intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 4 chương 4 bài 1: Phân số

Chia sẻ: Nguyenthicamnhung Nhung | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

893
lượt xem
76
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 4 chương 4 bài 1: Phân số để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 4 chương 4 bài 1: Phân số được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 4 chương 4 bài 1: Phân số

  1. BÀI 1 PHÂN SỐ I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh: - Bước đầu nhận biết về phân số, về tử số và mẫu số. - Biết đọc, viết về phân số. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. - Bộ đồ dùng dạy học toán các hình sử dụng bài hình thành phân số: (TBDH). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Hoạt động dạy Hoạt động học A, Kiểm tra bài cũ: ? Một số học sinh trình bày lại - 2,3 hs . Lớp nx, trao đổi. bài tập 4/ 105. - Gv nx chung. B, Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Giới thiệu phân số: - GV lấy hình tròn dán lên - Yc hs lấy hình tròn giống của gv. bảng. ? Hình tròn của các em được - 6 phần chia thành mấy phần bằng nhau? - 5 phần trong số 6 phần bằng nhau. ? Đã tô màu bao nhiêu phần bằng nhau? ? Đã tô màu bao nhiêu phần hình tròn? - Năm phần sáu hình tròn. ? Cách viết năm phần sáu: 5 ( Viết số 5, viết gạch ngang, 6 viết số 6 dưới gạch ngang và thẳng cột với số 5) 5 được gọi là gì? TS là bao - Phân số. Tử số là 5, mẫu số là 6. nhiêu 6 và MS là bao nhiêu? ? Mẫu số và tử số viết ở vị trí - MS viết dưới gạch ngang, MS cho nào so với gạch ngang? MS và biết hình tròn được chia thành 6 phần
  2. TS cho biết gì? Em có nhận xét bằng nhau. 6 là số tự nhiên khác 0. gì? - TS viết trên gạch ngang, TS cho biết đã tô màu 5 phần bằng nhau đó. 5 là số tự nhiên. - Gv tổ chức cho hs lấy ví dụ Phân số: 1 2 3 4 với một số hình có trong bộ đồ 6 6 4 6 ... dùng: 3. Thực hành: Bài 1. - Hs đọc yêu cầu phần a.b. - Gv yêu cầu hs tự làm bài vào - Cả lớp tự làm bài. nháo đối với từng hình kết hợp cả 2 phần: - Trình bày miệng, lên bảng: - Lần lượt từng học sinh trình bày từng hình, lớp nx, trao đổi bổ sung: - Gv nx chung chốt từng câu Hình 1: 2 (hai phần năm). MS là 5 đúng: 5 cho biết hình chữ nhật đã được chia thành 5 phần bằng nhau; TS là 2 cho biết đã tô màu 2 phần bằng nhau đó. ( Làm tương tự với các hình còn lại). Bài 2. Gv kẻ bảng lớp - Hs trao đổi trong nhóm 2, - 2, 3 Hs lên bảng điền. Nhiều hs trình - Gv chốt ý đúng. bày miệng. Lớp nx, trao đổi bổ sung. Bài 3. - Hs đọc yêu cầu bài. - Yêu cầu lớp tự làm bài vào - Cả lớp làm bài. vở : - Gv chấm 1 số bài: - 2, 3 Hs lên bảng chữa bài, lớp nx trao - Gv nx chung. đổi. Các phân số lần lượt là: 2 11 4 9 50 5 12 9 10 84 Bài 4. ( Làm tương tự bài 3) - Hs làm bài vào vở. 4. Củng cố, dặn dò: - Nx tiết học. VN trình bày lại bài 1,2 vào vở BT.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2