intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Kỹ thuật 5 bài 5: Nấu cơm

Chia sẻ: Trần Tuấn Chinh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

286
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Kỹ thuật 5 bài 5: Nấu cơm để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Kỹ thuật 5 bài 5: Nấu cơm được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Kỹ thuật 5 bài 5: Nấu cơm

  1. KĨ THUẬT Bài 5. NẤU CƠM ( tiết 1 ) I. MỤC TIÊU HS cần phải: - Biết cách nấu cơm. - Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giúp đỡ gia đình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Gạo tẻ. - Nồi nấu cơm thường và nồi cơm điện. - Bếp dầu hoặc bếp ga du lịch. - Dụng cụ đong gạo. - Rá, chậu để vo gạo. - Xô chứa nước sạch. - Phiếu học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ĐDDH 1 ph Giới thiệu bài - GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học. Hoạt động 1. Tìm hiểu các
  2. 10 ph cách nấu cơm ở gia đình - GV đặt câu hỏi để yêu cầu HS nêu các cách nấu cơm ở gia đình. - HS nêu các cách nấu cơm ở gia đình. - Tóm tắt các ý trả lời của HS: Có hai cách nấu cơm chủ yếu là nấu cơm bằng soong hoặc nồi trên bếp và nấu cơm bằng nồi cơm điện. Hoạt động 2. Tìm hiểu cách nấu cơm bằng soong hoặc nồi trên bếp - Nêu cách thực hiện hoạt 24 ph động 2: Thảo luận nhóm về cách nấu cơm bằng bếp đun theo nội dung phiếu học tập. - Giới thiệu nội dung phiếu học tập, hướng dẫn HS cách trả lời phiếu học tập và cách - HS đọc nội dung mục 1 kết tìm thông tin để hoàn thành hợp với quan sát hình 1,2,3 nhiệm vụ thảo luận nhóm . SGK và liên hệ thực tiễn nấu cơm ở gia đình). - HS chia nhóm thảo luận trong 15 phút. - GV quan sát, uốn nắn. - Đại diện từng nhóm trình - Nhận xét và hướng dẫn HS bày kết quả thảo luận. cách nấu cơm bằng bếp đun. - Gọi 1 – 2 HS lên bảng thực hiện các thao tác chuẩn bị nấu cơm bằng bếp đun. - Hướng dẫn HS về nhà giúp gia đình nấu cơm. - HS nhắc lại cách nấu cơm
  3. bằng bếp Nhận xét – dặn dò - GV nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS. - Hướng dẫn HS đọc trước bài “Nấu cơm” và thực hành cách nấu cơm ở gia đình. 1 ph
  4. KĨ THUẬT Bài 5. NẤU CƠM ( tiết 2) I. MỤC TIÊU HS cần phải: - Biết cách nấu cơm. - Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giúp đỡ gia đình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Gạo tẻ. - Nồi nấu cơm thường và nồi cơm điện. - Bếp dầu hoặc bếp ga du lịch. - Dụng cụ đong gạo. - Rá, chậu để vo gạo. - Xô chứa nước sạch. - Phiếu học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ĐDDH 1 ph Giới thiệu bài - GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học. Hoạt động 3. Tìm hiểu cách 23 ph nấu cơm bằng nồi cơm điện - Yêu cầu HS nhắc lại những nội dung đã học ở tiết 1. - HS nhắc lại những nội dung
  5. đã học ở tiết 1. - HS đọc mục 2 và quan sát hình 4 (SGK). - Yêu cầu HS so sánh những nguyên liệu và dụng cụ cần - HS so sánh những nguyên chuẩn bị để nấu cơm bằng nồi liệu và dụng cụ cần chuẩn bị cơm điện với nấu cơm bằng để nấu cơm bằng nồi cơm bếp đun . điện với nấu cơm bằng bếp đun (giống nhau: cùng phải chuẩn bị gạo, nước sạch, rá và chậu để vo gạo. Khác nhau về dụng cụ nấu và nguồn cung cấp nhiệt khi nấu cơm). - HS trả lời các câu hỏi trong mục 2 (SGK) và về nhà thực - Yêu cầu HS trả lời các câu hành giúp gia đình nấu cơm hỏi trong mục 2 (SGK) và bằng nồi cơm điện. hướng dẫn HS về nhà giúp gia đình nấu cơm bằng nồi cơm điện. Hoạt động 4. Đánh giá kết quả học tập - HS trả lời các câu hỏi ở cuối bài. - Gọi HS trả lời các câu hỏi ở cuối bài để đánh giá kết quả học tập của HS. 10 ph Nhận xét – dặn dò - GV nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS. - Hướng dẫn HS đọc trước bài “Luộc rau” và tìm hiểu cách thực hiện các công việc chuẩn bị và cách 1 ph luộc rau ở gia đình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0