intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 13

Chia sẻ: Bạch Tử Du | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:16

59
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 13 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh thực hành trừ (có nhớ) trong phạm vi 100; thực hiện được việc đặt tính rồi tính và tính nhẩm trừ (có nhớ) dạng 100 trừ; vận dụng được kiến thức, kĩ năng tính cộng, trừ đã học vào giải quyết một số tính huống gần với thực tế,... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung giáo án!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 13

  1. Trường Tiểu học   Ngày dạy  :..../...../ 20.... Giáo viên:    Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN  Tuần 13       Tiết 61 BÀI 36:  LUYỆN TẬP  I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS biết: 1. Kiến thức, kĩ năng ­ Thực hành trừ (có nhớ) trong phạm vi 100 ­ Thực hiện được việc đặt tính rồi tính và tính nhẩm trừ (có nhớ) dạng 100  trừ cho một số. 2. Phẩm  chất, năng lực a. Năng lực: Thông qua việc đặt tín và tính HS có cơ hội phát triển năng lực  tư duy, lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề, Nl giao tiếp b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm  việc nhớm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: SHS, bảng phụ ghi bài 4 HS: SHS, bảng con, Vở  III. CÁC HOẠT ĐỘNG TG ND các hoạt động  HĐ của GV HĐ của HS DH 5' A. Hoạt động khởi  * Ôn tập và khởi động động ­ GV tổ  chức cho HS chơi   HS chơi Mục tiêu: Tạo tâm  trò   chơi   “Đố   bạn”:Ôn   lại  thế vui tươi, phấn  cách tính nhẩm bài  khởi ­ GV cho HS quan sát bảng  HS quan sát bảng phụ  phụ  và trưởng ban học tập  và SGK mời   nối   tiếp   các   bạn   lên  Bài 3b/ 72 trả lời ­   Bạn   nào   nhẩm   nhanh,  đúng bạn đó chiến thắng ­     GV   nhận   xét   ­   tuyên  dương 7' B. Hoạt động hình  thành kiến thức Mục tiêu: Biết cách  đặt tính và tính dạng   ­ Gv kết hợp giới thiệu bài ­ HS nghe ­ ghivở 100 trừ đi một số 
  2. Bài 4:Mục tiêu: HS  biết đặt tính  ! Nêu yêu cầu bài 4/73 2HS nêu  a/ Đặt tínhrồi tính  ? Bài 4a yêu cầu em làm gì 2 HS  (theo mẫu) ­ Đọc mẫu LỚp Qs và 1 HS đọc       100 !   Quan   sát   mẫu?   Em   có  mẫ u     ­    5 nhận xét gì về mẫu        95 ? Mẫu làm như thế nào HStrả lời ? Khi đặt tính em cần chú ý  Các hàng pải thẳng  Vậy 100 ­ 5 = 95 gì cột  ? Em tính từ đâu ­ Nhẩm từ phải sang  ! Nhẩm theo mẫu trái Tương   tự   HS   làm   bảng  con, bảng lớp theo tổ Cá nhân Bảng lớp 100 ­ 7 BC ­ BL Tổ 1: 100 ­ 4  Tổ 2 : 100 ­ 8   Tổ 3: 100 ­ 9 Nhận xét  ­ Nhận xét ­ tuyên dương  2 HS  15' ! Nêu yêu cầu ý b 2HS C. HĐ vận dụng ? Ý b yêu cầu gì 1 HS  Mục tiêu: Giúp hs  ? Tính nhẩm là tính như thế  Lớp làm bài tính nhẩm dạng 100  nào HS trả lời trừ đi một số ! Làm bài b/ Tính nhẩm ­ Nhận xét Vở ­ Bảng lớp 100 ­ 1    100 ­ 6 ! Kiểm tra chéo nhóm 2 100 ­ 3   100 ­ 2 ? Bài 4 củng cố  kiến thức  N2 kiểm tra gì HS trả lời BÀi 5 yêu cầu gì 2 HS  nêu Bài 5: Mục tiêu HS  ! Suy nghĩ thảo luận nhóm N4 nhận ra lỗi sai khi  ! Đại diện nhóm trả lời 3 nhóm trình bày đặt tính và tính có  ­ Nhận xét  nhận xét ­ bổ sung nhớ  Tìm lỗi sai trong  ­ GV nhận xét ­ bổ sung mỗi phép tính sau  ? Qua bài khi đặt tính em  2 HS rồi sửa lại cho đúng cần chú ý điều gì ? Em tính từ đâu 2 HS  ! Đọc bài 6 2HS ? Bài toán  cho em biết điều  2 HS gì Bài 6: Mục tiêu:  ? BÀi toán yêu cầu em làm  2 HS Biết giải  toán về ít  gì ? Bài thuộc dạng toán nào 1 HS
  3. 3' hơn ! Làm bài Vở ­ bảng nhóm B sáng : 100 chai sữa ­ Nhận xét­ bổ sung B chiều ít hơn: 9  chai ­Bài   học   hôm   nay   ,con   đã   HS trả lời Buổi chiêu : ... chai? học thêm được điều gì?  ­GV yêu cầu HS nêu cách  HS lắng nghe tính  bài ! Đặt tính và tính 100 ­ 8 ! HS lên bảng làm và  E.Củng cố­ dặn dò nêu lại cách làm Mục tiêu:Ghi  ­ GV chốt lại cách tính số  nhớ,khắc sâu nội  tròn trăm trừ đi một số dung bài Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………
  4. Trường Tiểu học   Ngày dạy  :..../...../ 20.... Giáo viên:    Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN  Tuần 13       Tiết 62 BÀI 37:  LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS biết: 1. Kiến thức, kĩ năng ­ Ôn tập tính cộng, trừ (có nhớ) trong phạm vi 100 ­ Vận dụng được kiến thức, kĩ năng tính cộng, trừ đã học vào giải quyết  một số tính huống gần với thực té 2. Phẩm  chất, năng lực a. Năng lực: Thông qua việc thực hiện phép tính gồm cả đặt tính, trình bày,  lí giải cách thực hiện bài tập của mình. HS có cơ hội phát triển NL tư duy  và lập luận toán học, NL giao tiếp toán học. ­ Thông qua việc nghiên cứu bài toán có lời văn liên quan đến tình huống  thực tiễn HS phát hiện được vấn đề cần giải quyết, nêu và thực hiện được  phép trừ, trả lời cho câu hỏi của tình huống, H S có cơ hội phát triển NL  giải quyết vấn đề toán học, NL mô hình hóa toán học. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm  việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: SHS, bảng phụ, thẻ số làm bài 2, bài 3b HS: SHS, bảng con, Vở  III. CÁC HOẠT ĐỘNG TG ND các hoạt động  HĐ của GV HĐ của HS DH
  5. 5' A. Hoạt động khởi  * Ôn tập và khởi động động ­ GV tổ  chức cho HS chơi   HS chơi Mục tiêu: Tạo tâm  trò   chơi   “Đố   bạn”:   Ý   nào  thế vui tươi, phấn  đúng, ý nào sai? Vì sao khởi ­ GV cho HS lên bảng   và  2 hs lên bảng   làm bài ­ giải thích    100           100 ­     GV   nhận   xét   ­   tuyên  nghe ­   7            ­    5 dương   30              95 B. Hoạt động  thực  hành 25' Mục tiêu: Biết cách  ­ Gv kết hợp giới thiệu bài ­ HS nghe ­ ghivở đặt tính và tính dạng   cộng trừ (có nhớ)  Bài 1: ! Nêu yêu cầu bài 1/74 2HS nêu Biết đặt tính rồi tính ? Bài 1 yêu cầu em làm gì 2 HS  Đặt tính rồi tính ? Khi đặt tính em cần chú ý  các hàng phải thẳng   58 + 17       85 ­ 68 gì cột với nhau ? Em tính từ đâu ­ Tính từ phải sang  HS làm bảng con, bảng lớp  trái ­ Làm bài ­ Nhận xét ­ tuyên dương  ? Bài 1 củng cố  kiến thức  gì HStrả lời ? Khi trình bày em cần lưu  HS trả lời ý gì BÀi 2:  Biết ghép  ! Đọc yêu cầu bài 2 Cá nhân được phép tính đúng ? BÀi 2 yêu cầu em làm gì  HS trả lời Xếp các thẻ vào ô  ! quan sát sách lớp quan sát thích hợp để tạo  ! Thảo luận nhóm N2 thành các phép tính  !   Đại   diện   nhóm   chơi   trò  2 nhóm  đúng chơi: "Ai nhanh hơn" ­ GV yêu cầu 2 tổ, mối tổ 2   mỗi nhóm 2 bạn em lên chơi ­   Nhận   xét   ­   tuyên   dương  HS lắng nghe nhóm nhanh, đúng ! Đọc lại kết quả  đúng đã  3­4 hs ghép ! Đọc ý a bài 3 2 HS 
  6. ? Bài 3 yêu cầu em làm gì 2 HS C. Hoạt động vận  ? Em có nhận xét gì về mỗi  1 HS M4 dụng dãy tính của bài BÀi 3: Biết thực  ?   Em   cần   thực   hiện   như  2 HS hiện PT có 2 dấu pT thế nào a/ Tính ! Làm bài Lớp Bảng con ­ bảng  20 + 30 + 50 ­ Kiểm tra chéo N2 lớp 100 ­ 30 ­ 40 ­ Nhận xét ­ tuyên dương b/ Chọn kết quả  ! Đọc yêu cầu ý b đúng với mỗi phép  ? Ý b yêu cầu gì 2 HS tính ! Thảo luận nhóm tìm kết  N4 quả đúng ! Đại diện nhóm trình bày 4 nhóm trình bày ­ Nhận xét ­ chốt 3' ! Thực hiện tính;  D.Củng cố­ dặn dò 35 + 6 +20 HS trả lời Mục tiêu:Ghi  ! Nêu cách tính nhớ,khắc sâu nội  HS trả lời dung bài ­Bài   học   hôm   nay   ,con   đã  học thêm được điều gì?  HS trả lời ­GV yêu cầu HS nêu cách  nghe tính  bài có 2 dấu phép tính ­ GV chốt lại cách tính  ­ Dặn dò Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………
  7. Trường Tiểu học   Ngày dạy  :..../...../ 20.... Giáo viên:    Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN  Tuần 13       Tiết 63 BÀI 37 :  LUYỆN TẬP CHUNG (Tiếp theo) I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS biết: 1. Kiến thức, kĩ năng ­ Ôn tập tính cộng, trừ (có nhớ) trong phạm vi 100 ­ Vận dụng được kiến thức, kĩ năng tính cộng, trừ đã học vào giải quyết  một số tính huống gần với thực té 2. Phẩm  chất, năng lực a. Năng lực: Thông qua việc thực hiện phép tính gồm cả đặt tính, trình bày,  lí giải cách thực hiện bài tập của mình. HS có cơ hội phát triển NL tư duy  và lập luận toán học, NL giao tiếp toán học. ­ Thông qua việc nghiên cứu bài toán có lời văn liên quan đến tình huống  thực tiễn HS phát hiện được vấn đề cần giải quyết, nêu và thực hiện được  phép trừ, trả lời cho câu hỏi của tình huống, H S có cơ hội phát triển NL  giải quyết vấn đề toán học, NL mô hình hóa toán học. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm  việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: SHS, bảng phụ làm bài 2, thẻ phép tính bài 5 HS: SHS, bảng con, Vở  III. CÁC HOẠT ĐỘNG TG ND các hoạt động  HĐ của GV HĐ của HS DH 5' A. Hoạt động khởi  * Ôn tập và khởi động động ! Đặt tính rồi tính HS Làm bảng con   Mục tiêu: Tạo tâm  59 + 9             62 ­ 6 ­bảng lớp thế vui tươi, phấn  ­ GV cho HS lên bảng   và  khởi làm bài ­ giải thích    ­     GV   nhận   xét   ­   tuyên  2 hs lên bảng    dương nghe B.   Hoạt   động  vận  25' dụng
  8. Mục tiêu: Biết cách  giải toán có lời văn  ­ Gv kết hợp giới thiệu bài về nhiều hơn, tham  gia trò chơi tích cực,   ­ HS nghe ­ ghivở tự tin)  ! Nêu  bài 4/75 2 HS đọc bài Bài 4:Biết giải toán  ! Bài toán cho biết gì HS trả lời dạng nhiều hơn ? Bài toán hỏi gì HS trả lời Sơn: 26 quả bóng ? Bài toán tuộc dạng toán gì HS trả lời Hương nhiều hơn:  ! Suy nghĩ làm bài Làm bài vở ­ bảng lớp 14 quả ­ Nhận xét ­ tuyên dương  Hương: ... quả? ! Đọc yêu cầu bài 5 2HS nêu ? BÀi 5 yêu cầu em làm gì 2 HS  ! quan sát sách giáo khoa Bài 5: HS tham gia  ! Thảo luận nhóm N4 chơi tích cực tìm ra  !   Đại   diện   nhóm   chơi   trò  kết quả chơi: "Ai nhanh hơn" Tìm phép cộng có  ­ GV yêu cầu 2 tổ, mối tổ 3   2 nhóm  kết quả bằng 100 em lên chơi ­   Nhận   xét   ­   tuyên   dương  mỗi nhóm 3 bạn nhóm nhanh, đúng ! Đọc lại kết quả  đúng đã  HS lắng nghe ghép ­   Giải   thích   kết   quả   chơi  3­4 hs của nhóm mình 2 HS  3' ­Bài   học   hôm   nay   ,con   đã  2 HS C.Củng cố­ dặn dò học thêm được điều gì?  1 HS M4 Mục tiêu:Ghi  ! Tính 100 ­ 50 ­ 7 1 HS làm bảng nêu  nhớ,khắc sâu nội  ­GV yêu cầu HS nêu cách  cách làm dung bài tính  bài có 2 dấu phép tính ­ GV chốt lại cách tính  nghe ­ Dặn dò Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): …………………………………………………………………………………
  9. ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
  10. Trường Tiểu học   Ngày dạy  :..../...../ 20.... Giáo viên:    Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN  Tuần 13       Tiết 64 BÀI 38 :  KI­LÔ­GAM I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau: 1. Kiến thức, kĩ năng ­ Biết được biểu tượng về đại lượng khối lượng. Biết ki­lô­gam là đơn vị  đo khối lượng. ­ Biết cái cân đĩa và một số loại cân khác là dụng cụ để đo đại lượng, khối  lượng. Biết đọc số đo trên các cân theo đơn vị ki­lô­gam. ­ Thực hàn cân một số đồ vật trong tực tế và tính toán theo đơn vị ki­lô­gam ­ Phát triển các năng lực toán học. 2. Phẩm  chất, năng lực a. Năng lực: Thông qua việc quan sát, xác định các số đo cân nặng của các  đồ vật, nói lên kết quả của các đồ vật. HS phát triển về NL tư duy và lập  luận toán ọc, NL giao tiếp toán học ­ Thông qua việc thực hành cân nặng biết nghiên cứu bài toán có văn liên  quan đến tực tiễn, biết giải quyết vấn đề, nêu được phép tính, trả lời câu  hỏi của tình huống, HS phát triển về NL ngôn ngữ, phương tiện toán học,  NL giải quyết vấn đề, NL mô hình hóa toán học. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm  việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: 2 cái cân với các quả cân theo đơn vị kg, 1 cân đĩa (cân đồng hồ) HS: SHS, bảng con, Vở  III. CÁC HOẠT ĐỘNG TG ND các hoạt động  HĐ của GV HĐ của HS DH 5' A. Hoạt động khởi  * Ôn tập và khởi động động ­ GV cầm trên tay 1 quyển  HS trả lời Mục tiêu: Tạo tâm  sách và 1 quyển vở  và hỏi  thế vui tươi, phấn  vật nào nặng hơn, vật nào  khởi nhẹ hơn
  11.   ­ GV đưa cân 2 đĩa và giới  ­ HS quan sát    thiệu bài nghe ­     GV   nhận   xét   ­   tuyên  B. Hoạt động  hình  dương 12' thành kiến thức Mục tiêu: Nhận biết   ­ HS nghe ­ ghivở được vật nặng hơn,  ­ Gv kết hợp giới thiệu bài nhẹ hơn. Biết dùng  cân để cân 1 vật - Tay ph¶i cÇm 1quyÓn HS quan sát  a/ Giới thiệu ki­lô­ s¸ch to¸n, tay tr¸i cÇm 1 gam quyÓn vë. ? QuyÓn nµo nÆng h¬n HS trả lời quyÓn nµo nhÑ h¬n? - NhÊc qu¶ c©n 1kg vµ 1 Quan sát quyÓn vë ? VËt nµo nÆng h¬n? HS trả lời vËt nµo nhÑ h¬n? Tương tự  Quan sát quả  đu  lắng nghe đủ  và quả  na đặt trên 1 cái  cân ? Quả  đu đủ  nặng hơn hay  HS trả lời quả na nặng hơn   -KL: Trong thùc tÕ cã vËt nghe nÆng h¬n hoÆc nhÑ h¬n vËt kh¸c. Muèn biÕt vËt nµo nÆng nhÑ thÕ nµo ta ph¶i c©n vËt ®ã. ­ Giới thiệu quả  cân 1kg ­ Để  biết được  vật đó cân  nặng  bao nhiêu  , người ta  HS quan sát ­ nghe dùng đơn vị ki­lô­gam ­ GV đưa cho HS quan sát  quả cân 1kg HS quan sát  ! GV cho HS đọc kg viết là Ki­lô­gam HS đọc nối tiếp ! Viết bảng 1kg  viết bảng ­ đọc ! quan sát Cân đường và 1  quả   cân   1kg   em   thấy   thế  HS trả lời b/ giới thiệu cái cân   nào 2 đĩa ­ Quan sát hình SGK và đồ  quan sát ­ nhận xét  
  12. dùng gói đường ? Đĩa cân 1 cô có vật gì 1 quả cân 1kg ? Đĩa cân 2 cô có vật gì ­ Đây là cân 2 đĩa ­ cỉ vạch giữa ! Em hãy quan sát kim của  cân chỉ ở vạch nào ­ trạng thái cân bằng ? Cân ở trạng thái nào HS nghe ­ quan sát - Vậy ta nói cân nặng của  gói   đường   bằng   cân   nặng  của quả cân và bằng 1kg - GV  có  thể  cho  HS  quan  sát cân 1 vật khác để  phân  biệt vật nhẹ hơn, nặng hơn ­   Gv   hướng   dẫn   viết   đầy  10' C.Hoạt động vận  đủ ki­lô­gam và viết tắt kg dụng Mục tiêu:Biết vận  dụng phân biệt vật  nặng hơn, nhẹ hơn,  làm tính có kèm theo  đơn vị kg  Bài 1/76 Số? 2 HS nêu   ! Nêu yêu cầu bài 1 2 HS trả lời  HS biết được trọng  ? Bài 1 yêu cầu gì Lớp QS lượng của đồ vật  ! Quan sát hình SGK   ?   Con   cá   cân   nặng   bao  2kg   nhiêu kg ? Vì sao em biết vì kim chỉ vào giữa,  đĩa cân có 2 quả cân  ­ Nhận xét­ đánh giá 1kg ­ Đây là cân 2 đĩa  ! Quan sát hình 2 Lớp QS ?   quả   dưa   cân   nặng   bao  3kg nhiêu kg ? Vì sao em biết kim đồng hồ chỉ vào  ­ Nhận xét ­ đánh giá số 3 ? Em có nhận xét gì về  2  loại cân của bài 1 ­ Nhận xét ­ chốt Bài 2:Biết tính có  kèm theo đơn vị kg ! Nêu yêu cầu bài 2 HS nêu  Tính (Theo mẫu) ? Bài yêu cầu em làm gì 2 HS 
  13. 36kg ­ 9kg = 27kg ! Quan sát ­ nhận xét mẫu Lớp QS ? Mẫu làm như thế nào ­ tính có kèm đơn vị ! Tương tự Làm bài HS làm bảng con ­  ­ Nhận xét ­ giải thích cách  bảng lớp làm D.Củng cố­ dặn dò ? Bài 2 củng cố  kiến thức  2 HS nêu 3' Mục tiêu:Ghi  gì nhớ,khắc sâu nội  dung bài ­Bài   học   hôm   nay   ,con   đã  HS quan sát ­ trả lời học thêm được điều gì?  GV   cho   cân   1   đồ   vật   HS  nêu trọng lượng của đồ vật  đó ­ Dặn dò Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
  14. Trường Tiểu học   Ngày dạy  :..../...../ 20.... Giáo viên:    Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN  Tuần 13       Tiết 65 BÀI 38 :  KI­LÔ­GAM (tiếp theo) I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau: 1. Kiến thức, kĩ năng ­ Biết được biểu tượng về đại lượng khối lượng. Biết ki­lô­gam là đơn vị  đo khối lượng. ­ Biết cái cân đĩa và một số loại cân khác là dụng cụ để đo đại lượng, khối  lượng. Biết đọc số đo trên các cân theo đơn vị ki­lô­gam. ­ Thực hàn cân một số đồ vật trong tực tế và tính toán theo đơn vị ki­lô­gam ­ Phát triển các năng lực toán học. 2. Phẩm  chất, năng lực a. Năng lực: Thông qua việc quan sát, xác định các số đo cân nặng của các  đồ vật, nói lên kết quả của các đồ vật. HS phát triển về NL tư duy và lập 
  15. luận toán ọc, NL giao tiếp toán học ­ Thông qua việc thực hành cân nặng biết nghiên cứu bài toán có văn liên  quan đến tực tiễn, biết giải quyết vấn đề, nêu được phép tính, trả lời câu  hỏi của tình huống, HS phát triển về NL ngôn ngữ, phương tiện toán học,  NL giải quyết vấn đề, NL mô hình hóa toán học. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm  việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: 2 cái cân với các quả cân theo đơn vị kg, 1 cân đĩa (cân đồng hồ) HS:  1 số đô vật ,SHS, bảng con, Vở  III. CÁC HOẠT ĐỘNG TG ND các hoạt động  HĐ của GV HĐ của HS DH 5' A. Hoạt động khởi  * Ôn tập và khởi động động ­ Trò chơi Ai nhanh, ai đúng 2 HS lên bảng Mục tiêu: Tạo tâm  ­   Gv   đưa   2   phép   tính   cho  thế vui tươi, phấn  2HS lên làm ­ HS quan sát khởi ­   Nhận   xét   ­   ai   nhanh,   ai  nghe   đúng    ­     GV   nhận   xét   ­   tuyên  dương ­ HS nghe ­ ghivở B.Hoạt động hình  17' thành kiến thức Mục tiêu:Biết vận  HS quan sát dụng giải toán có  ­ Gv kết hợp giới thiệu bài kèm theo đơn vị kg.  Thực hành cân 1 số  HS trả lời đồ vật  Bài 3/77  ! Nêu yêu cầu bài 3 Quan sát   ? Bài toán cho em biết điều    gì HS trả lời  Thảo             : 29kg ? Bài toán hỏi gì Huy nặng hơn: 3kg ? Bài toán thuộc dạng toán  lắng nghe Huy                : ...  nào kg? ! Làm bài   ­ Nhận xét ­ đánh giá HS trả lời Bài 4 yêu cầu gì HS nêu Bài 4: Thực hành  ! Thảo luận nhóm Nhóm 4 cân đồ vật ­ Các nhóm   để  đồ  vật đã 
  16. chuẩn bị lên bàn N4 ! Thực hành  ước lượng rồi  Hs thực hành N4 cân đồ vật nhóm mình có !   Đại   diện   các   nhóm   lên  4­5 nhóm cân trước lớp ­ Nhận xét ­ đánh giá nghe ? Qua bài 4 em học được gì HS trả lời 5’ C. Hoạt động vận  dụng ! Nêu yêu cầu bài 5 Nhận biết được các  HS trả lời loại cân ! Quan sát hình SGK lớp Qs Bài 5 : Biết được ! Thảo luận nhóm N4 các loại cân  ! Đại diện nhóm trình bày 3­4 nhóm ­ Nhận xét ­ đánh giá Kể tên một số  loại  ­Liên hệ thực tế  cân trong cuộc sống nhiều HS trả lời ? Em được bao nhiêu cân 2 HS  ? Khi cân em hay sử dụng  2 HS 3' loại cân nào D.Củng cố­ dặn dò ? Hôm nay em học bài gì nghe Mục tiêu:Ghi  ? Em cảm nhận gì từ tiết  nhớ,khắc sâu nội  học hôm nay dung bài ­ Dặn dò
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1