Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 15
lượt xem 2
download
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 15 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh nhận dạng được và gọi đúng tên điểm, đoạn thẳng; biết vẽ và ghi tên đoạn thẳng trên giấy kẻ ô li; sử dụng các đoạn thẳng để tạo hình; liên hệ được hình ảnh của đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc trong thực tiễn,... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung giáo án!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 15
- Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 15 Tiết : 71 BÀI 42: ĐIỂM – ĐOẠN THẲNG I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: '1. Kiến thức, kĩ năng – Nhận dạng được và gọi đúng tên điểm, đoạn thẳng. – Biết vẽ và ghi tên đoạn thẳng trên giấy kẻ ô li. – Sử dụng các đoạn thẳng để tạo hình. 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực: Thông qua việc quan sát, nhận biết được các điểm đoạn thẳng có trong mỗi hình, HS có cơ hội được phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giao tiếp toán học. Thông qua việc thực hành vẽ đoạn thẳng, vẽ hình theo mẫu, tạo hình từ các đoạn tthẳng, HS có cơ hội được phát triển NL sử dụng công cụ, phương tiện hoc toán. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, thước thẳng để vẽ đoạn thẳng, các đoạn thẳng để dùng cho BT4… 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Thời Nội dung và mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian
- 5’ A. Hoạt động khởi động * Ôn tập và khởi động HS hát và vận động theo Mục tiêu: Tạo tâm thế vui GV tổ chức cho HS hát bài hát Đường và chân là tươi, phấn khởi tập thể bài Đường và đôi bạn thân. chân là đôi bạn thân. GV giới thiệu bài… HS nhắc lại tên bài 10’ B. Hoạt dộng hình thành 1. Giới thiệu điểm kiến thức GV chấm một chấm lên bảng, giới thiệu với HS Mục tiêu: Nhận dạng đây là một điểm, đặt HS nhắc lại. được và gọi đúng tên điểm là A và giới thiệu điểm, đoạn thẳng. với HS đây là điểm A. – GV tiếp tục tương tự như vậy với điểm B. GV HS thực hành vẽ điểm C lưu ý với HS, để đặt tên vào bảng con. cho một điểm, người ta thường dùng chữ cái in hoa. 2. Giới thiệu đoạn thẳng – GV chấm hai điểm A, B lên bảng, cho HS gọi tên hai điểm đó. GV dùng thước thẳng nối hai điểm A, B rồi giới thiệu với HS đây là đoạn thẳng AB, – GV cho HS rút ra nhận Học sinh gọi tên hai xét đoạn thẳng AB đi qua điểm A,B hai điểm A và B. HS nhắc lại tên gọi đoạn thẳng AB. HS rút ra nhận xét đoạn thẳng AB đi qua hai điểm A và B.
- 15’ C. Hoạt động thực hành, luyện tập Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về điểm và đoạn thẳng đã học vào làm bài tập Bài 1: Đọc tên các điểm và GV nêu BT1. HS xác định yêu cầu bài các đoạn thẳng có trong Yêu cầu hs làm bài tập. hình sau: Gọi HS chữa miệng HS hoạt động cá nhân nhận ra và gọi được tên các điểm và đoạn thẳng có trong hình đã cho. HS nêu kết quả HS khác nhận xét *GV chốt lại cách gọi HS lắng nghe và ghi nhớ tên các điểm và đoạn thẳng. Bài 2: Đếm số đoạn thẳng GV nêu BT2. HS xác định yêu cầu bài trong mỗi hình sau ( theo tập. mẫu) GV hướng dẫn mẫu HS quan sát và lắng nghe Yêu cầu HS làm bài HS quan sát mỗi hình, Gọi HS chữa miệng nhận ra và đếm được số đoạn thẳng có trong mỗi hình. HS nêu kết quả HS khác nhận xét *GV chốt lại cách đếm HS lắng nghe và ghi nhớ số đoạn thẳng trong mỗi hình. Bài 3: Vẽ đoạn thẳng GV nêu BT3. HS xác định yêu cầu bài trên giấy kẻ ô li ( theo tập. mẫu). GV hướng dẫn mẫu + Vừa nói, vừa thực hành a)Vẽ đoạn thẳng MN. vẽ: Đánh dấu hai điểm A, HS quan sát và lắng nghe b)Vẽ đoạn thẳng PQ. B. Dùng thước thẳng nối c)Vẽ hình vào vở ô li theo hai điểm A và B. mẫu. Yêu cầu HS làm bài vào HS làm bài vào vở vở HS nhận xét bài của bạn Chiếu bài và chữa bài HS nêu cách vẽ
- của HS HS đổi chéo vở chữa bài GV chốt: Muốn vẽ một đoạn thẳng cần có hai điểm;trước khi vẽ mỗi đoạn thẳng cần chấm hai điểm. 6’ D. Hoạt động vận dụng Mục tiêu: Vận dụng kiến, thức, kĩ năng về điểm và đoạn thẳng đã học vào cuộc sống. Bài 4: Bạn Voi thích dùng GV tổ chức cho hs tham HS phân tích để tạo ra các đoạn thẳng để tạo gia trò chơi “ Ai nhanh – được những chữ cái, chữ hình các chữ cái và số. Em Ai đúng” số cần mấy đoạn thẳng hãy dùng các đoạn thẳng HS chơi trò chơi “Ai để tạo thành tên của mình. Khen đội thắng cuộc. nhanh – Ai đúng. 4’ E.Củng cố dặn dò Hỏi: Qua các học hôm HS nêu ý kiến Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc nay, chúng ta được biết sâu nội dung bài thêm được điều gì? Dặn HS về nhà cùng gia HS lắng nghe đình dùng các đoạn thẳng để tạo thành tên của các thành viên trong nhà. Chuẩn bị bài học sau IV. RÚT KINH NGHIỆM: ……………………………………………………………………..
- Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 15 Tiết : 72 BÀI 43: ĐƯỜNG THẲNG – ĐƯỜNG CONG – ĐƯỜNG GẤP KHÚC ( TIẾT 1) I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng Nhận dạng được và gọi đúng tên đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc. HS liên hệ được hình ảnh của đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc trong thực tiễn. 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực: Thông qua việc quan sát, nhận biết được các điểm đoạn thẳng có trong mỗi hình, HS có cơ hội được phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giao tiếp toán học. Thông qua việc thực hành vẽ đoạn thẳng, vẽ hình theo mẫu, tạo hình từ các đoạn tthẳng, HS có cơ hội được phát triển NL sử dụng công cụ, phương tiện hoc toán. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, thước thắng để vẽ đường thẳng,.. 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Thời Nội dung và mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian
- 5’ A. Hoạt động khởi động * Ôn tập và khởi động Mục tiêu: Tạo tâm thế vui GV tổ chức cho HS HS quan sát tranh và nêu tươi, phấn khởi quan sát tranh và nêu lên lên cảm nhận con đường cảm nhận con đường thẳng tắp, con đường thẳng tắp, con đường uốn uốn cong. cong HS nhắc lại tên bài GV giới thiệu bài… 20’ B. Hoạt động hình thành 1. Giới thiệu đường kiến thức thẳng Mục tiêu: Nhận dạng GV đính hình ảnh đường được và gọi đúng đường thẳng lên bảng và giới HS nhắc lại. thẳng, đường cong, đường thiệu với HS: đây là đúng gấp khúc. thẳng. 2. Giới thiệu ba điểm HS quan sát và lắng thẳng hàng nghe GV cho HS quan sát và nhận ra đường thẳng. GV chấm ba điểm A, B, C lên đường thẳng và cho HS nhận biệt được ba cùng nằm trên một đường HS nhắc lại : ba điểm thẳng. GV giới thiệu ba A,B,C thẳng hàng. điểm A, B, C thẳng hàng 3. Giới thiệu đường cong HS quan sát và lắng GV cho HS quan sát hình nghe ảnh đường cong, rồi giới thiệu đường cong. 4. Giới thiệu đường gấp khúc HS quan sát và lắng GV cho HS quan sát hình nghe ảnh đường gấp khúc rồi giới thiệu: đây là gấp khúc. HS nhận biết và gọi tên HS nhắc lại : đường gấp được các đoạn thẳng có khúc ABCD. trong đường gấp khúc rồi giới thiệu tên của đường gấp khúc là ABCD.
- 6’ C. Hoạt động thực hành, GV nêu BT1. HS xác định yêu cầu bài luyện tập tập. Mục tiêu: Vận dụng được Yêu cầu hs làm bài HS hoạt động cá nhân kiến thức, kĩ năng về nhận ra đường thẳng, đường thẳng, đường cong, đường cong có trong mỗi đường gấp khúc đã học hình đã cho vào làm bài tập. Bài 1: Chỉ ra đường thẳng, Gọi HS chữa miệng Hs nêu kết quả đường cong trong mỗi *GV chốt lại cách nhận Hs khác nhận xét hình sau: ra đường thẳng, đường Hs lắng nghe và ghi nhớ cong. 5’ D. Hoạt dộng vận dụng GV cho HS liên hệ trong HS liên hệ trong thực Mục tiêu: Vận dụng kiến thực tiễn cuộc sống, tiễn cuộc sống, những thức, kĩ năng về đường những hình ảnh của hình ảnh của đường thẳng, đường cong và đường thẳng, đường cong. thẳng, đường cong. đường gấp khúc đã học GV nhận xét vào cuộc sống. E.Củng cố dặn dò Hỏi: Qua bài học hôm HS nêu ý kiến Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc nay, em biết thêm điều sâu nội dung bài gì? Dặn HS về nhà cùng gia HS lắng nghe đình tìm những hình ảnh của đường thẳng, đường cong. Chuẩn bị bài học sau IV. RÚT KINH NGHIỆM: ……………………………………………………………………..
- Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20... Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN
- Tuần 15 Tiết : 73 BÀI 43: ĐƯỜNG THẲNG – ĐƯỜNG CONG – ĐƯỜNG GẤP KHÚC ( TIẾT 2) I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng Nhận dạng được và gọi đúng tên đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc. HS liên hệ được hình ảnh của đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc trong thực tiễn. 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực: Thông qua việc quan sát, nhận biết được các điểm đoạn thẳng có trong mỗi hình, HS có cơ hội được phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giao tiếp toán học. Thông qua việc thực hành vẽ đoạn thẳng, vẽ hình theo mẫu, tạo hình từ các đoạn tthẳng, HS có cơ hội được phát triển NL sử dụng công cụ, phương tiện hoc toán. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, thước thẳng để vẽ đường thẳng,.. 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Thời Nội dung và mục tiêu Hoạt động của giáo Hoạt động của học gian viên sinh 5’ A. Hoạt động khởi động * Ôn tập và khởi động Mục tiêu: Tạo tâm thế vui GV cho HS nhắc nêu HS nêu cảm nhận của tươi, phấn khởi lại những điều thú vị mình. trong tiết học trước GV giới thiệu bài… HS nhắc lại tên bài
- 25’ B. Hoạt động thực hành, GV nêu BT2. HS xác định yêu cầu bài luyện tập tập. Mục tiêu: Vận dụng được Yêu cầu HS quan sát HS quan sát mỗi hình, kiến thức, kĩ năng về mỗi hình, nhận ra các nhận ra các đường thẳng đường thẳng, đường cong, đường thẳng và các điểm và các điểm thẳng hàng đường gấp khúc đã học vào thẳng hàng có trong hình làm bài tập. có trong hình Bài 2: Nêu tên ba điểm Gọi HS chữa miệng HS nêu kết quả thẳng hàng. HS khác nhận xét GV gọi HS lên bảng HS quan sát. dùng thước kiểm tra ba điểm thẳng hàng trên máy chiếu *GV chốt lại nhận ra HS lắng nghe và ghi nhớ các đường thẳng và các điểm thẳng hàng Bài 3: Nêu tên các đoạn GV nêu BT3. HS xác định yêu cầu bài thẳng của mỗi đường gấp GV hướng dẫn mẫu tập. khúc dưới đây. + Vừa nói, vừa chỉ vào hình: Đường gấp khúc HS quan sát và lắng MNPQ gồm ba đoạn nghe thẳng MN, NP và PQ. Yêu cầu HS làm bài vào HS nhắc lại. nhóm theo hình thức Hỏi Đáp HS nhận ra đường gấp khúc trong mỗi hình. Gọi tên được các đường gấp khúc. Gọi tên các đoạn GV gọi các nhóm trình thẳng có trong mỗi bày đường gấp khúc. Đại diện các nhóm trình bày GV chốt cách gọi tên HS nhận xét bài của đường gấp khúc và gọi bạn tên các đoạn thẳng HS nêu cách vẽ
- trong mỗi hình. HS đổi chéo vở chữa bài 5’ C. Hoạt dộng vận dụng Mục tiêu: Vận dụng kiến thức, kĩ năng về đường thẳng, đường cong và đường gấp khúc đã học vào cuộc sống. Bài 4 : Tìm hai hình ảnh GV tổ chức cho hs tham HS phân tích để tạo ra tạo bởi đường cong, đường gia trò chơi “ Ai nhanh – được những chữ cái, chữ gấp khúc trong các bức Ai đúng” số cần mấy đoạn thẳng tranh sau: HS chơi trò chơi “Ai Khen đội thắng cuộc. nhanh – Ai đúng. GV cho HS liên hệ trong HS liên hệ trong thực thực tiễn cuộc sống, tiễn cuộc sống, những những hình ảnh của hình ảnh của đường đường thẳng, đường gấp thẳng, đường gấp khúc. khúc. GV nhận xét 5’ D.Củng cố dặn dò Hỏi: Qua bài học hôm HS nêu ý kiến Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc nay, em biết thêm điều sâu nội dung bài gì? Dặn HS về nhà cùng gia HS lắng nghe đình tìm những hình ảnh của đường thẳng, đường gấp khúc. Chuẩn bị bài học sau. IV. RÚT KINH NGHIỆM: ……………………………………………………………………..
- Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 15 Tiết : 74 BÀI 44: ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG – ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC ( TIẾT 1) I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng Nhận biết được độ dài đoạn thẳng, độ dài đường gấp khúc. Thực hành đo được độ dài đoạn thẳng. Thực hành tính toán độ dài đường gấp khúc, vận dụng vào giải quyết vấn đề thực tiễn. 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực: – Thông qua việc quan sát, nhận biết được các đoạn thẳng, đường gấp khúc, trình bày được cách đo độ dài đoạn thẳng, cách tính độ dài đường gấp khúc, HS có cơ hội được phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giao tiếp toán học. Thông qua việc thực hành đo độ dài đoạn thẳng, vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước, HS có cơ hội được phát triển NL sử dụng công cụ, phương tiện học toán. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, thước thẳng có vạch chia xăngti mét. 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Thời Nội dung và mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian
- 5’ A. Hoạt động khởi động * Ôn tập và khởi động Mục tiêu: Tạo tâm thế vui GV tổ chức cho HS quan HS quan sát tranh và nói tươi, phấn khởi sát tranh và nói lên được lên được hình ảnh liên hình ảnh liên quan đến quan đến đoạn thẳng, đoạn thẳng, đường gấp đường gấp khúc có trong khúc có trong tranh. tranh. GV giới thiệu bài… HS nhắc lại tên bài 16’ B. Hoạt động hình thành 1. Giới thiệu độ dài kiến thức đoạn thẳng và cách Mục tiêu: Nhận biết được thực hành đo độ dài độ dài đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng đường gấp khúc. GV vẽ đoạn thẳng AK GV hướng dẫn HS cách đặt thước thẳng để đo độ dài đoạn thẳng AK, lưu ý vị trí đặt thước, vị trí nhìn để đọc số đo, GV khẳng định đoạn thẳng AK có độ dài 5 cm, giới thiệu cách viết. HS nhận biết đoạn thẳng GV gọi một vài HS lên AK. thực hành đo độ dài đoạn thẳng AK và đọc kết quả. 2. Giới thiệu độ dài HS quan sát và lắng đường gấp khúc nghe GV cho HS quan sát và nhận ra đường gấp khúc HS nhắc lại: đoạn thẳng ABCD, AK có độ dài 5cm GV gọi lần lượt từng HS lên thực hành đo độ HS lên thực hành đo độ dài mỗi đoạn thẳng AB, dài và đọc kết quả. BC, CD. GV giới thiệu độ dài đường gấp khúc chính là HS quan sát và lắng tổng độ dài các đoạn nghe thẳng trước AB, BC và CD. GV lưu ý cho HS nêu được muốn tính độ dài HS HS lên thực hành đo
- đường gấp khúc ta cộng độ dài mỗi đoạn thẳng độ dài các đoạn thẳng AB, BC, CD. của đường gấp khúc đó. HS nhắc lại độ dài đường gấp khúc ABCD 11 cm HS nhắc lại : muốn tính độ dài đường gấp khúc ta cộng độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc đó 7’ C. Hoạt động thực hành, luyện tập Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về độ dài đoạn thẳng, độ dài đường gấp khúc đã học GV nêu BT1. HS xác định yêu cầu bài vào làm bài tập. Yêu cầu hs làm bài tập. Bài 1: Dùng thước có vạch GV lưu ý cho HS nhắc HS thực hành cá nhân đo chia xăng – ti – mét đo độ lại kĩ thuật sử dụng độ dài mỗi đoạn thẳng và dài của các đoạn thẳng sau thước để đo độ dài đoạn nêu kết quả. và nêu kết quả. thẳng. Gọi HS chữa miệng HS nêu kết quả HS khác nhận xét *GV chốt lại cách đo độ HS lắng nghe và ghi nhớ dài đoạn thẳng 8’ D. Hoạt dộng vận dụng GV chia nhóm tổ chức HS hoạt động nhóm Mục tiêu: Vận dụng kiến cho học sinh đo một số đồ Các nhóm báo cáo cách thức, kĩ năng về độ dài vật trong lớp như sách, vở, đo và số liệu đo được. đường thẳng, đường gấp hộp bút, bàn, ghế, bảng, HS nhận xét khúc đã học vào cuộc … sống. GV nhận xét
- 4’ E.Củng cố dặn dò Hỏi: Qua bài học hôm HS nêu ý kiến Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc nay, em biết thêm điều sâu nội dung bài gì? Dặn HS về nhà đo những HS lắng nghe đồ dùng trong gia đình. Chuẩn bị bài học sau IV. RÚT KINH NGHIỆM: …………………………………………………………………….. Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên:
- Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 15 Tiết : 75 BÀI 44: ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG – ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC ( TIẾT 2) I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng Nhận biết được độ dài đoạn thẳng, độ dài đường gấp khúc. Thực hành đo được độ dài đoạn thẳng. Thực hành tính toán độ dài đường gấp khúc, vận dụng vào giải quyết vấn đề thực tiễn. 2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực: – Thông qua việc quan sát, nhận biết được các đoạn thẳng, đường gấp khúc, trình bày được cách đo độ dài đoạn thẳng, cách tính độ dài đường gấp khúc, HS có cơ hội được phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giao tiếp toán học. Thông qua việc thực hành đo độ dài đoạn thẳng, vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước, HS có cơ hội được phát triển NL sử dụng công cụ, phương tiện học toán. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, thước thẳng có vạch chia xăngti mét. 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Thời Nội dung và mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian 5’ A. Hoạt động khởi động * Ôn tập và khởi động Mục tiêu: Tạo tâm thế vui GV cho HS nhắc nêu lại HS nêu cảm nhận của tươi, phấn khởi những điều thú vị trong mình. tiết học trước GV giới thiệu bài… HS nhắc lại tên bài
- 20’ C. Hoạt động thực hành, luyện tập GV nêu BT2 câu a HS nêu đề toán Mục tiêu: Vận dụng được Yêu cầu HS làm bài vào HS làm bài vào vở kiến thức, kĩ năng về độ vở. HS nêu cách tính dài đoạn thẳng, độ dài Gọi HS nêu cách tính đường gấp khúc đã học Chiếu bài và chữa bài HS nhận xét bài của bạn vào làm bài tập. của HS HS đổi chéo vở chữa bài. Bài 2: a)Tính độ dài đường gấp GV nêu BT2 câu b Hs nêu đề toán khúc ABCD trong hình GV hướng dẫn HS đo độ HS đo theo nhóm đôi sau: dài các đoạn thẳng theo nhóm đôi. Đại diện các nhóm báo cáo HS khác nhận xét GV nhận xét, chốt độ dài các đoạn thẳng trên màn HS quan sát, lắng nghe. b)Đo độ dài các đoạn hình thẳng rồi tính độ dài của Yêu cầu HS làm bài vào HS làm bài vào vở đường gấp khúc MNPQ vở. sau: Gọi HS nêu cách tính HS nêu cách tính Chiếu bài và chữa bài HS nhận xét bài của bạn của HS HS đổi chéo vở chữa *GV chốt lại cách tính bài. độ dài đoạn thẳng. HS lắng nghe Bài 3: Gv yêu cầu HS nêu đề Hs nêu đề toán a)Vẽ đoạn thẳng AB có bài HS thảo luận nhóm đôi độ dài 4cm. GV hướng dẫn HS thảo tìm cách vẽ đoạn thẳng luận nhóm đôi tìm cách có độ dài cho trước . b)Vẽ đoạn thẳng CD có vẽ đoạn thẳng có độ dài Đại diện các nhóm báo độ dài 7cm cho trước . cáo HS khác nhận xét HS lắng nghe. GV nhận xét HS thực hành vẽ đoạn Yêu cầu HS làm bài vào thẳng có độ dài cho trước vở. vào vở HS nhận xét bài của bạn Chiếu bài và chữa bài HS đổi chéo vở chữa
- của HS bài. *GV chốt vẽ đoạn HS lắng nghe thằng có độ dài cho trước 10’ D. Hoạt dộng vận dụng Mục tiêu: Vận dụng kiến thức, kĩ năng về độ dài đường thẳng, đường gấp khúc đã học vào cuộc sống. GV yêu cầu HS nêu đề HS nêu đề bài Bài 4: Xem tranh rồi trả bài HS thảo luận theo nhóm lời các câu hỏi : GV hướng dẫn HS thảo 4, quan sát tranh, nhận ra a)Mỗi bạn Nhím đi quãng luận theo nhóm 4, quan được những hình ảnh có đường từ A đến B dài bao sát tranh, nhận ra được dạng đường gấp khúc, nhiêu đề xi – mét? những hình ảnh có dạng đoạn thẳng đường gấp khúc, đoạn thẳng b)Đường đi của bạn Nhím GV gọi HS báo cáo Đại diện các nhóm báo nào ngắn nhất? Đường đi cáo của bạn Nhím nào dài HS khác nhận xét nhất? GV nhận xét HS lắng nghe. b) GV yêu cầu HS đọc độ HS trao đổi nhóm đôi dài mỗi đoạn thẳng và theo yêu cầu của giáo thực hành tính được độ viên. dài các đường gấp khúc theo nhóm đôi. Đại diện các nhóm báo GV gọi HS báo cáo cáo. HS nhận xét *GV chốt cách tính độ dài đoạn thẳng, đường gấp khúc HS lắng nghe. 5’ E.Củng cố dặn dò Hỏi: Qua bài học hôm HS nêu ý kiến Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc nay, em biết thêm điều sâu nội dung bài gì? Dặn HS về nhà thảo luận HS lắng nghe cùng bố mẹ xem có những đường nào đi từ nhà đến trường và đường nào ngắn
- nhất, đường nào dài nhất? Chuẩn bị bài học sau IV. RÚT KINH NGHIỆM: ……………………………………………………………………..
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 2
15 p | 39 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 35
20 p | 57 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 9
25 p | 34 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 7
18 p | 35 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 31
20 p | 44 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 14
19 p | 59 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 3
21 p | 70 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 21
26 p | 43 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 32
21 p | 27 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 29
16 p | 39 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 22
20 p | 61 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 20
14 p | 31 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 18
12 p | 37 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 12
18 p | 33 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 11
29 p | 49 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 5
21 p | 24 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 8
17 p | 44 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 17
26 p | 24 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn