intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC CHƯƠNG MỘT: KHÁM PHÁ MÁY TÍNH BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT I

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

157
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu bài học: Ôn tập những kiến thức đã học ở quyển 2( lịch sử và sơ lược về máy tính, chương trình máy tính, khái niệm ban đầu về mô hình xử lý thông tincủa máy tính, các thiết bị lưu trữ của máy tính,…) Biết vai trò quan

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC CHƯƠNG MỘT: KHÁM PHÁ MÁY TÍNH BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT I

  1. Thứ ngày tháng năm 2009 Tuần 1: Tiên học lễ, hậu học văn CHƯƠNG MỘT: KHÁM PHÁ MÁY TÍNH BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT I. Mục tiêu bài học: Ôn tập những kiến thức đã học ở quyển 2( lịch sử và sơ lược về máy tính, chương trình máy tính, khái niệm ban đầu về mô hình xử lý thông tincủa máy tính, các thiết bị lưu trữ của máy tính,…) Biết vai trò quan trọng của việc tổ chức thông tin trên máy tính Máy tính có khả năng thực hiện tự động các chương trình do con người viết Máy tính là công cụ xử lí thông tin.Máy tính xử lí thông tin vào và cho kết quả thông tin ra Chương trình quan trọng thường được lưư trên đĩa cứng
  2. II. Phương pháp dạy học: Trong chương này không nhất thiết phải sử dụng máy, tuy nhiên giáo viên cần nên chuẩn bị sẵn một số hình ảnh liên quan đến nội dung bài học để giới thiệu cho học sinh quan sát Học sinh cần có thái độ nghiêm túc, đúng đắn khi làm việc với máy tính như : ngồi đúng tư thế, hợp vệ sinh, gõ phím đúng các ngón tay, có thái độ mạnh dạn, thân thiện khi giao tiếp với máy tính. III. Hoạt động dạy và học: Bài này các làm một bài tập để củng cố lại kiến thức cũ: Câu1: Chương trình máy tính là  Một bộ phận được gắn bên trong thân máy  Những lệnh do con người viết và được lưu trên các thiết bị lưu trữ Đánh dấu X vào câu trả lời đúng Câu2:Đĩa cứng dùng để:  Chỉ lưu các chương trình  Chỉ lưu kết quả làm việc của em như : văn bản, hình vẽ,…
  3.  Lưu cả chương trình và kết quả làm việc Câu3: Khi sử dụng chương trình Paint để vẽ một bức tranh, em có thể lưu bức tranh đó ở đâu?  Chỉ trên đĩa cứng  Chỉ trên đĩa cứng hoặc đĩa mềm  Chỉ trên đĩa cứng hoặc thiết bị flash  Có thể lưu trên đĩa cứng hoặc đĩa mềm hoặc thiết bị flash Đánh dấu X vào câu trả lời đúng Câu4: Bộ phận nào của máy tính thực hiện các lệnh của chương trình  Đĩa cứng  Bộ xử lí  Màn hình  Chuột máy tính Đánh dấu X vào câu trả lời đúng THỰC HÀNH: 1. Quan sát một máy tính để bàn, tìm vị trí của ổ đĩa mềm và ổ đĩa CD trên máy tính.
  4. 2. Bật máy tính và quan sát quá trình khởi động của máy tính
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0