intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Luyện từ và dấu câu lớp 3: Đề bài: TỪ NGỮ VỀ SÁNG TẠO - DẤU PHẨY.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

387
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1.Mở rộng vốn từ về sáng tạo. - Luyện tập về dấu phẩy (ngăn cách bộ phận trạng ngữ chỉ địa điểm), dấu chấm, dấu chấm hỏi. II. Đồ dùng dạy học: - 1 tờ phiếu khổ to kẻ bảng ghi lời giải của bài tập 1 (xem mẫu lời giải bài tập 1): 6,7 từ giấy trắng khổ A4 để hs viết bài. - 2 băng giấy viết 4 câu văn ở bài tập 2. - 2 băng giấy viết nội dung truyện vui: Điện (bài tập 3). III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học A.Bài cũ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Luyện từ và dấu câu lớp 3: Đề bài: TỪ NGỮ VỀ SÁNG TẠO - DẤU PHẨY.

  1. Đề bài: TỪ NGỮ VỀ SÁNG TẠO - DẤU PHẨY. I.Mục tiêu: 1.Mở rộng vốn từ về sáng tạo. - Luyện tập về dấu phẩy (ngăn cách bộ phận trạng ngữ chỉ địa điểm), dấu chấm, dấu chấm hỏi. II. Đồ dùng dạy học: - 1 tờ phiếu khổ to kẻ bảng ghi lời giải của bài tập 1 (xem mẫu lời giải bài tập 1): 6,7 từ giấy trắng khổ A4 để hs viết bài. - 2 băng giấy viết 4 câu văn ở bài tập 2. - 2 băng giấy viết nội dung truyện vui: Điện (bài tập 3). III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của Hs dạy học A.Bài cũ -Gv gọi 1 em làm bài tập 2, 1 em làm bài -2 hs làm bài tập. tập 3 (tiết LTVC-tuần 21). -Lớp theo dõi, (5 phút) -Gv nhận xét bài cũ. nhận xét. B.Bài mới -Gv nêu mục đích yêu cầu của tiết học. 1.Gt bài -Ghi đề bài. -2 hs đọc lại đề (1-2 phút) -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập a.Bài tập 1 bài. Gv nhắc Hs: Dựa vào những bài tập đọc -Hs chú ý lắng (10-12 và chính tả đã học và sẽ học ở các tuần 21, nghe. phút) 22 để tìm những từ ngữ chỉ trí thức và hoạt động của trí thức. -Gv phát giấy cho từng nhóm Hs để các -Hs mở SGK, lần theo từng bài tập nhóm thi làm bài.
  2. đọc để tìm các từ ngữ chỉ trí thức. -Đại diện mỗi nhóm dán nhanh bài làm lên -Đại diện các bảng lớp, đọc kết quả. nhóm dán bài, đọc kết quả. -Gv nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc -Nhận xét, bình (tìm đúng, nhanh, nhiều từ). chọn nhóm thắng -GV treo bảng lời giải đã viết sẵn (hoặc cuộc. viết nhanh vào bảng các từ ngữ đúng hs tìm được). -Cho cả lớp làm bài vào vở theo lời giải -Lớp làm bài vào đúng: vở. Chỉ trí thức Chỉ hoạt động của trí thức nhà bác học, nhà nghiên cứu khoa học thông thái, nhà nghiên cứu, tiến sĩ nhà phát minh, kĩ Nghiên cứu khoa sư học, phát minh, chế tạo máy móc, thiết kế nhà cửa, cầu cống bác sĩ, dược sĩ chữa bệnh, chế thuốc chữa bệnh thầy giáo, cô giáo dạy học
  3. -Cả lớp đọc thầm, b.Bài tập 2 nhà văn, nhà thơ sáng tác (8-10 phút) làm bài cá nhân. -Gọi 1 hs đọc yêu cầu và 4 câu còn thiếu -2 hs làm bài dấu phẩy. -Gv dán lên bảng 2 băng giấy đã viết sẵn 4 -Nhận xét bài làm câu văn, mời 2 hs lên bảng làm bài, sau đó của bạn. đọc lại 4 câu văn, ngắt nghỉ hơi rõ. -Câu a: Ở nhà, em thường giúp bà xâu kim -Sửa bài làm trong vở. -Câu b: Trong lớp, Liên luôn chăm chú nghe giảng. -Câu c: Hai bên bờ sông, những bãi ngô bắt đầu xanh tốt. -Câu d: Trên cánh rừng mới trồng, chim -1 hs đọc yêu cầu c.Bài tập 3 chóc lại bay về ríu rít. và truyện vui, lớp (8-10 phút) -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài và truyện theo dõi. vui Điện. -Gv giải thích thêm từ: phát minh: tìm ra những điều mới, làm ra những vật mới có -1 hs giải thích ý nghĩa lớn đối với cuộc sống. yêu cầu của bài -Gọi 1 hs giải thích yêu cầu của bài. tập, cả lớp đọc thầm lại truyện vui, làm bài cá nhân. -2 hs làm bài trên -Gv dán 2 băng giấy lên bảng lớp, mời 2 bảng. hs lên bảng thi sửa nhanh bài viết của bạn -Lớp theo dõi, hoa, sau đó, đọc kết quả. nhận xét. -Gv nhận xét, phân tích bài làm của hs,
  4. chốt lại lời giải đúng. -Mời 2,3 hs đọc lại truyện vui sau khi sửa -2, 3 hs đọc lại đúng dấu câu. truyện vui đã hoàn chỉnh dấu câu. -Cuối cùng, Gv hỏi: +Truyện này gây cười ở chỗ nào? -Hs trả lời. -Gv chốt lại: Tính hài hước của truyện là ở câu trả lời của người anh. Loài người làm ra điện trước, sau đó mới phát minh ra vô tuyến. Phải có điện thì vô tuyến mới hoạt động. Nhưng anh lại nói nhầm: Không có điện thì anh em mình phải: “ thắp đèn dầu để xem vô tuyến”. Không có điện thì làm gì có vô tuyến. -Cả lớp làm bài -Anh ơi, người ta làm ra điện để làm gì? vào vở. -Điện quan trọng lắm em ạ, vì nếu đến bây giờ vẫn chưa phát minh ra điện thi anh em mình phải thắp đèn để xem vô tuyến. -Nhận xét tiết học. 3.Củng cố, -Gv dặn hs về nhà kiểm tra lại các bài tập dặn dò ở lớp, ghi nhớ và kể lại truyện vui: Điện (1-2 phút) cho bạn bè và người thân nghe. -Chuẩn bị bài sau: Nhân hoá- ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: Như thế nào?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2