intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4 - Tuần 9 năm 2012

Chia sẻ: Hồ Hồ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:23

57
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án lớp 4 - Tuần 9 năm 2012 được biên soạn với các nội dung các bài: Thưa chuyện với mẹ, hai đường thẳng vuông góc, Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân, hai đương thẳng song song, tiết kiệm thời giờ,... Mời thầy cô cùng các bạn tham khảo nội dung chi tiết tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4 - Tuần 9 năm 2012

  1. TUẦN 9  Thứ hai, ngày 15 tháng 10 năm 2012 Tiết 1:                                                  Chào cờ đầu tuần ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 2: Tập đọc                   THƯA CHUYỆN VỚI MẸ I­MỤC TIÊU ­ Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật trong đoạn đối thoại. ­ Hiểu ND:  Cương ước mơ trở thành thợ rèn để kiếm sống nê em đã  thuyết phục mẹ thấy nghề nghiệp nào cũng đáng quý. (Tl được các câu hỏi  trong SGK) II ­ Đ   Ồ DÙNG   ­ Bảng phụ ghi đoạn đọc diễn cảm. III­HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC  HĐ của GV HĐ của HS   ỂM TRA    A. KI ­ Gọi  HS đọc từng đoạn trong bài  Đôi giày ba ta màu xanh  ­ Nhận xét và cho điểm từng HS B. BÀI MỚI    1 Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn luyện đọc và tìm  ­ 1 HS đọc toàn bài. hiểu bài ­ Nối tiếp đọc từng đoạn kết hợp nêu  a. Luyện đọc từ khó và giải nghĩa từ mới. ­ LĐọc nhóm đôi ­ GV đọc mẫu.  b. Tìm hiểu bài + Cương xin mẹ đi học nghề thợ rèn. ­ Gọi HS đọc đoạn 1, trao đổi và trả  + Cương học nghề thợ rèn để giúp  lời câu hỏi: đỡ mẹ. ... kiếm sống. ­ Câu hỏi 1 SGK? + " Kiếm sống là tìm cách làm việc  + "Kiếm sống " có nghĩa là gì ? để tự nuôi mình. +  Ước   mơ   của   Cương   trở   thành                           Ý 1 người thợ rèn . ­ Gọi HS đọc đoạn 2 và trả lời câu  ­ 2 HS đọc. hỏi. + Bà ngạc nhiên và phản đối. + Mẹ Cương phản ứng như thế nào  khi em trình bày ước mơ của mình ? + Mẹ cho là Cương bị ai xúi, .........gia  + Mẹ Cương nêu lí do phản đối  đình. như thế nào ? + Cương nghèn nghẹn, nắm tay mẹ.  + Câu hỏi 2 SGK? Em nói với mẹ bằng những lời thiết  tha: ...                         Ý 2 + Cương thuyết phục để mẹ hiểu và  c. Đọc diễn cảm đồng ý với em. ­ Gọi HS đọc phân vai. CL theo dõi  ­ 2 HS đọc phân vai: HS phát biểu 
  2. để tìm cách đọc cách đọc hay ­3 HS đọc phân vai.                   Nội dung  ­ HS đọc diễn cảm đoạn văn. + Cương ước mơ trở thành thợ rèn vì   3. C  ủng cố dặn dò    em cho rằng nghề nào cũng đáng quý   ­ Nhận xét tiết học, CBBS và em đã thuyết phục được mẹ. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết4: Toán                           HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC   ỤC TIÊU :   Giúp HS: I ­ M ­ Có biểu tượng về hai đường thẳng vuông góc. ­ Kiểm tra được hai đường thẳng vuông góc với nhau bằng ê ke. II ­ ĐỒ DÙNG DẠY  HỌC:                ­ Ê ke, thước III .CÁC HĐ  DẠY HỌC                       
  3. HĐ của GV HĐ của HS A.. KIỂM TRA  ­ 1 HS lên bảng làm bài tập 4,  ­ GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. B. BÀI MỚI  1. Giới thiệu bài 2. Giới thiệu hai đường thẳng vuông góc. ­ GV vẽ hình chữ nhật ABCD và hỏi: Đọc  tên hình trên bảng, và cho biết đó là hình  ­ Hình ABCD là hình chữ nhật. gì? ­ Các góc A, B, C, D của hình  ­ GV kéo dài cạnh DC thành đường thẳng  chữ   nhật   ABCD   đều   là   góc  DM, kéo dài cạnh BC thành đường thẳng  vuông. BN. Khi đó ta được hai đường thẳng DM  và BN vuông góc với nhai tại điểm C. ­ HS theo dõi thao tác của GV: ­   GV:   hãy   cho   biết   BCD,   góc   DNC,   góc  NCM, góc BCM là góc gì ? ­ Các góc này có chung đỉnh nào ? ­ GVkết luận   A                                 B ­ GV hướng dẫn HS vẽ  hai đường thẳng  vuông góc      3. Luyện tập, thực hành     D                                 C  Bài 1, 2:                                                      ­ GV yêu cầu HS đọc đề bài. M ­ GV vẽ  lên bảng hình chữ  nhật ABCD,  sau đó yêu cầi HS suy nghĩ và ghi tên các  ­ 1 HS đọc trước lớp. N cặp cạnh vuông góc với nhau có trong hình  ­   1   đến   2   HS   kể   tên   các   cặp  chữ nhật ABCD vào VBT. cạnh mình tìm được:AB và AD,  ­ GV nhận xét và kết luận về đáp án đúng. AD và DC, DC và CB, CD và  Bài 3:(a) BC, BC và AB. ­ GV yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó tự làm  bài. Hình ABCDE có ... AE và ED,  Bài 4: (Dành cho hs K­G) ED và DC. ­ GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài. Hình MNPQR ... là: MN và NP,  NP và PQ. ­   1   HS   lên   bảng,cả   lớp   làm  VBT. a) AB v góc với AD, AD v góc  3. Củng cố, dặn dò với DC. b)   Các   cặp   cạnh   căt   nhau   mà  không   vuông   góc   với   nhau   là:  AB và BC, BC và CD. ­ HS nhận xét bài bạn.
  4. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3:Thhể duc:               Gv chuyên nghành dạy ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ BUỔI CHIỀU  Tiết 1: Lịch sử      ĐINH BỘ LĨNH DẸP LOẠN 12 SỨ QUÂN I­ MỤC TIÊU:       ­ Nắm được những nét chính về sự kiện Đinh Bộ Lỹnh dẹp loạn 12 sứ quân. + Sau khi Ngô Quyền mất, đất nước rơi vào cảnh loạn lạc, các thế lực  căn cứ địa phương nổi dậy chia cắt đất nước. + ĐBL đã tập hợp nhân dân dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước. ­ Đôi nét về  ĐBL: quê ở  Hoa Lư, Ninh Bình, là một người cương nghị, mưu   cao và có chí lớn, ông có công dẹp lạon 12 sứ quân. II­ ĐỒ DÙNG ­ Các hình trong SGK. III­  HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC  HĐ của GV HĐ của HS A. KIỂM TRA: + Khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ  ra  vào thời gian nào và có ý nghĩa như  ­ HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu . thế nào ? ­ GV nhận xét và cho điểm HS . B.    BÀI M   ỚI  HĐ1:Tình hình đất nước sau khi  ngô quyền mất  Sau khi Ngô Quyền mất tình hình  ­ HS làm việc các nhân  để  tìm hiểu.  đất nước ntn? Sau đó xung phong trả lời.  ­ GV kết luận . HĐ2:  Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12  sứ quân ­ GV chia HS thành các nhóm nhỏ,  mỗi nhóm có từ  3­4 HS và yêu cầu  ­HS làm việc theo nhóm, đại diện nêu  HS thảo luận nhóm theo ND: ý kiến 1. Quê hương Đinh Bộ Lĩnh ở đâu ? .....Hoa Lư, Ninh Bình. 2. Đinh Bộ Lĩnh có công gì ? ­Dẹp loạn 12 sứ  quân, thống nhất đất  3.   Sau   khi   thống   nhất   đất   nước,  nước. ĐBL làm gì ? ­ Lên ngôi vua, lấy hiệu là Đinh Tiên  4. Đời sống nhân dân ta dưới thời  Hoàng, ... Đinh Bộ  Lĩnh có gì thay đổi so với   ­ Nhân dân không còn phiêu tán, họ trở  thời kì " loạn 12 sứ quân " ? về  nhà làm ruộng, đời sống dần dần  ­ GV nhận xét  ấm no. ­Dựa vào nội dung thảo luận, y/c  HS kể  lại chiến công dẹp loạn 12  sứ quân của Đinh Bộ Lĩnh ?
  5. Tóm tắt nội dung SGK 3. Củng cố dặn dò: ­ 1 đến 2 HS kể trước lớp, cả lớp theo   ­ GV tổng kết giờ  học, dặn dò HS  dõi nhận xét. về nhà                   ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ ba, ngày 16 tháng 10 năm 2012 Tiết 1: Toán                      HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG I­ MỤC TIÊU: ­ Có biểu tượng về hai đường thẳng song song. ­ Nhận biết được hai đường thẳng song song. II­ Đ   Ồ DÙNG   ­ Thước kẻ và êke III­HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC  HĐ của GV HĐ của HS A. KIỂM TRA  1 HS lên bảng làm bài tập 3 ­ GV chữa bài tập, nhận xét và cho  điểm HS.  B.  BÀI M   ỚI  1. Giới thiệu bài ­ HS nghe. 2. Giới thiệu hai đường thẳng song   song ­ HS : Hình chữ nhật ABCD ­   GV   vẽ   chữ   nhật   ABCD   và   yêu  ­ HS theo dõi thao tác của GV cầu HS nêu tên hình – GV: Kéo dài  hai cạnh AB và DC của hình chữ  ­ ... cũng hai đường thẳng song song. nhật   ABCD   ta   được   hai   đường  thẳng song song với nhau. ­ GV yêu cầu HS tự kéo dài AD và  BC và hỏi : Kéo dài hai cạnh AC và  BD của hình chữ nhật ABCD chúng  ta  có   được   hai   đường   thẳng   song  song không ? ­ GVKL. Liên hệ thực tế ­ AB song song với DC, AD song song  .3. Luyện tập, thực hành với BC Bài 1 ­   MN   song   song   với   PQ,   MQ   song  a,   Nêu   tên   các   cặp   cạnh   song  song với NP songtrong HCN  ­ Quan sát hình. b, Nêu tên các cặp cạnh song song   trong hình vuông ­ ....AG, CD Bài 2. ­   GV   gọi   1   HS   đọc   đề   bài   trước  ­   MN   song   song   với   QP,   MQ   song  lớp. song với NP.
  6. ­   GV   y/c   HS   nêu   các   cạnh   song  ­DI song song với HG, DG song song   song với cạnh BE. với IH. Bài 3.(a) ­ MN vuông góc với MQ, MQ vuông  ­ GV yêu cầu HS q sát   hình trong  góc với QP, DE vuông góc với EG, DI  bài. vuông góc với IH, IH vuông góc với  a, Nêu tên  các cặp cạnh song song  HG với nhau? 3. Củng cố dặn dò ­ GV tổng kết giờ  học, ra BT về  nhà  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 2: Chính tả                              THỢ RÈN I­MỤC TIÊU ­ Nghe­viết đúng bài chính tả , trình bày đúng các khổ thơ và dòng thơ 7  chữ. ­ Làm đúng bài tập chính tả phương ngữ 2 a/b hoặc Bt do GV soạn. II­  ĐỒ DÙNG :   Giấy khổ to và bút dạ. III­  HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC  HĐ của GV HĐ của HS A. KIỂM TRA  ­ Gọi 2 HS viết bảng lớp:  điện  ­ HS thực hiện theo yêu cầu thoại, yên ổn, bay liệng, điên điển,  chim yến,  ­ Nhận xét chữ viết của HS  B. BÀI MỚI  1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn viết chính tả ­ HS đọc bài thơ. +Từ ngữ nào cho biết nghề thợ rèn  + ...ngồi xuống nhọ lưng, quệt  rất vất vả? ngang nhọ mũi... + bài thơ cho em biết gì về nghề thợ  + ...nghề thợ rèn vất vả nhưng có  rèn? nhiều niềm vui . ­ Yêu cầu HS tìm, luyện viết các từ  ­ Các từ: trăm nghề, quai một trận,  khó, dễ lẫn khi viết chính tả. bóng nhẫy, diễn kịch, nghịch, .. +  Viết chính tả + Thu, chấm bài, nhận xét  3. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 a) ­Gọi HS đọc yêu cầu ­ 1 HS đọc. ­   Phát   phiếu   và   bút   dạ   cho   từng  ­ Hoạt động trong nhóm. nhóm. Yêu cầu HS làm trong nhóm. Năm gian lều cỏ thấp le te ­ Nhận xét, kết luận lời giải đúng Ngõ tối đếm sâu dóm lập lòe ­ Gọi HS đọc lại bài thơ. Lưng giậu phất phơ chòm khói nhạt b) Tiến hành tương tự a Làn ao lóng lánh bóng trăng loe
  7. 4. Củng cố , dặn dò ­ Nhận xét chữ viết của HS, ­ Nhận  xét tiết học ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3: Mĩ thuật:                Gv chuyên nghành dạy ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 4: Địa lí         HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở TÂY NGUYÊN(T) I­ MỤC TIÊU ­ Nêu được một số hoạt động sx chủ yếu của người dân ở Tây Nguyên. ­ Nêu được vai trò của rừng đối với đời sống và sx: cung cấp gố, lâm  sản, nhiều thứ quý... ­ Biết được sự  cần thiết phải bảo vệ  rừng; mô tả  sơ  lược đặc điểm  sông ở Tây Nguyên; rừng rậm nhiệt đới, rừng khộp. ­ Chỉ  trên bản đồ  và kể  tên những con sông bắt nguồn từ  Tây Nguyên:  sông Xê Xan, sông Xrêpốk, sông Đồng Nai. II­ Đ  Ồ DÙNG   Lược đồ các sông chính ở Tây Nguyên. Bản đồ Địa lí tự nhiên  Việt Nam. III­ HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC  HĐ của GV HĐ của HS A.KIỂM TRA B.BÀI MỚI HĐ1: Khai thác sức nước ­ Tiến hành thảo luận nhóm. ­ Yêu cầu HS quan sát lược đồ  các  ­   Đại   diện   các   nhóm   trình   bày   kết  sông chính ở Tây Nguyên, trả lời các  quả. Kết quả làm việc tốt: câu hỏi : 1. ....Xê Xan, Ba, Đông Nai 1.  Nêu  tên và  chỉ  một  số   con  sông  chính ở tây Nguyên trên bản đồ. 2.   ...   chảy   qua   nhiều   vùng   ....   lòng  2. Đặc điểm dòng chảy của các con  sông lắm thác ghềnh. Người dân đã  sông  ở  đây như thế  nào? Điều đó có  tận dụng sức nước chảy để chạy tua  tác dụng gì ? bin sản xuất điện, phục vụ đời sống. ­   H:   Em   biết   những   nhà   máy   thủy  ­ Y­a­li điện nổi tiếng nào ở Tây Nguyên? + Chỉ  vị  trí nhà máy Y­a­li trên lược  ­ HS chỉ . Nằm trên sông Xê­Xan. đồ 4 và chỉ nó nằm trên con sông nào  . Mô tả  thêm vị  trí của nhà máy thủy  điện Y­a­li. ­ GV kết luận :  HĐ2. Rừng và việc khai thác rừng ở  ­ Tiến hành thảo luận. tây nguyên Nhóm 1, 2:Câu1,2 ­ Y/c HS thảo luận nhóm trả  lời các  Nhóm 3, 4:Câu 3,
  8. câu hỏi  1.   Rừng   tây   Nguyên   có   mấy   loại?  Tại   sao   lại   có   sự   phân   chia   như  vậy ? 2.   Rừng   Tây   Nguyên   cho   ta   những  ­ Đại diện các nhóm trình bày sản   vật   gì   ?   Quan   sát   hình   8,9,10.  ­   HS   cả   lớp   theo   dõi,   nhận   xét,   bổ  Hãy   nêu   quy   trình   sản   xuất   ra   đồ  sung. gỗ ? ­ HS trả lời theo ý hiểu . 3. Việc khai thác rừng hiện nay như  ­ HS lắng nghe. thế nào ? + Khai thác hợp lý, tạo điều kiện để  4. Những nguyên nhân chính nào ảnh  đồng bào định canh, định cư. Không  hưởng đến rừng ? đốt   phá   rừng.   Mở   rộng   diện   tích  + Quan sát hình 6,7 SGK mô tả rừng  trồng cây công nghiệp hợp lí.... rậm nhiệt đới và rừng khộp ? + Thế nào là du canh, du cư? +   Chúng   ta   cần   làm   gì   để   bảo   vệ  rừng ? ­ Gv kết luận : ­ H: Có những biện pháp nào để  giữ  rừng? HĐ3: Củng cố, dặn dò ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ BUỔI CHIỀU Tiết 1: Kĩ thuật                       KHÂU ĐỘT THƯA(T2) I­MỤC TIÊU: ­ Biết  cách khâu đột thưa và ứng dụng của khâu đột thưa. ­ Khâu được các mũi khâu đột thưa. Các mũi khâu có thể chưa đều nhau.  Đường khâu có thể bị dúm. II­ Đ   Ồ DỤNG    :         Mẫu vải, kéo, thước, phấn, kim chỉ. III­HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:    HĐ của GV HĐ của HS A­KIỂM TRA  Gọi HS nêu các bước  ­ 1­2 HS nêu. Khâu đột thưa. ­ GV đánh giá, nhận xét. B­  BÀI MỚI:  1­Giới thiệu bài:  2­ Giảng bài: HĐ3: HS thực hành khâu đột thưa. GV cho HS nhắc lại quy trình. ­ HS quan sát, nhận xét, bổ sung.          GV nêu các bước khâu đột thưa    gồm 2 bước: ­   HS nghe.
  9. + Bước 1: Vạch dấu đường khâu. ­ HS thực hành khâu đột thưa. + Bước 2: Khâu đột thưa theo đường  vạch dấu. ­ Yêu cầu thực hành. ­ HS trưng bày sản phẩm của mình ­ GV theo dõi uốn nắn­ hướng dẫn  ­ HS tự  đánh giá sản phẩm theo tiêu  HS còn chậm. chuẩn trên. HĐ4:  Đánh giá kết quả học tập của   HS. ­ GV tổ  chức cho HS trưng bày sản  phẩm. ­ Đánh giá kết quả học tập của HS 3­ Củng cố ­ dặn dò: ­ Nhắc nhở chuẩn bị dụng cụ cho giờ  sau. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ tư, ngày 17 tháng 10 năm 2012 Tiết 1: Toán                            VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC I­ MỤC TIÊU    ­ Vẽ   được  đường thẳng  đi qua một  điểm và vuông góc với đường   thẳng cho trước. ­ Vẽ được đường cao của hình tam giác. II­ ĐỒ DÙNG :Thước và êke III­  HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC  HĐ của GV HĐ của HS A. KIỂM TRA  ­ 3HS lên bảng làm bài tập 3.  ­   GV   chữa   bài,   nhận   xét   và   cho   điểm  HS.  B.  BÀI M   ỚI  ­ HS nghe giới thiệu bài. 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn vẽ  đường đi qua 1 điểm   và   vuông   góc   với   1   đường   thẳng   cho   ­ Theo dõi thao tác của GV. trước. ­ GV thực hiện các bước vẽ như SGK ­ GV tổ chức cho HS thực hành vẽ. 3.   Hướng   dẫn   vẽ   đường   cao   của   tam  giác. ­   GV   vẽ   lên   bảng   tam   giác   ABC   như  SGK. ­ GV yêu cầu HS vẽ đường thẳng đi qua  A và   BC. ­ 1HS lên bảng vẽ. HS cả  lớp vẽ  ­ GV nêu: AH là đường cao của tam giác  vào vở bài tập. ABC.
  10. 4 Hướng dẫn thực hành   Bài 1. ­ HS dùng êke vẽ ­ GV yêu cầu 3 HS vừa vẽ lên bảng lần  ­ HS k vẽ vào vở lượt nêu cách thực hiện vẽ đường thẳng  AB của mình. HS nêu : ABCD, AEGD, EBCG. Bài 2. (dành cho hs K­G) ­  AB, DC ­ GV yêu cầu HS K nhận xét hình vẽ  ­ AB// DC nêu rõ cách thực hiện vẽ đường cao AH  ­ AD, EG, BC. của mình. ­ AD, EG, BC song song với nhau. Bài 3.(Dành cho hs K­G) Hãy nêu tên các hình chữ  nhật có trong  hình. + Những cạnh nào   với EG ? +   Các   cạnh   AB,   DC   như   thế   nào   với  nhau? + Những cạnh nào vưông góc với AB ? + Các  cạnh AD, EG, BC  như  thế  nào  với nhau ? .  Củng cố  dặn dò  dặn dò về  nhà làm  bài tập ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 2: Luyện từ và câu               MỞ RỘNG VỐN TỪ: ƯỚC MƠ I­ MỤC TIÊU ­ Biết thêm một số từ ngữ về chủ điểm: “Trên đôi cánh ước mơ”; bước  đầu tìm được một số  từ ngữ  cùng nghĩa với từ   ước mơ  bắt đầu bằng tiếng  ước, bằng tiếng mơ (BT1,2); ghép được từ ngữ sau từ ước mơ và nhận biết   được sự  đánh giá của từ  ngữ  đó (Bt3); nêu được VD minh hoạ  về  một loại   ước mơ (BT4); hiểu được ý nghĩa hai thành ngữ thuộc chủ điểm (BT5 a,c). II­ ĐỒ DÙNG ­ Giấy khổ to và bút dạ. III­ HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC  HĐ của GV HĐ của HS A.KIỂM TRA  ­ HS trả  lời câu hỏi : Dấu ngoặc kép có tác  ­ Nhận xét  câu trả lời và cho  dụng gì ? điểm  B.BÀI MỚI 1.Giới thiệu bài 2 Hướng dẫn làm bài tập Bài 1­ Gọi HS đọc đề bài. ­ 2 HS đọc , Cả lớp đọc thầm và tìm từ ­   Yêu   cầu   HS   đọc   lại   bài  Trung   thu   độc   lập,   ghi   vào  ­ Các từ : mơ tưởng, mong ước vở   nháp   những   từ   đồng  ­ .. .mong muốn điều tốt đẹp trong tương lai. nghĩa với từ ước mơ. * Em mong ước mình có một đồ chơi đẹp ... ­ 1 Hs đọc thành tiếng.
  11. ­ Mong ước có nghĩa là gì ? ­ Nhận đồ  dùng học tập và thực hiện theo  ­ Đặt câu với từ mong ước y/c Bài 2 Từ đồng nghĩa với ước mơ. ­ Gọi HS đọc yêu cầu. Bắt đầu bằng tiếng   Bắt đầu bằng tiếng   ­   Phát   phiếu   và   bút   dạ   cho  ước mơ nhóm 4 HS.  ước   mơ,   ước  mơ   ước,   mơ   tưởng,  ­ Kết luận về những từ đúng muốn,  ước ao,  ước  mơ mộng mong, ước vọng ­ 1 HS đọc thành tiếng. ­ Yêu cầu 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, ghép  Bài 3­ Gọi HS đọc yêu cầu  từ. và nội dung. ­ Viết vào VBT. ­ Yêu cầu HS thảo luận cặp  đôi   để   ghép   được   từ   ngữ  ­ 1 HS đọc y/c. thích hợp. ­  HS thảo luận, viết ý kiến của các bạn vào  ­ Gọi HS trình bày. GV kết  vở nháp. luận lời giải đúng. ­ HS phát biểu ý kiến. Bài 4. ­ Gọi HS đọc yêu cầu. ­   Yêu   cầu   HS   thảo   luận  nhóm và tìm ví dụ  minh họa  cho những ước mơ đó. ­ Gọi HS phát  biểu  ý kiến,  sau   mỗi   HS   nói   GV   nhận  xét . 3. Củng cố, dặn dò­ Nhận  xét tiết học. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3:Âm nhạc:                     Gv chuyên nghành dạy ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 4: Kể chuyện                            KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA I­    M   ỤC TIÊU  ­ Chọn được một câu chuyện về ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè,  người thân. ­ Biết cách sắp xếp được cac sự việc thành một câu chuyện  để kể lại  rõ ý; biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. III­  HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC  HĐ của GV HĐ của HS A. KIỂM TRA  ­ Gọi HS lên bảng kể  câu truyện em đã  ­  HS lên bảng kể chuyện. nghe ( đã đọc ) về những ước mơ. B. BÀI MỚI1. Giới thiệu bài
  12. 2. Hướng dẫn kể chuyện a) Tìm hiểu đề bài ­ H: Yêu cầu của đề bài về ước mơ là gì  ? + Đề bài yêu cầu đây là ước mơ  Nhân vật chính trong truyện là ai ? phải có thật. ­ Gọi HS đọc gợi ý 2. ­ ... em hoặc bạn bè, người thân. ­ Em xây dựng cốt truyện của mình theo  ­ 2 HS đọc thành tiếng hướng nào   ­ HS nêu ý mình b) Kể trong nhóm ­ Chia nhóm 4 HS, yêu cầu các em kể  câu chuyện của mình trong nhóm c) Kể trước lớp ­ Tổ chức cho HS thi kể. ­  HS tham gia kể chuyện. ­ Sau mỗi HS kể, GV yêu cầu HS dưới   lớp hỏi bạn về  nội dung, ý nghĩa, cách  ­ Hỏi và trả lời câu hỏi. thức thực hiện ước mơ  ­ Gọi HS nhận xét bạn kể  ­ Nhận xét,  ­   Nhận   xét   nội   dung   truyện   và  cho điểm từng HS lời kể của bạn. 3. Củng cố, dặn dò ­ Nhận xét tiết học, CB bài k/c Bàn chân   kì... ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­                                                             BUÔI CHIỀU Tiết 1: Đạo đức:                     TIẾT KIỆM THỜI GIỜ I­ MỤC TIÊU Giúp HS hiểu: ­ Nếu VD về tiết kiệm thời giờ. ­ Biết lợi ích của tiết kiệm thời giờ. ­ Bước đầu biết sử  dụng t/g học tập, sinh hoạt...hàng ngày một cách  hợp lí. II­ Đ  Ồ DÙNG   ­ Tranh vẽ minh họa­  III­ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC  HĐ của GV HĐ của HS HĐ1:  Tìm hiểu truyện kể ­   HS   chú   ý   lắng   nghe   GV   kể  + Kể  cho cả  lớp nghe câu chuyện "  chuyện, theo dõi tranh  Một phút " ­   ...   thường   chậm   trễ   hơn   mọi  +   H:Mi­chi­a   có   thói   quen   sử   dụng  người. thời giờ ntn? ­... thua cuộc thi trượt tuyết. ­ Chuyện gì đã xảy ra với Michia. ­ ... 1phút cũng làm nên chuyện quan  ­ Sau chuyện đó, Michia đã hiểu ra  trọng. điều gì ? ­   Em   phải   quý   trọng   và   tiết   kiệm  ­ Em rút ra bài học gì từ  câu chuyện  thời giờ. của Mi­chi­a ? ­ HS làm việc theo nhóm: chia các 
  13. + Y/c các nhóm TL đóng vai để  kể  vai: thảo luận lời thoại và rút ra bài  lại câu chuyện của Michia, và sau đó  học: phải biết tiết kiệm thời giờ. rút ra bài học. ­ 2 nhóm đóng vai, các nhóm khác  theo dõi. ­ HS nhận xét, bổ  sung ý kiến cho  + Kết luận:  các nhóm bạn. HĐ2: Tiết kiệm thời giờ có tác dụng  ­ 2 đến 3 HS nhắc lại bài học gì ? ­   HS  thảo  luận  và  trả   lời  câu   hỏi  ­ GV tổ  chức cho HS làm việc nhóm  theo nhóm. các câu hỏi. + mỗi nhóm nêu câu trả  lời của 1 ý  1.   Em   hãy   cho   biết:   Chuyện   gì   sẽ  và nhận xét  xảy ra nếu: a. HS sẽ không được vào phòng thi. a. Học sinh đến phòng thi muộn. b. Khách bị  nhỡ  tàu, mất thời gian    b.   Hành   khách   đến   muộn   giờ   tàu,  và công việc. máy bay. c. Có thể nguy hiểm đến tính mạng  c.Đưa   người   bệnh   đến   bệnh   viện  của người bệnh. cấp cứu chậm. ... HS, hành khách đến sớm hơn sẽ  2. Theo em, nếu tiết kiệm thời giờ thì  không   bị   lỡ,   người   bệnh   có   thể  những chuyện đáng tiếc trên có xảy  được cứu sống. ra hay không ? + ... giúp ta có thể  làm được nhiều  3. Tiết kiệm thời giờ có tác dụng gì ? việc có ích. .+ Hỏi: Các em có thể  biết câu thành  HS nêu ngữ, tục ngữ  nào nói về  sự  quý giá  của thời giờ không? + Kết luận :  ­ HS lắng nghe GV đọc và thẻ  màu  HĐ3:  Tìm hiểu thế  nào là tiết kiệm   để   bày   tỏ   thái   độ:đỏ­   tán   thành,  thời giờ xanh­   không   tán   thành,   vàng­   phân  ­   GV   tổ   chức   cho   HS   làm   việc   cả  vân và trả lời các câu hỏi của GV. lớp: ­ Nhắc lại các ý kiến số : 1,2,6,7 + Treo bảng phụ  có ghi các ý kiến  ­ HS nhắc lại các ý kiến số : 3,4,5 HS theo dõi. ­ 1 đến 2 HS nhắc lại bài học. + Lần lượt đọc các ý kiến và yêu cầu  HS cho biết thái độ. + Kết luận :  3.  Củng   cố   dặn   dò­   GV   tổng   kết  giờ học ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­                                                                Thứ năm, ngày 18 tháng 10 năm 2012  Tiết 1: Toán                      VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG  I­ MỤC TIÊU ­ Biết vẽ  đường thẳng đi qua một điểm  và song song với một đường thẳng  cho trước (bằng thước kẻ và êke)
  14. II­ Đ  Ồ DÙNG   ­ Thước và êke III­HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC  HĐ của GV HĐ của HS A. KIỂM TRA  ­ GV yêu cầu HS 1 vẽ  hai đường thẳng  AB và CD   với nhau tại E, ­   HS lên bảng vẽ  hình, HS cả   ­ GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. lớp vẽ vào giấy nháp. B.BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài 2.  Hướng dẫn vẽ  đường thẳng đi qua 1   ­ HS nghe giới thiệu bài. điểm và // với 1 đường thẳng cho trước. ­ GV thực hiện các bước vẽ như SGK đã  giới thiệu,  + Kết luận :  ­Theo dõi thao tác của GV. ­ GV nêu lại trình tự các bước vẽ. +   Hai   đường   thẳng   này   //   với  3. Hướng dẫn thực hành nhau. Bài 1. ­ GV vẽ  lên bảng  đường thẳng CD và  lấy 1 điểm M nằm ngoài CD như  hình  vẽ trong BT 1. ­ Để  vẽ  AB đi qua M và // CD ta phải  ­ Vẽ đường thẳng đi qua M và  làm gì ? CD. ­ Y/c HS thực hiện bước vẽ vừa nêu, đặt  tên cho đường thẳng đi qua M và   CD là  ­ 1 Hs lên bảng vẽ  hình, Hs cả  đường thẳng MN. lớp thực hiện  vẽ hình vào VBT. ­ Yêu cầu HS vẽ hình. ­ Tiếp tục vẽ hình. ­ Nhận xét:  ­ Đường thẳng này // với CD Bài 2.­ (Dành cho Hs K­g)  ­ 1 HS đọc đề bài. ­ GV yêu cầu HS tự vẽ đường thẳng CY,  song song với cạnh AB. ­ HS thực hiện vẽ hình: ­ GV yêu cầu HS quan sát hình và nêu tên  + Đặt tên giao điểm của AX và  các cặp cạnh song song với nhau có trong  CY là D. hình tứ giác ABCD. ... AD và BC, AB và DC. Bài 3. ­ GV yêu cầu HS đọc bài, sau đó tự  vẽ  hình. ­   GV   yêu   cầu   HS   nêu   cách   vẽ   đường  ­ 1 HS lên bảng vẽ, HS cả  lớp   thẳng đi qua B song song với AD. vẽ vào VBT. + Hình tứ giác BEDA là hình gì ? Vì sao? + Hãy kể tên các cặp cạnh song song với  ­ Vẽ  đường thẳng đi qua B,   nhau có trong hình vẽ ? AB, đường thẳng này song song  + Hãy kể tên các cặp cạnh vuông góc với  với AB.
  15. nhau có trong hình vẽ ? + ... hình chữ nhật vì có bốn góc  ­ GV nhận xét và cho điểm HS đều là góc vuông. 3. Củng cố , dặn dò + AB//DC, BE//AD ­ GV tổng kết giờ học, dặn HS về nhà  chuẩn bị bài sau. + BA     AD, AD     DC, DC   EB,  EB   BA ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­  Tiết 2 :   Tập đọc                     ĐIỀU ƯỚC CỦA VUA MI­ĐÁT I­MỤC TIÊU ­ Bước đầu biết đọc diễn cảm phân biệt lời các nhân vật (lời xin, khẩn  cầu của Mi Đát, lời phán bảo oai vệ của thần Đi­ô­ni­dốt) ­ Hiểu ý nghĩa: Những ước muốn tham lam không mang lại hạnh phúc  cho con người. (Tl được các câu hỏi trong SGK). II­Đ   Ồ DÙNG   ­ Tranh minh họa SGK, bảng phụ ghi đoạn luyện đọc diễn  cảm. III­ HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC   HĐ của GV HĐ của HS A. KIỂM TRA  ­ Gọi 2 HS tiếp nối nhau đọc từng  ­  HS lên bảng thực hiện yêu cầu. đoạn bài Thưa chuyện với mẹ  ­ Nhận xét, cho điểm HS B.BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài 2.  Hướng dẫn luyện   đọc và  tìm  hiểu bài. ­ 1 HS đọc toàn bài. a) Luyện đọc: ­ Nối tiếp đọc từng đoạn kết hợp nêu  từ khó và giải nghĩa từ mới. ­ LĐ nhóm đôi ­ GV đọc mẫu. ­  Cả lớp đọc thầm.  b) Tìm hiểu bài + ... cho vua Mi­đát 1 điều ước. + Thần Đi­ô­ni­dốt cho vua Mi­đát  + ... mọi vật ông chạm vào đều thành  cái gì? vàng. + Câu hỏi 1 SGK? + Vì ông ta là người tham lam. +   Vì   sao   vua   Mi­đát   lại   ước   như  +   Điều   ước   của   vua   Mi­đát   được   vậy? thực hiện.                                         Ý 1 ­2 HS  đọc thành tiếng. Cả  lớp   đọc  ­ Yêu cầu HS đọc đoạn 2.. thầm + Khủng khiếp nghĩa là thế nào ?  + .... hoảng sợ, sợ đến mức tột độ. + Câu hỏi 2 SGK ? +   ...   nhận   ra   sự   khủng   khiếp   của                                         Ý 2 điều ước.... Vua Mi­đát nhận ra sự  khủng khiếp  
  16. + Vua Mi­đát có  được  điều gì  khi  của điều ước. nhúng mình vào dòng nước trên sông  +   Ông   đã   mất   đi   phép   màu   và   rửa  Pác­tôn? sạch được lòng tham. + Câu hỏi 3 SGK ? + ... hạnh phúc không thể  xây dựng                                         Ý 3  bằng ước muốn tham lam. c) Luyện đọc diễn cảm  Vua Mi­đát rút ra bài học quý. ­ Tổ  chức cho HS luyện đọc diễn  cảm đoạn văn. ­ 2HS ngồi cùng bàn luyện đọc. ­ Yêu cầu HS đọc trong nhóm. ­ Nhiều nhóm HS tham gia ­ Tổ chức cho HS thi đọc phân vai. * Nội dung  +  Những  điều  ước tham lam không   3. Củng cố, dặn dò­ Nhận xét tiết  bao giờ mang lại hạnh phúc. học. HS về nhà kể lại câu chuyện cho  người thân nghe ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 4: Tập làm văn        LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN I­ MỤC TIÊU  ­ Dựa vào trích đoạn kịch Yết Kiêu và gợi ý SGK, bước đầu kể  lại  được câu chuyện theo trình tự không gian. II­ Đ   Ồ DÙNG   ­  Bảng phụ. III­ HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC  HĐ của GV HĐ của HS A. KIỂM TRA . ­ Gọi HS kể lại chuyện ở Vương  ­ 2 HS kể chuyện quốc Tương Lai theo trình tự  không gian và thời gian. ­ Nhận xét cách kể chuyện,  B.BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài  2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1. ­ Gọi HS đọc từng đoạn trích phân  vai. GV là người dẫn chuyện. + .... cha và Yết Kiêu. ­ H:+Cảnh 1 có những nhân vật  + ...Yết Kiêu và nhà vua. nào ? + Yết Kiêu xin cha đi giết giặc + Cảnh 2 có những nhân vật nào ? + ... .căm thù giặc sâu sắc, quyết chí  + Yết Kiêu xin cha điều gì ? giết giặc. + Yết Kiêu là người như thế nào ? + ....yêu nước, gạt hoàn cảnh ... đi  + Cha Yết Kiêu có đức tính gì đáng  đánh giặc. quý? + .....được diễn ra theo trình tự thời  + Những sự việc trong hai cảnh  gian.
  17. của vở kịch được diễn ra theo trình  tự nào ? Bài 2.­ Gọi HS đọc yêu cầu và nội  ­ 1HS làm vào bảng phụ, cả lớp làm  dung. vào vở. + Muốn giữ lại những lời đối  + Đặt lời đối thoại sau dấu chấm  thoại quan trọng ta nên làm gì ? trong dấu ngoặc kép. + Theo em, nên giữ lại lời đối  + Giữ lại các lời đối thoại : thoại nào khi kể chuyện này ?  Con đi giết giặc đây, cha ạ !  Cha ơi ! Nước mất thì nhà tan... Để thần dùi thủng chiến thuyền của  giặc v... ­ Gọi HS giỏi chuyển mẫu văn  Vì lòng căm thù giặc và noi gương  bản kịch sang lời kể chuyện người xưa ... ­ Tổ chức cho HS phát triển câu  ­ Ví dụ câu Yết Kiêu nói với cha : ­  chuyện. Con đi giết gặc đây, cha ạ ! *Giặc Nguyên hống hách, đem quân  ­ Tổ chức cho HS thi kể chuyện  sang cướp nước ta. Yết Kiêu quyết  trước lớp. định xin cha đi giết giặc. + Nhận xét và cho điểm HS. + Kể trong nhóm. + Gọi HS kể toàn truyện. ­ Mỗi HS kể từng đoạn truyện. 3. Củng cố, dặn dò + 3 HS kể toàn truyện. ­ Nhận xét tiết học ­ Kể lại câu chuyện đã chuyển thể  vào VBT. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 3: Khoa học                  PHÒNG TRÁNH TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC I­ MỤC TIÊU ­ Nêu được một số  việc nên và không nên làm để  phòng tránh tai nạn   đuối nước. + Không chơi đùa gần hồ, ao, ssông, suối, giếng, chum, vại, bể  nước   phải có nắp đậy. + Chấp hành các quy định về  an toàn khi tham gia giao thông đường  thuỷ. + Tập bơi khi có người lớn và phương tiện cứu hộ. ­ Thực hiện được các quy tắc an toàn phòng tránh đuối nước. II­ ĐỒ DÙNG :­ Các hình minh họa SGK III­ HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC  HĐ của GV HĐ của HS A.KIỂM TRA  + Gọi 2 HS lên bảng trả lời các câu  hỏi. HS lên bảng trả  lời các câu hỏi :Em  hãy   cho   biết   khi   bị   bệnh   cần   cho 
  18. B.BÀI MỚI người bệnh ăn uống như thế nào ? HĐ1: Những việc nên làm và không  nên làm để phòng tránh Tai nạn  sông nước ­Tiến hành thảo luận, đại diện trình  ­ T/c cho HS  TL cặp  đôi  theo câu  bày. hỏi sau: ­   Hình   1:  ...   chơi   ở   gần   ao.  Đây   là  1) Mô tả  những gì em nhìn thấy  ở  việc không nên ... hình 1,2,3 . Theo em việc nào nên  Hình   2:   Vẽ   một   cái   giếng.  Thành  làm và không nên làm? Vì sao? giếng ... 2) Theo em chúng ta phải làm gì để  Hình 3: ... các HS đang nghịch nước  phòng tránh tai nạn sông nước ? khi ngồi ... ­ 2 HS đọc trước lớp ý 1,2 mục bạn   2) ... vâng lời người lớn khi tham gia   cần biết. giao thông trên sông nước. ... HĐ2: Những điều cần biết khi đi  bơi ,tập bơi +   Yêu   cầu   HS   các   nhóm   quan   sát  hình 4,5 trang 37 SGK, TL và trả lời   các câu hỏi sau : 1)... bơi ở bể bơi đông người. Hình 5  1) Hình minh họa cho em biết điều  minh họa các bạn nhỏ đang bơi ở bờ  gì ? biển. 2) Theo em nên tập bơi hoặc đi bơi  2)   ...   ở   bể   bơi   nơi   có   người   và  ở đâu? phương tiện cứu hộ. 3) Trước khi bơi và sau khi bơi cần  3)   ...vận   động,   tập   các   bài   tập   để  chú ý điều gì ? không bị cảm lạnh hay "chuột rút", ... HĐ3: Bày tỏ thái độ, ý kiến ­   GV   tổ   chức   cho   HS   thảo   luận   nhóm. + Tiến hành thảo luận nhóm và nhận  + Phát phiếu ghi tình huống cho mỗi  phiếu. nhóm. + Đại diện các nhóm trình bày ý kiến  + Yêu cầu các nhóm thảo luận để  của nhóm mình. trả  lời  câu hỏi: Nếu mình  ở  trong  tình huống đó em sẽ làm gì ?   Nhóm   1   ­   TH   1,   Nhóm   2­   TH   2,  Nhóm   3­   TH   3,   Nhóm   4­   TH   4,  Nhóm 5­TH 5 Tổng kết, dặn dò: CBBS Thứ sáu, ngày 19 tháng 10 năm 2012 Tiết 1: Toán      THỰC HÀNH VẼ HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH VUÔNG I­ MỤC TIÊU ­ Vẽ được hình chữ nhật, hình vuông(bằng thước kẻ và êke).
  19. II­ ĐỒ DÙNG :­ Thước thẳng và êke III­  HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC  HĐ của GV HĐ của HS A. KIỂM TRA  ­ 2 HS lên bảng chữa bài về nhà. ­   GV   chữa   bài,   nhận   xét   và   cho  điểm HS. B.BÀI MỚI        1. Giới thiệu bài mới 2. HD vẽ hình chữ nhật theo độ dài   các cạnh. ­   Các góc  ở  bốn đỉnh của hình chữ  ­   GV   vẽ   bảng   hình   chữ   nhật  nhật MNPQ  MNPQ và hỏi HS: đều là góc vuông. + Các góc  ở  các đỉnh của hình chữ  ­ cạnh MN // QP, cạnh MQ//PN nhật   MNPQ   có   là   góc   vuông  không ? ­ Hãy nêu các cặp cạnh song song  ­ HS vẽ vào giấy nháp. với   nhau   có   trong   hình   chữ   nhật  MNPQ.      ­ GV nêu ví dụ : Vẽ  hình chữ  nhật  ABCD   có   chiều   dài   4cm,   chiều  rộng 2 cm. ­   GV   yêu   cầu   HS   vẽ   từng   bước   như SGK giới thiệu  3.  Hướng  dẫn vẽ  HV theo đội dài   cạnh cho trước. ­ GV nêu ví dụ  : Vẽ  HV có cạnh  dài 3cm. ­   GV   hướng   dẫn   thực   hiện   từng  ­ 1 HS đọc trước lớp bước vẽ như SGK : ­ HS vẽ vào vở BT ­ HS nêu các bước vẽ  như  phần bài  3. Hướng dẫn thực hành học. Bài 1.(a) Tr54­GV yêu cầu HS đọc  ­ Chu vi HCN là :           (5+3)x2=16cm đề bài toán. ­ GV yêu cầu HS tự vẽ HCN  ­ GV yêu cầu HS nêu cách vẽ  của  mình. ­ HS làm bài cá nhân. ­ GV yêu cầu HS tính chu vi HCN. ­ GV nhận xét. Bài 2.(a) Tr54 2 hs lên bảng thực hành vẽ, tính chu vi  ­ GV yêu cầu HS tự vẽ hình, sau đó  và diện tích của hình. dùng thước có vạch chia để  đo độ  , hs khác nhận xét dài hai đường chéo của HCN và kết 
  20. luận : HCN có 2 đường chéo bằng  nhau. Bài 1.(a) Tr55 ­ GV yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó  tự  vẽ  HV có độ  dài cạnh là 4 cm,  ­ Hs thực hành vẽ vào vở rồi   tính   chu   vi   và   diện   tích   của  hình. ­ GV yêu cầu HS nêu rõ từng bước  vẽ của mình. Bài 2.(a) Tr55 ­   GV   yêu   cầu   HS   vẽ   vào   VBT,  hướng   dẫn   HS   đếm   số   ô   vuông  trong hình mẫu, sau đó dựa vào các  ô vuông của vở ôli để vẽ hình. 4. Củng cố , dặn dò ­ GV tổng kết giờ học, dặn dò HS  CBBS ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tiết 2: Luyện từ và câu                           ĐỘNG TỪ I­ MỤC TIÊU ­ Hiểu thế nào là động từ (từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật: người, sự  vật, hiện tượng). ­ Nhận biết được động từ trong câu hoặc thể hiện qua tranh vẽ (BT mục III) II­ ĐỒ DÙNG ­ Giấy khổ to và bút dạ. III­  HOẠT ĐỘNG DẠY­HỌC  HĐ của GV HĐ của HS A. KIỂM TRA . ­  Gọi  HS   đọc bài  tập  đã giao từ  ­ 2 HS đọc bài. tiết trước. ­ Nhận xét và cho điểm từng HS. B. BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài ­ Lắng nghe. 2. Tìm hiểu ví dụ ­ 2 HS tiếp nối nhau đọc thành tiếng  ­ Gọi HS đọc phần nhận xét. từng bài tập. ­ 2 HS ngồi bàn thảo luận, viết các từ  ­ Gọi HS phát biểu ý kiến. Các HS  tìm được vào vở nháp. khác nhận xét, bổ sung. ­ Phát biểu, nhận xét, bổ sung. ­ Kết luận lời giải đúng. ­ Chỉ hoạt động của anh chiến sĩ hoặc  của thiếu nhi: nhìn, nghĩ, thấy. ­ Chỉ trạng thái của các sự vật: +   Của   dòng   thác:   đổ,   (   đổ   xuống   ),  3.Ghi nhớ Của lá cờ:bay
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2