intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Khoa học 4 bài 62: Động vật cần gì để sống

Chia sẻ: Bùi Ngươn Kha | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

709
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Khoa học 4 bài 62: Động vật cần gì để sống để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Khoa học 4 bài 62: Động vật cần gì để sống được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Khoa học 4 bài 62: Động vật cần gì để sống

  1. Môn : Khoa học Bài: ĐỘNG VẬT CẦN GÌ ĐỂ SỐNG ? I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Nắm những yếu tố giúp động vật có thể sống . 2. Kĩ năng: Biết cách làm thí nghiệm chứng minh vai trò của nước , thức ăn , không khí , ánh sáng đối với đời sống động vật . 3. Thái độ: Yêu thích tìm hiểu khoa học . *GDKNS : KN làm việc nhóm ; KN quan sát, so sánh và phán đoán các khả năng xảy ra với động vật khi được nuôi trong những điều kiện khác nhau. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Hình trang 124 , 125 SGK . - Phiếu học tập . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động : (1’) Hát . 2. Bài cũ : (3’) Trao đổi chất ở thực vật . - Nêu lại ghi nhớ bài học trước . 3. Bài mới : (27’) Động vật cần gì để sống ? a) Giới thiệu bài : - Nêu mục đích , yêu cầu cần đạt của tiết học . b) Các hoạt động : HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN Hoạt động 1 : Trình bày cách tiến *GDKNS : KN làm việc nhóm ; KN hành thí nghiệm động vật cần gì để quan sát, so sánh và phán đoán các sống . khả năng xảy ra với động vật khi MT : HS biết cách làm thí nghiệm được nuôi trong những điều kiện chứng minh vai trò của nước , thức khc nhau. ăn , không khí , ánh sáng đối với đời sống động vật . PP : Trực quan , đàm thoại , giảng - Chia nhóm . giải . ĐDDH : - Hình trang 124 , 125 SGK . Hoạt động lớp , nhóm . - Nhắc lại cách làm thí nghiệm : Cây - Kiểm tra , giúp đỡ các nhóm làm cần gì để sống ? việc . - Các nhóm làm việc theo thứ tự sau : - Điền ý kiến của HS vào bảng sau : + Đọc mục Quan sát SGK , xác định điều kiện sống của 5 con chuột . Chuột Điều Điều
  2. + Nêu nguyên tắc của thí nghiệm . sống ở kiện kiện + Đánh dấu vào phiếu theo dõi điều hộp được thiếu kiện sống của từng con , thảo luận , cung cấp dự đoán kết quả thí nghiệm . 1 - Nhóm trưởng điều khiển các bạn 2 làm việc theo hướng dẫn của GV . 3 - Đại diện vài nhóm nhắc lại công 4 việc đã làm . 5 Hoạt động 2 : Dự đoán kết quả thí nghiệm . MT : HS nêu những điều kiện cần để động vật sống và phát triển bình thường . PP : Trực quan , đàm thoại , giảng giải . - Kẻ thêm mục dự đoán và ghi tiếp ĐDDH : - Hình trang 124 , 125 SGK vào bảng sau : . - Phiếu học tập . Chuột Điều Điều Dự Hoạt động lớp , nhóm . sống kiện kiện đoán - Thảo luận nhóm dựa vào câu hỏi ở hộp được thiếu kết SGK : cung quả + Dự đoán xem con chuột trong hộp cấp nào sẽ chết trước ? Tại sao ? Những 1 con chuột còn lại sẽ như thế nào ? 2 + Kể ra những yếu tố cần để một 3 con vật sống và phát triển bình 4 thường . 5 - Đại diện các nhóm trình bày dự đoán kết quả . - Kết luận : Như mục Bạn cần biết SGK .
  3. 4. Củng cố : (3’) - Nêu lại ghi nhớ SGK . - Giáo dục HS yêu thích tìm hiểu khoa học . 5. Dặn dò : (1’) - Nhận xét tiết học . - Học thuộc ghi nhớ ở nhà .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0