intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thủ công 2 bài 15: Làm vòng đeo tay

Chia sẻ: Trần Kim Liên | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

289
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Thủ công 2 bài 15: Làm vòng đeo tay để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Thủ công 2 bài 15: Làm vòng đeo tay được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thủ công 2 bài 15: Làm vòng đeo tay

  1. LÀM VÒNG ĐEO TAY. (tiết 1) I. MỤC TIÊU - Biết cách làm vòng đeo tay. - Làm được vòng đeo tay.Các nan làm vòng tương đối đều nhau. Dán (nối) và gấp được các nan thành vòng đeo tay. Các nếp gấp có thể chưa phẳng thẳng, chưa đều. - Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình. * Với HS khéo tay: - Làm được vòng đeo tay. Các nan đều nhau. Các nếp gấp phẳng. Vòng đeo tay có màu sắc đẹp. II. CHUẨN BỊ - GV - Mẫu vòng đeo tay bằng giấy. - Quy trình làm vòng đeo tay bằng giấy, có hình minh họa. - Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán. - HS - Giấy thủ công, vở. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 4’ 1. Kiểm tra - Kiểm tra đồ dùng học tập. 2. Dạy bài mới : 1’ a)Giới thiệu bài. Làm vòng đeo tay - Nghe – nhắc lại 32’ b)Hướng dẫn các hoạt động:  Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét. - Quan sát. - Vòng đeo tay được làm bằng gì ? - Làm bằng giấy. - Có mấy màu ? - - Nhiều màu. - Muốn có đủ độ dài để làm vòng đeo tay vừa ta phải dán nối các nan giấy.  Hoạt động 2 : - Hướng dẫn các bước trên qui trình.  Bước 1 : Cắt thành các nan giấy:  Bước 1 : Cắt thành các nan giấy. - Lấy 2 tờ giấy thủ công khác màu cắt thành các nan rộng 1 ô.  Bước 2 : Dán nối các nan giấy.  Bước 2 : Dán nối các nan giấy. - Dán nối các nan giấy cùng màu thành 1
  2. nan gấy dài 50 đến 60 ô, rộng 1 ô (làm 2 nan như vậy).  Bước 3 : Gấp các nan giấy.  Bước 3 : Gấp các nan giấy - Dán đầu của 2 nan như H1. Gấp nan dọc đè lên nan ngang sao cho nếp gấp sát mép nan (H2),sau đó lại gấp nan ngang đè lên nan dọc như H3. Hình 1 Hình 2 Hình 3 - Tiếp tục gấp theo thứ tự như thế cho đến Hình 4 hết 2 nan giấy. Dán phần cuối của 2 nan lại, được sợi dây dài (H4).  Bước 4 : Hoàn chỉnh vòng đeo tay.  Bước - Dán 2 đầu sợi dây vừa gấp, được vòng 4: Hoàn đeo tay bằng giấy.(H5) chỉnh vòng đeo tay. Hình 5  Hoạt động 3: - Tổ chức thực hành theo nhóm - Thực hành làm vòng đeo tay theo nhóm. - Nhận xét sản phẩm. - Trưng bày sản phẩm 3’ 3. Nhận xét – Dặn dò.
  3. Tiết :30 LÀM VÒNG ĐEO TAY. (tiết 2) I. MỤC TIÊU - Biết cách làm vòng đeo tay. - Làm được vòng đeo tay. Các nan làm vòng đều nhau. Dán (nối) và gấp được các nan thành vòng đeo tay. Các nếp gấp phẳng thẳng, đều. - Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình. * Với HS khéo tay: - Làm được vòng đeo tay. Các nan đều nhau .Các nếp gấp phẳng. Vòng đeo tay có màu sắc đẹp. II. CHUẨN BỊ - GV •- Mẫu vòng đeo tay bằng giấy. - Quy trình làm vòng đeo tay bằng giấy, có hình minh họa. - Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán. - HS - Giấy thủ công, vở. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 4’ 1. Bài cũ : - Làm vòngđeo tay (tiết 1). - Gọi HS lên bảng thực hiện 3 bước làm - 2 em lên bảng thực hiện các thao vòng đeo tay. tác cắt dán. - Nhận xét, đánh giá. - Nhận xét. 2. Bài mới : 1’ a)Giới thiệu bài. Làm vòng đeo tay (t2) - Nghe – nhắc lại 32’ b)Hướng dẫn các hoạt động  Hoạt động 1 : - Cho HS nêu quy trình làm vòng đeo tay. - Củng cố lại các bước gấp. - HS nhắc lại quy trình làm vòng + Bước 1 : Cắt thành các nan giấy. đeo tay. + Bước 2 : Dán nối các nan giấy.  Bước 1 : Cắt thành các nan giấy.
  4. + Bước 3 : Gấp các nan giấy.  Bước 2 : Dán nối các nan giấy + Bước 4 : Hoàn chỉnh vòng đeo tay .  Bước 3 : Gấp các nan giấy.  Bước 4 : Hoàn chỉnh vòng đeo tay.  Hoạt động 2 : Thực hành. - Tổ chức thực hành theo nhóm. - Thực hành làm vòng đeo tay theo - Quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng. nhóm. - Nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh. - Trưng bày sản phẩm 3’ 3. Nhận xét – Dặn dò.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0