Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 12
lượt xem 1
download
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 12 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh biết tìm kết quả phép trừ (có nhớ) dạng 42-5 trong phạm vi 100; vận dụng được kiến thức và kỹ năng về phép trừ (có nhớ) đã học vào làm bài tập và các bài toán thực tế liên quan đến phép trừ có nhớ,... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung giáo án!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 12
- TRƯỜNG TIỂU HỌC … Ngày … tháng … năm 2021 Giáo viên: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Lớp: 2 Môn: Toán Tuần 12 Tiết 56 BÀI 34: PHÉP TRƯ (CÓ NH ̀ Ớ) TRONG PHẠM VI 100 (Tiêp theo) ́ I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: '1. Kiến thức, kĩ năng ̉ ́ ừ (co nh Biêt tim kêt qua phep tr ́ ̀ ́ ́ ơ) dang 42 5 trong pham vi 100 ́ ̣ ̣ Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép trừ đã học vào giải quyêt cac tinh huông th ́ ́ ̀ ́ ực tế . 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực: Thông qua việc tìm kết quả các phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... ́ ̣ Cac khôi lâp ph ́ ương đơn vi hoăc que tinh trong b ̣ ̣ ́ ộ đồ dùng học Toán 2 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Thời gian Nội dung và mục Hoạt động của Hoạt động của tiêu giáo viên học sinh 5’ A. Hoạt động khởi * Ôn tập và khởi động: động HS hát và vận Mục tiêu: Tạo tâm GV tổ chức cho động theo bài hát thế vui tươi, phấn ̉ ́ HS hát tập thể bài Qua bong tron ̀ khởi ̉ ́ Qua bong tron ̀ HS nêu Bài hát nói về điều HS ghi tên bài gì ? B. Hoạt dộng hình HS quan sát và trả thành kiến thức: lời câu hỏi: Mục tiêu: HS biêt ́ GV giới thiệu bài
- ́ ̣ ́ cach đăt tinh va tinh ̀ ́ và ghi tên bài ́ ́ ̉ GV cho HS quan + Lan co tât ca 42 sát tranh và nêu câu hinh lâp ph ̀ ̣ ương. hỏi đê HSTL: ̉ + Lan bơt đi ́ 5 hinh ̀ ̣ + Trong tranh, baṇ lâp ph ương. Lan có tât́ cả bao + HS nêu 42 5 nhiêu hinh ̀ lâp̣ phương? HS thảo luận nhóm. + Lan bơt́ đi bao nhiêu hinh ̀ lâp̣ Đại diện các nhóm phương? nêu kết quả + Vậy muốn biết HS lắng nghe. ̣ ̀ ̣ ban Lan con lai bao HS ghi tên bài vào nhiêu hinh̀ lâp̣ vở. phương ta làm phép tính gì? C. Hoạt dộng thực Cho HS nêu phép HS lấy 42 que tinh ́ tính thích hợp. và thực hiện theo hành, luyện tập: GV Yêu cầu hs thảo Mục tiêu: Vận dụng 15’ luận nhóm đôi nêu được kiến thức kĩ cach tinh va tim kêt ́ ́ ̀ ̀ ́ HS lắng nghe. năng về phép trư đã ̀ qua phép tính 42 5 ̉ học vào giải bài tập ̣ ́ 23 Hs nêu lai cach Gv kết hợp giới ̣ ́ đăt tinh va tinh ̀ ́ Bài 1: Tính thiệu bài 5 43 94 63 7 8 6 GV hướng dẫn hs cách tìm kết quả HS lấy 83 que tinh ́ 36 86 57 phép tính 42 5 băng̀ và thực hiện theo que tinh ́ GV GV yêu cầu HS lấy Hs thao tac trên que ́ các que tinh và th ́ ́ ̉ ́ 83 – 4 = ực tinh đê tinh hiện theo mình 79 GV nêu cach ́ ̣ ́ đăṭ 2, 3 hs nêu cach đăt tinh va tinh: 2 không ́ ̀ ́ tinh va tinh ́ ̀ ́ trừ được 5, lây 12 – ́ Hs thực hành tính
- 5 = 7, viêt 7 nh ́ ơ 1 ́ HS làm một số VD: 4 1= 3, viêt 3. ́ 55 6 = 49; 41 – 7 = D. Hoạt động vận ̣ Vây 42 5 = 37. 34 dụng: Yêu cầu hs sử 64 – 8 = 56 dụng que tinh ́ để 10’ * TRO CH̀ ƠI: tính 83 4 HS xác định yêu ̣ ̣ ̣ Muc tiêu: Vân dung cầu bài tập. GV yêu cầu HS đăṭ ́ dạng 42 5 tinh va tinh vao giây tính toan ́ ̀ ́ ̀ ́ Hs làm bài vào vở ̣ trong pham vi 100 nhaṕ Hs nêu kết quả va ̀ Hs thực hiện một cách tính số phép tính khác và E.Củng cố dặn ghi kết quả vào Hs khác nhận xét dò: nháp: Hs đổi chéo vở Mục tiêu: Ghi nhớ, 55 6; 41 – 7; 64 8 chữa bài. khắc sâu nội dung Hs lắng nghe và ghi bài nhớ 3’ Gv yêu cầu hs nêu Hs tham gia trò đề bài chơi Yêu cầu hs làm bài vào vở Chiếu bài và chữa bài của hs Gọi hs nêu cách tính từng phép tính Nhận xét bài làm Hs lắng nghe của hs Chốt lại cách thực hiện phép ưừ có nhớ trong phạm vi 100 Gv tổ chức cho hs
- tham gia trò chơi “ Ong tìm hoa” ̣ 2 đôi (5 HS/đôi) thị đua tim đngs kêt qua ̀ ́ ̉ cać pheṕ trừ dạng 42 5 nhanh va đung. ̀ ́ ̉ ơp kiêm tra lai Ca l ́ ̉ ̣ ̉ ̣ kêt qua 2 đôi thi. ́ Khen đội thắng cuộc GV nhấn mạnh kiến thức tiết học GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. IV. RÚT KINH NGHIỆM: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
- TRƯỜNG TIỂU HỌC … Ngày … tháng … năm 2021 Giáo viên: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Lớp: 2 Môn: Toán Tuần 12 Tiết 57 BÀI 34: PHÉP TRƯ (CÓ NH ̀ Ớ) TRONG PHẠM VI 100 (Tiêp theo) ́ I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: '1. Kiến thức, kĩ năng ̉ ́ ừ (co nh Biêt tim kêt qua phep tr ́ ̀ ́ ́ ơ) dang 42 5 trong pham vi 100 ́ ̣ ̣ Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép trừ đã học vào giải quyêt cac tinh huông th ́ ́ ̀ ́ ực tế . 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực: Thông qua việc tìm kết quả các phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... ́ ̣ Cac khôi lâp ph ́ ương đơn vi hoăc que tinh trong b ̣ ̣ ́ ộ đồ dùng học Toán 2 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Thờ Nội dung và mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học i sinh gian 5’ A. Hoạt động khởi * Ôn tập và khởi động Lớp hát và kết hợp động: động tác…. Mục tiêu: Tạo tâm thể Cho lớp hát bài “Em yêu HS nêu tích cực, hứng thú học tập trương em” ̀ cho HS và kết nối với bài Bài hát nói về điều gì ? HS ghi tên bài học mới. GV giới thiệu bài và ghi tên bài 18’ B. Hoạt dộng thực hành, luyện tập: Yêu cầu HS đọc thầm HS đọc thầm… Bài 2 (trang 69) yc. HS nêu Đặt tính rồi Mục tiêu: Thực hiện Bài 2 yêu cầu gì? tính được việc đặt tính rồi tính GV yêu cầu HS làm bài dạng 42 5 trong pham vi ̣ vào vở. Cá nhân HS làm bài. 100 Chiếu bài làm của học HS chỉ và nêu cách sinh thực hiện phép tính HS nhận xét GV yêu cầu HS đổi chéo Đổi chéo vở kiểm tra vở để kiểm tra kết quả. và sửa cho bạn. Nhận xét đánh giá và kết luận đúng : 41 23 34 96 5 4 9 8 36 19 25 88 Chốt lại cách thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Bài 3 (trang 69) Yêu cầu HS đọc thầm HS đọc yêu cầu Mục tiêu: Cung cô ki năng ̉ ́ ̃ yc. ̣ ́ ̉ ́ ới Chon lêt qua đung v tính dạng 42 5 trong pham ̣ Bài yêu cầu gì? môi phep tinh. ̃ ́ ́ vi 100 ́ ựa chon KQ đung Muôn l ̣ ́ ̣ ́ Đăt tinh va tinh vao ̀ ́ ̀ cân lam gi? ̀ ̀ ̀ ́ ̉ ̀ nhap đê tim KQ YC HS thảo luận nhóm HS thảo luận làm bài. đôi TG 2’: nói cho nhau nghe cách nôi các phép ́ Nhóm nào xung phong tính vơi k ́ ết quả đung ́ lên trình bày kết quả . Chiếu bài gọi 1 HS lên Các bạn nhận xét về điều hành KQ thảo luận kết quả thảo luận của của các nhóm. nhóm bạn …… GV nhận xét, đánh giá và chốt bài làm đúng. 10’ C. Hoạt động vận dụng: Bài 4 (trang 69) Yêu cầu HS đọc ki đê bai ̃ ̀ ̀ HS làm bài cá nhân. Mục tiêu: Vận dụng vào va nêu tom tăt đê. ̀ ́ ́ ̀ HS TL giải bài toán thực tế (có Mời 1 HS đọc to đề bài. lời văn) liên quan đến Bài toán cho biêt gi ? ́ ̀ phép trư.̀ Bài toán hỏi gì? ̀ ̣ Đây la dang toan gi? ́ ̀ GV ve s̃ ơ đô tom tăt đê ̀ ́ ́ ̀ HS lên trình bày bài ̀ ̉ bai lên bang. làm. Muốn biết buôi chiêu ̉ ̀ Bài giải cửa hàng bán được bao ̉ ́ 31 – 6 = 25(qua bong) ̉ ́ nhiêu qua bong, em hay ̃ Trả lời: Buôi chiêu c ̉ ̀ ửa suy nghi va trinh bay vao ̃ ̀ ̀ ̀ ̀ hàng bán được 25 qua ̉ vở bong L ́ ớp chia sẻ: Yc HS làm bài vào vở. Dự kiến chia sẻ: Chưa bai > YC HS qs bài ̃ ̀ + Vì sao bạn làm phép
- làm của bạn trên bảng. tính trư?̀ + Ngoài câu trả lời của GV nhận xét, đánh giá bạn ai có câu trả lời và chốt bài làm đúng. khác? Đổi chéo vở kiểm tra và sửa cho bạn. 3’ D. Củng cố dặn dò Hỏi: Qua các bài tập, HS nêu ý kiến Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc chúng ta được củng cố và sâu nội dung bài mở rộng kiến thức gì? GV nhấn mạnh kiến thức HS lắng nghe tiết học GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. IV. RÚT KINH NGHIỆM: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
- TRƯỜNG TIỂU HỌC … Ngày … tháng … năm 2021 Giáo viên: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Lớp: 2 Môn: Toán Tuần 12 Tiết 58 BÀI: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: '1. Kiến thức, kĩ năng Thực hành phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100. Vận dụng trong tính toán và giải quyết vấn đề thực tế. 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực:
- Thông qua việc thực hiện phép tính gồm cả đặt tính, trình bày, lí giải được cách thực hiện bài tập của mình Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... Thẻ trò chơi 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Thời gian Nội dung và mục tiêu Hoạ 5’ A.Khởi động * Ôn tậ Mục tiêu: Tạo tâm thể tích cực, hứng thú Cho l học tập cho HS và kết nối với bài học mới. thế ” Bài há GV gi bài 17’ B.Thực hành, luyện tập Bài 1 (trang 70) Yêu cầ Mục tiêu: Củng cố kĩ năng Thực hiện phép Bài 1 trừ có nhớ . YC H TG 2’: 33 76 70 thực h 15 68 24 điền kế 18 8 45 21 62 80 Chiếu 7 3 6 Nhận 14 59 74 nhớ 1 s
- Bài 2 (trang 70) Mục tiêu: Thực hiện được cách đặt tính Yêu cầ rồi tính ( có nhớ) Bài y a, 93 80 YC H 88 19 tự thực 5 61 b, YC H 34 44 50 Chiếu 6 9 7 GV n 26 35 43 chốt bà GV y để kiể 10’ C. Hoạt động vận dụng HS qu Bài 3(trang 72) hiểu câ Mục tiêu: Củng cố kĩ năng trừ ( có nhớ) YC H TG 2’ Tổ ch “ Tìm v Chữ Tìm về GV n Luật c thẻ số phép t cách xa tín hiệu phép t bạn có phép tí Gọi 1 trò chơ Yêu c đúng n Nhận
- 3’ D. Củng cố dặn dò Hỏi: Q Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài được c kiến th GV đán lệ HS. IV . RÚT KINH NGHIỆM ……………………………………………… ………………………………………………………. ... TRƯỜNG TIỂU HỌC … K Giáo viên: Lớp: 2 Tuần 12 Tiết 59 BÀI: LUYỆN TẬP ( Tiếp theo) I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: '1. Kiến thức, kĩ năng Thực hành phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100. Vận dụng được kiến thức và kỹ năng về phép trừ (có nhớ) đã học vào làm bài tập và các bài toán thực tế liên quan đến phép trừ có nhớ.. 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực: Thông qua việc nghiên cứu các bài toán có lời văn liên quan đến thực tế, HS phát hiện được vấn đề cần giải quyết, nếu và thực hiện được phép tính, TL câu hỏi của tình huống. HS có cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình tón học. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... Thẻ trò chơi 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
- Thời Nội dung và mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian 5’ A.Khởi động * Ôn tập và khởi động Lớp hát và kết hợp động Mục tiêu: Tạo tâm thể Cho lớp hát bài “ Cô dạy tác…. tích cực, hứng thú học tập em thế ” Bạn nhỏ rất chăm chỉ cho HS và kết nối với bài Bài hát nói về điều gì ? học bài , rất đáng khen…. học mới. GV giới thiệu bài và ghi HS ghi tên bài tên bài 17’ B.Thực hành, luyện tập Bài 4 (trang 71) Yêu cầu HS đọc thầm Mục tiêu: Củng cố kĩ yc. HS đọc thầm… năng Thực hiện tính giá trị Bài 1a yêu cầu gì ? Hs trao đổi nhóm đôi biểu thức, cách so sánh các YC HS thảo luận nhóm Đại diện nhóm nêu cách số có 2 chữ số. đôi TG 2’: nói cho nhau tính trước lớp. a, nghe cách thực hiện HS làm bài vào vở. 60 – 8 – 20 = 52 – 20 Yc Hs làm bài , Chữa bài trên bảng = 30 Chiếu bài làm của học HS nhận xét 70 – 12 + 10 = 58 + 10 sinh = 68 Nhận xét ,đánh giá ,chốt b, 40 – 4
- GV nhận xét, đánh giá và chốt cách làm. Bài 5 (trang 71) HS đọc đề toán, nói cho Mục tiêu: Vận dụng Yêu cầu HS đọc đề toán, bạn nghe về bài toán cho được kiến thức kĩ năng về phân tích đề toán. biết gì? bài toán hỏi gì? phép trư đã h ̀ ọc vào giải HS viết phép tính và trả bài tập. YC HS viết phép tính lời. vào nháp. HS khác nhận xét, bổ Gọi HS chữa miệng sung. Nhận xét bài làm của HS. 10’ C. Hoạt động vận dụng Bài 6(trang 72) YC HS quan sát phép Hs quan sát phép tính và Mục tiêu: Củng cố kĩ tính và yêu cầu bài tập. hiểu câu lệnh của bài tập. năng trừ ( có nhớ) Tổ chức cho HS hđ Hs chơi trò chơi “ Ai nhóm 2 tìm kết quả. nhanh, ai đúng” GV tổ chức cho hs chơi HS giả thích về kết quả trò chơi “ Ai nhanh, ai trò chơi của mình. đúng” Gọi 1HS khá lên điều khiển trò chơi. Yêu cầu HS nêu lí do tìm về đúng nhà. Nhận xét, tuyên dương . 3’ D. Củng cố dặn dò Hỏi: Qua các bài tập, HS nêu ý kiến Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc chúng ta được củng cố và sâu nội dung bài mở rộng kiến thức gì? GV nhấn mạnh kiến thức HS lắng nghe tiết học GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
- IV. RÚT KINH NGHIỆM: …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… TRƯỜNG TIỂU HỌC … Ngày … tháng … năm 2021 Giáo viên: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Lớp: 2 Môn: Toán Tuần 12 Tiết 60 BÀI: LUYỆN TẬP ( Tiếp theo) I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: '1. Kiến thức, kĩ năng Củng cố kĩ năng , thực hành phép trừ có nhớ trong phạm vi 100. Thực hiện được việc đặt tính rồi tính có nhớ dạng 100 trừ cho 1 số và tính nhẩm phép trừ dạng 100 trừ cho số tròn chục. Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép trừ đã học trong tính toán và giải quyết vấn đề thực tế. 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực: Thông qua việc tìm kết quả các phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... Bộ đồ dùng học Toán 2 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Thời Nội dung và mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian 5’ A.Khởi động * Ôn tập và khởi động Lớp hát và kết hợp động Mục tiêu: Tạo tâm thể Cho lớp hát bài “Hổng tác…. tích cực, hứng thú học tập dám đâu” Bạn nhỏ rất chăm chỉ cho HS và kết nối với bài Bài hát nói về điều gì ? học bài , rất đáng khen…. học mới. HS ghi tên bài GV giới thiệu bài và ghi tên bài 18’ B.Thực hành, luyện tập Bài 1 (trang 72) Yêu cầu HS đọc thầm HS đọc thầm… Mục tiêu: Củng cố kĩ yc. HS nêu Đặt tính rồi tính năng đặt tính rồi tính phép Bài 1 yêu cầu gì? trừ có nhớ trong PV 100 GV yêu cầu HS làm bài Cá nhân HS làm bài. vào vở. HS chỉ và nêu cách thực Chiếu bài làm của học hiện phép tính sinh HS nhận xét GV yêu cầu HS đổi chéo Đổi chéo vở kiểm tra và 63 70 54 vở để kiểm tra kết quả. sửa cho bạn. 38 26 9 Nhận xét đánh giá và kết 25 44 45 luận đúng Chốt lại cách thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Bài 2 (trang 72) Yêu cầu HS đọc thầm HS đọc yêu cầu Mục tiêu: Thực hiện yc. Tính ( theo mẫu) được việc đặt tính rồi tính Bài yêu cầu gì? dạng 100 trừ cho 1 số Phân tích mẫu Nêu phép tính 100 27 HS nêu cách đặt tính YC HS nêu cách đặt tính ? HS nêu : Bạn nào giỏi có thể nêu * 0 không trừ được 7, lấy cách thực hiện tính 10 trừ 7 bằng 3, viết 3, nhớ 1….. Nhận xét đúng 2 HS nhắc lại cách thực hiện tính. HS thảo luận làm bài. 1 100 100 37 56 YC HS thảo luận nhóm 63 44 đôi TG 2’: nói cho nhau nghe cách thực hiện các 100 phép tính rồi điền kết 20 80 quả vào SGK Nhóm nào xung phong lên Chiếu bài gọi HS lên trình bày kết quả . trình bày KQ thảo luận Các bạn nhận xét về kết của các nhóm. quả thảo luận của nhóm GV nhận xét, đánh giá bạn và chốt bài làm đúng. …… 10’ C. Vận dụng QS và đọc yêu cầu. HS đọc yêu cầu. Bài 3a (trang 72) YC HS thảo luận nhóm Mục tiêu: Củng cố kĩ đôi TG 2’ năng đặt tính rồi tính dạng Bài 3a yêu cầu gì? Đặt tính rồi tính 100 trừ cho 1 số GV yêu cầu HS làm bài Cá nhân HS làm bài. vào vở. HS chỉ và nêu cách thực 100 19 100 75 Chiếu bài làm của học hiện phép tính sinh HS nhận xét 100 66 100 94 Gọi 1HS khá lên điều hành chữa bài Đổi chéo vở kiểm tra và GV yêu cầu HS đổi chéo sửa cho bạn. vở để kiểm tra kết quả. Chốt lại cách thực hiện phép trừ dạng100 cho 1 Bài 3b (trang 72) số. HS tham gia trò chơi Mục tiêu : HS tính nhẩm Tổ chức cho HS tham gia trò chơi “ Ong tìm
- được phép trừ dạng 100 hoa” trừ cho số tròn chục. 100 là 10 chục, 60 là 6 100 60 100 80 Gọi HS nêu cách nhẩm chục, nhẩm là 10 chục – 6 100 30 100 50 của mình , VD : 100 60 chục = 4 chục. 100 10 100 40 Vậy 100 – 60 = 40 Lớp nhận xét…. Nhận xét, đánh giá, khen,….chốt cách trừ nhẩm 100 trừ cho số tròn chục. 3’ D. Củng cố dặn dò Hỏi: Qua các bài tập, HS nêu ý kiến Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc chúng ta được củng cố và sâu nội dung bài mở rộng kiến thức gì? GV nhấn mạnh kiến thức HS lắng nghe tiết học GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. IV. RÚT KINH NGHIỆM: …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 2
15 p | 39 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 35
20 p | 57 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 9
25 p | 34 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 7
18 p | 35 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 31
20 p | 44 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 14
19 p | 56 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 3
21 p | 70 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 21
26 p | 43 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 32
21 p | 27 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 29
16 p | 39 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 22
20 p | 59 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 20
14 p | 31 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 18
12 p | 37 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 11
29 p | 49 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 5
21 p | 24 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 8
17 p | 44 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 17
26 p | 24 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn