intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN THIẾT KẾ ÁO SƠ MI, QUẦN ÂU, VÁY - BÀI 7

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

316
lượt xem
84
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

THIẾT KẾ VÁY XÒE MỤC TIÊU CỦA BÀI CỦA BÀI : - Sau khi học xong học sinh có khả năng mô tả chính xác đặc điểm kiểu mẫu của váy xòe - Lấy đầy đủ và chính xác các số đo để thiết kế - Tính toán và thiết kế chính xác các bản vẽ chi tiết của váy xòe ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TIỆN DẠY HỌC : - Đề cương bài thiết kế váy xòe - Giáo án lý thuyết . HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Hướng dẩn ban đầu : tập trung cả lớp...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN THIẾT KẾ ÁO SƠ MI, QUẦN ÂU, VÁY - BÀI 7

  1. GIÁO ÁN SỐ: Thời gian thực hiện. 1 tiết Số giờ đã giảng:............................................. Thực hiện ngày..............tháng............năm......... BÀI 7: THIẾT KẾ VÁY XÒE MỤC TIÊU CỦA BÀI CỦA BÀI : - Sau khi học xong học sinh có khả năng mô tả chính xác đặc điểm kiểu mẫu của váy xòe - Lấy đầy đủ và chính xác các số đo để thiết kế - Tính toán và thiết kế chính xác các bản vẽ chi tiết của váy xòe ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TIỆN DẠY HỌC : - Đề cương bài thiết kế váy xòe - Giáo án lý thuyết . HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Hướng dẩn ban đầu : tập trung cả lớp . - Hướng dẩn thường xuyên : học sinh luyện tập , giáo viên quan sát hướng dẩn . - Hướng dẩn kết thúc : tập trung cả lớp . I. ỔN ĐỊNH LỚP : Thời gian: 2 phút ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ ................................................................................................................. II THỰC HIỆN BÀI HỌC TT HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI NỘI DUNG GIAN HOẠT ĐỘNG HOẠT CỦA GIÁO ĐỘNG CỦA VIÊN HỌC SINH 1 3 phút Dẩn nhập - Luyên tập phương pháp Trao đôi Lắng nghe thiết kế Dựng hình –cắt các TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An http://www.ebook.edu.vn Trang 105
  2. chi tiết của váy xòe phương pháp học 2 30 phút I. Đặc điểm kiểu mẫu 2.1 - Váy dài, xòe, chéo sợi a - Có 2 mảnh trước và sau Kiểm tra Ghi chép b - Góc xòe tạo bởi 2 cạnh sườn: Hướng dẩn Thực hiện 180o chuẩn bị - Cạp rời, mở khóa sườn đặt câu hỏi c Trả lời câu - Có lớp lót hỏi II. Ký hiệu và số đo (đơn vị: Làm mẫu 2.2 cm) đặt câu hỏi Quan sát a Trả lời câu Dài váy (Dv): 60 b Vòng bụng (Vb): 64 hỏi Hướng dẩn III. Phương pháp thiết kế 2.3 1. Thân trước: Lăng nghe – Xếp đường biên vải trùng với thực hiện đường cắt ngang khổ vải để tạo thành góc 45o . Hai mặt phải úp 2.4 vào nhau Kiểm tra Lắng nghe - Dựng tam giác cân có đáy Hướng dẩn Thực hiện BB1 = ¼ Vb – 2 = 14 chuẩn bị - Quay 1 cung tròn có bán kính đặt câu hỏi AB - Xác định dài váy: BX = Dv = 60 Làm mẫu - Quay tiếp cung tròn lớn có đặt câu hỏi bán kính: AX = AB + BX = 14 TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An http://www.ebook.edu.vn Trang 106
  3. + 60 = 74 Phía thiên sợi cắt giảm 2cm để Hướng dẩn tránh xệ váy Phía cạnh sườn (bên canh sợi ngang) cắt giảm 4cm (vải dệt càng bai giãn càng giảm nhiều) 2. Thân sau: Thiết kế giống thân Kiểm tra Ghi chép trước,nhưng cắt giảm giữa lưng Hướng dẩn Thực hiện 2cm chuẩn bị * Chú ý: lưng càng gãy cắt đặt câu hỏi giảm càng nhiều Trả lời câu hỏi 3. Chi tiết phụ Làm mẫu a. Cạp váy - Cạp ngoài: đặt câu hỏi Quan sát Trả lời câu Dựng hình chữ nhật ABCD hỏi Dài cạp: AB = ½ Vb Rộng bản cạp: AD = 4 Hướng dẩn Lăng nghe – Từ B lấy lên B1 = 3cm gọi là thực hiện ngóc đầu cạp B1C1 = 4 - Cạp trong: đưa ra định Thiết kế tương tự như cạp mức thời gian Lắng nghe ngoài nhưng rộng bản cạp Thực hiện trong lớn hơn rộng bản cạp ngoài 0,5cm Ghi chép b. Dây luồn thắt lưng: Thực hiện DxR=6x4 TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An http://www.ebook.edu.vn Trang 107
  4. c. Lót váy: - Đường ngang eo của vải lót Trả lời câu trùng với đường ngang eo thân hỏi váy của vải ngoài - Dài váy lớp lót ngắn hơn dài váy ngoài 15cm Vẽ thu tỷ lệ trên giấy A4 5 phút Hướng dẫn tự rèn luyện Bài tập : Da: 55 Dt : 22 Rv :36 Vc: 34 Xv : 4 Vn: 82 IV .RÚT KINH NGHIÊM TỔ CHỨC THỰC HIỆN : ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ Trưởng ban/Tổ trưởng môn Ngày .............tháng...........năm. Chữ ký giáo viên TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An http://www.ebook.edu.vn Trang 108
  5. GIÁO ÁN SỐ: Thời gian thực hiện. 5 tiết Số giờ đã giảng: ..................................... Thực hiện ngày ........ tháng .........năm ....... TÊN BÀI : THIẾT KẾ VÁY XOÈ MỤC TIÊU CỦA BÀI CỦA BÀI : - Sau khi học xong học sinh có khả năng thiêt kế, cắt thành thạo tất cả các chi tiết của váy xoè - Sửa chửa và khắc phục được một số sai hỏng thường gặp trong quá trình thiết kế và một số khuyêt tật thường gặp trên cơ thể . ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TIỆN DẠY HỌC : - Đề cương bài váy xoè . - Giáo án thực hành . - Xưởng thực hành cắt . HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Hướng dẩn ban đầu : tập trung cả lớp . - Hướng dẩn thường xuyên : học sinh luyện tập , giáo viên quan sát hướng dẩn . - Hướng dẩn kết thúc : tập trung cả lớp . I. ỔN ĐỊNH LỚP : Thời gian: 2 phút ................................................................................................................................ ................................................................................................................................ II THỰC HIỆN BÀI HỌC TT HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI NỘI DUNG GIAN HOẠT ĐỘNG HOẠT CỦA GIÁO ĐỘNG CỦA VIÊN HỌC SINH 1 3 phút Dẩn nhập Luyên tập phương pháp thiết Trao đôi Lắng nghe kế Dựng hình –cắt các chi tiết phương pháp TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An http://www.ebook.edu.vn Trang 109
  6. của váy xoè h ọc 2 30 phút Hướng dẩn ban đầu 2.1 Bài tập thực hành a Số đo thực hành cho sđ mẫu Ghi chép b Chuẩn bị vật tư – dụng cụ Kiểm tra Thực hiện Hướng dẩn chuẩn bị c Các kiến thức liên quan đến đặt câu hỏi Trả lời câu thiết kế váy xoè. hỏi d Một số khuyết tật trên cơ2 thể đặt câu hỏi Trả lời câu hỏi 2.2 Thao tác mẫu Làm mẫu Quan sát a Dựng hình - vẽ đặt câu hỏi Trả lời câu b Cắt các chi tiết hỏi 2.3 Vị trí luyên tập : mổi học sinh Hướng dẩn một bàn Lăng nghe – 2.4 Thời gian cắt các chi tiết của đưa ra định thực hiện váy xoè. mức thời gian 3 Quan sát nhắc Lắng nghe 160 Hướng dẩn thường xuyên 3.1 Kiểm tra dụng cụ thực hành nhở Thực hiện phút 3.2 Thực hành thiết kế – cắt các chi tiết : Quan sát Thực hành vẽ a Thân trước Hướng dẩn cắt các chi b Thân sau nhắc nhở tiết c Các chi tiết phụ nhận xét 3.3 Thu bài - đánh giá kết quả TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An http://www.ebook.edu.vn Trang 110
  7. 4 30 phút Hướng kết thúc 4.1 Nhận xét chung về bài thực nhận xét Lắng nghe hành cắt váy xoè đánh giá Ghi chép a Ư a đ iể m b Sai hỏng cần khắc phục 4.2 Kế hoạch buổi học thực hành Nhắc nhở Lắng nghe tiếp theo Thực hiện Vẽ thu tỷ lệ trên giấy A4 5 phút Hướng dẩn tự rèn luyện Bài tập : Dv : 55 Vb: 64 Vm 84 IV .RÚT KINH NGHIÊM TỔ CHỨC THỰC HIỆN : Từ mẫu váy cơ bản nên mở rộng ra các loại vay trên thực tế để học sinh luyện tập . Trưởng ban/Tổ trưởng môn Ngày .............tháng...........năm. Chữ ký giáo viên TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An http://www.ebook.edu.vn Trang 111
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1