intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Tin học lớp 4 - Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (Sách Kết nối tri thức)

Chia sẻ: Hiên Viên Ngưng Tịch | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

4
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Tin học lớp 4 - Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (Sách Kết nối tri thức) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển trang đơn giản; thực hành được một số hiệu ứng chuyển trang đơn giản;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Tin học lớp 4 - Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (Sách Kết nối tri thức)

  1. Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển trang đơn giản. 2. Năng lực a. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Nhận biết một số hiệu ứng chuyển trang đơn giản. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, … 2. Học sinh: SGK, vở ghi, … III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu: - Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung: - HS cùng nhau tìm hiểu nội dung SGK_39 để trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm:
  2. - HS trả lời được câu hỏi SGK_39. 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Gv đưa ra tình huống trong bài học: HS thực hiện thảo - Muốn các trang luận nhóm để cùng chiếu xuất hiện một - Khi thầy cô giáo trình chiếu bài nhau tìm hiểu tình cách đẹp mắt, hấp học, đôi khi em thấy các trang chiếu huống mà giáo viên dẫn, ấn tượng. được xuất hiện một cách ấn tượng đưa ra. Chúng ta phải tạo hiệu ứng chuyển và đẹp mắt. Làm thế nào để làm trang cho các trang được như vậy? chiếu. Gv chốt dẫn vào bài Hoạt động 1: Tạo hiệu ứng chuyển trang 1. Mục tiêu: Sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển trang đơn giản. 2. Nội dung HS hoạt động nhóm, quan sát hình 35 SGK_39. 3. Sản phẩm HS sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển động chuyển trang. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động nhóm để - Em có thể thêm hiệu ứng nhóm: trả lời câu hỏi chuyển trang để bài trình chiếu ấn tượng và hấp dẫn ? Quan sát hình 35 hơn. SGK_39, nhận xét các 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội dung mà - Các bước để tạo hiệu ứng chuyển tiếp giữa các giáo viên đưa ra trước chuyển trang: trang. lớp + Bước 1: Chọn trang chiếu Các bước để tạo hiệu ứng muốn tạo hiệu ứng. chuyển trang: 2-> 3 HS trả lời câu + Bước 2: Chọn hiệu ứng + Bước 1: Chọn trang hỏi. Các HS khác nhận chuyển trang trên nhóm lệnh chiếu muốn tạo hiệu ứng. xét Transition to This Slide của
  3. Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập + Bước 2: Chọn hiệu ứng dải lệnh Transitions. chuyển trang trên nhóm lệnh Transition to This Slide của dải lệnh Transitions. GV nhận xét, chốt kiến thức Câu hỏi củng cố: Yêu cầu Câu hỏi 1: Đáp án A, B, C. HS trả lời câu hỏi SGK _ 40. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công: – .............................................................................................................................. 2. Những điều GV muốn thay đổi: – ..............................................................................................................................
  4. Bài 9: Hiệu ứng chuyển trang(tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Thực hiện được một số hiệu ứng chuyển trang. 2. Năng lực a. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Thực hiện được một số hiệu ứng chuyển trang. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, … 2. Học sinh: SGK, vở ghi, … III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động 2: Thực hành tạo hiệu ứng chuyển trang 1. Mục tiêu: Thực hành được một số hiệu ứng chuyển trang đơn giản. 2. Nội dung HS thực hành theo SGK_40, 41. 3. Sản phẩm
  5. HS thực hành được các nội dung SGK_40, 41 4. Tổ chức thực hiện Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập Gv đưa ra nhiệm vụ yêu cầu HS - HS lắng nghe HS sẽ hoàn thiện bài thực hành: Hãy mở tệp Canh và quan sát. thực hành theo yêu dep eo nhque huong đã lưu ở - HS thực hành cầu của giáo viên. bài 8 và thêm các hiệu ứng theo các hướng chuyển trang theo yêu cầu. dẫn và quan sát kết quả. Hướng dẫn: - Học sinh báo + Bước 1: Khởi động phần mề cáo kết quả, trình chiếu. nhận xét các nhóm khác. + Bước 2: Chọn lệnh Open trng File chọn Canh dep que huong + Bước 3: Chọn hiệu ứng chuyển trang như hình 37 SGK_41. Hoạt động 3: Luyện tập 1. Mục tiêu: Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn. 2. Nội dung
  6. HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_41, 42. 3. Sản phẩm HS trả lời được câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_41, 42. 4. Tổ chức thực hiện Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động Câu hỏi 1: Đáp án D. nhóm: nhóm để trả lời - Trả lời câu hỏi 1 câu hỏi Câu hỏi 2: Tạo được bốn SGK_41 và hoàn thiện trang trình chiếu để giời bài thực hành câu hỏi 2 2-> 3 nhóm HS thiệu về Hồ Hoàn Kiếm và SGK_42. trình bày các nội thực hiện theo các yêu cầu. dung mà giáo viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét Hoạt động 4: Vận dụng 1. Mục tiêu: Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 2. Nội dung HS cùng nhau tìm hiểu câu hỏi SGK_42. 3. Sản phẩm HS trả lời được câu hỏi SGK_42. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Gv yêu cầu thảo luận - HS lắng nghe và - Hoàn thiện các câu hỏi nhóm: quan sát. 1 và câu hỏi 2 theo yêu ? Cùng nhau tìm hiểu - HS thực hành theo cầu của bài. câu hỏi SGK_42. các hướng dẫn và quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo
  7. Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập kết quả, nhận xét các nhóm khác. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công: – .............................................................................................................................. 2. Những điều GV muốn thay đổi: – ..............................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2