intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 tuần 20 năm học 2019-2020

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:42

39
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 3 tuần 20 năm học 2019-2020" giúp giáo viên có thêm tư liệu tham khảo hỗ trợ giảng dạy; bên cạnh đó còn giúp phụ huynh hướng dẫn các em học sinh ôn luyện, chuẩn bị kiến thức ngay tại nhà.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 20 năm học 2019-2020

  1. Giáo án lớp 3 - Tuần 20 TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN Ở LẠI VỚI CHIẾN KHU (2 tiết ) I.Mục tiêu : Kiến thức: Đọc được bài tập đọc Hiểu ý nghĩa : Ca ngợi tinh thần yêu nước, không quản ngại khó khăn, gian khổ của các chiến sĩ nhỏ tuối trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trước đây. (trả lời được các câu hỏi trong SGK). Kĩ năng: Bước đầu đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật(người chỉ huy, các chiến sĩ nhỏ). Đọc trôi chảy, biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ. Thái độ: Chăm chỉ, tập trung luyện đọc. Kể chuyện : Kể lai từng đoạn câu chuyện theo gợi ý * KNS : X ác địmh giá trị, lắng nghe tích cực II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Tranh minh họa bài TĐ Học sinh: sách giáo khoa. III. Các hoạt động dạy học : HĐ của Giáo viên HĐ của Học sinh A. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra 2 học sinh đọc bài “ Báo cáo kết quả - 2 học sinh lên bảng thực hiện yêu cầu. tháng thi đua…” Nhận xét 68 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  2. B.Bài mới: Dò bài 1 Giới thiệu bài nối tiếp đọc từng câu trong bài ( lần 1 ) 2. Luyện đọc. luyện phát âm : gian khổ, đột ngột… a. Đọc mẫu. + nt đọc từng câu ( lần 2) b. Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. - Tiếp nối nhau đọc 4 đoạn trong bài.( 2 lượt ) - Đọc từng câu . trả lời dựa vào chú giải Hs nêu cách ngắt nghỉ hơi -Đọc từng đoạn trước lớp. 1 hs đọc mẫu, 2 hs đọc lại giúp hs hiểu nghĩa từ mới - Đọc nhóm 4 luyện đọc câu dài : Nếu em nào 2 nhóm thi đọc . muốn …………………….cho các em hs nhận xét + Đọc từng đoạn theo nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm 1 hs đọc toàn bài nhận xét biểu dương nhóm , cá nhân đọc đúng - Đọc thầm đoạn 1. và hay + Thông báo ý kiến của trung đoàn cho các 3. Hướng dẫn tìm hiểu bài. chiến sĩ nhỏ trở về gia đình… Yêu cầu các em đọc thầm và hỏi: - Đọc thầm đoạn 2. - Trung đoàn trưởng đến gặp các chiến sĩ + Xúc động, bất ngờ. Nghĩ rằng phải xa chiến nhỏ tuổi để làm gì? khu… - Vì sao các chiến sĩ nhỏ thấy cổ họng mình + Tha thiết xin ở lại. - Thái độ của các bạn nhỏ như thế nào? + Sẵn sàng chịu đựng… - Vì sao Lượm và các bạn không muốn về 69 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  3. nhà? Thái độ của trung đoàn trưởng thế nào khi nghe - Đọc thầm đoạn 3. lời van xin của các bạn? + Cảm động, rơi nước mắt. Tìm hình ảnh so sánh ở câu cuối bài? - Đọc thầm đoạn 4. Qua câu chuyện này em hiểu gì về các chiến sĩ + Trả lời. vệ quốc đoàn nhỏ tuổi? Qua câu chuyện chúng ta hiểu được rằng các chiến sĩ Vệ quốc đoàn nhỏ tuổi rất yêu nước, không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng hi + Tự do phát biểu. sinh vì Tổ quốc. tiết 2 4. Luyện đọc lại bài. - Giáo viên đọc diễn cảm đoạn 2. gọi hs nêu các từ ngữ cần nhấn giọng nhận xét, Nghe 5. Kể chuyện: Hs nêu a) Giáo viên nêu nhiệm vụ 1 hs khá đọc b) Hướng dẫn học sinh kể chuyện theo gợi ý. 2 hs đọc lai Giáo viên : Câu hỏi chỉ là điểm tựa để nhớ nội dung của câu chuyện kể. Kể chuyện không phải Nêu yêu cầu là trả lời câu hỏi. Cần nhớ các chi tiết trong truyện để làm cho mỗi đoạn kể hoàn chỉnh, sinh động. - 1 học sinh đọc câu hỏi gợi ý. 70 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  4. - Xác định cách kể chuyện 6. Củng cố- Dặn dò Qua câu chuyện này, em hiểu điều gì về các - hs tập kể theo nhóm 4 chiến sĩ nhỏ tuổi? đại diện các nhóm thi kể - Dặn học sinh về nhà kể lại câu chuyện - 1 học sinh kể toàn bộ câu chuyện. cho bạn bè, người thân nghe. - Lớp bình chọn bạn kể hay nhất 7. Bổ sung : ……………………………………………. …………………………………………….. …………………………………………….. ************************************************** TOÁN ĐIỂM Ở GIỮA - TRUNG ĐIỂM CỦA ĐOẠN THẲNG I. Mục tiêu: Giúp học sinh Kiến thức: Biết điểm ở giữa 2 điểm cho trước; trung điểm của 1 đoạn thẳng. Kĩ năng: Nhận biết đúng, nhanh các điểm qua các bài tập thực hành. Thái độ: Tập trung, chăm chỉ và tự tin trong làm bài. II. Đồ dùng dạy học Giáo viên: Vẽ sẵn hình bài tập 3 vào bảng phụ Học sinh: sách giáo khoa, thước kẽ… III. Các hoạt đông dạy học: HĐ của Giáo viên HĐ của Học sinh 71 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  5. A. Giới thiệu bài 1. Giới thiệu điểm ở giữa A O B - A, O, B là 3 điểm thẳng hàng O là điểm giữa - Theo dõi của A và B Nêu ví dụ - Học sinh xác định điểm ở giữa 2. Giới thiệu trung điểm của đoạn thẳng 3cm 3cm - Theo dõi I I I A M B 3 điểm A,M,B như thế nào với nhau thẳng hàng M nằm ở vị trí nào so với A và B M nằm giữa A và B Yêu cầu hs dùng thước đo độ dài AM và MB độ dài AM = MB Khi đó ta nói M là trung điểm của đoạn thẳng AB 2 điều kiện để M là trung điểm của đoạn thẳng AB là: - Điểm M là điểm nằm giữa A và B - AM = MB luyện tập : Bài 1:Trong hình bên: (GV vẽ hình như ở SGK lên bảng) - 1 học sinh đọc yêu cầu 72 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  6. a) Ba điểm thẳng hàng là ba điểm nào ? b) M là điểm ở giữa hai điểm nào ? c) N là điểm ở giữa hai điểm nào ? - Nêu 3 điểm thẳng hàng d) O là điểm ở giữa hai điểm nào ? - Nêu điểm ở giữa Nhận xét - 3 học sinh nêu Bài 2: Câu nào đúng, câu nào sai ? (GV treo - Nhận xét bảng phụ có hình vẽ bài 2) a) O là trung điểm của đoạn thẳng AB b) M là trung điểm của đoạn thẳng CD c) H là trung điểm của đoạn thẳng EG - Đọc yêu cầu d) M là điểm ở giữa hai điểm C và D - Xác định trung điểm, giải thích e) H là điểm ở giữa hai điểm E và G - khẳng định a, c: đúng Bài 3 : KG b, d, e : sai 3) Củng cố - Dặn dò Nêu điều kiện để xác định trung điểm của đoạn Nêu yêu cầu thẳng ? Nêu cáchl àm và giải thích Nhận xét giờ học Hs trả lời 4. Bổ sung : ……………………………….. ………………………………… ………………………………… *********************************** 73 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  7. TẬP ĐỌC CHÚ Ở BÊN BÁC HỒ I.Mục tiêu : Kiến thức: Đọc được bài tập đọc hiểu ND : Tình cảm thương nhớ và lòng biết ơn của mọi người trong gia đình em bé với liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. (trả lời được các CH trong SGK; thuộc bài thơ) Kĩ năng: Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ. Thái độ : Giáo dục hs yêu quý, kính trọng chú bộ đội KNS : Xác định giá trị, lắng nghe tích cực, giao tiếp II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Tranh minh hoạ bài tập đọc sách giáo khoa. Một số hình ảnh về bộ đội. Bản đồ Việt Nam. Học sinh: Sưu tầm ảnh về bộ đội. III. Các hoạt động dạy học : HĐ của Giáo viên HĐ của Học sinh A. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài “ Ở lại với chiến khu”. - 4 học sinh nối tiếp nhau kể lại 4 đoạn câu chuyện “ Ở lại với chiến khu” và trả lời câu hỏi. - Nhận xét. - Nhận xét B. Bài mới 74 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  8. 1. Giới thiệu bài 2. Luyện đọc. a. Đọc mẫu. - Lắng nghe. b.Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. - Đọc từng dòng thơ - Mỗi học sinh đọc 2 dòng đến hết bài(2 lượt). luyện phát âm : đôi mắt - Đọc từng khổ thơ trước lớp. - Tiếp nối nhau đọc 3 khổ thơ. - Giúp hs hiểu nghĩa từ khó + Giải nghĩa từ khó cuối bài. Hd cách ngắt nghỉ hơi : Chú nga đi bộ đội Sao lâu quá là lâu Hs nêu cách ngắt nghỉ hơi , nhấn giọng Nhớ chú Nga thường nhắc 1 hs đọc mẫu Chú bây giờ ở đâu? 2 hs đọc lại .-Đọc từng khổ thơ trong nhóm. - Đọc theo nhóm đôi. - Thi đọc .2 nhóm thi đọc nhận xét ,biểu dương nhóm, cá nhân đọc đúng và hay nhất 3. Hướng dẫn tìm hiểu bài. 1 hs đọc toàn bài - Mời 1 học sinh đọc khổ thơ 1, 2 - 1 học sinh đọc to. Cả lớp đọc thầm. Hỏi: Những câu thơ nào cho thấy Nga rất Chú Nga đi bộ đội mong nhớ chú? Sao lâu quá là lâu 75 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  9. …… ở đâu? Khi Nga nhắc đến chú thái độ của ba và mẹ ra - Đọc thầm khổ thơ 3. sao? + Thương chú, khóc đỏ hoe đôi mắt- Ba ngước lên bàn thờ… Em hiểu câu nói của ba bạn Nga như thế nào? + Chú đã hy sinh, Bác Hồ đã mất… Vì sao những chiến sĩ hy sinh vì Tổ Quốc được nhớ mãi? + Thảo luận theo nhóm 2- phát biểu. 4.Học thuộc lòng bài thơ. - Hướng dẫn học sinh học thuộc lòng từng khổ thơ, cả bài theo hình thức xoá dần - Học sinh học thuộc lòng theo hướng dẫn của Tổ chức thi học thuộc lòng giáo viên Thi học thuộc lòng Nhận xét - Nhận xét – bình chọn. 5. Củng cố - Dặn dò : - Dặn học sinh về nhà học thuộc lòng bài thơ. - Nhận xét tiết học. 6. Bổ sung : ………………………………………. ………………………………………… ………………………………………. ********************************** 76 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  10. CHÍNH TẢ Nghe - viết: Ở LẠI VỚI CHIẾN KHU I.Mục tiêu : Giúp HS Kiến thức: Nghe - viết đoạn trong truyện “ Ở lại với chiến khu”.Làm BT Chính tả.Không mắc quá 5 lỗi trong bài. Kĩ năng: Nghe – viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức văn xuôi. Làm đúng BT (Bài 2/b). Thái độ: Tập trung làm bài va luyện kĩ năng CT tốt. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên :Bảng phụ viết 2 lần nội dung bài tập 2b. Học sinh : sách giáo khoa , vở bài tập , bảng con , phấn. III. Các hoạt động dạy học : HĐ của GV HĐ của HS A Kiểm tra bài cũ: Đọc, viết từ khó - 2 học sinh lên bảng. Cả lớp viết vào bảng con các từ: liên lạc, dự tiệc, tiêu diệt, Nhận xét B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn học sinh nghe- viết. a) Hướng dẫn chuẩn bị. - Đọc đoạn viết. - 2 học sinh đọc lại. Cả lớp theo dõi. 77 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  11. Hỏi: Lời bài hát trong đoạn văn nói lên điều gì? + Tinh thần quyết tâm phấn đấu không sợ hy sinh của các chiến sĩ Vệ quốc quân. - Cho học sinh viết từ khó. - Nhận xét về cách trình bày. - 2 học sinh lên bảng. Cả lớp viết vào nháp: bảo tồn, bay lượn, rực rỡ,. - trong bài những nào được viết hoa ? - chữ đầu đoạn. đầu câu, các chữ cái đầu mỗi dòng thơ - lời bài hát được trình bày như thế nào ? + Lời bài hát đặt sau dấu hai chấm xuống dòng- ngoặc kép. Lời bài hát viết cách lề vở mấy ô li? - viết cách lề vở 3 ô li Bài chính tả trình bày theo hình thức gì ? Văn xuôi b) Giáo viên đọc cho học sinh viết. - Học sinh viết. - Soát bài đọc lại toàn bài cho hs soát Soát bài Chấm – chữa bài. Treo bảng phụ viết sẵn bài chính tả Yêu cầu hs đổi chéo vở gọi hs nêu cách tính lỗi - Đổi vở chấm bài. Gv đọc từng câu cho hs soát lỗi Thu 5 - 7 bài chấm và nhận xét 3. Hướng dẫn làm bài tập. - 1 học sinh đọc yêu cầu. Điền uôc, uôt. - 2 học sinh lên bảng. Cả lớp làm vào nháp. 78 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  12. - Nhận xét - chốt lời giải đúng: thuốc, ruột, đuốc, ruột. - Làm vào vở 4. Củng cố - Dặn dò : nhắc lại cách trình bày bài chính tả 1 hs nhắc lại - Nhận xét giờ học. - Nhắc học sinh viết sai-viết đúng 1 chữ dòng. 5. Bổ sung : ………………………………………… ……………………………................... *********************************** TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Giúp học sinh Kiến thức: Củng cố khái niệm trung điểm của 1 đoạn thẳng Kĩ năng: Biết khái niệm và xác định được trung điểm của điểm của đoạn thẳng cho trước. Thái độ: Tập trung, tự giác luyện tập Toán. II. Đồ dùng dạy học Giáo viên, học sinh giấy để thực hành bài tập 3. III. Các hoạt đông dạy học: HĐ của GV HĐ của HS 79 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  13. A. Giới thiệu bài: GV giới thiệu và nêu yêu cầu tiết học. B. Luyện tập Bài 1: Xác định trung điểm của đoạn thẳng - Đọc yêu cầu (theo mẫu) - 3 bước Nêu các bước xác định trung điểm của đoạn Bước 1: Đo độ dài của đoạn thẳng AB thẳng: Bước 2: Chia độ dài đoạn thẳng AB thành 2 * Đo độ dài của đoạn thẳng AB: AB = 4cm phần bằng nhau * Chia độ dài đoạn thẳng AB: 4 : 2 = 2 (cm) Bước 3: Xác định trung điểm M của đoạn thẳng *Đặt thước sao cho vạch 0cm trùng với điểm A. AB Đánh dấu điểm M trên AB ứng với vạch 2cm của thước. * M là trung điểm của đoạn AB b) Xác định trung điểm của đoạn CD Bài 2: Thực hành gấp tờ giấy hình chữ nhật ABCD (theo hĩnh vẽ SGK) rồi đánh dấu trung - Tự làm bài phần b điểm I của đoạn AB và trung điểm K của đoạn - Đọc yêu cầu CD. - Học sinh làm theo hướng dẫn như phần thực Giáo viên hướng dẫn HS gấp hành sách giáo khoa. + Gấp đoạn thẳng CD trùng với đoạn thẳng AB 3 Củng cố - Dặn dò để đánh dấu trung điểm của đoạn thẳng AD và BC - Nắm chắc cách xác định trung điểm của đoạn thẳng - Nhận xét giờ học Nhắc cách xác địng trung điểm của đoạn thẳng 4. Bổ sung : 80 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  14. ………………………………………….. ……………………………………… ………………………………………….. *************************************** BUỔI CHIỀU :Luyện viết bài 2 Theo chân Bác A/ Mục tiêu: Viết đúng đoạn văn : Theo chân Bác Viết đúng các chữ hoa có trong bài như:B,T,C, M…,.Trình bày đúng bài văn xuôi Hiểu nội dung : Khi trở về thăm quê Bác , tác giả thấy quen giống như quê chung vậy - Rèn tư thế ngồi viết cho hs B/ Chuẩn bị : vở luyện viết, bảng con . C/ Lên lớp : HĐ của GV HĐ của HS 1.Giới thiệu bài + ghi đề - Theo dõi 2. Hướng dẫn viết - Gv đọc mẫu đoạn văn -dò bài - 2 học sinh đọc lại - Tìm các chữ hoa có trong bài ? -B,H ,T , C, M. - GV hướng dẫn viết chữ B,M,C - Theo dõi gv viết mẫu - Hs luyện viết bảng con 81 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  15. - Nhận xét hs viết bảng con -hs nêu :Làng , Bác, ,Mấy, Thăm… - Tìm các từ có chứa con chữ hoa? - Hs viết bảng con - Hd học sinh viết một số từ - trình bày theo hình thức văn xuôi - Hướng dẫn cách trình bày Lùi 1 ô , viết hoa chữ cái đầu đoạn - Hướng dẫn hs tìm hiểu nội dung : Khi trở về thăm quê Bác , tác giả thấy + Khi về thăm quê Bác tác giả có cảm giác quen giống như quê chung vậy như thế nào ? Giáo viên nêu yêu cầu: luyện viết bài 3. Chấm bài , nhận xét - Viết đoạn văn vào vở Chấm 5 - 7 hs D/ Củng cố , dặn dò - 5 - 7 hs đưa vở lên chấm - Nhắc lại cách trình bày Dặn dò nhận xét tiết học - 1 hs nhắc lại E/ Bổ sung : TOÁN ÔN : LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Giúp học sinh Kiến thức: Củng cố kiến thức đã học về bài luyện tập . Kĩ năng: Biết khái niệm và xác định được trung điểm của điểm của đoạn thẳng cho trước. Thái độ: Tập trung, tự giác luyện tập Toán. II. Đồ dùng dạy học Giáo viên, học sinh giấy để thực hành bài tập 3. III. Các hoạt đông dạy học: 82 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  16. HĐ của GV HĐ của HS A. Giới thiệu bài: GV giới thiệu và nêu yêu cầu tiết học. B. Luyện tập - 3 bước Gọi hs nhắc lại các bước xác định trung điểm Bước 1: Đo độ dài của đoạn thẳng của một đoạn thẳng Bước 2: Chia độ dài đoạn thẳng đó thành 2 phần bằng nhau Bài 1: Xác định trung điểm của đoạn thẳng Bước 3: Xác định trung điểm của đoạn thẳng (theo mẫu) Nêu các bước xác định trung điểm của đoạn thẳng: * Đo độ dài của đoạn thẳng AB: AB = 8cm * Chia độ dài đoạn thẳng AB: 8 : 2 = 4 (cm) *Đặt thước sao cho vạch 0cm trùng với điểm A. Đánh dấu điểm M trên AB ứng với vạch 4cm - Tự làm bài phần b của thước. Hs nhắc lại các quy tắc tính giá trị biểu thức đã * M là trung điểm của đoạn AB học b) Xác định trung điểm của đoạn CD Bài 2: Ôn tập về tính giá trị của biểu thức 4 hs làm bảng. lớp làm vở 15 + 7 x 8 90 + 28 : 2 15 + 7 x 8 = 15 + 56 201 + 39 : 3 21 x 3 : 9 = 71 Nhận xét, chữa bài 201 + 39 : 3 = 201 + 13 4. Bổ sung : = 214 ………………………………………….. 90 + 28 : 2 = 90 + 14 83 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  17. ……………………………………… = 104 ………………………………………….. 21 x 3 : 9 = 63 : 9 =7 ************************************ LUYỆN TỪ VÀ CÂU TỪ NGỮ VỀ TỔ QUỐC – DẤU PHẨY I.Mục tiêu : Kiến thức: Mở rộng vốn từ về Tổ Quốc. Luyện tập về dấu phẩy. Kĩ năng: Nắm được nghĩa một số từ về Tổ quốc để xếp đúng vào các nhóm(BT1) Bước đầu biết kể về một vị anh hùng(BT2) Đặt thêm được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong đoạn văn(BT3). Thái độ: Biết yêu Tổ quốc và tỏ lòng tôn kính các vị anh hùng của đất nước II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Bảng lớp kẽ sẵn phân loại bài tập 1. Tiểu sử 13 vị anh hùng. Học sinh: Vở bài tập. Tiểu sử 13 vị anh hùng III. Các hoạt động dạy học : 84 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  18. HĐ của Giáo viên HĐ của Học sinh A.Kiểm tra bài cũ: Hỏi: Nhân hoá là gì? - 2 học sinh lên bảng thực hiên yêu cầu. Nêu ví dụ về những con vật được nhân hoá trong bài “ Anh Đom Đóm”. Nhận xét B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài:Trong tiết học hôm nay các em sẽ được học để mở rộng vốn từ về Tổ quốc, các em sẽ được biết thêm về một số vị anh hùng dân tộc đã có công lao to lớn trong sự nghiệp bảo vệ dất nước. 2. Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1:Xếp các từ sau đây vào nhóm thích hợp: - 2 HS đọc yêu cầu bài.Cả lớp theo dõi SGK đất nước, xây dựng, nước nhà, giữ gìn, non sông, gìn giữ, kiến thiết, giang sơn. a) Những từ cùng nghĩa với Tổ quốc b) Những từ cùng nghĩa với bảo vệ c) Những từ cùng nghĩa với xây dựng. - 3 hs đại diện 3 nhóm lên thi làm bài a) đất nước, nước nhà, giang sơn, non sông. b) giữ gìn, gìn giữ. c) dựng xây- kiến thiết. - Làm bài vào vở. 85 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  19. Giáo viên chốt lời giải đúng. - 1 học sinh đọc yêu cầu. Bài 2: Dưới đây là tên một số vị anh hùng dân tộc có công lao lớn trong sợ nghiệp bảo vệ đất nước. Em hãy nói về một vị anh hùng mà em biết rõ. Trưng Trắc, Trưng Nhị, Triệu Thị Trinh,Lí Bí(Lí Nam Đế) Triệu Quang Phục(Triệu Việt Vương), Phùng Hưng, Ngô Quyền, Lê Hoàn (Lê Đại Hành), Lý Thường Kiệt, Trần Quốc 4- 5 học sinh kể . Các học sinh khác bổ sung Tuấn(Trần Hưng Đạo), Lê Lợi, Nguyễn Huệ nhận xét. ( Quang Trung), Hồ Chí Minh. - Yêu cầu học sinh kể về một vị anh hùng dựa vào nội dung chuẩn bị ở nhà. Lưu ý: Nói về công lao to lớn của các vị ấy đối với đất nước. Nhận xét Bài 3: Em đặt thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu in nghiêng ? Khi viết dấu phẩy dùng để làm gì ? - Đọc yêu cầu của bài tập. - 1 học sinh đọc đoạn văn. gọi hs nhận xét bài bạn làm, trước khi nhận xét, - Dùng để tách các sự vật , sự việc, địa danh, hỏi học sinh khi đọc dấu phẩy dùng để làm gì ? tên riêng… được nhắc đến trong câu Nhận xét - 1 học sinh lên bảng làm- 86 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  20. Khi đọc dấu phẩy dùng để ngắt hơi 1 hs nhận xét bài làm - 3-4 học sinh đọc đoạn văn. 3. Củng cố - Dặn dò : - Lời giải đúng: - Yêu cầu học sinh về nhà tìm hiểu thêm về 13 Bấy giờ, ở Lam Sơn có ông Lê Lợi….Trong vị anh hùng. những năm đầu, nghĩa quân còn yếu,…. Có - Nhận xét tiết học. lần, giặc vây rất ngặt, 4. Bổ sung : ………………………………………. …………………………………... …………………………………….. **************************************** TOÁN SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 I. Mục tiêu :Giúp học sinh Kiến thức: Nhận biết các dấu hiệu và cách so sánh các số trong phạm vi 10000 Kĩ năng: Thực hành so sánh vá so sánh được các đại lượng cùng loại. Thái độ: Tập trung, tự giác theo dõi bài và say mê môn học. 87 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2