intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 4 chương 4 bài 2: Tìm phân số của một số

Chia sẻ: Nguyenthicamnhung Nhung | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

524
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 4 chương 4 bài 2: Tìm phân số của một số để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 4 chương 4 bài 2: Tìm phân số của một số được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 4 chương 4 bài 2: Tìm phân số của một số

  1. Bài 4: TÌM PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Nắm cách giải bài toán dạng : Tìm phân số của một số . 2. Kĩ năng: Biết cách giải bài toán dạng : Tìm phân số của một số . 3. Thái độ: Cẩn thận , chính xác khi thực hiện các bài tập . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Phấn màu . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động : (1’) Hát . 2. Bài cũ : (3’) Luyện tập . - Sửa các bài tập về nhà . 3. Bài mới : (27’) Tìm phân số của một số . a) Giới thiệu bài : Ghi tựa bài ở bảng . b) Các hoạt động : HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN Hoạt động 1 : Tìm hiểu cách tìm phân số của một số . MT : HS nắm cách tìm phân số của một số . PP : Trực quan , đàm thoại , giảng giải . ĐDDH : - Phấn màu . - Nhắc lại bài toán tìm một phần mấy của một Hoạt động lớp . số : 1 + Hỏi : của 12 quả cam là mấy quả cam ? 3 - Cả lớp tính nhẩm , nói cách tính : 2 - Nêu bài toán : Một rổ cam có 12 quả . Hỏi 12 : 3 = 4 (quả) 3 số cam trong rổ là bao nhiêu quả ? - Quan sát hình vẽ SGK để nhận 1 thấy số cam nhân với 2 thì được 3 2 2 số cam . Từ đó có thể tìm số 3 3 cam trong rổ theo các bước : + 12 : 3 = 4 (quả) 2 - Nêu : Ta có thể tìm số cam trong rổ như + 4 x 2 = 8 (quả) 3 - Lên bảng trình bày bài giải .
  2. 2 2 - Phát biểu : Muốn tìm của số 12 sau : 12  = 8 (quả) 3 3 2 , ta lấy số 12 nhân với . 3 3 - Làm tiếp một số ví dụ : Tìm của 5 2 15 ; tìm của 18 … 3 Hoạt động 2 : Thực hành . MT : HS làm được các bài tập . PP : Trực quan , đàm thoại , thực hành . ĐDDH : - Phấn màu . - Bài 1 : Hoạt động lớp . - Tự làm bài rồi chữa bài . GIẢI Số HS khá của lớp : 2 35 = 21 (học sinh) Gv Nhận xét. 3 - Bài 2 : Đáp số : 21 học sinh - Tự làm bài rồi chữa bài . GIẢI Chiều rộng sân trường : Gv Nhận xét. 5 - Bài 3 : 120  = 100 (m) 6 Đáp số : 100 m - Tự làm bài rồi chữa bài . GIẢI Số HS nữ của lớp 4A : Gv Nhận xét. 9 16  = 18 (học sinh) 8 4. Củng cố : (3’) Đáp số : 18 học - Chấm bài , nhận xét . sinh - Các nhóm cử đại diện thi đua nhân phân số ở bảng . 5. Dặn dò : (1’) - Nhận xét tiết học . * Buổi chiều : Rèn cho học sinhcách giải bài toán dạng : Tìm phân số của một số . - Làm các bài tập tiết 125 sách BT .
  3. - Ruùt kinh nghieäm: ------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0