intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 tuần 17 năm học 2019-2020

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:33

19
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 3 tuần 17 năm học 2019-2020" được biên soạn và tổng hợp với tất cả các môn trong chương trình học lớp 3, hỗ trợ giáo viên xây dựng tiết học hiệu quả hơn, trên định hướng phát triển năng lực của người học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 17 năm học 2019-2020

  1. Giáo án lớp 3 - Tuần 17 Tiết 1: CHÀO CỜ Tiết 2: TOÁN T NH G Á Tጨᇧ C೨ᇧ TH C Tiếp Tiết 1 . CT : - Biết tính giá trị biểu thức đơn giản có dấu ngoặc đơn và ghi nhớ quy tắc tính giá trị của biểu thức dạng này . - Biết th c hi n thứ t các h tính trong biểu thức. - Rèn tính cẩn thận , chính xác , yêu thích môn toán , . ೨NG H C: GV : Bảng hụ. HS : SGK. . CÁC HO T NG H C: TG ND Hoạt động dạy Hoạt động học 4' 1 Kiểm tra ; Gọi HS làm bài tậ 2 - HS làm (Trang 81 ) GV nhận x t tuyên dương 2/ ài mới: *Giới thi u bài 32' - Ghi bảng 30 + 5 : 5 và a) HD tính ( 30 + 5) : 5 -HS nêu ( 30 +5 ) : 5 , là biểu GTBT có dấu Yêu cầu HS nhận x t hai thức có ngoặc đơn ngoặc đơn. biểu thức 30 + 5 : 5 không có ngoặc - Yêu cầu HS tính GT hai - HS tính và nêu KQ biểu thức trên? ( 30 + 5) : 5 = 35 : 5 = 7 Nhận x t kết quả 2 biểu 30 + 5 : 5 = 30 + 1 = 31 thức Kết quả 2 biểu thức khác nhau - khi biểu thức có ngoặc thì ta th c hi n thế nào ? 68 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  2. - GV KL: : Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc thì ta thực hiện các phép tính trong ngoặc đơn Ghi bảng biểu thức : trước, ngoài ngoặc đơn sau. 3 x ( 20 - 10) - HS đọc - Yêu cầu HS á dụng quy b) Luy n tậ tắc để tính GTBT - Thi HTL quy tắc - HS làm nhá , nêu cách tính và * Bài 1 / 82 - Nhận x t, chữa bài. KQ 3 x ( 20 - 10) = 3 x 10 = 30 Gọi HS- nêu yêu cầu BT ? Tính giá trị biểu thức. * Bài 2 / 82 - Nêu cách tính? - HS nêu và tính vào hiếu HT 25 - ( 20 - 10) = 25 – 10 = 15 80-( 30 + 25) = 80 - 55 = 25 - Chấm, chữa bài. 125 +( 13 + 7) = 125 + 20 = 145 416 – ( 25 – 11 ) = 416 - 14 =402 - GV HD HS làm tương t bài 1 - HS làm nhá Yêu cầu HS t làm - 2 HS chữa bài ( 65 + 15) x 2 = 80 x 2 GV nhận x t = 160 81( 3 x 3) = 81 : 9 = 9 69 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  3. -HS nhận x t Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - 1, 2 HS đọc lại bài toán * Bài 3 / 82 -HS tóm tắt Ta tìm gì trước ? Tìm một tủ có bao nhiêu quyển sách . - Chấm, chữa bài( Y/C HS - HS nêu- 1 HS chữa bài tìm cách giải khác) - Lớ làm vở Bài giải Mỗi chiếc tủ có số sách là: 240 : 2 = 120( quyển) Mỗi ngăn có số sách là: 120 : 4 = 30( quyển) - Nêu quy tắc tính GTBT Đá số: 30 quyển. có dấu ngoặc đơn?GV 5' 3. Củng cố: khen ngợi HS làm bài tốt -HS nêu quy tắc Dặn về chuẩn bị bài Tiết 3,4: TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN CÔ XỬ K ỆN . ục tiêu * Tập đọc - Đọc lưu loát -Bước đầu biết đọc hân bi t lời dẫn chuy n với lời các nhân vật) - Hiểu nội dung câu chuy n : Ca ngợi s thông minh của Mồ Côi * Kể chuyện Kể lại được từng đoạn câu chuy n d a theo tranh minh họa .. ồ dùng GV : Tranh minh hoạ chuy n trong SGK 70 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  4. HS : SGK . Các hoạt động dạy học chủ yếu TG ND Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 4' 1. Kiểm tra - Đọc bài : về quê ngoại - 2, 3 HS đọc bài 32' 2. ài mới - Nhận x t . Giới thi u bài b. Luy n đọc a. GV đọc diễn cảm toàn bài - HS theo dõi SGK b. HD HS luy n đọc kết hợ - QS tranh minh hoạ SGK giải nghĩa từ * Đọc từng câu - GV giú HS đọc sai sửa lỗi - HS tiế nối nhau đọc từng hát âm câu trong bài * Đọc từng đoạn trước lớ - GV HD HS nghỉ hơi rõ sau - HS nối nhau đọc từng đoạn các dấu câu trước lớ - Giú HS hiểu nghĩa các từ chú giải. * Đọc từng đoạn trong nhóm - HS đọc theo nhóm 3 * Đọc đồng thanh - Nhận x t bạn đọc cùng nhóm. - Câu chuy n có những nhân - 3 nhóm tiế nối nhau đọc vật nào ? ĐT 3 đoạn c. HD HS tìm - Chủ quán ki n bác nông - 1 HS đọc cả bài 71 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  5. hiểu bài dân về vi c gì ? + HS đọc thầm đoạn 1 - Chủ quán, bác nông dân, Mồ Côi - Tìm câu nêu rõ lí lẽ của - Về tội bác vào quán hít bác nông dân. mùi thơm của lợn quay, gà luộc, vịt rán mà không trả tiền - Khi bác nông dân nhận có + 1 HS đọc đoạn 2, cả lớ hít hương thơm của thức ăn đọc thầm trong quán, Mồ Côi hán thế - Tôi chỉ vào quán ngồi nhờ nào ? để ăn miếng cơm nắm. Tôi không mua gì cả - Bác nông dân hải bồi thường, đưa 20 đồng để quan toà hân sử - Thái độ của bác nông dân thế nào khi nghe lời hán xử ? - Bác dãy nảy lên : Tôi có đụng chạm gì đến thức ăn - Tại sao Mồ Côi bảo bác trong quán đâu mà hải trả nông dân xóc 2 đồng tiền tiền bạc đủ 10 lần + HS đọc thầm đoạn 2, 3 - Xóc 2 đồng bạc 10 lần mới - Mồ côi đã nói gì để kết đủ 20 đồng. thúc hiên toà ? - Bác này đã bồi thường đủ số tiền cho chủ quán. Một bên hít mùi thịt, một bên 72 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  6. nghe tiếng bạc thế là công - Em hãy thử đặt tên khác bằng. cho chuy n - HS hát biểu + 1 HS khá giỏi đọc đoạn 3 - Các nhóm hân vai thi đọc truy n trước lớ 4. Luy n đọc lại - Cả lớ và giáo viên nhận x t, bình chọn nhóm đọc hay Kể chuyện 20’ 1. GV nêu - D a theo 4 tranh minh hoạ, - HS QS 4 tranh minh hoạ nhi m vụ kể lại toàn bộ câu chuy n Mồ Côi sử ki n. 2. HD kể - 1 HS khá giỏi kể mẫu đoạn toàn bộ câu - GV nhận x t 1 chuy n theo - 3 HS tiế nối nhau kể đoạn tranh. - GV và HS nhận x t, bình 1,2,3. chọn bạn kể hay nhất -3 HS kể chuy n từng đoạn - Nêu nội dung chuy n ? ( Ca ngợi chàng Mồ Côi thông minh, xử kiên giỏi, bảo v được người lương 73 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  7. Củng cố, - GV nhận x t chung tiết học thi n ) 5’ dặn dò ............................................. Tiết 1:TOÁN LUYỆN TẬP - ục tiêu - Biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ) -A dụng được vi c tính giá trị của biểu thức vào dạng bài điền dấu ,= , - Rèn tính cẩn thận , chính xác , yêu thích môn toán - ồ dùng GV : Bảng hụ- Phiếu HT HS : SGK. - Các hoạt động dạy học chủ yếu TG ND Hoạt động học Hoạt động dạy 4’ - Nêu quy tắc tính GTBT 1.Kiểm tra: có dấu ngoặc đơn? - 2 - 3HS đọc - Nhận x t, - Nhận x t 32’ 2. ài mới: GV nêu : Tính giá trị của Giới thi u bài biểu thức - HS ghi vở 74 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  8. * Bài 1 / 82 -- Gọi HS nêu yêu cầu BT - Tính giá trị của biểu thức - Biểu thức có dạng nào? - Có trong ngoặc đơn ta làm Cách tính? trong ngoặc đơn trước ngoài -Gọi 2 HS làm bài trên ngoặc sau bảng 2HS làm bài tren bảng - HS nêu- làm vở - Chấm bài, nhận x t. 238 – ( 55 – 35 )= 238 - 20 = 218 84 : ( 4 : 2) = 84 : 2 = 42 175 - ( 30 + 20) = 175 - 50 = 125 * Bài 2 / 82 - Tương t bài 1 - HS đọc đề bài - Bài yêu cầu gì ? - Tính giá trị của biểu thức - Vài em làm bài trên - HS làm vở - 2 HS chữa bài bảng ( 421 - 200) x 2 = 221 x 2 = 442 421 - 200 x 2 = 421 - 400 = 21 b , 90 + 9 : 9 = 90 + 1 = 91 ( 90 + 9 ) : 9 = - Chữa bài, nhận x t. 99 : 9 = 11 - HS nhận x t - Điền dấu >,
  9. * Bài 3 / 82 -Gọi HS nêu yêu cầu BT đó mới so sánh GTBT với số - Để điền được dấu ta cần 2.HS làm bài trên bảng ,cả lớ làm gì? làm vở ( 12 + 11) x 3 > 45 23 x 3=69 11 +( 52 - 22) = 41 - Chấm bài, nhận x t. 11+ 30 =41 -HS nhận x t - Gọi HS đọc đề bài 2 HS đọc * Bài 4: Bài yêu cầu gì ? -X hình thành cái nhà Y/ C HS t xế hình. - HS t xế hình- Đổi vở - KT - Chữa bài. - Dặn dò: Ôn lại bài 3.Củng cố: 5’ Tiết 2: TH C /c Hồng dạy ------------------------------- Tiết 3 O C /c Liên dạy ------------------------------- Tiết 4 CH NH TẢ Nghe – viết VẦNG TጨĂNG Q E . . ục tiêu - Nghe - viết đúng bài chính tả, trình bày đúng,hình thức bài văn xuôi - Làm đúng bài tậ 2 a /b . ồ dùng GV : Bảng hụ viết ND BT2 76 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  10. HS : Vở chính tả, SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu TG ND Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 4’ 1. Kiểm tra bài - Viết 1 số từ chứa tiếng có - HS viết bảng con, 2 em lên cũ âm đầu tr/ch. bảng viết - Nhận x t 32’ 2. ài mới 1. Giới thi u bài - GV nêu MĐ, YC của tiết 2. HD HS nghe học - viết a. HD HS chuẩn bị - HS theo dõi SGK - GV đọc đoạn văn - 2, 3 HS đọc lại - Trăng óng ánh trên hàm - Vầng trăng đang nhô lên răng, đậu vào ánh mắt, ôm được tả đẹ như thế nào ? ấ mái tóc bạc của các cụ già, thao thức như canh gác - Bài chính tả gồm mấy trong đêm. đoạn ? - Bài chính tả tách thành 2 - Chữ đầu mỗi đoạn được đoạn viết ntn ? - Chữ đầu mối đoạn viết hoa, lùi vào 1 ô. b. GV đọc cho HS viết bài + HS đọc thầm lại bài c. Chấm, chữa bài + HS viết bài vào vở - GV chấm bài. - Nhận x t bài viết của HS. -Gọi HS nêu yêu cầu BT2a + Chọn tiếng nào trong 3. HD HS làm ngoặc đơn để điền vào chỗ 77 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  11. BT trống. - 1 em lên bảng, lớ làm bài - GV nhận x t vào vở nhá . * Bài tậ 2 - Nhận x t bài làm của bạn - 1 HS đọc bài làm - Lời giải : gì, dẻo, ra, duyên. gì, ríu ran. - GV nhận x t tiết học 3. Củng cố, 3’ dặn dò ---------------------------------- Tiết 1 : TH C /c Hồng dạy ---------------------------------- Tiết 2: TOÁN L ỆN TẬP CH NG - ục tiêu -Biết tính giá trị của biểu thức ở cả 3 dạng - Rèn kỹ năng tính toán , giáo dục HS yêu thích môn toán - ồ dùng GV : Bảng hụ- Phiếu HT HS : SGK - Các hoạt động dạy học chủ yếu TG ND Hoạt động dạy Hoạt động học 3’ 1 kiểm tra Khi tính giá trị của biểu thức HS nêu có ngoắc đơn ta làm thế nào ? 32’ 2 . ài mới - GV nêu tên bài 78 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  12. Giới thi u bài - HS ghi vở *Hướng dẫn -Gọi HS nêu yêu cầu BT ? HS làm bài - Biểu thức có dạng nào? - Tính giá trị của biểu thức * Bài 1/ 83 - HS nêu : Biểu thức có cộng và trừ , hoặc nhân và chia - Nêu cách tính? -Làm lần lược từ trái sang hải - Làm hiếu HT Gọi 2 HS làm bài trên bảng a) 324 - 20 + 61 = 304 + 61 - Chấm bài, nhận x t. = 365 188 + 12 – 50 = 200 – 50 = 150 b) 21 x 3 : 9 = 63 : 9 = 7 40 : 2 x 6 = 20 x 6 = 120 *Bài 2: -HS nhận x t (dòng 1) Tương t bài 1 -Nêu yêu cầu bài tậ ? Tính giá trị của biểu thức -Yêu cầu t làm vào vở - HS làm vở -Gọi HS nêu yêu cầu bài - 2 HS chữa bài a) 15 + 7 x 8 = 15 + 56 - Chữa bài, nhận x t. = 71 90 + 28 : 2 = 90 + 14 104 -HS nhận x t -Biểu thức có cộng và nhân , - Làm nhân chia trước , cộng *- Bài 3: chia , ta làm thế nào ? trừ sau (dòng 1) -Gọi HS đọc đề bài Tính giá trị của biểu thức 79 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  13. a) 123 x ( 42 - 40) = 123 x 2 -Yêu cầu HS t làm = 246 72 : ( 2 x 4) = 72 : 8 = 9 - HS nhận x t - Nếu trong biểu thức có nhân - Ta th c hi n trong ngoặc chia và trong ngoặc ta làm trước , ngoài ngoặc sau thể nào ? -GV nhận x t Mỗi số ô vuông là giá trị của Gọi HS đọc đề bài biểu thức nào ? - Muốn nối được biểu thức - Ta tính GTBT sau đó nối BT * Bài 4: với số ta làm ntn? vơí số chỉ giá trị của nó - Hai đội lên chơi -Cho HS chơi trò chơi _ Đố - Các bạn còn lại là cổ động nhanh - Đoán đúng viên - Chấm, chữa bài. - HS nêu -Gọi HS đọc đề bài Có 800 cái bánh x đều vào 4 - Bài toán cho biết gì? Bài hộ sau đó xế vào các thùng toán hỏi gì? mỗi thùng 5 hộ .Hỏi có tất cả bao nhiêu thùng . - 1 HS làm trên bảng , cả lớ -Yêu cầu HS làm làm vở * Bài 5: Bài giải Số hộ bánh xế được là: 800 : 4 = 200( hộ ) Số thùng bánh xế được là: 200 : 5 = 40( thùng) 80 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  14. Đá số: 40 thùng - Chấm bài, nhận x t( Y/C HS t tìm cách giải khác) - HS đọc các quy tắc 3’ 3 Củng cố: - Nêu cách tính ( các dạng)GTBT ? * Dặn dò: Ôn lại bài ------------------------------- Tiết 3 : TẬP ĐỌC ᇧNH O Ó . . ục tiêu - Bíêt ngắt nghỉ hơi hợ lí ,khi đọc các dọng thơ ,khổ thơ . - Hiểu ND bài : Đom đóm rất chuyên cần. Cuộc sống của các loài vật ở làng quê vào ban đêm rất đẹ và sinh động.(trả lời các câu hỏi trong SGK ;thuộc 2 -3 khổ thơ trong bài ). . ồ dùng GV : Tranh minh hoạ chuy n, tranh minh hoạ bài thơ trong SGK , HS : SGK . Các hoạt động dạy học chủ yếu TG ND Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 81 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  15. 4’ 1. Kiểm tra - GV treo tranh minh hoạ Mồ côi sử ki n - 2 HS tiế nối kể chuy n 2. ài mới - Kể chuy n : Mồ côi sử theo 4 tranh 32’ a. Giới thi u ki n - Nhận x t bài - HS ghi vở b. Luy n đọc - GVnêu và ghi tên bài + HS theo dõi SGK, QS tranh a. GV đọc bài thơ minh hoạ b. HD HS luy n đọc, kết hợ giải nghĩa từ. - HS nối nhau đọc từng dòng * Đọc từng dòng ( hoặc 2 dòng thơ ) - GV kết hợ sửa tiếng đọc -Nêu từ khó đọc và đọc lại sai cho HS các từ đó - Tìm các từ khó đọc ? - Chia làm 6 khổ thơ - Bài chia mấy khổ thơ ? * Đọc từng khổ thơ trước - HS đọc 6 khổ thơ trước lớ lớ - GV nhắc HS nghỉ hơi đúng sau các dòng, các khổ thơ, các dấu giữa dòng - HS đọc theo nhóm 3 - Giải nghĩa các từ chú giải - Cả lớ đọc đồng thanh bài cuối bài thơ * Đọc từng khổ thơ trong nhóm * Đọc đồng thanh - Anh Đom đóm lên đèn đi 82 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  16. - Anh Đom đóm lên đèn đi gác cho mọi người ngủ yên c. HD HS tìm đâu ? - Đêm nào Đom đóm cũng lên hiểu bài. đèn đi gác suốt tối đến tận - Tìm từ tả đức tính của sáng cho mọi người ngủ anh Đom đóm trong hai yên...... khổ thơ ? - Chị Cò Bợ ru con, thím Vạc lặng lẽ mò tôm bên sông. - HS hát biểu. - Anh Đom đóm thấy những cảnh gì trong đêm ? - Tìm 1 hình ảnh đẹ của anh Đom đóm trong bài thơ ? - 2 HS thi đọc lại bài thơ - GV nhắc nhở các em nghỉ hơi, nhấn giọng 1 số từ ngữ - HS HTL - 6 HS thi đọc TL 6 khổ thơ d. HTL 2 -3 - GV HD HS HTL từng - vài HS thi HTL khổ thơ. khổ thơ khổ thơ, Xóa dần từng dòng thơ - Ca ngợi anh Đom đóm -Nêu nội dung bài thơ ? chuyên cần. Tả cuộc sống của các loài vật ở làng quê vào ban đêm rất đẹ và sinh động - GV nhận x t chung tiết học 3’ C. Củng cố, - dặn dò dặn dò 83 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  17. ---------------------------------- Tiết 4 :TẬP V ẾT ÔN CHỮ HOᇧ N. . ục tiêu - Viết đúng chữ hoa N (1 dòng), Q, Đ (1 dòng); - Viết đúng tên riêng Ngô Quyền (1 dòng) và câu ứng dụng :Đường vô… như tranh họa đồ (1 lần ) bằng chữ cỡ nhỏ. . ồ dùng GV : Mẫu chữ viết hoa N. Tên riêng : Ngô Quyền và câu ca dao trên dòng kẻ. HS ; Vở TV. . Các hoạt động dạy học chủ yếu TG ND Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 4’ 1. Kiểm tra - Nhắc lại từ câu ứng dụng học - Mạc Thị Bưởi, Một cây ở bài trước. làm chẳng nên non / Ba cây 2. ài mới chụm lại nên hòn núi cao. 32’ 1. Giới thi u - GV nêu mục đích yêu cầu của bài tiết học. 2. HD HS + N, Q, Đ. luy n viết trên - Tìm các chữ hoa có trong bảng con. bài ? - Gồm 3 n t , n t 1 móc a. Luy n viết - Nêu cấu tạo chữ N gồn mấy ngược hải ,n t 2 thẳng 84 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  18. chữ hoa n t? đứng ,n t 3 xiên hải . - Gồm 2 n t : n t 1 giống - Nêu cấu tạo chữ Q gồm mấy chữ 0,n t 2 là n t lượn n t? ngang giống như một dấu ngã . - Được viết liền mạch từ 2 -Nêu cấu tạo chữ Đ gồm mấy n t cơ bản ;n t lượn đứng n t? và n t cong hải nối liền nhau .tạo một n t thắt nhỏ ở thân chữ thêm một n t ngang ngắn - HS QS - GV viết mẫu, kết hợ nhắc lại - HS tậ viết chữ Q, Đ trên cách viết bảng con. -GV uốn nắn - GV nhận x t b. Luy n viết - HS đọc từ ứng dụng - Ngô Quyền. từ ứng dụng - GV giới thi u Ngô Quyền là vị anh hùng dân tộc của nước ta. Năm 938, ông đã đánh bại quân sâm lược Nam Hán trên sông Bạch Đằng, mở đầu thời kì độc lậ t chủ của nước ta. - HS tậ viết Ngô Quyền - Nhận x t uốn nắn trên bảng con. c. HS viết câu - Đường vô sứ Ngh ứng dụng - Đọc câu ứng dụng. quanh quanh 85 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  19. - GV giú HS hiểu ND câu ca Non xanh nước biếc như dao.Ca ngợi vẻ đẹ của hong tranh hoạ đồ cảnh xứ ngh - HS tậ viết trên bảng Yêu cầu HS viết từ Ngh , Non con : Ngh , Non. - Nhận x t uốn nắn + HS viết bài vào ở 3. HD HS viết - GV nêu yêu cầu của giờ viết -Chữ N 1 dòng , Chữ Q , Đ vào vở tậ viết viết 1 dòng -Trình bày sạch sẽ , câu 6 chữ - Chữ Ngô Quyền 2 dòng viết lùi vào 3 ô , câu 8 chữ viết - Câu tục ngữ viết 2 lần lùi 2 ô - GV QS giú đỡ HS viết bài - GV chấm bài - Nhận x t bài viết của HS - GV nhận x t chung giờ học. GV khen ngợi 3. Củng cố, dặn dò 5’ Tiết 1: TOÁN HÌNH CHỮ NHẬT - ục tiêu -Bước đầu nhận biết một số yếu tố ( đỉnh ,cạnh ,góc ,)của hình chữ nhật . -Biết cách nhận dạng ,hình chữ nhật (theo yếu tố cạnh ,góc , - Rèn tính cẩn thận , chính xác , yêu thích môn toán . - ồ dùng 86 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  20. GV : Bảng hụ- Ê- ke. HS : SGK - Các hoạt động dạy học chủ yếu T ND Hoạt động dạy Hoạt động học G 4’ 1 .Kiểm tra. -Gọi HS làm bài 2 /b -2 HS làm -Khi biểu thức có ngoặc ta -HS nêu làm thế nào ? 32 2 Bài mới: ’ *Giới thi u - GV nêu và ghi tên bài - HS ghi vở bài . a) HĐ 1: Giới thi u hình - GV vẽ HCN ABCD chữ nhật - Nêu tên hình? - Hình chữ nhật ABCD - GV GT : Đây là hình chữ nhật. - Dùng thước đo độ dài - HS đo HCN? - So sánh độ dài của cạnh AB AB = CD và CD? - So sánh độ dài của cạnh AD AD = BC và BC? + Vậy HCN có các cạnh như - HS đọc thế nào ? Có hai cạnh dài bằng nhau, hai cạnh ngắn bằng nhau. - GV nhận x t - HS nhận x t - Dùng ê- ke để kiểm tra các - HS dùng Ê ke kiểm tra các góc của HCN ABCD? góc vuông 87 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2