intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thủ công 2 bài 1: Gấp tên lửa

Chia sẻ: Trần Kim Liên | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

408
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Thủ công 2 bài 1: Gấp tên lửa để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Thủ công 2 bài 1: Gấp tên lửa được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thủ công 2 bài 1: Gấp tên lửa

  1. TIẾT :1 GẤP TÊN LỬA (tiết 1) I. MỤC TIÊU - Biết cách gấp tên lửa. - Gấp được tên lửa. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng . - HS hứng thú và yêu thích gấp hình. * Với HS khéo tay: Gấp được tên lửa , Các nếp gấp phẳng, thẳng . Tên lửa sử dụng được. II. CHUẨN BỊ - GV: Mẫu tên lửa được gấp bằng giấy thủ công. Giấy thủ công có kẻ ô. Mẫu quy trình giấy tên lửa. - HS: Giấy nháp. III. CÁC HOẠT ĐỘNG TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 4’ 1. Bài cũ - GV kiểm tra việc chuẩn bị giấy nháp của - Các nhóm trưởng báo cáo. HS. - Nhận xét. 2. Bài mới 1’ a)Giới thiệu: - GV giới thiệu – ghi bảng. - HS nhắc lại. 32’ b)Hướng dẫn các hoạt động  Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. - Giới thiệu mẫu gấp tên lửa – Đặt câu hỏi: - HS quan sát nhận xét + Hình dáng của tên lửa? - HS trả lời. + Màu sắc của mẫu tên lửa? - Hình chữ nhật, hình vuông, . . . + Tên lửa có mấy phần? - Chốt: Tên lửa có 2 phần đó là: phần mũi và phần thân. - Gợi ý: Để gấp được tên lửa cần tờ giấy có hình gì? - GV mở dần mẫu giấy tên lửa.
  2.  Kết luận: Tên lửa được gấp từ tờ giấy có hình chữ nhật. - GV lần lượt gấp lại từ bước 1 đến khi được tên lửa như ban đầu. GV nêu câu hỏi: - Gấp phần mũi trước, phần thân + Để gấp được tên lửa, ta gấp phần nào sau. trước phần nào sau? - HS quan sát hình vẽ từ H1 đến H6  Chốt lại cách gấp.  Hoạt động 2: Hướng dẫn quy trình kỹ thuật. - HS quan sát và theo dõi từng bước - Treo quy trình gấp – Giới thiệu 2 bước: gấp của GV Gấp tạo mũi và thân tên lửa (H1 đến H4), tạo tên lửa và sử dụng (H5 và H6). - Gợi ý qua hình vẽ để HS nêu cách gấp từng hình. - GV thao tác mẫu từng bước:  Bước 1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa.  GV thực hiện các bước gấp từ H1 đến H4. - Đặt tờ giấy hình chữ nhật lên bàn, mặt kẻ ô ở trên. Gấp đôi tờ giấy theo chiều dài để lấy đường dấu giữa (H.1). Mở tờ giấy ra, gấp theo đường dấu gấp ở hình 1 sao cho hai mép giấy mới gấp nằm sát đường dấu giữa (H.2). - Gấp theo đường dấu gấp ở hình 2 vào sát đường dấu giữa được hình 3. - Gấp theo đường dấu gấp ở hình 3 vào sát đường dấu giữa được hình 4.  Lưu ý: Sau mỗi lần gấp, miết theo đường - mới gấp cho thẳng và phẳng. - HS nhắc lại.
  3.  Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng  GV thực hiệc các bước gấp từ H5 đến H6 - Bẻ các nếp gấp sang hai bên đường dấu giữa và miết dọc theo đường dấu giữa, được tên lửa (H.5). Cầm vào nếp gấp giữa cho hai cánh tên lửa ngang ra (H.6) và phóng tên lửa theo hướng chếch lên - HS nhắc lại. không tung. - Giáo dục HS an toàn khi vui chơi.  Chốt các bước gấp tên lửa và lưu ý: 2 cách phải đều nhau để tên lừa không bị lệch.  Hoạt động 3: Củng cố. - Chia nhóm, yêu cầu mỗi HS trong nhóm - HS thực hành theo nhóm thực hành gấp tên lửa. - Quan sát – uốn nắn và tuyên dương nhóm có tiến bộ. 3’ 3. Củng cố – Dặn dò - Chuẩn bị: Giấy màu (10 x 15ô) - Tập gấp nhiều lần và tập phóng tên lửa để học tiết 2. - Nhận xét tiết học. TUẦN :2 TIẾT :2 GẤP TÊN LỬA (tiết 2) I. MỤC TIÊU - Biết cách gấp tên lửa. - Gấp được tên lửa. Các nếp gấp phẳng, thẳng ,sản phẩm đẹp. HS gấp được tên lửa thành thạo. - HS hứng thú và yêu thích gấp hình. * Với HS khéo tay: Gấp được tên lửa , Các nếp gấp phẳng, thẳng . Tên lửa sử dụng được.
  4. II. CHUẨN BỊ - GV: Mẫu tên lửa được gấp bằng giấy thủ công. Giấy thủ công có kẻ ô. Mẫu quy trình giấy tên lửa. - HS: Giấy nháp. III. CÁC HOẠT ĐỘNG TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 4’ 1.Kiểm tra :Gấp tên lửa - YC h/s nêu các bước thực hiện để gấp tên - B1:Gấp tạo mũi &thân tên lửa lửa - B2:Tạo tên lửa & sử dụng - Nhận xét 2.Bài mới : 1’ a)Giới thiệu : Gấp tên lửa (T2) 32’ b)Hướng dẫn các hoạt động:  -Hoạt động 1:Quan sát –nhận xét - GV : hỏi lại các thao tác gấp tên lửa ở tiết - HS trả lời. 1. - HS phát biểu, cả lớp theo dõi nhận + Muốn gấp được tên lửa các em thực hiện xét. mấy bước? (có 2 bước).  Bước 1: Gấp tạo mũi tên và thân tên lửa. - Nêu lại các bước gấp.  Bước 2 : Tạo tên lửa và sử dụng.  Hoạt động 2:Hướng dẫn –thực hành gấp tên lửa - Tổ chức cho HS thực hành gấp tên lửa - HS thực hành gấp theo tổ gấp tên theo tổ. lửa và trình bày trên giấy A4. Thi - Gợi ý HS trình bày sản phẩm và chọn ra đua với các tổ khác. những sản phẩm đẹp để tuyên dương nhằm khích lệ HS. - Từng tổ lên trình bày sản phẩm. - Theo dõi nhắc nhở từng tổ. - Đại diện 2 dãy bàn lên thi đua. - Đánh giá sản phẩm của HS. - Cả lớp theo dõi nhận xét. - Chia lớp thành 2 đội thi đua phóng tên lửa. - Nhận xét -Tuyên dương đội thắng. 3’ 3 Nhận xét - dặn dò :
  5. - Nhận xét về tinh thần, thái độ, kết quả học tập của HS. - Dặn dò chuẩn bị bài sau : Gấp máy bay phản lực.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2