intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán 12 - Chương I: Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số (Sách Kết nối tri thức)

Chia sẻ: Cố Dạ Bạch | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:106

3
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch bài dạy môn Toán 12 - Chương I: Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số hướng dẫn học sinh ứng dụng đạo hàm để khảo sát hàm số, tập trung vào tính đơn điệu và cực trị, kèm ví dụ và bài tập thực hành.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán 12 - Chương I: Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số (Sách Kết nối tri thức)

Tài liệu này là kế hoạch bài dạy môn Toán lớp 12, chương I: Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số. Bài học đầu tiên tập trung vào tính đơn điệu và cực trị của hàm số, được thực hiện trong 6 tiết. Mục tiêu của bài học là giúp học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng về tính đồng biến, nghịch biến của hàm số thông qua dấu đạo hàm cấp một, bảng biến thiên và đồ thị. Học sinh cũng sẽ nhận biết được điểm cực trị và giá trị cực trị của hàm số. Về năng lực, bài học rèn luyện khả năng giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề thông qua mô hình hóa các tình huống thực tiễn liên quan đến tính đơn điệu và cực trị. Về phẩm chất, bài học góp phần rèn luyện tính yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm. <br /> <br /> Kế hoạch dạy học chi tiết bao gồm các hoạt động khởi động, hình thành kiến thức và luyện tập. Hoạt động khởi động gợi mở tình huống thực tiễn liên quan đến tính đơn điệu. Hoạt động hình thành kiến thức giúp học sinh nhận biết khái niệm tính đồng biến, nghịch biến và mối liên hệ giữa tính đơn điệu và dấu của đạo hàm. Các ví dụ và luyện tập giúp học sinh củng cố kiến thức và kỹ năng. Bài học cũng hướng dẫn học sinh cách xét tính đơn điệu của hàm số bằng bảng biến thiên và đồ thị. <br /> <br /> Tiết 2 của bài học tập trung vào việc thể hiện tính đồng biến, nghịch biến của hàm số trong bảng biến thiên. Học sinh sẽ rút ra các bước để xét tính đơn điệu của hàm số. Các ví dụ và luyện tập tiếp tục được sử dụng để củng cố kiến thức. Tiết 3 và 4 tập trung vào cực trị của hàm số, giúp học sinh nhận biết điểm cực trị, giá trị cực trị thông qua bảng biến thiên và đồ thị. Học sinh cũng sẽ biết cách tìm cực trị của hàm số. Tiết 5 và 6 dành cho việc chữa bài tập cuối bài trong SGK, củng cố kiến thức và kỹ năng cho học sinh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2