | 98
-
Giáo án Khoa học 4 bài 61: Trao đổi chất ở thực vật
3 p | 932 | 71
-
Giáo án Khoa học 4 bài 60: Nhu cầu không khí của thực vật
3 p | 908 | 69
-
Giáo án Khoa học 4 bài 52: Vật dẫn điện và vật cách điện
4 p | 730 | 65
-
Giáo án Khoa học 4 bài 64: Trao đổi chất ở động vật
3 p | 675 | 65
-
Giáo án Khoa học 4 bài 54: Nhiệt cần cho sự sống
4 p | 767 | 64
-
Giáo án Khoa học 4 bài 50: Nóng, lạnh và nhiệt độ
3 p | 734 | 55
-
Giáo án Khoa học 4 bài 62: Động vật cần gì để sống
3 p | 708 | 55
-
Giáo án Khoa học 4 bài 59: Nhu cầu chất khoáng của thực vật
3 p | 632 | 51
-
Giáo án Khoa học 4 bài 55: Ôn tập vật chất và năng lượng
4 p | 527 | 49
-
Giáo án Khoa học 4 bài 58: Nhu cầu nước của thực vật
4 p | 689 | 48
-
Giáo án Khoa học 4 bài 66: Chuổi thức ăn trong tự nhiên
4 p | 637 | 47
-
Giáo án Khoa học 4 bài 57: Thực vật làm gì để sống
4 p | 634 | 45
-
Giáo án Khoa học 4 bài 51: Nóng, lạnh và nhiệt độ tt
5 p | 427 | 28
-
Giáo án Khoa học 4 bài 65: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên
4 p | 391 | 25
-
Giáo án Khoa học 4 bài 69: Ôn tập và kiểm tra cuối năm
4 p | 405 | 24
-
Giáo án Khoa học 4 bài 63: Động vật ăn gì để sống
3 p | 469 | 21
-
Giáo án Khoa học 4 bài 67: Ôn tập thực vật và động vật
4 p | 289 | 14
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn