intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Các số có 4 chữ số ( Tiếp )

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

72
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Mục tiêu - HS nhận biết các số có bốn chữ số. Bước đầu đều biết đọc, viết các số có bốn chữ số và nhận ra giá trị của các chữ số theo vị trí của nó ở từng hàng. Biết nhận ra thứ tự của các số trong một nhóm các số có bốn chữ số. - Rèn KN đọc viết số có bốn chữ số. - GD HS ham học toán. B- Đồ dùng GV : Bảng phụ kẻ sẵn ND như SGK, Phiếu HT HS : SGK. C- Các hoạt động dạy học chủ yếu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Các số có 4 chữ số ( Tiếp )

  1. Các số có 4 chữ số ( Tiếp ) A- Mục tiêu - HS nhận biết các số có bốn chữ số. Bước đầu đều biết đọc, viết các số có bốn chữ số và nhận ra giá trị của các chữ số theo vị trí của nó ở từng hàng. Biết nhận ra thứ tự của các số trong một nhóm các số có bốn chữ số. - Rèn KN đọc viết số có bốn chữ số. - GD HS ham học toán. B- Đồ dùng GV : Bảng phụ kẻ sẵn ND như SGK, Phiếu HT HS : SGK. C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - Hát 2/ Bài mới: a) HĐ 1: Đọc và viết số có 4 chữ
  2. số ( Trường hợp các chữ số ở hàng trăm, chục, đơn vị là 0) - quan sát - Treo bảng phụ - Chỉ vào dòng của số 2000 : Số - 2 nghìn, 0 trăm, 0 chục, 0 đơn vị. này gồm mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục và mấy đơn vị? - 2000 - Ta viết số này ntn? - Hai nghìn - Số này đọc ntn? +HD tương tự với các số khác trong bảng. b) HĐ 2: Luyện tập: - Đọc các số * Bài 1: - BT yêu cầu gì? - GV giao việc: 2 HS ngồi gần + HS1: 3690 + HS 2: Ba nghìn sáu trăm chín nhau thi đọc số. mươi + HS 1: viết số
  3. + HS 1: Sáu nghìn năm trăm linh + HS 2 : đọc số tư Sau đó đổi vai. - Gọi đại diện 2- 3 nhóm thực hành + HS 2: 6504.... đọc, viết số trước lớp. * Bài 2: - Đọc đề? - HS nêu - Nhận xét dãy số có đặc điểm gì? - hai số liên tiếp đứng liền nhau - Muốn điền được số tiếp theo em hơn kém nhau 1 đơn vị. - Lấy số dứng trước cộng themm 1 làm ntn? - Chia 3 nhóm, thảo luận. đơn vị 5616; 5617; 5618; 5619; 5620; - Nhận xét, cho điểm các nhóm. 5621. * Bài 3:- Đọc thầm các dãy số? 8009; 8010; 8011; 8012; 8013; - Các số trong dãy số a là những số 8014. ntn? 6000; 6001; 6002; 6003; 6004; - Các số trong dãy số b có đặc 6005. điểm gì? - đọc thầm
  4. - Là những số tròn nghìn. - Các số trong dãy số ccó đặc điểm - Là những số tròn trăm. Mỗi số trong dãy số này bằng số đứng gì? - Muốn viết số thích hợp tiếp theo ngay trước nó cộng thêm 100. - Là những số tròn chục. Mỗi số em làm ntn? trong dãy số này bằng số đứng ngay trước nó cộng thêm 10. - Làm phiếu HT 3000; 4000; 5000; 6000; 7000; - Chấm bài, nhận xét. 8000. 3/ Củng cố: 9000; 9100; 9200; 9300; 9400; - Cho VD về số tròn nghìn? tròn 9500. trăm, tròn chục? 4420; 4430; 4440; 4450; 4460; - Dặn dò: Ôn đọc, viết số. 4470. - HS nêu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2