intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mẫu giáo: Tuần 1 - Bản thân

Chia sẻ: Trần Thị Hồng Hải | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:14

101
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án mẫu giáo "Tuần 1 - Bản thân" cung cấp cho các bạn mục đích, yêu cầu, nội dung tóm tắt các bài thể dục buổi sáng, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, chăm sóc nuôi dưỡng,... Mời quý thầy cô cùng tham khảo để có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu giảng dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mẫu giáo: Tuần 1 - Bản thân

  1. CHỦ ĐIỂM :BẢN THÂN( 4 TUẦN)          NHÁNH 1: TÔI LÀ AI?                              ( Thực hiện từ 14/09 – 18 /09 / 2015)  I. ĐÓN TRẺ:  ­ Đón trẻ vào lớp. ­ Hướng dẫn trẻ quan sát góc chủ đề. ­ Trò chuyện với trẻ về bản thân II.THỂ DỤC BUỔI SÁNG                               (Tập với bài hát “Đu qay” 1.Mục đích  ­Trẻ đứng dãn cách đều nhau theo đội hình ngang ,tập đúng các động tác  phù hợp  với lời bài hát ­100% trẻ thuộc bài hát và biết cách tập thành thạo ,tập đều đẹp ­Trẻ đoàn kết không chen lấn xô đẩy nhau,có ý thức trong khi tập để rèn luyện thân  thể 2.Chuẩn bị ­Sân tập sạch sẽ,thoáng mát 3.Tiến hành tổ chức HĐ 1 :Khởi động ­Trẻ đứng 3 hàng ngang dãn cách đều giậm chân tại chỗ hô 1­2 HĐ 2. Bài tập kết hợp ­cô và trẻ tập lần lượt các động tác theo lời bài hát “Đu quay” ­ĐTHô hấp :Hai tay đưa qua đầu,đồng thời hít vào thở ra. ­ĐTTay:Hai tay đưa ra trước gập vào trước ngực chân đứng rộng bằng vai ­ĐTChân :Hai tay đưa ra phía trước nhún chân đồng thời đưa tay xuống  ­ĐT Bụng :Hai tay đưa lên cao rồi nghiêng người sang 2 bên  ­ĐT Bật:Bật tách và khép chân HĐ 3.Cho trẻ chơi TC dân gian “Lộn cầu vòng” HĐ 4.Hồi tĩnh ­Cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng tròn vào nơi qui định III.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/Mục đích­ yêu cầu. ­ Nhằm thay đổi trạng thái hoạt động cho trẻ, tạo điều kiện để trẻ tiếp xúc với thiên  nhiên, được hít thở không khí trong lành và thoả mãn nhu cầu vận động vui chơi của  trẻ, góp phần rèn luyện thân thể và tăng cường sức khoẻ cho trẻ. ­ Củng cố và mở rộng hiểu biết của trẻ về bản thân của trẻ ­ Rèn các nhóm cơ đặc biệt là: Cơ tay, cơ chân… ­ Phát triển khả năng phối hợp vận động. ­ Phát triển khả năng quan sát. ­ Giáo dục trẻ biết sử dụng nước sạch và tiết kiệm nước. ­ Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể. IIChuẩn bị a// Địa điểm
  2. ­ Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn cho trẻ. b/ Đồ dùng đồ chơi: ­ Xắc xô,  đồ dùng  đủ cho trẻ chơi trò chơi: III/Tiến hành tổ chức. 1/ Dặn dò trẻ trước khi ra sân. ­ Cho trẻ nhắc lại yêu cầu trước khi ra sân, cô khái quát lại. + Khi ra ngoài sân không được chen lấn, xô đẩy bạn, không chạy xa khu vực chơi  của lớp, không la hét, biết vâng lời cô giáo… ­ Định hướng cho trẻ vào hoạt động: ­ Cho trẻ đi nhẹ nhàng ra sân, vừa đi vừa hát bài hát: “Khúc hát dạo chơi” 2/ Tổ chức hoạt động. +Hoạt động có chủ đích: “ Trò chuyện về chủ điểm bản thân của trẻ ” . ­ Trẻ hát và vận động theo bài : “Khuôn mặt cười ?Cô cùng trẻ trò chuyện về bản  thân  ­ Bài hát chúng mình vừa hát nói về điều gì? TÊN GÓC YÊU CẦU CHUẨN BỊ TIẾN HÀNH Trò chuyện­thỏa thuận  Cô và trẻ cùng hát bài hát “Dấu tay”cùng trò chuyện với trẻ về bản thân mình.Cô  Giới thiệu các góc chơi. cho trẻ đến các góc chơi… 1.Góc xây  ­ Trẻ biết sử dụng  ­ Gạch, cổng, các  ­ Trẻ nhận vai về  dựng các vật liệu để xây  loại nhà, ghế đá,  góc chơi,trẻ tự thỏa  dựng ngôi nhà của  cây hoa…. thuận.ai làm chủ  “Xây nhà của  bé. thầu…làm chú thợ  bé ” xây dựng dùng các  ­ Trẻ biết được  nguyên vật liệu để  công việc của thợ  xây dựng nhà của bé. xây dựng là gì? ­Cô đến từng góc  ­Xung quanh nhà có  nhập vai để hướng  những gì? dẫn trẻ chơi.tạo tình  huống cho trẻ . 2.Góc phân  ­ Trẻ biết thể hiện,  ­ Bàn ghế, trang  ­ Trẻ nhận vai chơi  vai đóng vai trong khi  phục. về góc chơi đóng vai  chơi mẹ con.,biết  mẹ con. “Mẹ con” công việc của  mẹ,công việc của  con.. 3.Góc tạo  ­ Trẻ biết sử dụng  ­ Giấy màu, đất  hình các kỉ năng vẽ, tô,  nặn, bút màu, bàn,  về bé.trẻ biết cơ  ghế… “Vẽ tô màu  thể bé có những bộ  bạn trai và bạn  phận nào,biết vệ  gái” sinh và bảo vệ cơ 
  3. thể. 4.Góc thư  ­ Trẻ biết cách xem  ­ Tranh ảnh, sách  ­ Trẻ nhận vai chơi  viện sách, tranh ảnh. về chủ điểm. về góc chơi xem  sách, tranh ảnh “Xem tranh   ­ Trẻ xem sách  ảnh về chủ  ngồi    đúng tư thế. điểm.” 5.Góc âm   ­ Biết cách sử dụng  ­ Trang phục biểu  ­ Nhận vai chơi làm  nhạc các dụng cụ, múa  diễn, trống lắc,  những ca sĩ tí hon  hát sinh  phách tre,đàn… biễu diễn âm nhạc. “Múa hát các  bài hát về chủ  động các bài hát về  điểm” chủ điểm.tự tin thể  hiện ản thân như  một ca sĩ. ­ Ngoài ra chúng mình còn biết những bộ phận nào nữa? ­ Cô gọi trẻ kể các bộ phận trên cơ thể. ­ Để cơ thể hàng ngày sạch sẽ các con phải làm gì? ­ Cô giáo dục trẻ. ­ Cô cho trẻ chơi trò chơi pha nước chanh. + Dự kiến tình huống: Nếu có sự kiện ngoài ý muốn thu hút trẻ, cô có thể thay đổi ý  định quan sát và theo sự hứng thú của trẻ. +Trò chơi vận động: “giúp cô tìm bạn” ­Mục đích: giúp trẻ nhận biết đặc điểm dáng vẻ bề ngoài và sở thích cá nhân của  trẻ. ­chuẩn bị: một cái xắc xô ­Cách chơi: trẻ đứng thành vòng tròn tự quan sát mình và các bạn về dáng bề ngoài,  trang phục, sở thích…cô nói đặc điểm của một bạn nào đó và trẻ tìm ra bạn đó. +Trò chơi dân gian: “tay phải tay trái của bé” ­Mục đích: nhận biết và xác định đúng tay phải và tay trái ­Chuẩn bị: một số đồ dùng như: bàn chải đánh răng, lược chải đầu, bút vẽ, thìa xúc  cơm, dây để chơi nhảy dây… ­Cách chơi:chia trẻ thành 2 nhóm. Đồ chơi để cách vạch xuất phát 3­4m. hai trẻ ở hai  đầu của hai nhóm cùng xuất phát một lúc.khi có hiệu lệnh trẻ chạy tới chỗ đồ chơi  chon đồ chơi, đồ dùng dùng bằng tay phải hoặc bằng tay trái theo yêu cầu của cô.  Sau đó chạy về cuối hàng chạm vào tay phải của banjtieeps theo để bạn đó được  xuất phát.nhóm nào về chậm hay lấy sai là bị phạt nhảy lò cò. +Chơi tự do theo ý thích. ­ Cô gợi ý cho trẻ hoạt động tự do: . ­ Khi trẻ tham gia vào hoạt động tự do theo ý thích cô quan sát, có thể gợi ý cho trẻ  làm phong phú thêm nội dung chơi, xử lý các tình huống, đề phòng tai nạn cho trẻ. + Dự kiến tình huống: Nếu trẻ chạy nhảy nhiều cô nhắc nhở trẻ đề phòng té ngã. Nhắc nhở trẻ không tranh giành đồ chơi của bạn, kết hợp giáo dục trẻ nhường nhịn  bạn khi chơi. 3/Kết thúc.
  4. ­ Nhận xét, tuyên dương trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động, Nhác nhỡ trẻ thực  hiện chưa tốt các yêu cầu đề ra. ­ Nhắc trẻ thu dọn các đồ dùng cùng cô, nhắc nhỡ trẻ vệ sinh tay chân trước khi vào  lớp.  III.HOẠT ĐỘNG GÓC. 2. Qu¸ tr×nh ch¬i: ­Trẻ về góc chơi, cô quan sát bao quát trẻ, điều hòa số trẻ chơi ở mỗi góc nếu thấy  không hợp lý. ­Quan sát trẻ thỏa thuận nội dung chơi, phân vai chơi giúp đỡ trẻ khi cần thiết. ­Trong quá trình chơi cô bao quát chung,xử lý các tình huống (Nếu có) và chú ý đến  những góc chơi chính như: góc xây dựng, phân vai... Giúp trẻ liên kết các góc chơi,  gợi ý mở rộng chủ đề chơi. 3. NhËn xÐt sau khi ch¬i: ­ C« nhËn xÐt tõng nhãm ch¬i. ­ NhËn xÐt chung c¶ líp. ­ §éng viªn, khen ngîi nh÷ng nhãm ch¬i, nh÷ng trΠthÓ hiÖn tèt vai ch¬i, nh¾c nhë  nh÷ng trΠcha ngoan cÇn cè g¾ng h¬n. ­ Nh¾c nhë trΠcÊt dän ®å dïng, ®å ch¬i gän gµng vµo gãc ch¬i V.CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG    VỆ SINH­ĂN­NGỦ.  ­Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn.sau khi đi vệ                                     sinh,biết lau miệng sau khi ăn xong. ­Động viên trẻ ăn hết xuất,hết khẩu phần ăn của mình,những trẻ ăn                                                          chậm cô cần chú ý,đút cho trẻ ăn. ­Tập cho trẻ ngủ đúng giờ,đủ giờ,ngủ sâu giấc.ngủ dậy trẻ thoải mái,tỉnh táo.   VI.TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ Thứ 2 :Cho trẻ đọc và phát âm đúng tiếng việt từ khi trẻ đến lớp +Tên  +Tuổi Thứ 3: Cho trẻ đọc và phát âm đúng tiếng việt từ khi trẻ đến lớp +Địa chỉ  +Quê quán Thứ 4: Cho trẻ đọc và phát âm đúng tiếng việt từ khi trẻ đến lớp +Giới tính +Sinh nhật Thứ 5 : Cho trẻ đọc và phát âm đúng tiếng việt từ khi trẻ đến lớp  +Vui vẻ  +Niềm nở Thứ 6 :Cho trẻ ôn lại cách phát âm các từ trong tuầ VII.TRẢ TRẺ: ­Cô vệ sinh cho trẻ trước khi cho trẻ ra về. ­Chao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày     VII.KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:    Thöù hai ngaøy14  thaùng 09 naêm 2015 Lĩnh vực PTNT Đề tài:TOÁN SỐ 3(T1)
  5. I.Muïc tieâu cuûa hoaït ñoäng: 1.Kieán thöùc: Trẻ biết đếm đến 3, nhận biết số 3,thêm bớt trong phạm vi 3 2.Kyõ naêng: ­Rèn khả năng quan sát, chú ý 3.Thaùi ñoä: ­Treû biết giữ gìn vệ sinh thân thể để có cơ thể khỏe mạnh. II.Chuẩn bị: ­Một số đồ dùng có số lượng 3­4 ­Maùy vaø baêng caùt seùt. III.Caùc hoaït ñoäng chuû yeáu trong giôø hoïc: 1: Ổn định;hát bài “Mừng sinh nhật” 2;Giới thiệu bài;Cô trò chuyện và giới thiệu bài học 3;Hoaït ñoäng nhận thức +HĐ 1 :Ôn bài cũ Trẻ đến sl 2 và thêm bớt sl 2 ­gắn 1số đồ dùng có sl 2 trẻ đếm gắn số t/ư ­gắn 1số đồ dùng có sl 1trẻ thêm vào để đc sl2 gắn số t/ư +HĐ 2 .Bài mới;Đếm đến 3,nhận biết số 3,thêm bớt trong pv 3 ­gắn 3 cái áo ­gắn 2cái quần ­trẻ so sánh sl 2nhóm đồ ,nhóm nào nhiều hơn ,nhóm nào it hơn. ­`vậy muốm sl quần bằng sl áo phải làm sao? ­trẻ thêm 1 cái quần,vậy 2 nhóm đã bằng nhau. ­vậy cô bớt đi1 cái áo ,còn mấy cái áo?trẻ đọc 3 bớt 1 còn 2 ­vậy muốn cho sl áo bằng sl quần phải làm sao? ­trẻ thêm 1 cái áo.trẻ đọc 2 thêm 1 là 3 ­bây giờ cô bớt đi 2 cái quần còn mấy cái quần?trẻ đọc 3 bớt 2 còn 1 ­vậy muốm sl quần bằng áo phải làm sao? ­trẻ thêm 2 cái quần. trẻ đọc 2 thêm 1 là 3 ­vậy 2 nhóm đều có sl là mấy? ­cô giới thiệu số 3,cho lớp tổ ,nhóm ,cá nhân đọc số 3 ­bớt dần sl và gắn số t/ư,trẻ đọc các số từ 1­3 và ngược lại Trò chơi nhẹ “uống nước chanh” HĐ 3.Luyện tập  ­cả lớp làm cùng cô ­cá nhân ;mời 2­3 trẻ lên ,1trẻ làm theo y/c của cô ,1 trẻ làm theo ý thích. HĐ 4.Trò chơi;Nối ,tô ,dán ­3 tổ ;1 tổ nối nhóm  có sl t/ư với số  có sẵn 1 tổ tô màu nhóm có sl 3 1 tổ dán thêm vào hoặc bớt đi t/ư với số cô cho Kết thúc; hát bài CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. CHUẨN BỊ TIẾNG VIỆT CHO TRẺ MG  Chủ đề :BẢN THÂN Nhánh :Tôi là ai Lĩnh vực PTNN Đề tài ; Dạy từ mới :Tên,Năm sinh I.Mục đích yêu cầu 1.Nhận thức 
  6. ­Nhận ra và nói theo cô các từ ;Tên,Năm sinh ­Nói chính xác các từ : Tên ,Năm sinh ­Nói được các câu đơn giản : Tên con là Trần  Đức Anh.Năm nay con 4 tuổi 2.Kỹ năng ­Phát âm rõ ràng 3.Thái độ  ­Tham gia học các từ mới và vạn dụng các từ vào trong giao tiếp II.Chuẩn bị ­Hình ảnh  III.Tiến trình hoạt động *Gây hứng thú ­Hát bài “Hãy xoay nào” ­Bài hát nói về cái gì? ­Cô và trẻ trò chuyện về chủ điểm bản thân. *HĐ 1.Học từ và câu mới +Từ « Tên» ­Cô cho trẻ xem hình ảnh Bạn Lan ­Bạn Lan là cái tên của bạn ­Cô nói từ « Tên » ­« Tên là ntn ? Tên là để gọi phân biệt người này với người khác.Và các đồ vật,con vật đều có «   tên » để gọi phân biệt giữa các con vật và đồ vật… ­Cho trẻ đọc từ « Tên » Tổ ,nhóm,cá nhân +Từ « Năm sinh » ­Cho trẻ xem hình ảnh Bạn Tuấn  ­Các con biết bạn Tuấn  mấy tuổi không ? ­Cô nói từ « Năm sinh » ­Năm sinh là ntn ?Năm sinh là năm đó được sinh ra nhờ biết năm sinh mà người ta biết được tuổi  của con người ­Cho trẻ đọc từ « Năm sinh»Lớp, tổ ,cá nhân *HĐ 2. Luyện tập  «Thi xem ai nhanh »­cô giơ hình ảnh trẻ đọc từ *HĐ 3.Trò chơi ­2 đội :Trang trí bánh sinh nhật Kết thúc :Hát bài « Mừng sinh nhật » ­Trẻ hoạt động theo ý thích;vo, nặn , xoắn, ……. ­Nhún nhảy  theo nhịp  điệu bài hát trong chủ điểm. ­Nêu gương bình cờ cuối ngày                                                                                                          ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY 1.Đánh giá kết quả  sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày: 1.1Tình trạng sức khỏe của trẻ: Tốt........%!Chưa tốt..........%!  Những trẻ có biểu hiện đặc biệt về sức khỏe cần có sự chăm sóc tốt hơn : ................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................  1.2/:Trạng thái cảm xúc ,thái độ,hành vi của trẻ: Tốt........%!Chưa tốt..........%! 
  7. Những trẻ cần chú ý rèn luyện thêm :  ……………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… 1.3/ Kiến thức và kĩ năng của trẻ: Tốt........%!Chưa tốt..........%!  Những trẻ cần chú ý rèn luyện thêm :  ……………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… 1.4/Đề xuất: ………………………………………………………………………………………                  Thöù ba ngaøy15  thaùng 09 naêm 2015 Lĩnh vực PTVĐ Đề tài:TUNG BÓNG LÊN CAO VÀ BẮT BÓNG TC:Trời nắng trời mưa I.Muïc tieâu cuûa hoaït ñoäng: 1.Kieán thöùc: ­Treû bieát  dùng 2 tay cầm bóng tung lên cao, và dùng  2 tay bắt bóng ,không làm rơi  bóng 2.Kyõ naêng: ­ Trẻ biết tung và bắt bóng nhẹ nhàng 3.Thaùi ñoä: ­Treû bieát giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ II. CHUẨN BỊ: ­Khoâng gian toå chöù: sân tập sạch sẽ, bằng phẳng , đảm bảo an toàn cho trẻ. ­Bóng 10 trái III. Tổ chức hoạt động: 1. Khôûi ñoäng: - Cho treû đi ,chaïy nheï nhaøng theo cô 1,2 voøng, keát hôïp vôùi caùc kieåu ñi bằng  mũi chân,gót chân,. 2. Trọng ñoäng: a/bài tập phát triển chung : ­ ĐT Tay: Hai tay thay nhau đưa lên cao  4L ­ĐT Bụng :Đứng cúi người về trước 4L ­ĐT Chân :Ngồi khụy gối 4L ­ĐT Bật :Bật tách và khép chân ­ Chuyeån ñoäi hình 3 haøng ngaøng quay  b) Vaän ñoäng cô baûn: ­ Cô mời 1 trẻ lên làm mẫu ­Cô hỏi trẻ cách thực hiện   ­Cô bổ sung nếu trẻ nói không đc, cô hướng dẫn lại. ­ Cầm bóng bằng hai tay tung thẳng lên cao ,mắt nhing theo bong và đón bắt bong  bằng hai tay khi bóng rơi bóng. ­Trẻ thực hiện:Cô bao quát ,khuyến khích trẻ thực hiên và sửa sai cho trẻ. +Trò chơi:Trời nắng trời mưa ­Cô hướng dẫn luật chơi và cách chơi ­Trẻ chơi cô bao quát động viên trẻ chơi
  8.  3.Hoài tónh: ­Cho treû ñi nheï nhaøng 1 ñeán 2 voøng hiùt thôû saâu.   Kết thúc.trẻ thu dọn đồ dùng,về lớp.           CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. CHUẨN BỊ TIẾNG VIỆT CHO TRẺ MG  Chủ đề :BẢN THÂN Nhánh :Tôi là ai Lĩnh vực PTNN Đề tài ; Dạy từ mới :Địa chỉ,Quê quán Tiến trình dạy giống ngày thứ 2 ­Trẻ hoạt động theo ý thích;vo, nặn , xoắn, ……. ­Nhún nhảy  theo nhịp  điệu bài hát trong chủ điểm ­Nêu gương bình cờ cuối ngày ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY 1.Đánh giá kết quả  sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày: 1.1Tình trạng sức khỏe của trẻ: Tốt........%!Chưa tốt..........%!  Những trẻ có biểu hiện đặc biệt về sức khỏe cần có sự chăm sóc tốt hơn : ................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................  1.2/:Trạng thái cảm xúc ,thái độ,hành vi của trẻ: Tốt........%!Chưa tốt..........%!  Những trẻ cần chú ý rèn luyện thêm :  ……………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… 1.3/ Kiến thức và kĩ năng của trẻ: Tốt........%!Chưa tốt..........%!  Những trẻ cần chú ý rèn luyện thêm :  ……………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… 1.4/Đề xuất: ………………………………………………………………………………                           Thöù tö  ngaøy 16  thaùng 09 naêm 2015 Lĩnh vực PTTM Đề tài:CHÚC MỪNG SINH NHẬT Nghe hát :Khúc hát ru người mẹ trẻ I.Muïc tieâu cuûa hoaït ñoäng: 1.Kieán thöùc: ­Treû thuoäc baøi haùt vaø hieåu noäi dung baøi haùt,theå hieän nieàm vui töôi khi  haùt. 2.Kyõ naêng:Treû bieát hát và vỗ tay theo nhịp bài hát 3.Thaùi ñoä: ­Giaùo duïc treû bieát yeâu quyù ba mẹ, coâ giaùo, các bạn biết giữ gìn thân thể sạch  sẽ.
  9. II.Chuẩn bị: ­Troáng laéc,duïng cuï aâm nhaïc. ­Maùy vaø baêng caùt seùt. III.Caùc hoaït ñoäng chuû yeáu trong giôø hoïc: 1.ỏn định;Hát bài”happy birthday” 2.Giới thiệu:Cuøng tro øchuyeän vôùi treû veàbài hát và giới thiệu bài mới. 3.Hoaït ñoäng nhận thức ­HĐ 1.Dạy vỗ tay theo nhịp ­Một bạn lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát 1 lần ­Cô hát vỗ tay 1 lần. ­Troø chuyeän veà noäi dung baøi haùt.  ­Caû lôùp cuøng haùt vaø voã tay theo nhịp. ­ Lớp hát và vỗ tay thay đổi đội hình khi trẻ thực hiện ­luân phiên các tổ, nhóm, cá nhân ­Thi ñua giöõa caùc tổ hát vỗ tay theo phách, vận động theo nhịp và muùa saùng taïo  theo baøi haùt. ­Coâ daãn daét cho treû ñoïc thô:cô dạy ­HĐ 2.Nghe haùt: “Khúc hát ru của người mẹ trẻ”  ­Coâ haùt theo nhaïc baøi haùt. ­ cô giảng nội dung bài hát: ­Coâ môû máy keát hôïp múa minh hoaï theo baøi haùt. ­Caû lôùp cuøng muùa theo nhaïc baøi haùt. *Keát thuùc hoaït ñoäng: ­Trò chơi: 4 mùa CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. CHUẨN BỊ TIẾNG VIỆT CHO TRẺ MG  Chủ đề :BẢN THÂN Nhánh :Tôi là ai Lĩnh vực PTNN Đề tài ; Dạy từ mới :Giới tính ,Sinh nhật Tiến trình dạy giống ngày thứ 2 ­Trẻ hoạt động theo ý thích;vo, nặn , xoắn, ……. ­Nhún nhảy  theo nhịp  điệu bài hát trong chủ điểm ­Nêu gương bình cờ cuối ngày ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY 1.Đánh giá kết quả  sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày: 1.1Tình trạng sức khỏe của trẻ: Tốt........%!Chưa tốt..........%!  Những trẻ có biểu hiện đặc biệt về sức khỏe cần có sự chăm sóc tốt hơn : ............................................................................................................................................. .........................................................................................................................................  1.2/:Trạng thái cảm xúc ,thái độ,hành vi của trẻ: Tốt........%!Chưa tốt..........%!  Những trẻ cần chú ý rèn luyện thêm :  …………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
  10. 1.3/ Kiến thức và kĩ năng của trẻ: Tốt........%!Chưa tốt..........%!  Những trẻ cần chú ý rèn luyện thêm :  …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… 1.4/Đề xuất: ………………………………………………………………………………………… Thöù naêm  ngaøy17  thaùng 09 naêm 2015. Lĩnh vực PTNN Đề tài:Truyện “GẤU CON BỊ ĐAU RĂNG”  I. Muïc ñích­yeâu caàu Treû hieåu noäi dung câu truyện.biết trả lời các câu hỏi của cô,biết kể  chuyện theo  đoan. kể sáng tạo  II.CHUẨN BI.
  11. III.Các hoạt động chủ yếu 1.Ổn định :Hát bài “Mừng sinh nhật” 2,Giới thiệu: ­Cô trò chuyện về bản thân trẻ và giới thiệu bài học 3 Hoạt động nhận thức: ­Cô kể truyện diễn cảm1 lần ­Giảng nội dung: gấu con thích ăn bánh kẹo nhưng lại lười không chịu đánh răng… ­Cô kể lần 2 theo tranh minh họa ­Cô trích dẫn + giảng từ khó  ­Đoạn 1;Từ đầu đến………vì đau nhức răng. ­Gấu đã ăn rất nhiều bánh kẹo  vào ngày sinh nhật của mình mà không chịu đánh  răng lên đêm đó gấu bị sâu đục khoét răng rất là đau. ­Từ khó;nhảy tót,thảm thiết ­Coâ vừa kể các con nghe truyện gì? ­Truyện do ai sáng tác? ­Trong truyện có những nhân vật nào? ­Gấu con là người như thế nào? ­Vào dịp sinh nhật gấu con đã làm gì? ­Chuyện gì đã xảy ra với gấu con vào đêm hôm đó? ­Đoạn 2 ;Hôm sau đến …………………hết ­Mẹ gấu đưa gấu đi khám  gáu đã vâng lời bác sĩ  ăn những thức ăn tốt cho răng từ  đó gấu có hàm răng trắng đẹp ­Từ khó;sún,ân hận ­Bác sĩ đã khuyên gấu con phải làm gì? ­Gấu con có làm theo lời bác sĩ dặn không? ­Cuối cùng những con sâu răng phải làm sao? ­Các con có học tập tính của gấu con không? Vì sao? ­Nếu con là gấu con sẽ làm gì? ­Cô giáo dục trẻ ­Cô cho trẻ kể truyện theo đoạn, theo tranh minh họa,trẻ kể sáng tạo ­Đặt tên câu chuyện… Hoạt động 4: trò chơi ­Trò chơi: chọn thức ăn tốt cho răng ­Cô hướng dẫn và tổ chức cho trẻ chơi ­kết thúc:Hát Cả nhà thương nhau CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. CHUẨN BỊ TIẾNG VIỆT CHO TRẺ MG  Chủ đề :BẢN THÂN Nhánh :Tôi là ai Lĩnh vực PTNN Đề tài ; Dạy từ mới :Vui vẻ ,Niềm nở Tiến trình dạy giống ngày thứ 2 ­Trẻ hoạt động theo ý thích;vo, nặn , xoắn, ……. ­Nhún nhảy  theo nhịp  điệu bài hát trong chủ điểm
  12. ­Nêu gương bình cờ cuối ngày Thöù sáungaøy04 thaùng 09 naêm2015  LĨNH VỰC PTTM ĐỀ TÀI : TRANG TRÍ ÁO BÉ TRAI,VÁY BÉ GÁI I. Mục đích yêu cầu. 1.Kiến thức: ­ Trẻ biết trang trí nhiều kiểu khác nhau  2. Kỹ năng ­Vẽ,tô màu  3. Giáo dục: ­ Trẻ biết giữ gìn quần áo sạch đẹp II. Chuẩn bị: + Tranh của cô +Đồ dùng của trẻ: Vở tạo hình, bút màu, bút chì. III.Tổ chức thực hiện: 1. Ổn định ­Lớp hát “Chúc mừng sinh nhật” ­ Cô trò chuyện về chủ điểm. 2.Giới thiệu bài ­Hôm nay cô và các con trang trí áo bé trai,váy bé gái. 3.Tổ chức hoạt động: Hoạt động 1:.Quan sát­đàm thoại. ­Cho trẻ xem tranh cô đã trang trí  ­Các con xem áo bạn trai cô trang trí bằng họa tiết gì? ­Tc;Quả bóng ở giữa áo . ­Cô tô màu gì? ­Tc:Áo màu xanh,quả bóng có nhiều màu. ­Các con xem váy cô trang trí bằng họa tiết gì? ­Tc:Các chấm tròn ­Cô tô màu gì? ­Váy cô tô màu đỏ,chấm tròn để màu trắng. +Tương tự :cho trẻ xem 2­3 tranh khác đàm thoại như trên. Hoạt động 2.Cô gợi ý ­Các con có nhiều áo ,váy các con có thể trang trí theo áo,váy mà các con thích. Hoạt động 2:Trẻ thực hiện. ­ Khởi động tay,hướng dẫn tư thế ngồi cách cầm bút để trang trí. ­ Trẻ thực hiện, cô bao quát và hướng dẫn trẻ thực hiện. Hoạt động 3:Nhận xét sản phẩm: ­ Trẻ trưng bày sản phẩm.Cô mời trẻ lên nhận xét bài của các bạn. ­ Cô nhận xét chung,động viên trẻ tô màu đẹp. + Kết thúc giờ học: hát “ Hãy xoay nào’. HĐ II: VỆ SINH RĂNG MIỆNG Bài 4: Em không sợ hãi khi đi chữa răng
  13. I/ Yêu cầu: ­Giúp trẻ hiểu được lợi ích của việc đi khám và chữa răng sớm. ­ Hình thành tính dũng  cảm khi đi khám răng. II: Chuẩn bị: ­ Tranh, hàm răng bàn chải III/ Các bước tiến hành: 1/ Trò chuyện: ­ Trẻ hát “ Cái mũi” ­ Bài hát chúng mình vừa hát nói về cái gì? ­ Ngoài ra trên cơ thể chúng  còn có những bộ phận nào nữa? ­ Cô gọi trẻ kể các bộ phận trên cơ thể. ­ Để cơ thể sạch sẽ các con phải làm gì? ­ Cô giáo dục trẻ. Hôm nay cô và các con cùng nhau xem và tập thói quen tốt cho răng chúng ta và mỗi  khi đi khám răng chúng ta không sợ đau nhé. 2/ Hoạt động: ­ Cô kể chuyện “ Gấu con đi chữa răng” ­ lần 1:Cô kể diễn cảm  ­ Giảng nội dung: câu chuyện kể về Gấu con đi khám răng, đâu tiên Gấu con rất sợ  nhưng bác sĩ rất ân cần .... Gấu con không sợ nữa. ­ Lần 2 :kết hợp xem tranh + Đàm thoại: ­ Cô vừa kể chuyện gì? ­ Chuyện kể về ai? ­ Tại sao gấu con bị đau răng? ­ Bác sĩ chữa răng cho gấu như thế nào? ­ Bác sĩ dặn gấu như thế nào? ­ Gấu nhủ thầm mình sẽ làm gì? ­ Khi đi chữa răng các con phải như thế nào? ­ Tại sao không sợ khi đi chữa răng? ­ Ta phải làm gì với răng của mình? ­ Cô giáo dục trẻ phải giữ gin vệ sinh răng miệng của mình,n ếu bạn nào nhút nhát  thì sẽ bị sâu giống như bạn gấu con. 3/ Trò chơi 1: “Bác sĩ nha khoa” ­ Cô tổ chức cho trẻ chơi khám răng. ­ Cô quan sát, chơi củng trẻ. ­ Nhận xét trẻ chơi. Trò chơi 2: Bàn chải xinh. ­ Lớp tập đánh răng. ­ Cô hướng dẫn trẻ cách đánh răng đúng trình tự. ­ Quan sát trẻ thực hiện Kết thúc: Trò chơi “Con muỗi”  CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. CHUẨN BỊ TIẾNG VIỆT CHO TRẺ MG  Chủ đề :BẢN THÂN
  14. Nhánh :Tôi là ai Lĩnh vực PTNN Đề tài ; Ôn lại các từ đã học ­Trẻ hoạt động theo ý thích;vo, nặn , xoắn, ……. ­Nhún nhảy  theo nhịp  điệu bài hát trong chủ điểm. ­Nêu gương bình cờ cuối ngày.Cuối tuần                                                                                                          ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY 1.Đánh giá kết quả  sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày: 1.1Tình trạng sức khỏe của trẻ: Tốt........%!Chưa tốt..........%!  Những trẻ có biểu hiện đặc biệt về sức khỏe cần có sự chăm sóc tốt hơn : ................................................................................................................................................. .........................................................................................................................................  1.2/:Trạng thái cảm xúc ,thái độ,hành vi của trẻ: Tốt........%!Chưa tốt..........%!  Những trẻ cần chú ý rèn luyện thêm :  ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… 1.3/ Kiến thức và kĩ năng của trẻ: Tốt........%!Chưa tốt..........%!  Những trẻ cần chú ý rèn luyện thêm :  ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… 1.4/Đề xuất: ……………………………………………………………………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2