intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ năm học 2017 – 2018

Chia sẻ: Nguyen Thanh Mai Thanh Mai | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:35

69
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ năm học 2017 – 2018 trình bày: Dự kiến khung chương trình giảng dạy dành cho trẻ mần non với các hoạt động và nội dung học tập,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ năm học 2017 – 2018

  1.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ NĂM HỌC 2017 – 2018 ­­­­­­­­­­­­­­­­ HOẠT ĐỘNG ĂN NGỦ I.Yêu cầu: ­ Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn theo 7 bước. ­ Biết kê dọn bàn ghế, chia bát thìa giúp cô. ­ Trong khi ăn không nói chuyện riêng, không làm rơi vãi thức ăn. ­ Trẻ ăn hết xuất ăn của mình. ­ Trẻ biết cất bát, thìa, đi vệ sinh đúng nơi quy định. ­ Trẻ biết tự lấy cất đồ dùng cá nhân như chăn, gối đúng nơi quy định. II. Chuẩn bị: ­ Nước, xà phòng cho trẻ rửa tay. ­ Địa điểm ăn, bàn ghế đủ cho trẻ: 4 cháu 1 bàn. ­ Khăn mặt, cốc uống nước, bát, thìa đủ cho mỗi trẻ. ­ Tâm thế thoải mái trước khi ăn. ­ Chăn, gối, gường cho mỗi trẻ. ­ Phòng ngủ thoải mái, thoáng mát về mùa hề, ấm áp về mùa đông.  III. Tổ chức hoạt động 1. Hoạt động ăn * Trước khi ăn ­ Hướng dẫn trẻ rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn. ­ Hướng dẫn trẻ sắp xếp bàn ghế, cho 4­ 6 trẻ ngồi một bàn, có lối đi quanh bàn dễ  dàng. ­ Chuẩn bị khăn mặt, bát thìa, cốc uống nước đủ cho mỗi trẻ. ­ Trước khi chia thức ăn cô cần rửa tay sạch, quần áo và đầu tóc gọn gàn. Cô  chia thức ăn và cơm ra từng bát, chộn đều không để trẻ chờ lâu. * Trong khi ăn ­ Cô giáo cần vui vẻ, nói năng dịu dàng, tạo không khí thoải mái cho trẻ  trong   khi ăn. Động viên trẻ ăn hết xuất, kết hợp giáo dục dinh dưỡng, hành vi vệ sinh, văn  minh trong ăn uống:                Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  2.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D + Dạy trẻ mời cô và các bạn trước khi ăn; ngồi ăn ngay ngắn, không co chân lên  ghế; cầm thìa bằng tay phải và tự xúc ăn một cách gọn gàng; tránh đổ vãi, ăn từ tốn,   nhai kỹ, không nói chuyện và đùa nghịch trong khi ăn… ­ Cô cần chăm sóc, quan tâm hơn với những trẻ mới đến lớp, trẻ yếu hoặc mới   ốm dậy. Nếu thấy trẻ  ăn kém, cô cần tìm hiểu nguyên nhân để  báo cho nhà bếp   hoặc nhân viên y tế hay gia đình biết để chủ động chăm sóc tốt hơn. Đối với trẻ xúc  chưa thạo, ăn chậm hoặc biếng ăn, cô có thể  xúc và động viên trẻ  ăn khẩn trương   hơn. Có biện pháp phòng tránh hóc sặc trong khi ăn. * Sau khi ăn ­ Hướng dẫn trẻ  xếp bát thìa vào nơi quy định, uống nước, lau miệng, lau tay   sau khi ăn, đi vệ sinh. 2. Hoạt động ngủ * Chuẩn bị trước khi cho trẻ ngủ ­ Nhắc nhở trẻ đi vệ sinh trước khi ngủ. Hướng dẫn trẻ tự lấy gối, chăn… ­ Bố trí chỗ ngủ sạch sẽ, yên tĩnh thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. ­ Phòng ngủ nên giảm ánh sáng bằng cách đóng bớt một số cửa sổ hoặc tắt bớt đèn. ­ Khi đã ổn định chỗ ngủ, cô có thể hát cho trẻ nghe những bài hát ru, dân ca êm   dịu để trẻ  dễ  đi vào giấc ngủ. Với những cháu khó ngủ, cô gần gũi vỗ  về  trẻ, giúp  trẻ yên tâm, dễ ngủ hơn. * Theo dõi trẻ ngủ ­ Trong thời gian trẻ  ngủ, cô phải thường xuyên có mặt để  theo dõi, không để  trẻ úp mặt vào gối hoặc chùm chăn kín, sửa lại tư thế để trẻ ngủ thoải mái ( nếu cần) ­ Khi trẻ ngủ:  + Về  mùa hè: Nếu dùng quạt điện chú ý vặn tốc độ  vừa phải và để  xa từ  phia   chân trẻ: Nếu dùng đều hoà nhiệt độ không nên để quá lạnh.  + Về  mùa đông: Chú ý đắp chăn ấm cho trẻ, không nên để  trẻ  mặc quá nhiều  quần áo. Cho phép trẻ đi vệ sinh nếu trẻ có nhu cầu. ­ Quan sát, phát hiện kịp thời và xử lý các tình huống có thể xảy ra trong khi ngủ. * Chăm sóc trẻ sau khi trẻ thức dậy               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  3.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D ­ Không đánh thức trẻ  dậy đồng loạt, trẻ  nào thức trước cô cho dậy trước,   không đánh thức trẻ cùng loạt làm ảnh hưởng đến trẻ khác và sinh hoạt của lớp. ­  Không nên đánh thức trẻ dậy sớm vì dễ làm cho trẻ cáu kỉnh và mệt mỏi. ­ Sau khi trẻ  dậy hết, cô hướng dẫn trẻ  tự  làm các công việc vừa sức với trẻ  như cất gối, chiếu. ­ Có thể  chuyển từ  trạng thái ngủ  sang hoạt động khác bằng cách cho trẻ  hát  một bài hoặc âu yếm nói chuyện với trẻ, hỏi  chúng mơ thấy gì. ­ Cô bật đèn, mở cửa sổ  từ từ. Cô nhắc nhở  trẻ  đi vệ  sinh, sau khi trẻ  tỉnh táo  cho trẻ ăn quà chiều. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ TUẦN 1 RÈN NỀ NẾP ĐẦU NĂM (1 tuần: Từ 05/9 đến 08/9/2017) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ ba, ngày 05 tháng 9 năm 2017 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1.Dự lễ khai giảng năm học ­ Cô tới lớp mở cửa phòng học thông thoáng ­ Quét dọn vệ sinh lớp ­ Đón trẻ vào lớp ­ Sau khi ổn định sĩ số lớp, cô giáo đưa trẻ xuống sân trường dự lễ khai giảng ­ Tập trung quản trẻ, bảo đảm an toàn cho trẻ  2.Rèn thói quen chào bố mẹ, cô giáo, người lớn  ­ Khi trẻ tới lớp, cô giáo nhắc nhở trẻ chào cô giáo, chào các bạn ở lớp và chào bố  mẹ ­ Tới giờ trả trẻ, cô rèn cho trẻ biết chào cô giáo và các bạn trước khi ra về ­ Ra đường gặp người lớn phải lễ phép chào hỏi 3.Rèn đội hình, đội ngũ, rèn đội hình thể dục sáng. ­ Cô giáo phân chia tổ (Tùy số lượng trẻ để phân tổ) ­ Phân công tổ trưởng, giới thiệu tổ trưởng cho các bạn trong tổ  biết, hỏi lại   tên tổ trưởng và tổ của mình là tổ mấy?               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  4.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D ­ Rèn cách xếp hàng, hô khẩu hiệu, xếp hàng ngay ngắn, thẳng hàng. Bạn nào   bé đứng trước, lớn đứng sau. ­ Rèn và dạy trẻ  cách dàn hàng, dồn hàng theo hiệu lệnh của cô. Quay phải,  quay trái, trước, sau. ­ Cho trẻ làm quen với bài tập thể dục của tháng 9 4.Hướng dẫn trẻ cách đi vệ sinh đúng nơi quy định. ­ Hướng dẫn trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định ­ Khi đi không xô đẩy nhau, đi lần lượt, và có thói quen rửa tay sau khi đi vệ  sinh 5.Rèn nề nếp theo chế độ sinh hoạt của trẻ ­ Cho trẻ làm quen với chế độ sinh hoạt của lớp: Giờ ăn, giờ học, giờ chơi ­ Nắm rõ quy định của trường, của lớp ­ Dạy trẻ nhận ra ký hiệu đồ dùng cá nhân của bản thân 6.Cho trẻ  ôn lại một số  bài hát "Em đi mẫu giáo", "Vui đến trường",  "Trường chúng cháu là trường mầm non"  7.Trang trí lớp theo chủ đề " Trường mầm non" ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ tư, ngày 06 tháng 9 năm 2017 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1.Rèn thói quen chào bố mẹ, cô giáo, người lớn  ­ Khi trẻ tới lớp, cô giáo nhắc nhở trẻ chào cô giáo, chào các bạn ở lớp và chào bố  mẹ ­ Tới giờ trả trẻ, cô rèn cho trẻ biết chào cô giáo và các bạn trước khi ra về ­ Ra đường gặp người lớn phải lễ phép chào hỏi 2.Rèn đội hình, đội ngũ, rèn kỹ năng thể dục sáng ­ Cô giáo phân chia tổ (Tùy số lượng trẻ để phân tổ) ­ Phân công tổ trưởng, giới thiệu tổ trưởng cho các bạn trong tổ  biết, hỏi lại   tên tổ trưởng và tổ của mình là tổ mấy? ­ Rèn cách xếp hàng, hô khẩu hiệu, xếp hàng ngay ngắn, thẳng hàng. Bạn nào   bé đứng trước, lớn đứng sau.               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  5.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D ­ Rèn và dạy trẻ  cách dàn hàng, dồn hàng theo hiệu lệnh của cô. Quay phải,  quay trái, trước, sau. ­ Cho trẻ làm quen với bài tập thể dục của tháng 9 3.Ôn 1 số bài thơ "Bé tới trường", "Bạn mới đến trường" 4.Dạy trẻ biết nhận ra ký hiệu đồ dùng cá nhân. ­ Giới thiệu ký hiệu đồ dùng cá nhân cho các bạn ở lớp ­ Cho trẻ tự tìm đồ dùng của mình theo ký hiệu đó 5.Rèn kĩ năng chơi ở các góc chơi: Góc phân vai, góc xây dựng ­ Cô giáo giới thiệu tên các góc chơi ­ Cho trẻ tự chọn góc chơi theo nhu cầu và khả năng của trẻ 6.Kể chuyện "Mèo con và quyển sách" 7.Dạy trẻ kĩ năng rửa tay, rửa mặt ­ Dạy trẻ kỹ năng rửa tay, rửa mặt: + Rửa mặt lau lần lượt 2 mắt ( tay phải lau mắt phải, tay trái lau mắt   trái, tiếp đến mũi, miệng, trán, má phải, má trái, cằm, cổ …). Sau mỗi lần phải gấp  khăn + Rửa tay: Để tay dưới vòi nước, xoa 2 lòng bàn tay vào nhau, rửa các ngón  tay, kẽ tay, sau đó chụm ngón tay xoay long bàn tay từng bên, rửa cổ tay bằng 7 bước. 8. Trang trí lớp theo chủ đề " Trường mầm non"  ­ Tập trung trang trí lớp theo chủ đề, trang trí các góc phù hợp với chủ đề ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ năm, ngày 07 tháng 9 năm 2017 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1.Tiếp tục rèn thói quen chào bố mẹ, cô giáo, người lớn ­ Khi trẻ tới lớp, cô giáo nhắc nhở trẻ chào cô giáo, chào các bạn ở lớp và chào bố  mẹ ­ Tới giờ trả trẻ, cô rèn cho trẻ biết chào cô giáo và các bạn trước khi ra về ­ Ra đường gặp người lớn phải lễ phép chào hỏi               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  6.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D 2.Tiếp tục rèn đội hình, đội ngũ, rèn kỹ năng thể dục sáng ­ Cô giáo phân chia tổ (Tùy số lượng trẻ để phân tổ) ­ Phân công tổ trưởng, giới thiệu tổ trưởng cho các bạn trong tổ  biết, hỏi lại   tên tổ trưởng và tổ của mình là tổ mấy? ­ Rèn cách xếp hàng, hô khẩu hiệu, xếp hàng ngay ngắn, thẳng hàng. Bạn nào   bé đứng trước, lớn đứng sau. ­ Rèn và dạy trẻ  cách dàn hàng, dồn hàng theo hiệu lệnh của cô. Quay phải,  quay trái, trước, sau. ­ Cho trẻ làm quen với bài tập thể dục của tháng 9 3.Tiếp tục rèn kĩ năng chơi  ở  các góc chơi: Góc phân vai, góc xây dựng,  góc nghệ thuật tạo hình ­ Cô giới thiệu các góc chơi cho trẻ, giới thiệu cho trẻ xem góc đó có cái gì?   Chơi như thế nào? (rèn trẻ đoàn kết với bạn khi chơi) ­ Hướng dẫn trẻ chơi tại các góc chơi ­ Khi chơi xong cô hướng dẫn trẻ cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định 4.Tiếp tục rèn trẻ biết nhận ra ký hiệu đồ dùng cá nhân. ­ Giới thiệu ký hiệu đồ dùng cá nhân cho các bạn ở lớp ­ Cho trẻ tự tìm đồ dùng của mình theo ký hiệu đó 5.Tiếp tục rèn trẻ kĩ năng rửa tay, rửa mặt ­ Dạy trẻ kỹ năng rửa tay, rửa mặt: + Rửa mặt lau lần lượt 2 mắt ( tay phải lau mắt phải, tay trái lau mắt   trái, tiếp đến mũi, miệng, trán, má phải, má trái, cằm, cổ …). Sau mỗi lần phải gấp  khăn + Rửa tay: Để tay dưới vòi nước, xoa 2 lòng bàn tay vào nhau, rửa các ngón   tay, kẽ tay, sau đó chụm ngón tay xoay long bàn tay từng bên, rửa cổ tay bằng 7 bước. 6.Hướng dẫn trẻ vệ sinh trước, trong và sau khi ăn.  ­ Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định ­ Hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn cơm và sau khi đi vệ sinh               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  7.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D 7.Ôn lại các bài hát  ở  chủ  đề  “ Trường mầm non” trong chương trình 4  tuổi ­ Cho trẻ ôn lại một số bài hát ở chủ điểm “trường mầm non” mà trẻ đã học 8.Trang trí lớp theo chủ đề "  Trường mầm non" ­ Tập trung trang trí lớp theo chủ đề, trang trí các góc phù hợp với chủ đề ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ sáu, ngày 08 tháng 9 năm 2017 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1.Tiếp tục rèn thói quen cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định ­ Cô giới thiệu các góc chơi cho trẻ, giới thiệu cho trẻ xem góc đó có cái gì?   Chơi như thế nào? (rèn trẻ đoàn kết với bạn khi chơi) ­ Hướng dẫn trẻ chơi tại các góc chơi ­ Khi chơi xong cô hướng dẫn trẻ cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định 2.Tiếp tục rèn đội hình, đội ngũ, rèn kỹ năng thể dục sáng ­ Cô giáo phân chia tổ (Tùy số lượng trẻ để phân tổ) ­ Phân công tổ trưởng, giới thiệu tổ trưởng cho các bạn trong tổ  biết, hỏi lại   tên tổ trưởng và tổ của mình là tổ mấy? ­ Rèn cách xếp hàng, hô khẩu hiệu, xếp hàng ngay ngắn, thẳng hàng. Bạn nào   bé đứng trước, lớn đứng sau. ­ Rèn và dạy trẻ  cách dàn hàng, dồn hàng theo hiệu lệnh của cô. Quay phải,  quay trái, trước, sau. ­ Cho trẻ làm quen với bài tập thể dục của tháng 9 3.Rèn kĩ năng hoạt động góc, chơi trò chơi vận động ­ Cô hướng dẫn trẻ chơi tại góc chơi ­ Phân vai chơi cho trẻ để trẻ về đúng góc của mình chơi ­ Cho trẻ chơi với một số trò chơi vận động quen thuộc ­ Giới thiệu một số trò chơi mới cho trẻ làm quen dần               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  8.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D 4.Dạy trẻ biết cách giữ gìn vệ sinh cá nhân.  ­ Dạy trẻ giữ gìn quần áo sạch sẽ trong các hoạt động ­ Sau khi chơi xong phải rửa tay sạch sẽ 5.Hướng dẫn trẻ vệ sinh trước, trong và sau khi ăn.  ­ Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định ­ Hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn cơm và sau khi đi vệ sinh 6.Dạy trẻ cách giữ vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học. ­ Dạy trẻ biết vứt rác vào thùng ­ Không mang quà, bánh đến lớp, không vứt rác lung tung ­ Biết cùng cô giáo dọn dẹp lớp, lau chùi đồ dùng, đồ chơi cùng cô giáo 7.Hướng dẫn trẻ chơi các trò chơi dân gian tập thể. ­ Cho trẻ chơi một số trò chơi dân gian mà trẻ đã học ­ Hướng dẫn trẻ chơi trò chơi dân gian tập thể, khuyến khích nhiều cháu chơi 8.Ôn một số bài thơ đã học ở chủ đề  “ Trường mầm non” trong chương  trình 4 tuổi. Nêu gương bé ngoan ­ Cho trẻ ôn lại một số bài thơ ở chủ điểm “trường mầm non” mà trẻ đã học ­ Nêu gương, khen ngợi những cháu đi học ngoan. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  9.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D CHỦ ĐIỂM TRƯỜNG MẦM NON  (2 tuần: Từ 11/9­ 22/9/2017) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ TUẦN 3 (từ 18­22/9/2017) I. ĐÓN TRẺ ­ TRÒ CHUYỆN ­ THỂ DỤC SÁNG 1. Đón trẻ ­ Quan sát giờ đón trẻ ở lớp mình, lớp bạn. ­ Xem tranh, ảnh và trò chuyện về trường, lớp mầm non, về mùa thu.  ­ Trò chuyện về tên trường, lớp, địa chỉ, thành viên trong lớp, trường, công việc  của từng người, sở thích của bạn, các hoạt động trong trường, lớp. ­ Hát, đọc thơ, nghe kể truyện, giải đố về chủ đề. ­ Làm quen với các bạn trong lớp. ­ Chơi ở góc chơi. a.Mục đích yêu cầu:  ­Giáo viên đến sớm 15 phút mở  cửa, chuẩn bị  phòng nhóm, quét dọn, vệ  sinh  môi trường lớp sạch sẽ gọn gàng.  ­ Đón trẻ với thái độ ân cần, niềm nở, gần gũi trẻ  và tranh thủ trò chuyện với   phụ huynh về sức khỏe trẻ, đặc điểm, nhu cầu của trẻ (phù hợp) hoặc có thể tuyên  truyền qui định của nhà trường  (thời gian đưa trẻ  đến lớp và đón trẻ  về  nhà hoặc  chủ đề.   ­ Cho trẻ ăn sáng, động viên, giúp trẻ ăn hết xuất. ­ Hướng dẫn trẻ để đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định. b. Chuẩn bị: ­ Phòng nhóm thông thoáng sạch sẽ, đồ  dùng đồ  chơi sắp xếp ngăn nắp, môi  trường học theo chủ đề. ­ Chuẩn bị  đồ  đựng ăn sáng đủ  bát, thìa/ trẻ; vị  trí trẻ  ăn sáng, bố  trí góc trẻ  chơi theo ý thích phù hợp không gian lớp. c. Tổ chức hoạt động:               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  10.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D ­  Cô vui vẻ  đón trẻ  vào lớp, nhắc trẻ  chào cô giáo, chào bố  mẹ, cô trao đổi  nhanh với phụ huynh về sức khỏe, đặc điểm của trẻ hoặc thời gian đưa đón trẻ  tại  trường. ­  Đến giờ ăn sáng cô cho trẻ ngồi vào bàn ăn, cô chia đồ ăn, động viên trẻ ăn hết  xuất. ­ Cô gợi ý, hướng dẫn trẻ  chơi tại góc chơi trẻ  thích, cho trẻ  tự  lấy đồ  chơi   chơi. ­ Xem tranh ảnh về chủ đề  “Trường mầm non”. ­ Trò chuyện về chủ đề. ­ Giải đố về chủ đề. ­ Hát, múa, đọc thơ về chủ đề. ­ Hết giờ chơi cô hướng dẫn trẻ cất đồ chơi đúng nơi qui định. ­ Cho trẻ xuống sân tập thể dục sáng.(nhắc nhở trẻ đi lên xuống cầu thang nhẹ  nhàng, cẩn thận , không du đẩy nhau…) d. Thể dục sáng: Tập bài tháng  9  * Khởi động:  Tâp theo nhạc bài "Đồng hồ vừa báo thức" ­ Trẻ xếp hàng, dàn hàng ­ Xoay khớp cổ tay, khớp vai, khớp đầu gối. ­ Chạy tại chỗ. * Trọng động: Tập theo nhạc bài "Chào bình minh" ­ Tay: 2 tay từ từ đưa từ dưới lên cao ­ xuống thấp .Nhạc " Ánh nắng lấp lánh   mặt trời vừa lên, ươm trên nụ hồng còn những giọt sương.." ­ Chân: Đứng đưa 1 chân ra phía trước. Nhạc "Túc túc túc túc gà mẹ  gọi con   đàn chim véo von nhặt hạt nắng tròn". ­ Bụng lườn: Đưa tay cao nghiêng người sang 2 bên. Nhạc  " Bình minh đang   bừng lên hoà nắng ấm dịu êm đón em sang ngày mới". ­ Bật nhảy: Tay chống hông bật tại chỗ. Nhạc " Làn mây bay về đây cùng cánh   gió ru hời theo em tới trường". * Hồi tĩnh: Trẻ vận động nhẹ nhàng theo nhạc không lời. II.CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG TẠI GÓC 1. Mục đích, yêu cầu: * Kiến thức: Trẻ biết lựa chọn góc chơi và thể hiện được một vài hành động  phù hợp với vai chơi mình đã nhận.               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  11.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D ­   Trẻ  biết lựa chọn, phối hợp một số  góc chơi trong lớp đúng với chủ  đề  “Trường Mầm non”.  ­  Trẻ  biết thảo luận, bàn bạc phân công công việc trong nhóm chơi của mình. ­  Trẻ được cung cấp thêm kiến thức về thế giới thực vật thông qua các trò chơi,   bài tập ­  Biết phối hợp các nguyên vật liệu khác nhau để tạo ra các sản phẩm  * Kỹ năng: Rèn kĩ năng giao tiếp, khéo léo khi chơi. ­  Trẻ biết một số kỹ năng chơi quan hệ vai chơi ở góc mà mình lựa chọn: xếp  hình, lắp ghép,  mua đồ, tô màu, cắt dán,… ­  Luyện kỹ năng hoạt động theo nhóm, cá nhân ­ Trẻ  biết phối hợp với nhau trong  góc chơi và biết liên kết các nhóm chơi với nhau  * Thái độ: Trẻ có hứng thú, tích cực với hoạt động ­  Trẻ biết đoàn kết,  nhường nhịn nhau trong khi chơi ­ Trẻ biết nhận xét đánh giá vai chơi, sản phẩm chơi trong góc chơi của trẻ. ­ Trẻ tự hào về quê hương đất nước về biển đảo VN ­ Trẻ mong muốn được đến trường tiểu học yêu quí bạn bè, cô giáo. 2. Chuẩn bị:  + Góc xây dựng:  khối gỗ, gạch, hàng rào, thảm cỏ, cây xanh, bộ  lắp ghép  nhà ... +Góc phân vai: Cửa hàng hoa quả; Cửa hàng thời trang của bé ; đồ dùng, đồ chơi nấu  ăn. + Góc nghệ  thuật: Tranh vẽ  chưa tô màu, sáp màu ; đất nặn;  xắc xô, thanh  gõ ... + Góc học tập: Tranh ảnh về quê hương, đất nước ...  + Góc thiên nhiên: cây xanh, cát, nước, chai lọ ...  3. Tổ chức hoạt động: Góc Nội dung Tổ chức hoạt động Kết quả * Thoả  thuận chơi:  Cô tập chung trẻ  lại xung   quanh   cô   hát(   đọc   thơ,   đồng   dao...)   về   chủ   đề  “Trường mầm non”.Cô và trẻ cùng đi thăm quan  các   góc   chơi.   Cô   hỏi:   "Đây   là   góc   chơi   gì?   có  những đồ  chơi gì? để  chơi trò chơi gì? Cô gợi ý                Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  12.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D trò chơi  ở  từng góc. Sau đó cho trẻ  tự   chọn góc   chơi   của   mình   theo   ý   thích   và   về   góc   tự   thoả  thuận vai chơi trong nhóm với nhau. Cô đi đến  từng góc trò chuyện hướng trẻ nhập vai chơi, khi  trẻ  lúng túng cô có thể  đóng một vai phụ, động  viên khuyến khích thể hiện. *Giáo   dục   trẻ:   Đoàn   kết   khi   chơi,   giữ   gìn   đồ  dùng đồ chơi đúng nơi quy định.  ­   Trò   chơi  * Quá trình chơi:   ­   Trẻ   đã  Góc  gia đình *Đến góc phân vai: biết nhập  phân  ­   Trò   chơi   ­ Cô gợi ý cho trẻ nhớ lại 1 số công việc của các   vai   chơi  vai cô giáo. tuy   nhiên  thành viên trong gia đình mình, cô có thể đóng vai  ­   Trò   chơi  trẻ   chơi  chơi cho trẻ quan sát và bắt chước.  bác   cấp  còn   chưa  ­ Cô hỏi trẻ  “Buổi sáng bố  mẹ  đưa con đi đâu?   dưỡng. được   tự  Đến lớp cô giáo làm gì? Cô giáo điểm danh, cho  nhiên. các con tập thể  dục,  đọc thơ, dạy hát, dạy kể  ­Biết làm  chuyện … (Cô quan sát, gợi ý, giúp đỡ khi trẻ gặp  1 số  công  khó khăn) việc   của  ­ Cô cho trẻ đóng vai bác cấp dưỡng nấu các món  gia   đình,  ăn cho trẻ, đến giờ  ăn bác cấp dưỡng mang cơm   cô   giáo  cho trẻ ăn …  và   bác  cấp  dưỡng. ­   Vẽ,   nặn,  ­   Trẻ   đã  cắt, xé dán,  * Đến góc nghệ thuật: biết   vẽ,  tô   màu   các  ­ Cô gợi ý cho trẻ tập vẽ, nặn, xé dán, in hình các   nặn,  Góc  loại   đồ  loại đồ  dùng đồ  chơi của lớp, trường mầm non,   cắt   ,xé  nghệ  dùng   đồ  cô, bạn. Cô hướng dẫn trẻ tô màu trùng khít, hoàn  dán,   các                Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  13.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D thuậ chơi   của  thành sản phẩm sao cho đẹp. Không nên bỏ  bài  về cơ thể  t   tạo  lớp,   trường  chạy đén góc chơi khác. Cô hướng dẫn trẻ  làm  bé,   các  hình mầm   non,  sách về các loại đồ dùng đồ chơi của lớp, trường   bộ   phận  cô, bạn. mầm non,  cô, bạn theo trí tưởng tượng của trẻ.  cơ thể  ­   Hát,   nghe  ­ Cô gợi ý cho trẻ  nhớ  lại 1 số  bài hát về  lớp,   ­   Thích  nhạc,   nghe  trường mầm non, cô, bạn để  trẻ  biểu diễn kết  nghe   hát  hát   về  hợp với sử dụng nhạc cụ. và hưởng  trường  ­ Khuyến khích trẻ  khi nghe hát biết hưởng  ứng  ứng cùng. mầm non lời bài hát và sử dụng nhạc cụ hứng thú. Góc  ­   Lắp   ghép  *Đến góc xây dựng: ­   Trẻ   đã  xây  cây,   hoa,  ­ Cô hướng dẫn trẻ cách lắp ghép cây, hoa, hàng rào  biết   bố  dựng  hàng   rào,  và xây dựng trường mầm non với các cây, ghế  đá,  cục   công  lắp  đồ   chơi,  các đồ chơi, đường đi, cây xanh … đẹp và hợp lý. trình  nhà. nhưng  ghép ­ Cô hướng dẫn trẻ  phân công vai chơi có  đội  ­   Xây  còn   hơi  trưởng, công nhân, các đội thi công công trình, cô  Trường  lộn xộn . để  trẻ  thực hiện theo trí tượng tượng của trẻ  cô  mầm   non  chỉ là người gợi ý một số động tác … của bé. ­ Xem sách,  *Đến góc sách truyện:  ­ Trẻ biết  tranh,   ảnh  ­ Cô gợi ý cho trẻ xem tranh  ảnh về tết trung thu,   xem tranh  về   trường,  về   trường,   lớp   mẫu   giáo.   Gợi   ý   cho   trẻ   kể  ảnh   về  Góc  lớp   mẫu  chuyện   sáng   tạo   theo   tranh   ảnh   theo   trí   tưởng  cơ   thể  sách giáo. tượng của mình. bé,   các  truyệ bộ   phận  n cơ   thể,  biết  kểchuyệ ­   Làm   sách  n   theo  về   các   loại  ­ Cô và trẻ  cùng sưu tầm các tranh  ảnh trường,   tranh  ĐDĐC,   về  lớp mẫu giáo và đóng thành từng quyển. ­   Cô   và                Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  14.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D bạn   trai,  trẻ   đã  bạn   gái,   về  đóng  trường  được  mầm non. những  ­   Phân   loại  đồ  dùng đồ  quyển  chơi. sách   về  ­ Chơi lô tô  chủ đề. các loại  về  chủ đề. ­Ghép tranh. ­ Cho trẻ phân loại đồ dùng đồ chơi của lớp theo  đúng chủng  loại,  đúng theo  chủ   đề  về   trường,  lớp mẫu giáo. ­ Cho trẻ chơi lô tô theo chủ đề, yêu cầu trẻ phân  loại theo đặc điểm dặc trưng, dấu hiệu…. ­ Trẻ tìm những mảng tranh và ghép sao cho đúng  và đẹp.  III.HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Thứ hai, ngày 18 tháng 9 năm 2017 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG Phát triển thẩm mỹ: NDC: VĐTN: “Vui đến trường” NDKH: Nghe hát “Em yêu trường em” Trò chơi: Ai nhanh nhất               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  15.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D I.Yêu cầu 1.Kiến thức ­ Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. ­ Trẻ thuộc lời và biết vận động theo nhạc bài “ Vui đến trường”. ­ Trẻ biết chơi trò chơi dưới sự hướng dẫn của cô. 2.Kỹ năng ­ Rèn cho trẻ kỹ năng vận động theo giai điệu bài hát. ­ Rèn cho trẻ tính mạnh dạn tự tin khi biểu diễn trước lớp. 3.Giáo dục ­ Trẻ yêu mến trường, lớp và cô giáo ­ Đoàn kết với bạn bè II. Chuẩn bị ­ Đàn, video bài nghe hát, một số hình ảnh các bạn nhỏ đang vui đùa đi học III. Tổ chức hoạt động 1.Ổn định tổ chức: ­ Cô bật một đoạn nhạc và hỏi trẻ đoạn nhạc đó có trong bài hát nào đã được học? ­ Sau đó cô cho cả lớp hát lại bài hát một lần kết hợp với đàn. ­ Chúng mình thấy bài hát này có hay không? Bài hát còn hay hơn nữa khi cô kết  hợp vận động nữa đấy! 2.Nội dung: a.Cô VĐ mẫu: ­ Lần 1 : Cô vận động mẫu ko đàn ­ Lần 2: Cô VĐ mẫu kết hợp với đàn + giải thích rõ ràng từng động tác. + ĐT1: “Con chim nó hót…..lo”: Hai tay đưa lên miệng giả làm chim hót. + ĐT2 : “Khi ông mặt trời lên cao sáng rõ”: Lần lượt đưa tay lên vòng qua đầu. +ĐT3 : “Em rửa mặt thật sạch”: Hai tay giơ trước mặt giả vờ làm động tác rửa  mặt. + ĐT4: “Em chải răng trắng tinh”: Tay trái chống hông, tay phải làm động tác chải  răng. +ĐT5: “Mẹ đưa em tới trường”: Hai tay cùng đưa sang phải rồi đổi bên. +ĐT6: “Gặp lại bạn….vui vui vui”. :Vỗ tay và đổi bên. b.Dạy trẻ vân động: ­  Bây giờ chúng mình cùng cô vận động theo nhạc bài hát này  nhé! ­ Cô cho trẻ vận động cùng cô không đàn 1­2 lần. ­ Cho trẻ vận động cùng cô 1­2 lần kết hợp với đàn (  cô chú ý quan sát và sửa   sai cho trẻ)               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  16.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D ­ Cho thi đua từng tổ  – nhóm – cá nhân  (Cô khuyến khích, động viên trẻ  kịp   thời). ­ Cho cả lớp vận động lại một lần nữa. 3 . Nghe hát : Em yêu trường em   ­ Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả .  ­ Cô hát 2 lần cho trẻ nghe  ­ Lần 3 cho trẻ nghe băng đĩa ca sĩ thể hiện. 4. Trò chơi:Ai nhanh nhất ­ Cô giới thiệu cách chơi: Cô có 4 chiếc ghế, và 5­6 bạn lên, kết thúc bản nhạc,  các bạn nhỏ phải ngồi thật nhanh vào ghế ­ Luật chơi: Ai không ngồi được vào ghế là thua cuộc và phải nhảy lò cò ­ Cho trẻ  chơi 2 – 3 lần. Sau mỗi lẩn chơi cô khen và động viên trẻ  kịp thời,   khuyến khích để trẻ chơi tốt hơn + Kết thúc: Hát bài: “Vui đến trường”  B.CHƠI NGOÀI TRỜI 1. HĐCMĐ: Trò chuyện với trẻ về trường mầm non. ­ Cho trẻ  tập trung quanh cô cùng nhau hát bài “Trường chúng cháu là trường   mầm non”. ­ Các con vừa hát bài hát nói về điều gì? Bạn nào biết gì về trường mầm non của  mình? ­ Hỏi trẻ trường mầm non có những gì? ( lớp học, nhà xe, bếp, khu vui chơi...) * Kết thúc : Cho trẻ  hát và vận động bài “ Trường chúng cháu là trường mầm   non”. 2. TCVĐ :Tung bóng. ­  Cách chơi: cho 10 trẻ một nhóm  xếp thành vòng tròn, mỗi nhóm 1 quả bóng,  một trẻ cần bóng tung cho bạn, bạn bắt xong lại tung cho bạn khác đối diện mình.  Tung và bắt bóng bằng 2 tay, chú ý không để bóng bị rơi. ­ Luật chơi: Bạn nào làm rơi bóng 2 lần sẻ phải ra ngoài cuộc chơi. 3. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời ­ Cô giới thiệu các khu vực chơi trong sân trường,trong quá trình trẻ  chơi cô  chú ý bao quát để đảm bảo an toàn cho trẻ. * Kết thúc : Cô kiểm tra sĩ số trẻ, sau đó cho trẻ đi rửa tay rồi đưa trẻ về lớp. C.CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG TẠI GÓC 1.Góc phân vai: Bán hàng, cô giáo, bác cấp dưỡng               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  17.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D 2. Góc xây dựng: Xây đường đến trường mầm non. 3.Góc nghệ thuật: Múa hát về trường mầm non. 4.Góc sách truyện: Xem tranh ảnh về chủ đề. D.CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH 1. Hoạt động vệ sinh: Rèn và dạy trẻ cách vệ sinh trước và sau khi ăn. ­ Cô tập trung trẻ lại cùng trò chuyện về sự cần thiết của việc vệ sinh trước ,   trong và sau khi ăn. ­ Cô hướng dẫn cụ thể cho trẻ cách vệ  sinh sau đó cho trẻ thực hiện lần lượt   lại theo tổ­ nhóm­ cá nhân trẻ. 2.Hoạt động tự chọn ­ Cho trẻ nghe câu chuyện “ Bạn mới”. 3.Vệ sinh – Trả trẻ ­ Cô cho trẻ  đi vệ  sinh ,chỉnh sửa trang phục, đầu tóc gọn gàng cho trẻ. Nhắc  trẻ  chào cô giáo trước khi ra về, kiểm tra tư trang của trẻ. Trao đổi với phụ  huynh   về tình hình của trẻ trong ngày. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ ba, ngày 19 tháng 09 năm 2017 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG A.HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển nhận thức Xác đị nh vị  trí phía trên, phía dướ i, phía tr ướ c, phía sau c ủa đố i tượ ng ( có  sự  đị nh hướ ng) I.Mục đích – Yêu cầu 1.Kiến thức: ­ Trẻ xác định được phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của đối tượng (có  sự định hướng) 2.Kỹ năng: ­ Rèn cho trẻ kỹ năng định hướng trong không gian. ­ Phát triển khả năng tư duy, phán đoán của trẻ. 3.Thái độ:               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  18.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D ­ Trẻ hứng thú trong học, giáo dục trẻ có ý thức kỷ luật trong giờ học. II.Chuẩn bị: ­ Một số búp bê, con vật đồ chơi: Gấu, búp bê ­ Các đồ vật: Ghế, ô tô, máy bay, tàu hỏa, tàu thủy ­ Mỗi trẻ một khối gỗ III. Tæ chøc ho¹t ®éng: 1. G©y høng thó: ­ Cho trẻ xúm xít quanh cô cùng nhau hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm   non”. ­ Các con vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về điều gì? ­ Cô trò chuyện với trẻ về trường mầm non . ­ Con bây giờ cô mời các con về chỗ của mình để chơi trò chơi nào! 2.Nội dung: a.Ôn nhận biết xác định phía trước­ sau­ trên­ dưới của đối tượng khác: ­ Cho trẻ chơi trò chơi “Dấu tay”. ­ Khi cô hỏi “ Tay đâu, tay đâu”. Thì các con nói “ Tay đây, tay đây” và giơ về  phía trước. ­ Khi cô nói “ Dấu tay, dấu tay” thì các con hỏi “ Dấu đâu, dấu đâu”?. ­ Cô sẽ nói : Dấu tay ở dưới                     Dấu tay phía sau                     Để tay ở trên                     Để tay ở dưới. ­ Và ở  phía sau cô đã đặt sẵn rổ  đồ  chơi rồi đấy, bây giờ  các con cùng lấy và  đặt ở phía trước mặt xem trong rổ đồ chơi có gì nào? ­ Sau đó cô cho trẻ đặt đồ chơi nhanh theo hiệu lệnh của cô:Phía trên­ dưới­ trước –  sau. ­ Cô cho trẻ chơi 2­3 lần, sau mỗi lân tăng hiệu lệnh tăng nhanh dần và xen kẽ  các vị trí. b.Nhận biết phía trước, phía sau, phía trên, phía dưới của đối tượng khác               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  19.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D *Nhận biết trên – dưới ­ Cô đặt búp bê trên ghế, đặt con mèo phía dưới gầm ghế  và con bướm trên  đầu búp bê cho trẻ tri giác, sau đó cho trẻ nhắm mắt lại, cất mèo và bướm đi. Sau đó  cho trẻ mở mắt, cô hỏi trẻ: “Cô vừa cất con gì? ở phía nào của búp bê?” ­ Tương tự như vậy, với con gấu đội mũ đứng trên cái hộp, dưới chân hộp có 1  viên gạch. ­ Cho trẻ quan sát cái bàn của cô giáo: +Trên bàn có gì? +Dưới gầm bàn có gì? +Phía trên cháu có gì? +Phía dưới cháu có gì? *Nhận biết trước – sau ­ Cô đặt 3 đồ chơi: Thỏ, búp bê, gấu đứng thành 1 hàng dọc, sau đó cho các con   vật tự hỏi: +Thỏ: Bạn nào đứng sau tôi? +Búp bê: Bạn nào đứng trước tôi? Bạn nào đứng sau tôi? +Gấu: Bạn nào đứng trước tôi? ­ Sau đó cô đổi chỗ các con vật và hỏi tương tự như vậy ­ Cho trẻ lấy đồ chơi của mình ra và nói xem mình có đồ chơi gì? Sau đó đặt đồ  chơi xuống sàn nhà và đứng vào phía sau của đồ chơi. ­ Lấy gạch đặt phía trước ô tô, phía sau ô tô 3.Củng cố ­ Cô đặt 1 búp bê trên ghế, cho trẻ quan sát quạt trần, cô giáo ­ Trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh: +Phía trước búp bê +Phía sau búp bê +Phía sau cô giáo +Phía trước cô giáo +Phía dưới quạt trần               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
  20.           TRƯỜNG MẦM NON NGÔ QUYỀN                           Giáo án lớp 5 tuổi D ­ Cả lớp phải về đứng đúng vị trí đó. (chú ý đổi hướng liên tục) *Kết thúc: Cô nhận xét chung và chuyển hoạt động B. CHƠI NGOÀI TRỜI 1.Hoạt động có mục đích: Tham quan trường mầm non . ­ Cô tập trung trẻ lại và hát bài “ Trường Mầm non Ngô Quyền  em yêu”. ­ Cô cho trẻ tham quan bên ngoài khu vực trường và đặt một số câu hỏi để trẻ  trả lời, sau đó cho trẻ đi tham quan các lớp . ­ Cô đưa trẻ đến từng lớp học và hỏi trẻ. + Đây là lớp  mấy tuổi ? Lớp 3 tuổi gì ?... + Còn đây là phòng gì ? ( Hiệu trưởng, hiệu phó …) 2. Trò chơi vận động : “ Trời nắng trời mưa” ­ Cô giới thiệu trò chơi , cách chơi và luật chơi . + Cách chơi: Trẻ làm các chú thỏ đi chơi vừa đi vừa hát bài trời nắng trời mưa  và nhảy theo nhịp bài hát + Luật chơi khi hát đến câu mưa to rồi…mau mau chạy thôi trẻ chạy về 1 chỗ  mà cô giáo đã qui định. Nếu trẻ nào không chạy kịp thì sẽ bị mưa ướt hết người. ­ Cho trẻ chơi 3 – 4 Lần. Sau mỗi lần cô động viên trẻ. 3.Chơi tự do : ­     Cô   giới   thiệu   các   khu   vui   chơi,   cho   trẻ   chơi   tự   do   với   đồ   chơi   ngoài   trời.Trong quá trình trẻ chơi cô chú ý bao quát để đảm bảo an toàn cho trẻ. ­ Khi gần hết giờ chơi cô cho trẻ tập trung lại, kiểm tra sĩ số lớp sau đó cho trẻ  đi rửa chân tay rồi đưa trẻ về lớp. C.CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG TẠI GÓC 1.Góc xây dựng: Xây con đường đến trường. 2.Góc phân vai: Chơi trò chơi cô giáo, bác cấp dưỡng. 3.Góc tạo hình: Tô tranh về trường mầm non 4.Góc sách truyện: Làm sách về trường mầm non. D.CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH 1. Hướng dẫn trò chơi vận động :Tung bóng.               Năm học 2017­2018                                               Giáo viên: Nguyễn Thanh Mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2