intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 4 chương 4 bài 1: Phân số bằng nhau

Chia sẻ: Nguyenthicamnhung Nhung | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

694
lượt xem
52
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 4 chương 4 bài 1: Phân số bằng nhau để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 4 chương 4 bài 1: Phân số bằng nhau được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 4 chương 4 bài 1: Phân số bằng nhau

  1. BÀI 3 PHÂN SỐ BẰNG NHAU I.Mục tiêu : Bước đầu nhận biết được tính chất cơ bản của phân số, phân số bằng nhau. II.Các hoạt động dạy học : TL Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 4’ 1.Bài cũ : Muốn so sánh phân số với 1 ta làm thế nào ? Viết một phân số a/ bằng 1, HS nêu miêện b/ bé hơn 1, c/ lớn hơn 1. HS làm bảng con 2. Bài mới : a. Tính chất cơ bản của phân số 32’ Lấy băng giấy thứ nhất tìm cách chia thành 4 phần bằng nhau (bằng cách gấp) rồi tô màu ba phần. - Em hãy nêu cách chia và viết phân số , HS chia và tô màu : Gấp chỉ số phần đã tô màu. đôi băng giấy lần thứ - Em hãy tìm cách chia băng giấy thứ hai nhất, rồi gấp đôi lần thứ thành 8 phần bằng nhau và tô màu thành hai, mở ra. Ta có 4 phần 6 phần. bằng nhau. - Cho HS nêu cách chia - Viết phân số, chỉ số phần đã tô màu. - Cho HS so sánh phần giấy đã tô màu Băng giấy thứ hai tiến của hai băng giấy rồi rút ra nhận xét. hành tương tự. Băng giấy thứ hai chia thành 8 - Như vậy 3 có bằng 6 không . - Giáo 4 8 phần bằng nhau. 3 6 viên giới thiệu và là hai phân số bằng 4 8 Phần tô màu của hai nhau. băng giấy bằng nhau. - Đó là nội dung bài học hôm nay: Phân
  2. số bằng nhau. Gv ghi đề bài lên bảng Em hãy so sánh tử số của phân số thứ nhất với tử số của phân số thứ hai. Em hãy so sánh mẫu số của phân số thứ nhất với mẫu số của phân số thứ hai. 3 Làm thế nào để từ phân số có được 4 phân số 6 ? 8 3 3x 2 6 = = 4 4x2 8 6 - Làm thế nào để từ phân số có được 8 phân số 3 ? 6:2 = 3 4 8:2 4 HS nêu : - Nếu nhân cả tử số và mẫu số của một * Nếu nhân cả tử số và phân số với cùng một số tự nhiên khác 0 mẫu số của một phân thì ta được một phân số như thế nào so số với cùng một số tự với phân số đã cho ? nhiên khác 0 thì được Nếu cả tử số và mẫu số của một phân số một phân số bằng phân cùng chia hết cho một số tự nhiên khác số đã cho. 0 thì ta được một phân số như thế nào so * Nếu cả tử số và mẫu với phân số đã cho ? số của một phân số GV : Đó là tính chất cơ bản của phân số cùng chia hết cho một b Thực hành số tự nhiên khác 0 thì *Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống 3’ sau khi chia ta được *HSKG: Làm thêm cá bài 2, 3 SGK một phân số bằng phân 3.Củng cố : Nêu tính chất của phân số? số đã cho. BTTN Số thích hợp để viết vào chỗ 12 ... trống của = là : 30 5
  3. A. 4 ; B. 3 ; C. 2 ; D. 1 Cả lớp làm vào vở 4 em làm bảng. Chữa bài.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2