Giáo án Thể dục lớp 4 - GV. Bùi Văn Tám
lượt xem 74
download
Giáo án Thể dục lớp 4 của GV. Bùi Văn Tám giới thiệu tới các bạn những bài giáo án về môn Thể dục cho các em học sinh khối 4. Giáo án được biên soạn với nội dung sát với chương trình dạy và học theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với các bạn chuyên ngành Sư phạm Thể dục thì đây là tài liệu hữu ích.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Thể dục lớp 4 - GV. Bùi Văn Tám
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám Giáo án thể dục khối 4 Tuần 1 Ngày soạn: Ngày 12 tháng 8 năm 2014 Ngày dạy: Thứ hai ngày 25 tháng 8 năm 2014 BÀI 1 : GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH. TRÒ CHƠI “CHUYỂN BÓNG TIẾP SỨC “ I. Mục tiêu Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4.Yêu cầu học sinh biết được 1 số nội dung cơ bản của chương trình và thái độ học tập đúng Một số quy định về nội quy trong giờ thể dục.Yêu cầu tập luyện Biên chế tổ chọn cán sự bộn môn Trò chơi:” chuyển bóng tiếp sức” II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường Phương tiện : Còi , bóng, kẻ sân cho trò chơi III. Phương pháp lên lớp Nội dung TG KL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu ổn định tổ chức lớp 2’ Đội hình nhận lớp ( 1 ) GV nhận lớp kiểm tra sĩ 2’ x x x x x x x x x x x số 23’ x x x x x x x x x x x Phổ biến nội dung, yêu x x x x x x x x x x x cầu bài học GV 3 5’ Đội hình khởi động( 2 ) Cho học sinh khởi động các khớp ,chạy nhẹ nhàng 2x8n gv GV Vỗ tay và hát Tổ chức cho lớp chơi trò Giáo án thể dục 4 1
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám chơi “tìm người chỉ huy” 2. Phần cơ bản Giới thiệu chương trình 5’ Học sinh trật tự lắng nghe giáo thể dục lớp 4. viên hướng dẫn Một số quy định trong giờ 5’ Học sinh tham gia đầy đủ các tiết thể dục: nghiêm túc trong học , tích cực tập luyện.Khi muốn ra giờ học , trang phục gọn khỏi lớp phải có sự đồng ý của giáo gàng 68’ viên Biên chế tổ luyên tập GV cho chơi trò chơi Trò chơi “ chuyển bóng + GV gọi 1 nhóm học sinh làm mẫu tiếp sức” sau đó cho 1 tổ chơi thử rồi cả lớp +GV phổ biến tên trò chơi, thử 12 lần xong bắt đầu chơi thật luật chơi, cách chơi + GV quan sát , nhận xét biểu dương + Tổ chức cho học sinh tổ chiến thắng chơi + Có thưởng phạt 3. Phần kết thúc Hệ thống bài 2’ Gọi 12 học sinh lên nhắc lại bài Nhận xét giờ học ,giáo 2’ GV cho học sinh thả lỏng viên hô giải tán học sinh hô 1’ Đội hình xuống lớp như (1 ) khoẻ Ngày dạy: Thứ tư ngày 27 tháng 8 năm 2014 Bài 2 : TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ. NGHIÊM, NGHỈ. TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC” I.Mục tiêu Củng cố và nâng cao kỹ thuật tập hợp hàng dọc , hàng ngang, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ. Yêu cầu thực hiện thuần thục nhanh, trật tự, điểm số dứt khoát đúng khẩu lệnh của giáo viên Chơi trò chơi” chạy tiếp sức“.Yêu cầu học sinh biết cách chơi vào trò chơi ở mức chủ động và đúng luật II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường Giáo án thể dục 4 2
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám Phương tiện : Còi ,cờ, kẻ sân cho trò chơi III. Phương pháp lên lớp Nội dung TG KL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu Ổn định tổ chức lớp 2’ Đội hình nhận lớp ( 1 ) GV nhận lớp kiểm tra sĩ 2’ x x x x x x x x x x x số 23’ x x x x x x x x x x x Phổ biến nội dung, yêu x x x x x x x x x x x cầu bài học 200m GV 3 5’ 2x8n Đội hình khởi động( 2 ) Cho học sinh khởi động x x x x x x x x x x các khớp ,chạy nhẹ nhàng x x x x x x x x x Tổ chức cho lớp chơi trò x x x x x x x x x x chơi “tìm người chỉ huy” GV 2. Phần cơ bản Ôn tập hợp hàng dọc , 20’ Đội hình TL (2) hàng ngang , điểm số, GV chia tổ luyện tập CSL điều đứng nghiêm nghỉ khiển GV quan sát sửa sai GV cho chơi trò chơi + GV gọi 1 nhóm học sinh làm mẫu sau đó cho 1 tổ chơi thử rồi cả lớp thử 12 Trò chơi” chạy tiếp sức” 10’ lần xong bắt đầu chơi thật +GV phổ biến tên trò chơi, + GV quan sát , nhận xét biểu dương tổ luật chơi, cách chơi chiến thắng + Tổ chức cho học sinh chơi + Tổ chức cho các tổ thi đua với nhau trong khi chơi có thưởng phạt 3. Phần kết thúc GV cho học sinh thả lỏng 2’ Thả lỏng tích cực Hệ thống bài 2’ Gọi 12 em lên củng cố Nhận xét giờ học 1’ Đội hình xuống lớp như ( 1) Giáo án thể dục 4 3
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám Ký duyệt của BGH Tuần 2 Ngày soạn: Ngày 12 tháng 8 năm 2014 Ngày dạy: Thứ hai ngày 1 tháng 9 năm 2014 BÀI 3 : QUAY PHẢI , QUAY TRÁI , DÀN HÀNG, DỒN HÀNG. TRÒ CHƠI”THI XẾP HÀNG NHANH” I.Mục tiêu Củng cố và nâng cao kỹ thuật quay trái, quay phải, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu thực hiện thuần thục nhanh, trật tự, đúng kỹ thuật Chơi trò chơi” thi xếp hàng nhanh“.Yêu cầu học sinh biết cách chơi ở mức chủ động và đúng luật II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường Phương tiện : Còi , kẻ sân cho trò chơi III. Phương pháp lên lớp Nội dung TG KL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu Ổn định tổ chức lớp 2’ Đội hình nhận lớp ( 1 ) GV nhận lớp kiểm tra sĩ số 2’ x x x x x x x x x x x Phổ biến nội dung, yêu cầu 23’ x x x x x x x x x x x bài học x x x x x x x x x x x 200m Cho học sinh khởi động các 3 5’ 2x8n GV khớp ,chạy nhẹ nhàng Đội hình khởi động( 2 ) Giáo án thể dục 4 4
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám Tổ chức cho lớp chơi trò x x x x x x x x x x chơi “tìm người chỉ huy” x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV 2. Phần cơ bản Ôn đội hình đội ngũ 20’ GV chia tổ luyện tập CSL điều Ôn quay trái, quay phải, dồn khiển theo tổ luyện tập hàng, dàn hàng GV quan sát sửa sai Trò chơi” thi xếp hàng 10’ GV cho chơi trò chơi nhanh” + GV gọi 1 nhóm học sinh làm mẫu +GV phổ biến tên trò chơi, sau đó cho 1 tổ chơi thử rồi cả lớp luật chơi, cách chơi thử 12 lần xong bắt đầu chơi thật + Tổ chức cho học sinh chơi + GV quan sát , nhận xét biểu + Tổ chức cho các tổ thi đua dương tổ chiến thắng với nhau trong khi chơi có thưởng phạt 3. Phần kết thúc GV cho học sinh thả lỏng 2’ Thả lỏng tích cực Hệ thống bài 2’ Gọi 12 em lên củng cố Nhận xét giờ học 1’ Đội hình xuống lớp như ( 1) Ngày dạy: Thứ tư ngày 3 tháng 9 năm 2014 BÀI 4 : ĐỘNG TÁC QUAY SAU. TRÒ CHƠI ‘NHANH ĐÚNG NHẢY NHANH ” I.Mục tiêu Củng cố và nâng cao kỹ thuật quay trái, quay phải, dàn hàng, dồn hàng, đi đều. Yêu cầu thực hiện thuần thục nhanh, trật tự Học động tác quay sau. Yêu cầu thực hiện đúng hướng xoay người,làm quen động tác quay sau Chơi trò chơi” thi xếp hàng nhanh“.Yêu cầu học sinh biết cách chơi ở mức chủ động và đúng luật II. Địa điểm – phương tiện Giáo án thể dục 4 5
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám Địa điểm : Trên sân trường Phương tiện : Còi , kẻ sân cho trò chơi III. Phương pháp lên lớp Nội dung TG KL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu ổn định tổ chức lớp 2’ GV nhận lớp kiểm tra sĩ 2’ Đội hình nhận lớp ( 1 ) số 23’ x x x x x x x x x x x Phổ biến nội dung, yêu x x x x x x x x x x x cầu bài học 200m x x x x x x x x x x x 3 5’ 2x8n Cho học sinh khởi động GV các khớp ,chạy nhẹ nhàng Đội hình khởi động( 2 ) x x x x x x x x x x Tổ chức cho lớp chơi trò x x x x x x x x x chơi “diệt con vật có hại” x x x x x x x x x x GV 2. Phần cơ bản Ôn đội hình đội ngũ 35’ GV chia tổ luyện tập CSL điều Ôn quay trái, quay phải, khiển theo tổ luyện tập dồn hàng, dàn hàng GV làm mẫu, giải thích kỹ động tác Học động tác quay sau 15’ quay sau Trò chơi” nhảy nhanh + Cho gọi 3 em học sinh lên tập thử nhảy đúng” nhận xét nhưng chỗ còn sai +GV phổ biến tên trò chơi, 10’ GV quan sát sửa sai luật chơi, cách chơi GV cho học sinh chơi trò chơi + Tổ chức cho học sinh chơi + Tổ chức cho các tổ thi đua trong khi chơi có thưởng phạt Giáo án thể dục 4 6
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám 3. Phần kết thúc GV cho học sinh thả lỏng 2’ Thả lỏng tích cực Hệ thống bài 2’ Gọi 12 em lên củng cố Nhận xét giờ học 1’ Đội hình xuống lớp như ( 1) Ký duyệt của BGH Tuần 3 Ngày soạn: Ngày 12 tháng 8 năm 2014 Ngày dạy: Thứ hai ngày 8 tháng 9 năm 2014 BÀI 5 : ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI, QUAY SAU. TRÒ CHƠI "KÉO CƯA LỪA XẺ” I.Mục tiêu Củng cố và nâng cao kỹ thuật đi đều, đứng thẳng, quay sau. Yêu cầu thực hiện thuần thục nhanh, trật tự, đúng kỹ thuật Chơi trò chơi” kéo cưa lừa xẻ“.Yêu cầu học sinh biết cách chơi ở mức chủ động và đúng luật II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường Phương tiện : Còi , kẻ sân cho trò chơi III. Phương pháp lên lớp Nội dung TG KL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu Giáo án thể dục 4 7
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám Ổn định tổ chức lớp 2’ Đội hình nhận lớp ( 1 ) GV nhận lớp kiểm tra sĩ 2’ x x x x x x x x x x x số 23’ x x x x x x x x x x x Phổ biến nội dung, yêu x x x x x x x x x x x cầu bài học 200m GV 3 5’ 2x8n Đội hình khởi động( 2 ) Cho học sinh khởi động x x x x x x x x x x các khớp ,chạy nhẹ nhàng x x x x x x x x x Tổ chức cho lớp chơi trò x x x x x x x x x x chơi “làm theo huy lệnh” GV 2. Phần cơ bản Ôn đội hình đội ngũ 810’ GV chia tổ luyện tập CSL điều Ôn đi đều, đứng thẳng, khiển theo tổ luyện tập quay sau GV quan sát sửa sai GV cho chơi trò chơi Trò chơi” kéo cưa lừa 810’ + GV gọi 1 nhóm học sinh làm mẫu xẻ” sau đó cho 1 tổ chơi thử rồi cả lớp thử +GV phổ biến tên trò chơi, 12 lần xong bắt đầu chơi thật luật chơi, cách chơi Trò chơi + Tổ chức cho học sinh chơi + Tổ chức cho các tổ thi đua với nhau trong khi chơi có thưởng phạt + GV quan sát , nhận xét biểu dương tổ chiến thắng 3. Phần kết thúc GV cho học sinh thả lỏng 2’ Thả lỏng tích cực Hệ thống bài 2’ Gọi 12 em lên củng cố Nhận xét giờ học 1’ Đội hình xuống lớp như ( 1) Ngày dạy: Thứ tư ngày 10 tháng 9 năm 2014 Giáo án thể dục 4 8
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám BÀI 6 : ĐI ĐỀU, VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI. TRÒ CHƠI "BỊT MẮT BẮT DÊ” I.Mục tiêu Củng cố và nâng cao kỹ thuật quay sau. Yêu cầu thực hiện thuần thục nhanh, trật tự Học động tác đi đều, vòng trái, vòng phải, đứng lại.Yêu cầu thực hiện động tác chính xác, làm quen động tác đi đều. Chơi trò chơi ”bịt mắt bắt dê“.Yêu cầu học sinh biết cách chơi ở mức chủ động và đúng luật II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường Phương tiện : Còi , kẻ sân cho trò chơi III. Phương pháp lên lớp Nội dung TG KL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu Ổn định tổ chức lớp 2’ Đội hình nhận lớp ( 1 ) GV nhận lớp kiểm tra sĩ 2’ x x x x x x x x x x x số 23’ x x x x x x x x x x x Phổ biến nội dung, yêu x x x x x x x x x x x cầu bài học 200m GV 3 5’ 2x8n Đội hình khởi động( 2 ) Cho học sinh khởi động x x x x x x x x x x các khớp ,chạy nhẹ nhàng x x x x x x x x x Tổ chức cho lớp chơi trò x x x x x x x x x x chơi “làm theo hiệu lệnh” GV Giáo án thể dục 4 9
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám 2. Phần cơ bản Ôn đội hình đội ngũ 35’ GV chia tổ luyện tập CSL điều Ôn quay trái, quay phải, khiển theo tổ luyện tập quay sau, dồn hàng, dàn hàng 15’ GV làm mẫu, giải thích kỹ động tác Học động tác đi đều, vòng quay sau trái, vòng phải, đứng lại + Cho gọi 3 em học sinh lên tập thử nhận xét nhưng chỗ còn sai + Chia tổ cho học sinh luyện tập 10’ GV quan sát sửa sai Trò chơi” bịt mắt bắt dê” GV cho chơi trò chơi + Giới thiệu trò chơi,luật chơi, cách chơi + Tổ chức cho học sinh chơi Yêu cầu chơi nhiệt tình , sôi nổi, đoàn kết trong khi chơi 3. Phần kết thúc GV cho học sinh thả lỏng 2’ Thả lỏng tích cực Hệ thống bài 2’ Gọi 12 em lên củng cố Nhận xét giờ học 1’ Đội hình xuống lớp như ( 1) Ký duyệt của BGH Tuần 4 Giáo án thể dục 4 10
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám Ngày soạn: Ngày 12 tháng 8 năm 2014 Ngày dạy: Thứ hai ngày 15 tháng 9 năm 2014 Bài 7 : ĐI ĐỀU, VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI. TRÒ CHƠI ”CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU” I.Mục tiêu Củng cố và nâng cao kỹ thuật quay trái, quay phải, quay sau, dồn hàng, dàn hàng, đứng nghiêm, nghỉ. Yêu cầu thực hiện thuần thục nhanh, trật tự Ôn động tác đi đều, vòng trái, vòng phải, đứng lại.Yêu cầu thực hiện động tác chính xác. Chơi trò chơi ”chạy đổi chỗ vỗ tay nhau“.Yêu cầu học sinh biết cách chơi ở mức chủ động và đúng luật II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường Phương tiện : Còi , kẻ sân cho trò chơi III. Phương pháp lên lớp Nội dung TG KL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu ổn định tổ chức lớp 2’ 2’ GV nhận lớp kiểm tra sĩ 23’ Đội hình nhận lớp ( 1 ) số x x x x x x x x x x x Phổ biến nội dung, yêu cầu x x x x x x x x x x x bài học 3 5’ x x x x x x x x x x x GV Cho học sinh khởi động các khớp ,chạy nhẹ nhàng 200m 2x8n Đội hình khởi động( 2 ) Tổ chức cho lớp chơi trò chơi “làm theo hiệu lệnh” gv GV Giáo án thể dục 4 11
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám 2. Phần cơ bản Ôn đội hình đội ngũ 20’ GV chia tổ luyện tập CSL điều Ôn quay trái, quay phải, khiển theo tổ luyện tập theo quay sau, dồn hàng, dàn hàng ĐH tập luyện theo ĐHchữ H Ôn động tác đi đều, vòng GV quan sát sửa sai trái, vòng phải, đứng lại Gọi 1 số em lên làm mẫu ở dưới Ôn tập hợp tất cả nội dung quan sát đội hình đội ngũ Trò chơi” chạy đổi chỗ vỗ 10’ GV cho chơi trò chơi tay nhau” +GV phổ biến tên trò chơi, luật chơi, cách chơi + Tổ chức cho học sinh chơi 3. Phần kết thúc GV cho học sinh thả lỏng 2’ Thả lỏng tích cực Hệ thống bài 2’ Gọi 12 em lên củng cố Nhận xét giờ học 1’ Đội hình xuống lớp như ( 1) Ngày dạy: Thứ tư ngày 17 tháng 9 năm 2014 Bài 8 : ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” I.Mục tiêu Củng cố và nâng cao kỹ thuật tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu thực hiện thuần thục nhanh, trật tự Chơi trò chơi ”bỏ khăn“.Yêu cầu học sinh biết cách chơi ,chơi đúng luật II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường Phương tiện : Còi , kẻ sân cho trò chơi III. Phương pháp lên lớp Nội dung TG KL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu Ổn định tổ chức lớp 2’ Đội hình nhận lớp ( 1 ) Giáo án thể dục 4 12
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám GV nhận lớp kiểm tra sĩ số 2’ x x x x x x x x x x x Phổ biến nội dung, yêu cầu 23’ x x x x x x x x x x x bài học x x x x x x x x x x x 200m GV Cho học sinh khởi động các 3 5’ 2x8n Đội hình khởi động( 2 ) khớp ,chạy nhẹ nhàng x x x x x x x x x x Tổ chức cho lớp chơi trò x x x x x x x x x chơi “diệt con vật có hại” x x x x x x x x x x GV 2. Phần cơ bản Ôn đội hình đội ngũ 35’ GV chia tổ luyện tập CSL điều khiển theo tổ luyện tập Tập hợp hàng ngang, dóng 15’ GV giải thích các động tác hàng, điểm số, quay sau, đi + Chia tổ cho học sinh luyện tập đều, vòng phải, vòng trái, + Cho từng tổ lên trình diễn nhận đứng lại xét nhưng chỗ còn sai Trò chơi” bỏ khăn” GV quan sát sửa sai +GV phổ biến tên trò chơi, 10’ GV cho chơi trò chơi luật chơi, cách chơi Đội hình trò chơi + Tổ chức cho học sinh chơi + Tổ chức cho các tổ thi đua với nhau trong khi chơi 3. Phần kết thúc GV cho học sinh thả lỏng 2’ Thả lỏng tích cực Hệ thống bài 2’ Gọi 12 em lên củng cố Nhận xét giờ học 1’ Đội hình xuống lớp như ( 1) Ký duyệt của BGH Giáo án thể dục 4 13
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám Tuần 5 Ngày soạn: Ngày 12 tháng 8 năm 2014 Ngày dạy: Thứ hai ngày 22 tháng 9 năm 2014 BÀI 9 : ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI ”BỊT MẮT BẮT DÊ” I.Mục tiêu Củng cố và nâng cao kỹ thuật tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu thực hiện thuần thục nhanh, trật tự Chơi trò chơi ”bịt mắt bắt dê“.Yêu cầu học sinh biết cách chơi ở mức chủ động và đúng luật II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường Phương tiện : Còi , kẻ sân cho trò chơi III. Phương pháp lên lớp Nội dung TG KL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu ổn định tổ chức lớp 2’ Đội hình nhận lớp ( 1 ) GV nhận lớp kiểm tra sĩ số 2’ x x x x x x x x x x x Phổ biến nội dung, yêu cầu 23’ x x x x x x x x x x x bài học x x x x x x x x x x x 200m Cho học sinh khởi động các 3 2x8n GV khớp ,chạy nhẹ nhàng 5’ Đội hình khởi động( 2 ) Tổ chức cho lớp chơi trò chơi “tìm người chỉ huy” gv GV Giáo án thể dục 4 14
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám 2. Phần cơ bản Ôn đội hình đội ngũ GV chia tổ luyện tập CSL điều Ôn tập hàng ngang, dóng khiển theo tổ luyện tập hàng, điểm số,đi đều, 20’ GV làm mẫu, giải thích các động tác + Chia tổ cho học sinh luyện tập + Cho từng tổ lên trình diễn nhận xét Trò chơi” bịt mắt bắt dê” nhưng chỗ còn sai + Giới thiệu trò chơi, luật GV quan sát sửa sai chơi và cách chơi GV cho học sinh chơi trò chơi + tổ chức cho hs chơi Yêu cầu chơi nhiệt tình sôi 10’ nổi, đoàn kết trong khi chơi GV cho học sinh thả lỏng 2’ Thả lỏng tích cực Hệ thống bài 2’ Gọi 12 em lên củng cố Nhận xét giờ học 1’ Đội hình xuống lớp như ( 1) Ngày soạn: Ngày 12 tháng 8 năm 2014 Ngày dạy: Thứ tư ngày 24 tháng 9 năm 2014 Bài 10 : QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI. TRÒ CHƠI ”BỎ KHĂN” I.Mục tiêu Củng cố và nâng cao kỹ thuật quay sau đi đều vòng phải trái. Yêu cầu thực hiện thuần thục nhanh, trật tự, đúng khẩu lệnh Chơi trò chơi ”bỏ khăn“.Yêu cầu học sinh biết cách chơi ở mức chủ động và đúng luật II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường Phương tiện : Còi , kẻ sân cho trò chơi III. Phương pháp lên lớp Giáo án thể dục 4 15
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám Nội dung TG KL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu ổn định tổ chức lớp 2’ Đội hình nhận lớp ( 1 ) GV nhận lớp kiểm tra sĩ số 2’ x x x x x x x x x x x Phổ biến nội dung, yêu cầu 23’ x x x x x x x x x x x bài học x x x x x x x x x x x 200m GV Cho học sinh khởi động các 3 5’ 2x8n Đội hình khởi động( 2 ) khớp ,chạy nhẹ nhàng Tổ chức cho lớp chơi trò gv GV chơi “tìm người chỉ huy” 2. Phần cơ bản Ôn đội hình đội ngũ 20’ GV chia tổ luyện tập CSL điều Ôn quay sau, đi đều, vòng khiển theo tổ luyện tập trái, vòng phải, đứng lại GV quan sát sửa sai Trò chơi” bỏ khăn” 10’ GV cho học sinh chơi trò chơi + GV gọi 1 nhóm học sinh làm mẫu +GV phổ biến lại trò chơi, sau đó cho 1 tổ chơi thử rồi cả lớp luật chơi, cách chơi thử 12 lần xong bắt đầu chơi thật + Tổ chức cho học sinh chơi Đội hình trò chơi + Tổ chức cho các tổ thi đua với nhau trong khi chơi + GV quan sát , nhận xét biểu dương tổ chiến thắng 3. Phần kết thúc GV cho học sinh thả lỏng 2’ Hệ thống bài 2’ Nhận xét giờ học 1’ Thả lỏng tích cực Gọi 12 em lên củng cố Giáo án thể dục 4 16
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám Đội hình xuống lớp như ( 1) Ký duyệt của BGH Tuần 6 Ngày soạn: Ngày 12 tháng 9 năm 2014 Ngày dạy: Thứ hai ngày 29 tháng 9 năm 2014 Bài 11: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, ĐI ĐỀU, VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP. TRÒ CHƠI ”KẾT BẠN ” I.Mục tiêu Củng cố và nâng cao kỹ thuật tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu thực hiện thuần thục nhanh, trật tự Chơi trò chơi ”kết bạn“.Yêu cầu học sinh biết cách chơi ,chơi đúng luật II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường Phương tiện : Còi , kẻ sân cho trò chơi III. Phương pháp lên lớp Giáo án thể dục 4 17
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám 1. Phần mở đầu Ổn định tổ chức lớp 2’ GV nhận lớp kiểm tra sĩ 2’ Đội hình nhận lớp ( 1 ) số 23’ x x x x x x x x x x x Phổ biến nội dung, yêu x x x x x x x x x x x cầu bài học 200m x x x x x x x x x x x 3 5’ 2x8n GV Đội hình khởi động( 2 ) Cho học sinh khởi động x x x x x x x x x x các khớp ,chạy nhẹ nhàng x x x x x x x x x Tổ chức cho lớp chơi trò x x x x x x x x x x chơi “diệt con vật có hại” Kiểm tra bài cũ GV 2. Phần cơ bản Ôn đội hình đội ngũ 35’ GV chia tổ luyện tập CSL điều khiển theo tổ luyện tập Ôn tập hợp hàng ngang, 15’ Cho từng tổ lên tập luyện nhận xét dóng hàng, điểm số, quay nhưng chỗ còn sai sau, đi đều, vòng phải, vòng GV quan sát sửa sai trái, đứng lại Trò chơi” kết bạn” GV cho chơi trò chơi +GV phổ biến tên trò chơi, 10’ luật chơi, cách chơi + Tổ chức cho học sinh gv chơi + Tổ chức cho các tổ thi đua với nhau trong khi chơi 3. Phần kết thúc GV cho học sinh thả lỏng 2’ Thả lỏng tích cực Hệ thống bài 2’ Gọi 12 em lên củng cố Nhận xét giờ học 1’ Đội hình xuống lớp như ( 1) Ngày dạy: Thứ tư ngày 1 tháng 10 năm 2014 Giáo án thể dục 4 18
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám BÀI 12 : ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH” I.Mục tiêu Củng cố và nâng cao kỹ thuật đi đều vòng phải trái đứng lại. Yêu cầu thực hiện thuần thục nhanh, trật tự, đúng khẩu lệnh Chơi trò chơi ”ném trúng đích“.Yêu cầu học sinh biết cách chơi ở mức chủ động và đúng luật II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm : Trên sân trường Phương tiện : Còi , kẻ sân cho trò chơi III. Phương pháp lên lớp Nội dung TG KL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu Ổn định tổ chức lớp 2’ Đội hình nhận lớp ( 1 ) GV nhận lớp kiểm tra sĩ 2’ x x x x x x x x x x x số 23’ x x x x x x x x x x x Phổ biến nội dung, yêu x x x x x x x x x x x cầu bài học 200m GV 3 2x8n Đội hình khởi động( 2 ) Cho học sinh khởi động 5’ x x x x x x x x x x các khớp ,chạy nhẹ nhàng x x x x x x x x x Kiểm tra bài cũ x x x x x x x x x x GV 2. Phần cơ bản Ôn đội hình đội ngũ 20’ GV chia tổ luyện tập CSL điều Ôn đi đều, vòng trái, vòng khiển theo tổ luyện tập phải, đứng lại GV quan sát sửa sai GV cho học sinh chơi trò chơi Trò chơi” ném trúng đích” 10’ Đội hình trò chơi +GV phổ biến tên trò chơi, luật chơi, cách chơi + Tổ chức cho học sinh Giáo án thể dục 4 19
- Trường Tiểu học Giao Phong Giáo viên Bùi Văn Tám chơi + Tổ chức cho các tổ thi đua với nhau trong khi chơi + GV quan sát , nhận xét biểu dương tổ chiến thắng 3. Phần kết thúc GV cho học sinh thả lỏng 2’ Thả lỏng tích cực Hệ thống bài 2’ Gọi 12 em lên củng cố Nhận xét giờ học 1’ Đội hình xuống lớp như ( 1) Ký duyệt của BGH Tuần 7 Ngày soạn: Ngày 12 tháng 9 năm 2014 Ngày dạy: Thứ hai ngày 6 tháng 10 năm 2014 BÀI 13 TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, QUAY SAU, ĐI THƯỜNG, VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI. TRÒ CHƠI ”KẾT BẠN” I.Mục tiêu Củng cố và nâng cao kỹ thuật tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi thường, chuyển hướng phải, trái(theo nội dung điều chỉnh dạy học). Yêu cầu thực hiện thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hàng thẳng điểm số và quay sau cơ bản đúng Chơi trò chơi ”kết bạn“.Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi Giáo án thể dục 4 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án đạo đức lớp 4 - HIẾU THẢO VỚI ÔNG BÀ, CHA MẸ
8 p | 1240 | 181
-
Giáo án Thể dục lớp 4. Tiết: 4. Ngày:. đội hình đội ngũ – trò chơI 1. Mục
5 p | 572 | 52
-
Giáo án thể dục lớp 3 – Bài 17: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
5 p | 505 | 34
-
Giáo án Thể dục số 45: Bài Bật xa - Trò chơi con sâu đo
7 p | 327 | 14
-
Giáo án thể dục lớp 3 – Bài 29: hoàn thiện bài thể dục
5 p | 187 | 14
-
Giáo án Lớp 4 Tuần 25 năm 2016
49 p | 128 | 13
-
Giáo án thể dục lớp 3 - Bài 27 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
5 p | 150 | 12
-
Giáo án Thể dục lớp 4 - Tiết: 30 bài thể dục - trò chơI
5 p | 193 | 12
-
Giáo án thể dục lớp 3 - Bài 24 ĐỘNG TÁC NHẢY
5 p | 228 | 11
-
Giáo án thể dục lớp 3 - Bài 23 ÔN CÁC ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC
5 p | 160 | 10
-
Giáo án Đạo đức lớp 4 - Bài 2: Em biết ơn người lao động (Sách Chân trời sáng tạo)
16 p | 36 | 8
-
Giáo án thể dục lớp 3 – Bài 17: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY CỦA BÀI THỂ DỤC
5 p | 237 | 8
-
Giáo án Thể dục lớp 12: Chương 3 - Chạy tiếp sức
8 p | 11 | 3
-
Giáo án Đạo đức lớp 4 - Bài 3: Em cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn (Sách Chân trời sáng tạo)
13 p | 24 | 3
-
Giáo án Đạo đức lớp 4 - Bài 7: Em bảo vệ của công (Sách Chân trời sáng tạo)
10 p | 19 | 3
-
Giáo án Đạo đức lớp 4 - Bài 5: Em tích cực tham gia lao động (Sách Chân trời sáng tạo)
9 p | 16 | 2
-
Giáo án Đạo đức lớp 4 - Bài 6: Em tôn trọng tài sản của người khác (Sách Chân trời sáng tạo)
6 p | 27 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn