intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mĩ thuật lớp 3 – Chủ đề: Bốn mùa

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

66
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án Mĩ thuật lớp 2 – Chủ đề: Bốn mùa" trình bày những đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm; giúp học sinh biết xem tranh và bước đầu tập vẽ được một vài hình ảnh. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm chi tiết hơn nội dung bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mĩ thuật lớp 3 – Chủ đề: Bốn mùa

  1. PHÒNG GD$ ĐT TP QUẢNG NGÃI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG TRƯỜNG TIỂU HỌC NGHĨA HÀ NĂM HOC: 2020­ 2021 PHAN THỊ NGỌC THIỆN MÔN: MĨ THUẬT DẠY:    3E                                                                                   Thứ 6 ngày 27 tháng 11 năm 2020 Buổi sáng: Dạy lớp 2E: Tiết 1 CHỦ ĐỀ 6: BỐN MÙA( Tiết 1) I/ Mục tiêu: ­ Nêu được những đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm( xuân, hạ, thu, đông) HSC: Biết xem tranh và bước đầu tập vẽ được một vài hình ảnh. ­LGGD: 5 điều Bác Hồ dạy II/ Phương pháp và hình thức tổ chức: ­Phương pháp: sử dụng quy trình vẽ cùng nhau, tiếp cận theo chủ đề. ­Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm III/ Đồ dùng chuẩn bị: ­ Giáo viên: Phấn màu, nam châm , Sách học mĩ thuật lớp 3, bốn bức  ảnh chụp về cảnh đẹp bốn   mùa trong năm, một số  bức tranh( hình 6.2)SGK, hình minh họa cách thực hiện, trình   chiếu. Học sinh:sách học mĩ thuật lớp 3, sưu tầm thêm tranh, ảnh về cảnh đẹp. IV/ Các hoạt động dạy học:    1/ Ổn định tổ chức (1 phút)    2/ Kiểm tra đồ dùng: Đồ dùng môn Mĩ thuật (2 phút)    3/ Giới thiệu bài mới: Cả lớp nghe một số bài hát và cảm nhận bài hát nói về mùa nào  trong năm. Các mũa xuân, hạ, thu, đông đều có vẻ  đẹp riêng và là đề  tài sáng tác của   nhiều nhà thơ, nhà văn. Hôm nay cô trò chúng ta cùng tìm hiểu vẻ đẹp thiên nhiên , một   số  hoạt động của con người và hướng dẫn cách thực hiện bức tranh qua chủ  đề  bốn   mùa(30 phút) Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS      30’   *Hướng dẫn tìm hiếu: ­Tổ chức cho học sinh hoạt động cá nhân. ­Yêu cầu học sinh quan sát hình minh họa 6.1, sách học mĩ thuật lớp 3 để tìm  Thảo luận theo nhóm( 2  hiểu   về   đặc   trưng,   vẻ   đẹp   của   các   mùa   trong   năm.   p) ­Trả lời câu hỏi ­Em nhận ra những mùa nào trong các bức ảnh? ­Mỗi mùa có những nét đặc trưng gì? ­ Quan sát tranh và thảo  1
  2. ­Mời 2­3 HS cho 1 lời nhận xét. luận theo  nhóm, ghi   kết  * Giáo viên chốt: quả vào phiếu. ­Yêu cầu HS quan sát hình 6.2 sách học mĩ thuật lớp 3 thảo luận để tìm hiểu   nội   dung,   hình   ảnh,   màu   sắc,…   được   thể   hiện   trong   các   bức   tranh.  ­Đại diện nhóm tham gia  ­Bức tranh nào diễn tả cảnh mùa xuân; mùa hạ, mùa thu, mùa đông? trả lời câu hỏi. ­Hình  ảnh chính trong mỗi bức tranh là gì? Hình  ảnh phụ? Chúng được đặt   vào vị trí nào trong tranh? ­Màu sắc trong mỗi bức tranh mang lại cho em cảm xúc gì? Lắng nghe ­ Mời các nhóm tham gia nhận xét. GV tốm tắt: Mỗi mùa trong năm lại có vẻ đẹp và nét đặt trưng riêng: +Mùa xuân  ấm áp, hoa đua nhau nở. đây là mùa của tết và lễ  hội. tết đến,   mọi người thường gói bánh chưng, đi chợ hoa,…Có rất nhiều trò chơi trong   lễ hội như đua thuyền, múa rồng. +Mùa hạ  nắng nóng, mọi người thường thả  diều, tắm biển, tham quan, du   lịch. +Mùa thu bầu trời trong xanh, thời tiết mát mẻ, lá vàng rụng ngoài thèm. Mùa  thu có tết trung thu, mọi người thường tổ chức rước đèn ông sao và phá cỗ  trung thu. +Mùa đông lạnh giá, cây cối khẳng khiu. Mùa đông ở nhiều nơi có tuyết rơi  trắng xóa. Có thể  tự  do lựa chọn nội dung để  thể  hiện chủ  đề  này như  phong cảnh   thiên nhiên hoặc các hoạt động của con người. Sử dụng màu sắc phù hợp sẽ  làm nổi bật nội dung chủ   đề. Các màu đỏ, vàng, cam, nâu, tím, đỏ,… là  Những màu nóng. Các màu lam, xanh lá cây, tím nhạt,… là Những màu lạnh.   Các màu nóng thường đem lại cảm giác  ấm, nóng, vui vẻ, rực rở,… Những   màu lạnh thường mang lại cảm giác mát mẻ, bình yên. LGGD. ­Quan sát cách thực hiện   *Hướng dẫn thực hiện: GVminh họa trên bảng để  HS hiểu rõ hơn cách thực hiện bức tranh theo   nhóm.  GV tóm tắt: Cách thực hiện bức tranh tập thể: *Chọn nội dung chủ đề và hình thức thực hiện.  1­2 học sinh nêu lại cách  *Tạo kho hình ảnh theo nội dung chủ đề( vẽ, xé/ cắt dán,…) thực hiện *Sắp xếp hình ảnh thành bức thanh tập thể. 2
  3. *Vẽ thêm các hình ảnh khác tạo không gian cho bức tranh thêm sinh động. ­Mời 1­2 học sinh nêu lại cách thực hiện Tham khảo tranh ­Yêu cầu HS tham khảo hình 6.4 sách học mĩ thuật lớp 3 để  có ý tưởng vẽ  tranh phong cảnh bốn mùa.      4/ Dặn dò và cũng cố: chọn nội dung chủ đề và hình thức thể hiện(2 phút) 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2