intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: TOÁN: BÀI: CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ

Chia sẻ: Abcdef_14 Abcdef_14 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

267
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án lớp 4: toán: bài: các số có sáu chữ số', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: TOÁN: BÀI: CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ

  1. TOÁN : BÀI: CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ (tiết 6 ) lớp: 4/ I-Mục tiêu: -Ôn tập các hành liền kề: 10 đơn vị =1 chục, 10 chục =1 trăm, 10 trăm =1 nghìn, 10 nghìn = 1 chục nghìn,10 chục nghìn= 1trăm nghìn. -Biết đọc và viết các số có đến 6 chữ số. II-Đồ dùng dạy-học -Các hình biễu diễn đơn vị, chục, trăm, nghìn, chục nghìn, trăm nghìn như sách giáo khoa (nếu có). -Các thẻ ghi số có thể gắn được trên bảng. -Bảng các hàng chữ số : III của số có 6 -Hoạt động dạy và học: Thời gian Học sinh Giáo viên 5 phút 1-Bài cũ: -Gọi 2 hs lên bảng làm bài tâp 2b, 2d . -2 hs lên bảng. -Gv chấm 1 số vở, lớp sữa bài -Chấm 10 vở. -Nhận xét chung .lớp sữa bài. 2-Bài mới: 1 phút 2.1-Giơí thiệu : 5 phút 2.2-Ôn tập về các hàng đơn vị ,trăm., chục, nghìn, chục nghìn. -Y/c hs quan sát hình vẽ trang 8 sgk và -Quan sát hình và trả lời câu hỏi. y/c hs nêu mối quan hệ giữa các hành liền kề: + 1 chục bằng bao nhiêu đơn vị? +1 chục = 10 đơn vị. +1 trăm bằng mấy chục? +1trăm = 10 chục.
  2. +1 nghìn bằng mấy trăm? +1 nghìn =10 trăm. +1 chục nghìn bằng mấy nghìn? +1 chục nghìn = 10 nghìn. +1 trăm nghìn bằng mấy chục nghìn? 1trăm nghìn =10 chục nghìn. -Hãy viết số 1 trăm nghìn? -1 hs lên bảng viết , cả lớp viết vào giấy nháp.:100 000. -Số 1 trăm nghìn có mấy chữ số? Đó là -Số 100 000 có 6 chữ số, đó là chữ số 1 và 5 những chữ số nào? chữ số 0 đứng bên phải số 1. 10 phút 2.3-Giới thiệu số có 6 chữ số; -Gv treo bảng các hàng của số có 6 chữ -Hs quan sát bảng số. số lên bảng. a-Giới thiệu số 432 516. -Gv gọi hs lên bảng viết số trăm nghìn -Hs lên bảng viết số theo y/c. ,số chục nghìn , số nghìn ,số trăm, số chục ,số đơn vị vào bảng. b-Giới thiệu cách viết số: -Dựa vào cách viết số có năm chữ số, -2 hs lên bảng viết,hs cả lớp viết vào bảng em nào có thể viết số 4 trăm nghìn, 3 con 432 516. chục nghìn, 2 nghìn ,5 trăm, 1 chục và 6 đơn vị? Gv nhận xét đúng ,sai và hỏi tiếp: -Hs lắng nghe. +Số 432 516 có mấy chữ số? -Khi viết số này ,ta bắt đầu viết từ đâu? -Hs trả lời:Ta bắt đầu viết từ trái sang phải. viết theo thứ tự từ hàng cao đến hàng thấp. -2 -4 hs đọc lại. -Gv chốt lại: Ta bắt đầu viết từ trái sang phải ,viết theo thứ tự từ hàng cao đến hàng thấp. c-Giới thiệu cách đọc số: 432 516
  3. -Em nào có thể đọc được số 432 516? -2 -4 hs đọc, cả lớp theo nhận xét. -Nếu hs đọc đúng ,gv khẳng định lại -Hs đọc lại số 432 516. cách đọc cho cả lớp nắm vững. -Gv viết len bảng các số sau: -Hs đọc từng cặp số. -Hs nhận xét bạn đọc. 12 357 và 312 357, 81 759 và 381 759, 32 876 và 632 876 y/c hs đọc các số 12 phút trên. -Gv nhận xét ,tuyên dương. 3-Luyện tập ,thực hành; Bài 1: (5 phút ) 1 hs lên bảng ,cả lớp -Baì1: 1 hs lên bảng . làm vở nháp. a- 313 241. Gv nhạn xét ,ghi điểm. b- 523 453 -Hs nhận xét và sửa bài. Bài 2: (5 phút ) 3 hs lên bảng ,lớp làm -Bài 2: 3 hs lên bảng . vở nháp. Gv nhận xét ,ghi điểm. Bài 3: (4 phút ) Hs làm vào vở, 4 hs lần -Bài 3 : 4 hs lần lượt lên bảng. lượt lên bảng làm. +Chín mươi sáu nghìn ba trăm mười lăm. +Gv chấm 1 số vở ,nhận xét chung. +Bảy trăm chín mươi sáu nghìn ba trăm mười lăm. +Một trăm linh sáu nghìn ba trăm mười lăm. +Một trăm linh sáu nghìn tám trăm hai mươi bảy. -Hs nhận xét bài làm của bạn và sửa bài. Bài 4 (5 phút ): Hs làm vở,4 hs lên -Bài 4; 4 hs lên bảng . bảng làm. a- 63 115. -Gv chấm 1 số vở và nhận xét chung. 2 phút b- 723 936.
  4. c- 943 103. d- 860 372. -Hs nhận xét bài làm của bạn và sửa bài. 4- Củng cố và dặn dò; -Khi viết số ta bắt đầu viết từ đâu? -3 -5 hs nhắc lại. - Nhận xét tiết học -dặn dò hs về nhà lam lại bài tập 2 trang 9 sgk. -Tìm hiểu bài sau:Luyện tập.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2