intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 12

Chia sẻ: Bạch Tử Du | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:18

33
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 12 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh biết tìm kết quả phép trừ (có nhớ) dạng 42-5 trong phạm vi 100; vận dụng được kiến thức và kỹ năng về phép trừ (có nhớ) đã học vào làm bài tập và các bài toán thực tế liên quan đến phép trừ có nhớ,... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung giáo án!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 12

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC … Ngày … tháng … năm 2021 Giáo viên:  KẾ HOẠCH BÀI DẠY Lớp: 2 Môn: Toán                Tuần 12                  Tiết 56 BÀI 34: PHÉP TRƯ (CÓ NH ̀ Ớ) TRONG PHẠM VI 100 (Tiêp theo) ́ I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: '1. Kiến thức, kĩ năng ̉ ́ ừ (co nh ­ Biêt tim kêt qua phep tr ́ ̀ ́ ́ ơ) dang 42 ­5 trong pham vi 100 ́ ̣ ̣ ­ Vận dụng  được kiến thức kĩ năng về phép trừ đã học vào giải quyêt cac tinh huông th ́ ́ ̀ ́ ực   tế . 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực:  ­ Thông qua việc tìm kết quả  các phép trừ có nhớ  trong phạm vi 100, Hs có cơ  hội được  phát triển năng lực tư  duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao  tiếp toán học.  b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... ́ ̣ ­ Cac khôi lâp ph ́ ương đơn vi hoăc que tinh trong b ̣ ̣ ́ ộ đồ dùng học Toán 2  2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Thời gian Nội dung và mục  Hoạt động của  Hoạt động của  tiêu giáo viên học sinh 5’ A. Hoạt động khởi  *   Ôn   tập   và   khởi  động: động ­   HS   hát   và   vận  Mục tiêu: Tạo tâm  ­   GV   tổ   chức   cho  động   theo   bài   hát  thế vui tươi, phấn  ̉ ́ HS   hát   tập   thể   bài  Qua bong tron ̀ khởi ̉ ́ Qua bong tron ̀ ­ HS nêu ­Bài hát nói về điều  ­HS ghi tên bài  gì ?  B. Hoạt dộng hình  ­ HS quan sát và trả  thành kiến thức: lời câu hỏi: Mục tiêu: HS biêt  ́ ­GV   giới   thiệu   bài 
  2. ́ ̣ ́ cach đăt tinh va tinh ̀ ́ và ghi tên bài  ́ ́ ̉   ­   GV   cho   HS   quan  + Lan co tât ca 42 sát tranh và  nêu câu  hinh lâp ph ̀ ̣ ương. hỏi đê HSTL: ̉ + Lan bơt đi  ́ 5 hinh  ̀ ̣ +   Trong   tranh,   baṇ   lâp ph ương. Lan   có  tât́   cả   bao  + HS nêu 42 ­ 5  nhiêu   hinh ̀   lâp̣   phương? ­ HS thảo luận  nhóm. +   Lan   bơt́   đi  bao  nhiêu   hinh ̀   lâp̣   ­ Đại diện các nhóm  phương? nêu kết quả  +   Vậy   muốn   biết  ­ HS lắng nghe. ̣ ̀ ̣ ban Lan con lai bao   ­ HS ghi tên bài vào  nhiêu  hinh̀   lâp̣   vở. phương  ta làm phép  tính gì? C. Hoạt dộng thực  ­   Cho   HS   nêu   phép  ­ HS lấy 42 que tinh  ́ tính thích hợp. và thực hiện theo  hành, luyện tập: GV ­   Yêu   cầu   hs   thảo  Mục tiêu: Vận dụng   15’ luận   nhóm   đôi   nêu  được kiến thức kĩ  cach tinh va tim kêt ́ ́ ̀ ̀ ́  ­ HS lắng nghe. năng về phép trư đã ̀   qua phép tính 42 ­5 ̉ học vào giải bài tập  ̣ ́ ­ 2­3 Hs nêu lai cach  ­   Gv   kết   hợp   giới  ̣ ́ đăt tinh va tinh ̀ ́ Bài 1: Tính thiệu bài 5 43 94 63 ­ ­ 7  ­ 8  ­ 6 GV   hướng   dẫn   hs  cách   tìm   kết   quả  ­­ HS lấy 83 que tinh ́   36    86 57 phép tính 42 ­5 băng̀   và thực hiện theo  que tinh ́ GV GV yêu cầu HS lấy   ­Hs thao tac trên que ́   các que tinh và th ́ ́ ̉ ́ 83 – 4 =  ực  tinh đê tinh  hiện theo mình 79 ­   GV   nêu   cach ́ ̣  ́   đăṭ   ­ 2, 3 hs nêu cach đăt tinh va tinh: 2 không ́ ̀ ́   tinh va tinh ́ ̀ ́ trừ được 5, lây 12 – ́   ­ Hs thực hành tính
  3. 5 = 7, viêt 7 nh ́ ơ 1 ́ ­ HS làm một số  VD:  4 ­ 1= 3, viêt 3. ́ 55 ­6  = 49; 41 – 7  =  D. Hoạt động vận  ̣ Vây 42­ 5 = 37. 34 dụng: ­   Yêu   cầu   hs   sử  64 – 8 = 56 dụng   que   tinh ́   để  10’ * TRO CH̀ ƠI:  tính 83 ­ 4  ­HS   xác   định   yêu  ̣ ̣ ̣ Muc tiêu: Vân dung  cầu bài tập. ­ GV yêu cầu HS đăṭ   ́ dạng 42 ­5  tinh va tinh vao giây tính toan  ́ ̀ ́ ̀ ́   ­ Hs làm bài vào vở ̣ trong pham vi 100 nhaṕ ­ Hs nêu kết quả va ̀ ­ Hs thực hiện một  cách tính số  phép tính khác và  E.Củng cố­ dặn  ghi   kết   quả   vào  ­ Hs khác nhận xét dò: nháp:  ­ Hs đổi chéo vở  Mục tiêu: Ghi nhớ,  55 ­ 6; 41 – 7; 64 ­ 8 chữa bài. khắc sâu nội dung  ­Hs lắng nghe và ghi  bài nhớ 3’ ­ Gv yêu cầu hs nêu  ­Hs tham gia trò  đề bài chơi ­Yêu cầu hs làm bài  vào vở ­Chiếu   bài   và   chữa  bài của hs  ­Gọi   hs   nêu   cách  tính từng phép tính ­   Nhận   xét   bài   làm  ­Hs lắng nghe của hs  ­ Chốt lại cách thực  hiện   phép  ưừ  có  nhớ   trong   phạm   vi  100  ­Gv tổ  chức cho hs 
  4. tham   gia   trò   chơi   “  Ong tìm hoa”  ̣ 2  đôi (5 HS/đôi) thị   đua tim đngs kêt qua ̀ ́ ̉  cać   pheṕ   trừ  dạng  42 ­5 nhanh va đung. ̀ ́ ̉ ơp kiêm tra lai ­ Ca l ́ ̉ ̣  ̉ ̣ kêt qua 2 đôi thi. ́ ­   Khen   đội   thắng  cuộc ­GV nhấn mạnh  kiến thức tiết học ­GV đánh giá, động  viên, khích lệ HS. IV. RÚT KINH NGHIỆM:  ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
  5. TRƯỜNG TIỂU HỌC … Ngày … tháng … năm 2021 Giáo viên:  KẾ HOẠCH BÀI DẠY Lớp: 2 Môn: Toán                Tuần 12                  Tiết 57 BÀI 34: PHÉP TRƯ (CÓ NH ̀ Ớ) TRONG PHẠM VI 100 (Tiêp theo) ́ I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: '1. Kiến thức, kĩ năng ̉ ́ ừ (co nh ­ Biêt tim kêt qua phep tr ́ ̀ ́ ́ ơ) dang 42 ­5 trong pham vi 100 ́ ̣ ̣ ­ Vận dụng  được kiến thức kĩ năng về phép trừ đã học vào giải quyêt cac tinh huông th ́ ́ ̀ ́ ực   tế . 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực:  ­ Thông qua việc tìm kết quả  các phép trừ có nhớ  trong phạm vi 100, Hs có cơ  hội được  phát triển năng lực tư  duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao  tiếp toán học.  b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... ́ ̣ ­ Cac khôi lâp ph ́ ương đơn vi hoăc que tinh trong b ̣ ̣ ́ ộ đồ dùng học Toán 2  2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
  6. Thờ Nội dung và mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học  i  sinh gian 5’ A.   Hoạt   động   khởi  * Ôn tập và khởi động ­Lớp hát và kết hợp  động: động tác…. Mục tiêu: Tạo tâm thể  ­Cho lớp hát bài “Em yêu  ­ HS nêu tích cực, hứng thú học tập   trương em” ̀ cho HS và kết nối với bài  ­Bài hát nói về điều gì ?  ­HS ghi tên bài  học mới. ­GV giới thiệu bài và ghi  tên bài 18’ B. Hoạt dộng thực hành,  luyện tập: ­Yêu cầu HS đọc thầm  ­ HS đọc thầm… Bài 2 (trang 69) yc. ­ HS nêu Đặt tính rồi  Mục   tiêu:  Thực   hiện  ­ Bài 2 yêu cầu gì? tính được việc đặt tính rồi tính  ­  GV yêu cầu HS làm bài  dạng  42 ­5 trong pham vi ̣   vào vở. ­ Cá nhân HS làm bài. 100 ­ Chiếu  bài làm của học  ­ HS chỉ và nêu cách  sinh thực hiện phép tính ­HS nhận xét ­ GV yêu cầu HS đổi chéo  ­ Đổi chéo vở kiểm tra  vở để kiểm tra kết quả. và sửa cho bạn. ­ Nhận xét đánh giá và  kết luận đúng : 41       23       34          96  ­5      ­ 4       ­ 9         ­  8  36       19       25           88 ­Chốt lại cách thực hiện  phép trừ có nhớ trong  phạm vi 100.
  7. Bài 3 (trang 69) ­Yêu cầu HS đọc thầm  ­ HS đọc yêu cầu  Mục tiêu: Cung cô ki năng ̉ ́ ̃   yc. ̣ ́ ̉ ́ ới  ­Chon lêt qua đung v tính dạng 42 ­5 trong pham ̣   ­ Bài  yêu cầu gì? môi phep tinh. ̃ ́ ́ vi 100 ́ ựa chon KQ đung ­ Muôn l ̣ ́   ̣ ́ ­ Đăt tinh va tinh vao  ̀ ́ ̀ cân lam gi?  ̀ ̀ ̀ ́ ̉ ̀ nhap đê tim KQ  ­ YC HS thảo luận nhóm  ­ HS thảo luận làm bài.  đôi TG 2’: nói cho nhau  nghe cách nôi các phép  ́ ­Nhóm nào xung phong  tính vơi  k ́ ết quả đung  ́ lên trình bày kết quả . ­Chiếu bài gọi 1 HS lên   Các bạn nhận xét về  điều hành  KQ thảo luận  kết quả thảo luận của  của các nhóm. nhóm bạn ……       ­ GV nhận xét, đánh giá  và chốt bài làm đúng. 10’ C. Hoạt động vận dụng: Bài 4 (trang 69) ­Yêu cầu HS đọc ki đê bai ̃ ̀ ̀  ­ HS làm bài cá nhân. Mục tiêu: Vận dụng vào  va nêu tom tăt đê.  ̀ ́ ́ ̀ ­ HS TL giải bài toán thực tế (có  ­ Mời 1 HS đọc to đề bài. lời văn) liên quan đến  ­ Bài toán cho biêt gi ? ́ ̀ phép trư.̀ ­ Bài toán hỏi gì? ̀ ̣ ­ Đây la dang toan gi?  ́ ̀ ­GV ve s̃ ơ đô tom tăt đê  ̀ ́ ́ ̀ ­HS lên trình bày bài  ̀ ̉ bai lên bang. làm. ­ Muốn biết buôi chiêu  ̉ ̀        Bài giải cửa hàng bán được bao  ̉ ́ 31 – 6  = 25(qua bong) ̉ ́ nhiêu qua bong, em hay  ̃ Trả lời: Buôi chiêu c ̉ ̀ ửa  suy nghi va trinh bay vao  ̃ ̀ ̀ ̀ ̀ hàng bán được 25 qua ̉ vở  bong ­L ́ ớp chia sẻ: ­Yc HS làm bài vào vở. Dự kiến chia sẻ: Chưa bai ­> YC HS qs bài ̃ ̀   + Vì sao bạn làm phép 
  8. làm của bạn trên bảng. tính trư?̀ + Ngoài câu trả lời của  ­ GV nhận xét, đánh giá  bạn ai có câu trả lời  và chốt bài làm đúng. khác? ­ Đổi chéo vở kiểm tra  và sửa cho bạn. 3’ D. Củng cố ­ dặn dò Hỏi: Qua các bài tập,  ­HS nêu ý kiến  Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc  chúng ta được củng cố và  sâu nội dung bài mở rộng kiến thức gì? GV nhấn mạnh kiến thức  ­HS lắng nghe tiết học GV đánh giá, động viên,  khích lệ HS. IV. RÚT KINH NGHIỆM:  ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
  9. TRƯỜNG TIỂU HỌC … Ngày … tháng … năm 2021 Giáo viên:  KẾ HOẠCH BÀI DẠY Lớp: 2 Môn: Toán                Tuần 12                  Tiết 58 BÀI: LUYỆN TẬP  I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: '1. Kiến thức, kĩ năng ­ Thực hành phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100. ­ Vận dụng  trong tính toán và giải quyết vấn đề thực tế. 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực: 
  10. ­ Thông qua việc thực hiện phép tính gồm cả đặt tính, trình bày, lí giải được cách thực hiện  bài tập của mình Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực   giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.  b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... ­ Thẻ trò chơi 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Thời gian Nội dung và mục tiêu Hoạ 5’ A.Khởi động  * Ôn tậ Mục tiêu: Tạo tâm thể tích cực, hứng thú  ­ Cho l học tập cho HS và kết nối với bài học mới. thế ” ­Bài há ­GV gi bài 17’ B.Thực hành, luyện tập Bài 1 (trang 70) ­Yêu cầ Mục tiêu: Củng cố kĩ năng Thực hiện phép  ­ Bài 1  trừ có nhớ . ­ YC H TG 2’:    33    76 70  thực   h ­  15 ­  68  ­ 24 điền kế  18    8       45    21         62           80 ­ Chiếu ­   7      ­   3         ­   6 ­ Nhận   14        59           74 nhớ 1 s
  11. Bài 2 (trang 70) Mục tiêu: Thực hiện  được cách đặt tính  ­Yêu cầ rồi tính  ( có nhớ) ­ Bài  y a,            93   80 ­ YC H ­ ­  88   ­ 19 tự thực       5        61    b,  ­ YC H   34            44            50 ­ Chiếu ­   6          ­  9          ­  7 ­ GV n  26            35            43 chốt bà ­ GV y để kiể 10’ C. Hoạt động vận dụng ­ HS qu Bài 3(trang 72) hiểu câ Mục tiêu: Củng cố kĩ năng trừ ( có nhớ) ­ YC H TG 2’   ­ Tổ ch “ Tìm v  ­ Chữ Tìm về ­ GV n Luật c thẻ  số phép   t cách xa tín hiệu phép   t bạn có phép tí ­ Gọi 1 trò chơ ­ Yêu c đúng n  ­ Nhận
  12. 3’ D. Củng cố ­ dặn dò Hỏi: Q  Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài được c kiến th GV đán lệ HS. IV . RÚT KINH NGHIỆM ……………………………………………… ………………………………………………………. ... TRƯỜNG TIỂU HỌC … K Giáo viên:  Lớp: 2               Tuần 12                  Tiết 59 BÀI: LUYỆN TẬP ( Tiếp theo) I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: '1. Kiến thức, kĩ năng ­ Thực hành phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100. ­ Vận dụng được kiến thức và kỹ năng về phép trừ (có nhớ) đã học vào làm bài tập và các  bài toán thực tế liên quan đến phép trừ có nhớ.. 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực:  ­ Thông qua việc nghiên cứu các bài toán có lời văn liên quan đến thực tế, HS phát hiện  được vấn đề cần giải quyết, nếu và thực hiện được phép tính, TL câu hỏi của tình huống.   HS có cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình tón học.  b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... ­ Thẻ trò chơi 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
  13. Thời  Nội dung và mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian 5’ A.Khởi động  * Ôn tập và khởi động ­ Lớp hát và kết hợp động  Mục tiêu: Tạo tâm thể  ­ Cho lớp hát bài “ Cô dạy  tác…. tích cực, hứng thú học tập   em thế ” ­   Bạn   nhỏ   rất   chăm   chỉ  cho HS và kết nối với bài  ­ Bài hát nói về điều gì ?  học bài , rất đáng khen…. học mới. ­GV giới thiệu bài và ghi  ­HS ghi tên bài  tên bài 17’ B.Thực hành, luyện tập Bài 4 (trang 71) ­Yêu   cầu   HS   đọc   thầm  Mục tiêu: Củng cố kĩ  yc. ­ HS đọc thầm… năng Thực hiện tính giá trị  ­ Bài 1a yêu cầu gì ? ­ Hs trao đổi nhóm đôi biểu thức, cách so sánh các  ­ YC HS thảo luận nhóm  ­ Đại diện nhóm nêu cách  số có 2 chữ số. đôi   TG   2’:   nói   cho   nhau  tính trước lớp. a,  nghe  cách thực hiện  ­ HS làm bài vào vở.  60 – 8 – 20 = 52 – 20 ­Yc  Hs làm bài ,  ­ Chữa bài trên bảng                    = 30 ­ Chiếu   bài làm của học  ­ HS nhận xét 70 – 12 + 10 = 58 + 10 sinh                       = 68 ­ Nhận xét ,đánh giá ,chốt  b,    40 – 4  
  14. ­ GV nhận xét, đánh giá  và chốt cách làm. Bài 5 (trang 71) ­ HS đọc  đề  toán, nói cho  Mục tiêu:  Vận dụng   ­Yêu cầu HS đọc đề toán,  bạn nghe về  bài toán cho  được kiến thức kĩ năng về  phân tích đề toán. biết gì? bài toán hỏi gì? phép trư đã h ̀ ọc vào giải  ­ HS  viết phép tính và trả  bài tập. ­ YC HS viết phép tính  lời. vào nháp. ­   HS   khác   nhận   xét,   bổ  ­ Gọi HS chữa  miệng   sung. ­   Nhận   xét   bài   làm   của      HS. 10’ C. Hoạt động vận dụng     Bài 6(trang 72) ­ YC HS quan sát phép  ­ Hs quan sát phép tính và  Mục tiêu: Củng cố kĩ  tính và yêu cầu bài tập. hiểu câu lệnh của bài tập. năng trừ ( có nhớ) ­ Tổ chức cho HS hđ  ­ Hs chơi trò chơi “ Ai  nhóm 2 tìm kết quả.  nhanh, ai đúng”   ­ GV tổ chức cho hs chơi  ­ HS giả thích về kết quả  trò chơi  “ Ai nhanh, ai  trò chơi của mình. đúng”  ­   Gọi   1HS   khá   lên   điều  khiển trò chơi.  ­   Yêu   cầu   HS   nêu   lí   do  tìm về đúng nhà.   ­ Nhận xét, tuyên dương . 3’ D. Củng cố ­ dặn dò Hỏi: Qua các bài tập,  ­HS nêu ý kiến   Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc  chúng ta được củng cố và  sâu nội dung bài mở rộng kiến thức gì? GV nhấn mạnh kiến thức  ­HS lắng nghe tiết học GV đánh giá, động viên,  khích lệ HS.
  15. IV. RÚT KINH NGHIỆM:  …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… TRƯỜNG TIỂU HỌC … Ngày … tháng … năm 2021 Giáo viên:  KẾ HOẠCH BÀI DẠY Lớp: 2 Môn: Toán                Tuần 12                  Tiết 60 BÀI: LUYỆN TẬP ( Tiếp theo) I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: '1. Kiến thức, kĩ năng ­ Củng cố kĩ năng , thực hành phép trừ có nhớ trong phạm vi 100. ­ Thực hiện  được việc đặt tính rồi tính có nhớ dạng 100 trừ cho 1 số và tính nhẩm  phép trừ  dạng 100 trừ cho số tròn chục. ­ Vận dụng  được kiến thức kĩ năng về  phép trừ  đã học trong tính toán và giải quyết vấn   đề thực tế. 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực:  ­ Thông qua việc tìm kết quả  các phép trừ  có nhớ  trong phạm vi 100, Hs có cơ  hội được  phát triển năng lực tư  duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao  tiếp toán học.  b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...           ­ Bộ đồ dùng học Toán 2  2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
  16. Thời  Nội dung và mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian 5’ A.Khởi động  * Ôn tập và khởi động ­Lớp hát và kết hợp động  Mục tiêu: Tạo tâm thể  ­Cho lớp hát bài “Hổng  tác…. tích cực, hứng thú học tập   dám đâu”  ­ Bạn nhỏ rất chăm chỉ  cho HS và kết nối với bài  ­Bài hát nói về điều gì ?  học bài , rất đáng khen…. học mới. ­HS ghi tên bài  ­GV giới thiệu bài và ghi  tên bài 18’ B.Thực hành, luyện tập Bài 1 (trang 72) ­Yêu cầu HS đọc thầm  ­ HS đọc thầm… Mục tiêu: Củng cố kĩ  yc. ­ HS nêu Đặt tính rồi tính năng đặt tính rồi tính phép  ­ Bài 1 yêu cầu gì? trừ có nhớ trong PV 100 ­  GV yêu cầu HS làm bài  ­ Cá nhân HS làm bài. vào vở. ­ HS chỉ và nêu cách thực  ­ Chiếu  bài làm của học  hiện phép tính sinh ­HS nhận xét ­ GV yêu cầu HS đổi chéo  ­ Đổi chéo vở kiểm tra và   63   70 54  vở để kiểm tra kết quả.  sửa cho bạn. ­38 ­ 26   ­ 9 ­Nhận xét đánh giá và kết   25   44       45 luận đúng     ­Chốt lại cách thực hiện  phép trừ có nhớ trong  phạm vi 100.
  17. Bài 2 (trang 72) ­Yêu cầu HS đọc thầm  ­ HS đọc yêu cầu  Mục tiêu: Thực hiện   yc. Tính ( theo mẫu) được việc đặt tính rồi tính  ­ Bài  yêu cầu gì? dạng 100 trừ cho 1 số ­ Phân tích mẫu  ­ Nêu phép tính 100  ­ 27  HS nêu cách đặt tính ­ YC HS nêu cách đặt tính  ? ­ HS nêu : ­ Bạn nào giỏi có thể nêu  * 0 không trừ được 7, lấy  cách thực hiện tính  10 trừ 7 bằng 3, viết 3,  nhớ 1….. ­Nhận xét đúng 2 HS nhắc lại cách thực  hiện tính. ­ HS thảo luận làm bài.  1   100 100  ­ ­  37   ­ 56 ­ YC HS thảo luận nhóm         63        44 đôi TG 2’: nói cho nhau  nghe cách thực hiện các  100 phép tính rồi điền kết  ­ 20    80 quả vào SGK ­Nhóm nào xung phong lên  ­Chiếu bài gọi  HS lên  trình bày kết quả . trình bày  KQ thảo luận   Các bạn nhận xét về kết  của các nhóm. quả thảo luận của nhóm  ­ GV nhận xét, đánh giá  bạn và chốt bài làm đúng. ……       10’ C. Vận dụng  QS và đọc yêu cầu. ­ HS đọc yêu cầu. Bài 3a (trang 72) ­ YC HS thảo luận nhóm  Mục tiêu: Củng cố kĩ  đôi TG 2’ năng đặt tính rồi tính dạng  ­ Bài 3a  yêu cầu gì? ­ Đặt tính rồi tính 100 trừ cho 1 số ­  GV yêu cầu HS làm bài  ­ Cá nhân HS làm bài. vào vở. ­ HS chỉ và nêu cách thực  100  ­  19         100  ­  75 ­ Chiếu  bài làm của học  hiện phép tính   sinh ­HS nhận xét 100  ­  66         100  ­ 94 ­ Gọi 1HS khá lên điều  hành chữa bài  ­ Đổi chéo vở kiểm tra và  ­ GV yêu cầu HS đổi chéo  sửa cho bạn. vở để kiểm tra kết quả. ­Chốt lại cách thực hiện  phép trừ dạng100 cho 1  Bài 3b (trang 72) số. HS tham gia trò chơi Mục tiêu : HS tính nhẩm  ­ Tổ chức cho HS tham  gia trò chơi “ Ong tìm 
  18. được phép trừ dạng 100  hoa” trừ cho số tròn chục. ­ 100 là 10 chục, 60 là 6   100   ­  60         100  ­ 80 ­ Gọi HS nêu cách nhẩm  chục, nhẩm là 10 chục – 6   100  ­  30          100  ­ 50 của mình , VD : 100 ­ 60 chục = 4 chục.    100  ­ 10           100  ­  40 Vậy 100 – 60 = 40 ­Lớp  nhận xét…. ­ Nhận xét, đánh giá,  khen,….chốt cách trừ  nhẩm 100 trừ cho số tròn  chục. 3’ D. Củng cố ­ dặn dò Hỏi: Qua các bài tập,  ­HS nêu ý kiến  Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc  chúng ta được củng cố và  sâu nội dung bài mở rộng kiến thức gì? GV nhấn mạnh kiến thức  ­HS lắng nghe tiết học GV đánh giá, động viên,  khích lệ HS. IV. RÚT KINH NGHIỆM:  …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0