intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5: Tuần 11 năm học 2019-2020

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:29

48
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

10 Giáo án lớp 5: Tuần 11 năm học 2019-2020 là tư liệu tham khảo hữu ích đối với các phụ huynh trong việc hướng dẫn học sinh chuẩn bị kiến thức, học tập ngay tại nhà.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5: Tuần 11 năm học 2019-2020

  1. Tuần 11 Thứ hai ngày 11 tháng 11 năm 2019 Tiết 1: Toán Tiết 51: Luyện tập I. Mục tiêu: - Tính tổng nhiều số thập phân, tính bằng cách thuận tiện nhất. - So sánh các số thập phân, giải toán với các số thập phân. - Làm được các bài tập : 1,2( a,b) ,3 ( Cột 2). - Dạy đối với HSHTT bài 2 ( c,d ) Bỏ bài 3( cột 2) II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Nêu cách cộng nhiều số thập phân? -Tính chất kết hợp của phép cộng các số thập phân? 3. Bài mới a- Giới thiệu bài: b-Luyện tập: *Bài tập 1: Tính -1 HS nêu yêu cầu. - Cho HS làm vào vở nháp. - HS nêu cách làm. - GV nhận xét. - HS làm vào vở nháp. *Kết quả: 65,45 48,66 *Bài tập 2: Tính bằng cách thuận tiện -1 HS nêu yêu cầu. nhất. - HS nêu cách làm. Dạy đối với HSHTT bài 2 ( c,d ) - Hướng dẫn HS tìm cách giải. - HS làm vào nháp. - Cho HS làm vào nháp. - 4 HS lên bảng làm - Mời 4 HS lên chữa bài. *Ví dụ về lời giải: - HS khác nhận xét. 4,68 + 6,03 + 3,97 - GV nhận xét, bổ sung. = 4,68 + (6,03 + 3,97) = 4,68 + 10 =14,68 *Bài tập 3: > < = -1 HS nêu yêu cầu. - GV hướng dẫn HS tìm cách làm. - HS nêu cách làm. - Cho HS làm pbt. -HS làm vào nháp. - Chữa bài. *Kết quả: 3,6 + 5,8 > 8,9 7,56 < 4,2 + 3,4 5,7 + 8,8 = 14,5 0,5 > 0,08 + 0,4 *Bài tập 4: -1 HS nêu yêu cầu. - HS nêu cách làm trao đổi nhóm 2.
  2. - Cho HS trao đổi nhóm 2 để tìm -HS làm vào vở. cách giải, sau đó yêu cầu HS tự tóm *Bài giải: tắt ra nháp. Số mét vải người đó dệt trong ngày thứ - Cho HS làm vào vở. hai là: - Mời 1 HS lên bảng chữa bài. 28,4 + 2,2 = 30,6 (m) - Cả lớp và GV nhận xét. Số mét vải người đó dệt trong ngày thứ ba là: 30,6 + 1,5 = 32,1 (m) Số mét vải người đó dệt trong cả ba ngày là: 28,4 + 30,6 + 32,1 = 91,1 (m) Đáp số: 91,1m 4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học. - Nhắc HS về học kĩ lại cách cộng nhiều số thập phân. Tiết 2: Tập đọc TT 21: Chuyện một khu vườn nhỏ I. Mục tiêu: - Đọc toàn bài với giọng to, rõ ràng. Một số học sinh bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn 3 bài văn, phù hợp với tâm lí nhân vật ( giọng bé Thu hồn nhiên, nhí nhảnh giọng ông hiền từ, chậm rãi ) - Hiểu nội dung :Tình cảm yêu quý thiên nhiên của hai ông cháu . - Tích hợp dự án HĐ : 22 Dự đoán II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ trong bài đọc III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - 1 HS đọc bài Đất Cà Mau 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - Tích hợp dự án HĐ : 22 Dự đoán - GV giới thiệu tranh minh hoạ và chủ điểm b. Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài: *) Luyện đọc: - 1 HS đọc toàn bài - GV chia đoạn. - Đoạn 1: Câu đầu. - Đoạn 2: Tiếp cho đến không phải là vườn! - HS đọc nối tiếp đoạn lần 1. - Đoạn 3: Đoạn còn lại. - HS tìm từ khó đọc. - HS đọc câu dài: - GV ghi bảng học sinh đọc CN-ĐT - GV nêu giọng đọc của bài.
  3. - HS đọc nối tiếp đoạn lần 2. - GV giảng từ: rủ rỉ. - 1 HS đọc chú giải. - GV nêu lại giọng đọc 1 lần nữa. - HS đọc trong nhóm 2. - GV đọc toàn bài. *. Tìm hiểu bài - 1-2 HS đọc toàn bài. + Bé Thu thích ra ban công để làm gì? - HS đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi. - Để được ngắm nhìn cây cối ; nghe ông kể +) Rút ý1: ý thích của bé Thu. + Mỗi loài cây trên ban công nhà bé - HS đọc thầm đoạn 2 và trả lời câu Thu có đặc điểm gì nổi bật? hỏi. - Cây quỳnh lá dày, Cây hoa ti gôn thích leo trèo, cứ thò những cái râu ra +)Rút ý 2: -Đặc điểm nổi bật của các loại cây trong khu vườn. + Vì sao khi thấy chim về đậu ở ban - HS đọc thầm đoạn 3 và trả lời câu công, Thu muốn báo ngay cho Hằng hỏi. biết? - Vì Thu muốn Hằng công nhận ban công của nhà mình cũng là vườn. + Em hiểu Đất lành chim đậu là thế - Nơi tốt đẹp, thanh bình sẽ có chim về nào? đậu, sẽ có người tìm đến để tìm ăn. +)Rút ý 3: Tình cảm của 2 ông cháu đối với cây cối trong ban công. - Nội dung chính của bài là gì? - HS nêu. - GV chốt ý đúng, ghi bảng. c) Hướng dẫn đọc diễn cảm: - HS tìm giọng đọc cho đoạn 3. - Cho cả lớp tìm giọng đọc cho đoạn 3. - 1-2 HS đọc diễn cảm trước lớp - Cho HS luyện đọc diễn cảm đoạn 3 đoạn 3. trong nhóm 3. - GV nhận xét 4. Củng cố, dặn dò - GV cho học sinh đọc lại ý của bài 1 lần. - GV nhận xét giờ học.
  4. Tiết 3: Đạo đức TT 11: Thực hành giữa học kì 1 I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố kiến thức các bài từ bài 1 đến bài 5, biết áp dụng trong thực tế những kiến thức đã học. II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu học tập cho hoạt động 1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Cho HS nêu phần ghi nhớ bài 5. 3. Bài mới: a- Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học b. Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm *Bài tập 1: Hãy ghi những việc làm của HS lớp 5 nên làm và những việc không nên làm theo hai cột dưới đây: Nên làm Không nên làm - GV phát phiếu học tập, cho HS thảo luận nhóm 4. - HS thảo luận nhóm theo hướng - Mời đại diện một số nhóm trình bày. dẫn của GV. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. -HS trình bày. c.Hoạt động 2: Làm việc cá nhân -HS khác nhận xét, bổ sung. *Bài tập 2: Hãy ghi lại một việc làm có trách nhiệm của em? - HS làm bài ra nháp. - Mời một số HS trình bày. - Các HS khác nhận xét, bổ sung. - HS làm bài ra nháp. - GV nhận xét. - HS trình bày. d. Hoạt động 3: Làm việc theo cặp - HS khác nhận xét. *Bài tập 3: Hãy ghi lại một thành công trong học tập, lao động do sự cố gắng, quyết tâm của bản thân? - GV cho HS ghi lại rồi trao đổi với bạn. - Mời một số HS trình bày. - Cả lớp và GV nhận xét. - HS làm rồi trao đổi với bạn. - HS trình bày trước lớp. 4. Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét giờ học.
  5. Tiết 4: Lịch sử Đ/c Ninh soạn giảng Tiết 5: Chào cờ Tập trung toàn trường Thứ ba ngày 12 tháng 11 năm 2019 Tiết 1 Toán Tiết 52: Trừ hai số thập phân I. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép trừ hai số thập phân, vận dụng kĩ năng đó trong giải bài toán có nội dung thực tế. II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu BT III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: a) Ví dụ 1: - GV nêu ví dụ: 4,29 - 1,84 = ? (m) - Cho HS đổi các đơn vị ra cm sau - HS đổi ra đơn vị cm sau đó thực hiện đó thực hiện phép trừ. phép trừ ra nháp. - GV hướng dẫn HS thực hiện phép trừ hai số thập phân: Đặt tính rồi tính. 4,29  1,84 2,45(m) - Cho HS nêu lại cách trừ hai số thập - HS nêu. phân : 4,29 trừ 1,84. b) Ví dụ 2: - GV nêu ví dụ, hướng dẫn HS làm - HS thực hiện đặt tính rồi tính: vào vở nhỏp. 45,8  - GV nhận xét, ghi bảng. 19,6 - Cho 2-3 HS nêu lại cách làm. 26,54 c) Nhận xét: - Muốn trừ hai số thập phân ta làm - HS nêu. thế nào? - HS đọc phần nhận xét: SGK-Tr.53 - Cho HS nối tiếp nhau đọc phần nhận xét. *. Luyện tập *Bài tập 1: Tính - HS đọc y/c của bài - Cho HS làm vào vở nháp. - HS làm vào vở nháp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2