intTypePromotion=1
ADSENSE

Giáo án Mỹ thuật lớp 9 : Tên bài dạy : VẼ BIỂU TRƯNG

Chia sẻ: Abcdef_31 Abcdef_31 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

144
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

. MỤC TIÊU BÀI HỌC. - HS hiểu được nội dung và ý nghĩa của biểu trưng. - HS biết cách vẽ và vẽ được biểu trưng đơn giản về trường học . - HS yêu mến, tự hào về nhà trường. II. CHUẨN BỊ : 1. Đồ dùng dạy học. * Giáo viên: - Một số hình ảnh về biểu trưng ( của nhà trường, cơ quan, thiếu niên, thanh niên, quân đội…) - Một số hình ảnh biểu trưng đã được phóng to. - Hình gợi ý cách vẽ ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mỹ thuật lớp 9 : Tên bài dạy : VẼ BIỂU TRƯNG

  1. VẼ BIỂU TRƯNG I. MỤC TIÊU BÀI HỌC. - HS hiểu được nội dung và ý nghĩa của biểu trưng. - HS biết cách vẽ và vẽ được biểu trưng đơn giản về trường học . - HS yêu mến, tự hào về nhà trường. II. CHUẨN BỊ : 1. Đồ dùng dạy học. * Giáo viên: - Một số hình ảnh về biểu trưng ( của nhà trường, cơ quan, thiếu niên, thanh niên, quân đội…) - Một số hình ảnh biểu trưng đã được phóng to. - Hình gợi ý cách vẽ biểu trưng. * Học sinh. - SGK. - Hình ảnh về biểu trưng. - Giấy vẽ, màu vẽ.
  2. 2. Phương pháp dạy học. - Phương pháp trực quan, quan sát. - Vấn đáp, gợi mở. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. 1. Ổn định tổ chức lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới. Hoạt động 1. Hướng dẫn học sinh quan sát – nhận xét. GV giới thiệu một số biểu trưng. - Là hình ảnh tượng - Thế nào là biểu trưng ? trưng của 1 đơn vị , * Biểu trưng có nhiều hình dạng. đoàn thể , ngành - Biểu trưng mang tính xã hội như hình nghề hoặc trường ảnh tượng trưng cho nhà máy, trường học. học, nhà xuất bản, 1 tổ xã hội... - Huy hiệu : là dấu hiệu tượng trưng cho 1 đoàn thể, 1 lực lượng. ? Nêu VD về 1 số loại huy hiệu. - Huy hiệu đoàn
  3. thanh niên cộng sản HCM, huy huiêụ kháng chiến, huy ? Quốc huy là gì? Có tính chất ntn hiệu 50 năm tuổi ? Huân chương, huy chương. Đảng.... - Mang tính quốc ? Logo là gì. gia. * Đặc điểm. - Mang tính khen - ý nghĩa của hình tượng mang tính trang thưởng. trọng. - Mang nhãn hiệu, - Tính đơn giản, khái quát cao, hình vẽ, hàng hoá. chữ, được tinh lọc đơn giản, dễ nhớ. - Tính độc đáo. - Tính thẩm mĩ. - Tính khả thi. * Hình thức. - Biểu trưng chỉ có hình ( Không có chữ ) - Biểu trưng có cả hình và chữ.
  4. - Biểu trưng chỉ có chữ. Hoạt động 2. Hướng dẫn HS cách vẽ biểu trưng. ? Nêu 1 số hình ảnh của biểu trưng cô đọng rõ nội dung. ? Hình ảnh tượng trưng cho trường học. - Nói về chiến ? Biểu trưng cần được vẽ đơn giản mà tranh( Quả bom) ( vẫn diễn đạt được nội dung. Khẩu súng) về hoà ? Hình dáng chung của biểu trưng. bình ( Con chim bồ GV chỉ ra cách sắp xếp các hình ảnh câu ), nông nghiệp ( chính, phụ ở biểu trưng. Bông lúa), công - Tìm các mảng của hình và chữ. nghiệp ( bánh xe, - Các hình vẽ và chữ cần trang trí đơn máy móc) giản, khái quát, đặc trưng tiêu biểu nhất ( - Mái trường, sách chữ có thể để nguyên, có thể viết tắt, chữ vở, bút mực, hình có nét to hay mảng.) ảnh thầy cô, ... - Vẽ màu cần chú ý về đậm nhạt.
  5. Hoạt động 3. Hướng dẫn học sinh làm bài. - HCN, HV, + Tìm hình ảnh. HT... + Phác thảo bố cục mảng hình ảnh và chữ. + Vẽ hình và kẻ chữ. + Vẽ màu. Hoạt động 4. Đánh giá kết quả học tập. - Về nội dung : các hình ảnh đơn giản có ý nghĩa, đầy đủ về ND, phản ánh đúng về nhà trường. - Về bố cục : Sắp xếp chữ và hình hợp lý, đường nét khoẻ khoắn, màu sắc hài hoà. - HS nhận xét và tự xếp loại theo cảm nhận riêng. Dặn dò : - Chuẩn bị cho bài kiểm tra cả năm : Lựa
  6. chọn 1 đề tài yêu thích nhất để vẽ ( làm phác thảo ).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2