intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : ĐỀ TÀI THỂ THAO, VĂN NGHỆ

Chia sẻ: Abcdef_26 Abcdef_26 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

203
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- MỤC TIÊU BÀI HỌC: - HS thêm yêu thích hoạt động thể thao – văn nghệ, nâng cao nhận thức thẩm mỹ qua tranh vẽ - HS vẽ được một bức tranh có nội dung về đề tài thể thao – văn nghệ. II – CHUẨN BỊ: 1) Tài liệu tham khảo: 2) Đồ dùng dạy – học: a) Giáo viên. - Bộ tranh về đề tài thể thao, văn nghệ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : ĐỀ TÀI THỂ THAO, VĂN NGHỆ

  1. ĐỀ TÀI THỂ THAO, VĂN NGHỆ I- MỤC TIÊU BÀI HỌC: - HS thêm yêu thích hoạt động thể thao – văn nghệ, nâng cao nhận thức thẩm mỹ qua tranh vẽ - HS vẽ được một bức tranh có nội dung về đề tài thể thao – văn nghệ. II – CHUẨN BỊ: 1) Tài liệu tham khảo: 2) Đồ dùng dạy – học: a) Giáo viên. - Bộ tranh về đề tài thể thao, văn nghệ. - Sưu tầm thêm tranh của họa sĩ và HS về đề tài thể thao – văn nghệ. b) Học sinh. Giấy vẽ, bút chì , tẩy, màu 3) Phương pháp dạy – học: - Phương pháp gợi mở;
  2. - Phương pháp trực quan; - Phương pháp luyện tập; - Phương pháp phát huy tính độc lập của HS. III – TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC: 1)Tổ chức: ổn định lớp. 2)Kiểm tra: Bài cũ, dồ dùng dạy học tập. 3)Nội dung bài mới. A – HOẠT ĐỘNG I: HS tìm, chọn đề tài. HĐ CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC NỘI DUNG TG SINH - GV lên lớp; - HS kể một số I: HS tìm, chọn đề - Đề tài thể thao, văn nghệ hoạt động văn tài có nhiều hình ảnh phong nghệ và thể thao - Đề tài thể thao, phú gần gũi với hoạt động của các buổi mà văn nghệ có nhiều sinh họat ở nhà, trường và từng được chứng hình ảnh phong phú xã hội. kiến. gần gũi với hoạt - GV hướng dẫn HS xem động sinh họat ở
  3. nhà, trường và xã tranh và phân tích tranh nhằm gây cảm hứng cho hội. HS. - GV cho HS tự nhận xét Treo một số tác theo cảm nhận riêng của phẩm của họa sĩ và mình về tranh đề tài này để HS về đề tài này. tham khảo. B – HOẠT ĐỘNG II: HS cách vẽ tranh. B1: GV hướng dẫn - HS nhắc lại II: HS cách vẽ tranh. HS chọn đề tài. cách vẽ; B1: GV hướng dẫn HS chọn B2: Tìm hình ảnh - HS nhận xét đề tài. chính, phụ. câu trả lời của B2: Tìm hình ảnh chính, B3: Vẽ hình ( vẽ bạn. phụ. hình ảnh chính, B3: Vẽ hình ( vẽ hình ảnh phụ.) chính, phụ.) B4: Vẽ màu. B4: Vẽ màu. Treo các bước vẽ tranh C – HOẠT ĐỘNG III: HS làm bài.
  4. - GV gợi ý cho HS: - HS chú ý nghe III: HS làm bài. + Tìm chủ đề; giảng và hướng + Tìm chủ đề; + Bố cục; dẫn của GV. + Bố cục; + Vẽ hình; + Vẽ hình; - HS làm bài. + Vẽ màu. + Vẽ màu. - GV hướng dẫn những em Treo tranh về đề tài còn yếu này. D – HOẠT ĐỘNG IV: Kết quả học tập. - GV gợi ý HS nhận xét về: + Cách thể hiện đề tài; + Bố cục, hình vẽ, màu sắc. - GV biểu dương những HS hoàn thành bài, có tính sáng tạo, độc đáo,… trong bố cục, cách vẽ hình và vẽ màu. E – DẶN DÒ. - Tiếp tục hoàn thiện bài vẽ ở lớp: có thể vẽ lại hoặc vẽ tranh khác về đề tài này và vẽ theo khổ giấy lớn. - Chuẩn bị cho bài học sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0