intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp Mầm non - mẫu giáo: Chủ đề bản thân

Chia sẻ: Nguyễn Hòa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:16

210
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Gửi đến quý thầy cô tài liệu tham khảo Giáo án lớp Mầm non - mẫu giáo: Chủ đề bản thân. Hi vọng tài liệu sẽ giúp ích cho thầy cô trong quá trình dạy học và soạn giáo án của mình. Để nắm vững hơn nội dung chi tiết giáo án mời quý thầy cô cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp Mầm non - mẫu giáo: Chủ đề bản thân

  1. BÀI SOẠN TUẦN I                                                         Thứ hai ngày 19 tháng 9 năm 2016                                                Ôn thơ: Đôi mắt  I/ Mục tiêu giáo dục: ­ Trẻ biết đọc theo cô bài thơ ­ Biết được tác dụng của đôi mắt ­ Biết giữu gìn đôi mắt II/ Chuẩn bị: Tranh vẽ đôi mắt III/ Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  Cho trẻ hát bài  ­ Chú ý lên cô. 2.Bước 2: Giới thiệu  Hôm nay cô cho lớp mình đọc bài thơ “Đôi mắt” các con   thi đua nhau xem ai đọc giỏi hơn nhé. ­ Nhìn lên cô. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô giới thiệu cách chơi và hướng dẫn trẻ chơi:  ­ Cô giơ tranh lên và hỏi trẻ cô co tranh vẽ gì? ­ Cô giáo dục trẻ và cho trẻ đọc thơ theo cô với các hình  ­ Vẽ đôi mắt ­ Trẻ đọc theo cô thức khác nhau. 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Trẻ nhận xét. ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. ­ Vệ sinh, trả trẻ                                   ___________________________________                                                                                                                                                               Thứ ba ngày 20 tháng 9 năm 2016                      Ôn toán: Tay phải tay trái của bé I/ Mục tiêu giáo dục: ­ Trẻ biết được đâu là tay phải, tay trái của mình ­ Biết được tác dụng của đôi tay ­ Biết giữu gìn đôi tay II/ Chuẩn bị: Chỗ chơi sạch sẽ, thoáng mát III/ Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ
  2. 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  Cho trẻ chơi trò chơi “Tay phải tay trái” ­ Chú ý lên cô. 2.Bước 2: Giới thiệu  Hôm nay cô cho lớp mình chơi với đôi bàn tay các con thi đua  nhau xem ai chơi giỏi hơn nhé. ­ Nhìn lên cô. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô giới thiệu cách chơi và hướng dẫn trẻ chơi:  ­ Cô cho trẻ  chơi và khuyến khích trẻ  chơi theo cô với các   hình thức khác nhau. 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Trẻ nhận xét. ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. ­ Vệ sinh, trả trẻ                                   ___________________________________                                                                                                                                                               Thứ tư ngày 21 tháng 9 năm 2016 Trò chơi: Chơi theo ý thích I/ Mục tiêu giáo dục:   ­ Trẻ biết chơi trò chơi.   ­ Rèn cho trẻ trí nhớ.   ­ Giáo dục trẻ biết đoàn kết trong khi chơi. II/ Chuẩn bị:    ­ Sân chơi sạch sẽ, thoáng mát, không có chướng ngại vật. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  Cho trẻ hát và vận động theo bài “Một con vịt”. ­ Chú ý lên cô. 2.Bước 2: Giới thiệu  Hôm nay cô cho lớp mình chơi trò chơi các trò chơi   theo ý thích các con thi đua nhau xem ai chơi giỏi hơn  ­ Nhìn lên cô. nhé. ­ Tập theo cô. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô hỏi trẻ thích chơi trò chơi gì? ­ Trẻ tự lấy đồ chơ ra chơi ­ Trẻ nhận xét. 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi
  3. ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. ­ Vệ sinh, trả trẻ ___________________________________                                                                     Thứ năm ngày 22 tháng 9 năm 2016 Trò chơi: Xỉa cá mè I/ Mục tiêu giáo dục:   ­ Trẻ biết chơi trò chơi.   ­ Phát triển tính nhanh nhẹn cho trẻ.   ­ Giáo dục trẻ biết đoàn kết trong khi chơi. II/ Chuẩn bị:    ­ Sân chơi sạch sẽ, thoáng mát, không có chướng ngại vật. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  Cho trẻ đọc bài đồng dao: “Xỉa cá mè”. ­ Trẻ đọc theo cô. 2.Bước 2: Giới thiệu  Hôm nay cô cho lớp mình chơi trò chơi “Xỉa cá mè ”   các con thi đua nhau xem ai chơi giỏi hơn nhé. ­ Nhìn lên cô. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô giới thiệu cách chơi và hướng dẫn trẻ chơi: Một  ­ Trẻ chơi. trẻ làm cái, các bạn khác ngồi tẳng hàng cạnh nhau 10  bạn 1 nhóm, người làm cái đi từ  đầu hàng đến cuối   hàng khẽ  đạp tay vào chân từng bạn vừa đập vừ  đọc  bài đồng dao  chân bạn nào đập phải ở câu cuối cùng  bạn đó sẽ được co chân lại, khi đọc hết bài bạn nào là  người cuối cùng chưa được co chân lại là bị thua cuộc  ­ Cho trẻ chơi, cô quan sát, khuyến khích trẻ chơi cho   ­ Trẻ nhận xét. tốt. 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. ­ Vệ sinh, trả trẻ ___________________________________                                                                            
  4.                                                                   Thứ sáu ngày 23 tháng 9 năm 2016 Trò chơi: Chi chi chành chành I/ Mục tiêu giáo dục:   ­ Trẻ biết chơi trò chơi.   ­ Phát triển tính nhanh nhẹn cho trẻ.   ­ Giáo dục trẻ biết đoàn kết trong khi chơi. II/ Chuẩn bị:    ­ Sân chơi sạch sẽ, thoáng mát, không có chướng ngại vật. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  Cho trẻ đọc bài đồng dao: “Chi chi chành chành”. ­ Trẻ đọc theo cô. 2.Bước 2: Giới thiệu  Hôm nay cô cho lớp mình chơi trò chơi “ Chi chi chành  chành” các con thi đua nhau xem ai chơi giỏi hơn nhé. ­ Nhìn lên cô. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô giới thiệu cách chơi và hướng dẫn trẻ chơi: Một  ­ Trẻ chơi. trẻ  làm cái, các bạn khác ngồi thẳng vòng tròn cạnh  nhau 10 bạn 1 nhóm, người làm cái xòe tay ra cho các  bạn chơi, khi đọc hết bài người làm cái nắm tay lại ai  bị bắt tay người đó phải làm cái . Trò chơi tiếp tục. 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. ­ Trẻ nhận xét. IV. Kết thúc:  ­ Vệ sinh, trả trẻ ___________________________________                                                                                                                                                        
  5.                                                                            Thứ bảy ngày 24 tháng 9 năm 2016 BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ I/ Mục tiêu giáo dục:    ­ Cháu biết thể hiện các bài hát một cách vui tươi, hồn nhiên, nhí nhảnh.   ­ Rèn trẻ nhớ có chủ định cho trẻ.   ­ Giáo dục cháu biết hòa nhập với bạn bè, cùng nhau chơi. II/ Chuẩn bị:    ­ Xắc xô.   ­ Phách tre, các bài hát múa.   ­ Lớp học gọn gàng, sạch sẽ. III/ Tổ chức hoạt động:  Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định: Cho trẻ ngồi theo hình chữ U, rồi hát một  ­ Hát theo cô. bài. 2. Giới thiệu: Hôm nay cô cho các con chơi biểu diễn  ­ Chú ý lên cô. văn nghệ, mình thi nhanh hát múa cho đẹp nhé. 3. Nội dung của hoạt động: ­ Cô giả làm người dẫn chương trình giới thiệu trẻ lên  biểu diễn. ­ Trẻ  lên biểu diễn, cô  cho cả  lớp tuyên dương   để  ­ Trẻ lên biểu diễn khuyến khích động viên trẻ. ­ Cô chú ý sửa sai cho trẻ. IV/ Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. V/ Nêu gương cuối tuần.  ­ Cô nhắc cho trẻ nhớ tiêu chuẩn bé ngoan  ­ Cho trẻ tự nhận xét  ­ Cô nhận xét lại  ­ Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ theo tổ  ­ Nhắc nhẹ các cháu chưa được phiếu bé ngoan để tuần sau cháu cố gắng  ­ Vệ sinh, trả trẻ. ______________________                                            
  6. BÀI SOẠN TUẦN II                                                                                                                                        Thứ hai ngày 26 tháng 9 năm 2016 Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ I/ Mục tiêu giáo dục:   ­ Trẻ biết chơi trò chơi.   ­ Phát triển tính nhanh nhẹn cho trẻ.   ­ Giáo dục trẻ biết đoàn kết trong khi chơi. II/ Chuẩn bị:    ­ Sân chơi sạch sẽ, thoáng mát, không có chướng ngại vật. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  Cho trẻ đọc bài đồng dao: “Kéo cưa lừa xẻ ”. ­ Trẻ đọc theo cô. 2.Bước 2: Giới thiệu  Hôm nay cô cho lớp mình chơi trò chơi “ Kéo cưa lừa  xẻ ” các con thi đua nhau xem ai chơi giỏi hơn nhé. ­ Nhìn lên cô. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô giới thiệu cách chơi và hướng dẫn trẻ  chơi: Cô  ­ Trẻ chơi. cho trẻ  ngồi thành 2 hàng quay mặt vào nhau, 2 cháu  một cầm tay nhau giả làm cưa kéo đi kéo lại vừa kéo  vừa đọc theo bài đồn dao “Kéo cưa lừa xẻ  ”, đọc hết  bài, . trò chơi tiếp tục. 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. ­ Trẻ nhận xét. IV. Kết thúc:  ­ Vệ sinh, trả trẻ _________________                                                     Thứ ba ngày 27 tháng 9 năm 2016
  7. Ôn truyện: Mỗi người một việc  I/ Mục tiêu giáo dục: ­ Trẻ thích nghe kể truyện ­ Biết được tác dụng của các bộ phận trên cơ thể ­ Biết giữu gìn vệ sinh các bộ phận trên cơ thể II/ Chuẩn bị: Tranh vẽ các bộ phận trên cơ thể III/ Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  Cho trẻ hát bài  ­ Chú ý lên cô. 2.Bước 2: Giới thiệu  Hôm nay cô kể  cho lớp mình nghe câu truyện “Mỗi  người một việc” các con trật tự  thi đua nhau xem ai  ­ Nhìn lên cô. ngồi học giỏi hơn nhé. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô giơ  tranh lên và hỏi trẻ  cô coi  tranh vẽ  gì? Tác  dụng của chúng để làm gì? ­ Trẻ trả lời ­   Trẻ   chú   ý   lên   cô  ­ Cô kể lại truyện cho trẻ nghe cô ­ Cô giáo dục trẻ  biết được tác dụng cả  các bộ  phận   trên cơ thể và tác dụng của chúng đối với con người. 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Trẻ nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. ­ Vệ sinh, trả trẻ                                   ___________________________________    Thứ tư ngày 28 tháng 9 năm 2016              Ôn toán: Nhận biết hình tam giác, hình chữ nhật I/ Mục tiêu giáo dục: ­ Trẻ biết được đâu là hình tam giác, đâu là hình chữ nhật II/ Chuẩn bị: ­ Chỗ chơi sạch sẽ, thoáng mát ­ Hình tam giác, hình chữ nhật
  8. III/ Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  Cho trẻ hát một bài ­ Chú ý lên cô. 2.Bước 2: Giới thiệu  Hôm nay cô cho lớp mình chơi trò chơi “Ai đoán giỏi”   các con thi đua nhau xem ai chơi giỏi hơn nhé. ­ Nhìn lên cô. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô giới thiệu cách chơi và hướng dẫn trẻ chơi: ­ Cho trẻ chon hình theo ý thích và đọc tên của hình đó  ­ Cô cho trẻ chơi và khuyến khích trẻ chơi theo cô với   các hình thức khác nhau. ­ Trẻ nhận xét. 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. ­ Vệ sinh, trả trẻ                                   ___________________________________                                         Thứ năm ngày 29 tháng 9 năm 2016 Trò chơi: DUNG DĂNG DUNG DẺ I/ Mục tiêu giáo dục:    ­ Trẻ được hoạt động tập thể, biết đi thẳng hàng   ­ Phát triển ngôn ngữ cho trẻ   ­ Rèn phản xạ nhanh nhẹn theo hiệu lệnh của cô.   ­ Giáo dục trẻ biết đoàn kết trong khi chơi, không xô đẩy bạn. II/ Chuẩn bị:    ­ Xắc xô.   ­ Chỗ chơi rộng, thoáng mát III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  Cho trẻ đọc cùng cô bài đồng dao “Dung dăng dung  ­ Lớp đọc. dẻ” 2.Bước 2: Giới thiệu  ­ Chú ý lên cô. Hôm nay cô cho các con chơi trò chơi “Dung dăng 
  9. dung dẻ”.các con thi đua nhau xem ai chơi giỏi hơn   nhé. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô phổ biến cách chơi rồi cho cả lớp cùng chơi. ­ Bạn nào ngồi chậm hoặc ngồi nhanh quá sẽ bi ra  khỏi một lần chơi. ­ Trẻ chơi. ­ Cho trẻ  chơi, cô quan sát, khuyến khích trẻ  chơi  cho tốt. 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Trẻ nhận xét. ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc: ­ Vệ sinh, trả trẻ __________________________                                                                                                                                                Thứ sáu ngày 30 tháng 9 năm 2016 Trò chơi: Chơi theo ý thích I/ Mục tiêu giáo dục:   ­ Trẻ biết chơi trò chơi.   ­ Rèn cho trẻ trí nhớ.   ­ Giáo dục trẻ biết đoàn kết trong khi chơi. II/ Chuẩn bị:    ­ Sân chơi sạch sẽ, thoáng mát, không có chướng ngại vật. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  Cho trẻ hát và vận động theo bài “Một con vịt”. ­ Chú ý lên cô. 2.Bước 2: Giới thiệu  Hôm nay cô cho lớp mình chơi trò chơi các trò chơi   theo ý thích các con thi đua nhau xem ai chơi giỏi hơn  ­ Nhìn lên cô. nhé. ­ Tập theo cô. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô hỏi trẻ thích chơi trò chơi gì? ­ Trẻ tự lấy đồ chơ ra chơi 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Trẻ nhận xét. ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
  10. IV. Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. ­ Vệ sinh, trả trẻ ___________________________________                                                                                                                                                                                             Thứ bảy ngày 01 tháng 10 năm 2016 BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ I/ Mục tiêu giáo dục:    ­ Cháu biết thể hiện các bài hát một cách vui tươi, hồn nhiên, nhí nhảnh.   ­ Rèn trẻ nhớ có chủ định cho trẻ.   ­ Giáo dục cháu biết hòa nhập với bạn bè, cùng nhau chơi. II/ Chuẩn bị:    ­ Xắc xô.   ­ Phách tre, các bài hát múa.   ­ Lớp học gọn gàng, sạch sẽ. III/ Tổ chức hoạt động:  Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định: Cho trẻ ngồi theo hình chữ U, rồi hát một  ­ Hát theo cô. bài. 2. Giới thiệu: Hôm nay cô cho các con chơi biểu diễn  ­ Chú ý lên cô. văn nghệ, mình thi nhanh hát múa cho đẹp nhé. 3. Nội dung của hoạt động: ­ Cô giả làm người dẫn chương trình giới thiệu trẻ lên  biểu diễn. ­ Trẻ  lên biểu diễn, cô  cho cả  lớp tuyên dương   để  ­ Trẻ lên biểu diễn khuyến khích động viên trẻ. ­ Cô chú ý sửa sai cho trẻ. IV/ Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. V/ Nêu gương cuối tuần. ­ Cô nhắc cho trẻ nhớ tiêu chuẩn bé ngoan ­ Cho trẻ tự nhận xét ­ Cô nhận xét lại
  11. ­ Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ theo tổ ­ Nhắc nhẹ các cháu chưa được phiếu bé ngoan để tuần sau cháu cố gắng ­ Vệ sinh, trả trẻ. ______________________  BÀI SOẠN TUẦN III                                                                               Thứ hai ngày 03 tháng 10 năm 2016 Ôn thơ: Thỏ bông bị ốm  I/ Mục tiêu giáo dục: ­ Trẻ biết đọc theo cô bài thơ ­ Biết được mọi người phải đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau ­ Biết giữu gìn bản thân mình II/ Chuẩn bị: Tranh vẽ đôi mắt III/ Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  Cho trẻ hát bài  ­ Chú ý lên cô. 2.Bước 2: Giới thiệu  Hôm nay cô cho lớp mình đọc bài thơ  “Thỏ  bông bị  ốm” các con thi đua nhau xem ai đọc giỏi hơn nhé. ­ Nhìn lên cô. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô giới thiệu cách chơi và hướng dẫn trẻ chơi:  ­ Trẻ đọc theo cô ­ Cô giáo dục trẻ  và cho trẻ  đọc thơ  theo cô với các  
  12. hình thức khác nhau. 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Trẻ nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc:  ­ Vệ sinh, trả trẻ                                   ___________________________________                                                                               Thứ ba ngày 04 tháng 10 năm 2016                    Ôn toán: Nhận biết hình tam giác, hình tròn I/ Mục tiêu giáo dục: ­ Trẻ biết được đâu là hình tam giác, đâu là hình tròn II/ Chuẩn bị: ­ Chỗ chơi sạch sẽ, thoáng mát ­ Hình tam giác, hình chữ nhật III/ Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  Cho trẻ hát một bài ­ Chú ý lên cô. 2.Bước 2: Giới thiệu  Hôm nay cô cho lớp mình chơi trò chơi “Ai đoán giỏi”   các con thi đua nhau xem ai chơi giỏi hơn nhé. ­ Nhìn lên cô. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô giới thiệu cách chơi và hướng dẫn trẻ chơi: ­ Cho trẻ chon hình theo ý thích và đọc tên của hình đó  ­ Cô cho trẻ chơi và khuyến khích trẻ chơi theo cô với   các hình thức khác nhau. ­ Trẻ nhận xét. 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. ­ Vệ sinh, trả trẻ                                   ___________________________________               
  13.                                                                       Thứ tư ngày 05 tháng 10 năm 2016 Trò chơi: Ôn xé giấy dán thành tóc I. Mục đích:  ­ Trẻ biết xé giấy màu dán vào đầu em bé để làm thành tóc. ­ Giáo dục trẻ không xé giấy bừa bãi. II. Chuẩn bị: ­ Giấy cho trẻ xé, hồ dán, khăn lau tay. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  ­ Cho trẻ hát một bài. ­ Chú ý lên cô. 2. Bước 2: Giới thiệu Hôm nay cô cho các con chơi trò chơi xé dán để  làm  ­ Nhìn lên cô. thành tóc.  Mình cùng nhau thi đua chơi xem bạn nào  chơi giỏi nhé.  3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô giới thiệu cách làm cho trẻ nghe. ­ Cho trẻ xé dán 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc:  ­ Cho trẻ vào lớp, vệ sinh, trả trẻ _________________________________                                                                         Thứ năm ngày 06 tháng 10 năm 2016 Trò chơi: Cây cao cỏ thấp I/ Mục tiêu giáo dục:    ­ Trẻ biết chơi trò chơi “Cây cao cỏ thấp”.   ­ Luyện tập vận động chạy, sự phản ứng nhanh.   ­ Giáo dục trẻ đoàn kết trong khi chơi. II/ Chuẩn bị:    ­ Sân chơi sạch sẽ, thoáng mát, không có chướng ngại vật. III/ Tổ chức hoạt động:  Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  ­ Lớp hát. Cho trẻ hát bài  2.Bước 2: Giới thiệu 
  14. ­   Hôm   nay   cô   hướng   dẫn   cho   các   con   chơi   trò  chơi“Cây cao cỏ thấp”. các con thi nhau xem bạn nào  chơi giỏi hơn nhé. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cho trẻ  đứng thành vòng tròn, cô hướng dẫn cách  chơi và cho trẻ  chơi(khi cô nói cây cao, trẻ  đứng lên,  cỏ thấp trẻ ngồi xuống) ­ Chú ý lên cô. ­ Cho trẻ chơi theo nhiều hình thức khác nhau đến khi  trẻ không muốn chơi nữa 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Trẻ chơi cùng cô. ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. ­ Vệ sinh, trả trẻ ___________________________________                                                                                                                                                                                                                         Thứ sáu ngày 07 tháng 10 năm 2016 Trò chơi: Xỉa cá mè I/ Mục tiêu giáo dục:   ­ Trẻ biết chơi trò chơi.   ­ Phát triển tính nhanh nhẹn cho trẻ.   ­ Giáo dục trẻ biết đoàn kết trong khi chơi. II/ Chuẩn bị:    ­ Sân chơi sạch sẽ, thoáng mát, không có chướng ngại vật. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Bước 1: Ổn định tổ chức  Cho trẻ đọc bài đồng dao: “Xỉa cá mè”. ­ Trẻ đọc theo cô. 2.Bước 2: Giới thiệu  Hôm nay cô cho lớp mình chơi trò chơi “Xỉa cá mè ”   các con thi đua nhau xem ai chơi giỏi hơn nhé. ­ Nhìn lên cô. 3. Bước 3: Tiến hành chơi ­ Cô giới thiệu cách chơi và hướng dẫn trẻ chơi: Một  ­ Trẻ chơi. trẻ làm cái, các bạn khác ngồi tẳng hàng cạnh nhau 10  bạn 1 nhóm, người làm cái đi từ  đầu hàng đến cuối  
  15. hàng khẽ  đạp tay vào chân từng bạn vừa đập vừ  đọc  bài đồng dao  chân bạn nào đập phải ở câu cuối cùng  bạn đó sẽ được co chân lại, khi đọc hết bài bạn nào là  người cuối cùng chưa được co chân lại là bị thua cuộc  ­ Cho trẻ chơi, cô quan sát, khuyến khích trẻ chơi cho   ­ Trẻ nhận xét. tốt. 4. Bước 4: Nhận xét sau khi chơi ­ Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét. ­ Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. IV. Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. ­ Vệ sinh, trả trẻ ___________________________________                                                                                                                           Thứ bảy ngày 08 tháng 10 năm 2016 BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ I/ Mục tiêu giáo dục:    ­ Cháu biết thể hiện các bài hát một cách vui tươi, hồn nhiên, nhí nhảnh.   ­ Rèn trẻ nhớ có chủ định cho trẻ.   ­ Giáo dục cháu biết hòa nhập với bạn bè, cùng nhau chơi. II/ Chuẩn bị:    ­ Xắc xô.   ­ Phách tre, các bài hát múa.   ­ Lớp học gọn gàng, sạch sẽ. III/ Tổ chức hoạt động:  Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định: Cho trẻ ngồi theo hình chữ U, rồi hát một  ­ Hát theo cô. bài. 2. Giới thiệu: Hôm nay cô cho các con chơi biểu diễn  ­ Chú ý lên cô. văn nghệ, mình thi nhanh hát múa cho đẹp nhé. 3. Nội dung của hoạt động: ­ Cô giả làm người dẫn chương trình giới thiệu trẻ lên 
  16. biểu diễn. ­ Trẻ  lên biểu diễn, cô  cho cả  lớp tuyên dương   để  ­ Trẻ lên biểu diễn khuyến khích động viên trẻ. ­ Cô chú ý sửa sai cho trẻ. IV/ Kết thúc:  ­ Cho trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định. V/ Nêu gương cuối tuần. ­ Cô nhắc cho trẻ nhớ tiêu chuẩn bé ngoan ­ Cho trẻ tự nhận xét ­ Cô nhận xét lại ­ Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ theo tổ ­ Nhắc nhẹ các cháu chưa được phiếu bé ngoan để tuần sau cháu cố gắng ­ Vệ sinh, trả trẻ. ______________________
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2