intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn sinh lớp 6 - Tiết 24: QUANG HỢP(tiếp theo)

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

352
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Kiến thức: - Phân tích TN để thấy những chất lá cần khi quang hợp để tạo tinh bột. - Phát biểu khái niệm về quang hợp. - Viết sơ đồ tóm tắt về quá trình quang hợp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn sinh lớp 6 - Tiết 24: QUANG HỢP(tiếp theo)

  1. Giáo án môn sinh lớp 6 - Tiết 24: QUANG HỢP(tiếp theo) I.Mục tiêu: Kiến thức: - Phân tích TN để thấy những chất lá cần khi quang hợp để tạo tinh bột. - Phát biểu khái niệm về quang hợp. - Viết sơ đồ tóm tắt về quá trình quang hợp. Kĩ năng: - Quan sát, so sánh. - Phân tích. Thái độ: - Giáo dục ý thức bảo vệ cây, yêu thích bộ môn. II.Phương tiện: - GV: Thực hiện trước TN để thấy những chất lá cần khi quang hợp để tạo tinh bột.
  2. - HS: Ôn lại các kiến thức đã học. III.Hoạt động dạy học: 1/Bài cũ(5’): Lá cây đã tạo ra chất gì và khí gì khi có ánh sáng? 2/Bài mới: Dựa vào kết quả TN của kỳ trước  lá cây cần chất gì để tạo ra tinh bột? Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1(18’): Tìm hiểu I.Cây cần chất gì để tạo tinh cây cần chất gì để tạo tinh bột bột - HS đọc và quan sát các - GV tiến hành các thao tác thao tác TN. mẫu để HS theo dõi. - Yêu cầu HS trình bày lại - Tóm tắt lại TN và thảo luận TN. , ghi vào giấy. - GV gợi ý: - Đại diện các nhóm trả lời,
  3. * Cây trong chuông A không nhóm khác bổ sung. hấp thụ được khí CO2 vì đã bị - HS cần nêu được: nước vôi hấp thụ hết. * Lá cây ở chuông A không * Cây chuông B có khí CO2. tạo được tinh bột. - Cho HS các nhóm thảo luận * Lá cây ở chuông B tạo được kết quả. tinh bột. - GV nhận xét các câu trả lời.  Kết luận.  Rút ra đáp án đúng. Tiểu kết: Không có khí CO2 , lá không thể tạo ra tinh bột. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Khái niệm về II. Khái niệm về quang hợp. HĐ2(15’): quang hợp. - HS đọc thông tin. - Yêu cầu HS hoạt động độc
  4. - Viết sơ đồ của quá trình lập, nghiên cứu SGK. - Gọi 2 HS lên bảng viết sơ quang hợp. đồ của quá trình quang hợp. - Từ sơ đồ phát vấn để hình - Các nhóm trao đổi, thảo thành khái niệm quang hợp. luận để thực hiện yêu cầu GV. - Hỏi: + Lá cây lấy nguyên liệu gì Tư duy trả lời các câu hỏi: để quang hợp và lấy từ đâu?  Nước do rễ hấp thụ trong + Lá cây tạo được tinh bột đất, khí cacbonic có trong trong điều kiện nào? không khí + Ngoài tinh bột lá cây còn  Trong đều kiện có ánh sáng tạo ra sản phẩm nào nữa  Ngoài tinh bột còn có khí ko? ôxi  Phát biểu khái niệm đơn Tích hợp giáo dục môi giản về quang hợp. trường: Viết sơ đồ: Quá trình quang hợp, cây  Sơ đồ:
  5. đã hấp thụ cacbonic và thải Nước + Cacbonic ánh oxi, đây là chất khí rất cần sáng – diệp lục Tinh bột cho sự sống chính nhờ điều + Ôxi này mà cây xanh đã tham gia vào việc làm trong lành bầu không khí của trái đất. Do vậy việc trồng cây xanh và bảo vệ cây xanh là tham gia vào bảo vệ môi trường của chúng ta đang sống Tiểu kết:  Quang hợp là quá trình lá cây nhờ có chất diệp lục , sử dụng nước, khí cacbonic và năng lượng ánh sáng mặt trời chế tạo ra tinh bột đông thời nhả khí oxy  Từ tinh bột và muối khoáng hoà tan, lá cây còn tạo ra được nhiều chất hữu cơ khác cần thiết cho cây.
  6.  Sơ đồ: Nước + Cacbonic ánh sáng – diệp lục Tinh bột + Ôxi IV.Kiểm tra đánh giá(5’): - Quang hợp là gì ? Những yếu tố nào cần cho quá trình quang hợp ? - Viết sơ đồ quá trình quan hợp . - GV hướng dẫn HS hoàn thành câu hỏi số 3 SGK. V.Hoạt động nối tiếp(2’): - Đọc tham khảo mục “ Em có biết không ?” - Chuẩn bị bài tiếp theo : + Sưu tầm các tranh ảnh về cây xanh, các sản phẩm của cây xanh trong đời sống con người.        
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2